Thứ năm, 18/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đào huyền, tuyết mai hút khách Sài Gòn

Vũ Yến
- 10:37, 24/01/2022

(DNTO) - Chỉ còn 8 ngày nữa là tới giao thừa, các cửa hàng kinh doanh hoa tươi đã sắp ngừng nhận đơn hàng. Theo một số đơn vị, năm nay đào huyền, tuyết mai, thanh liễu là loại hoa được người tiêu dùng tại TP.HCM rất ưa chuộng.

Đào huyền là một trong những loại hoa được người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn cho mùa Tết năm nay. Ảnh: FB Ivy Flower

Đào huyền là một trong những loại hoa được người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn cho mùa Tết năm nay. Ảnh: FB Ivy Flower

Chị H.M, chủ thương hiệu hoa I.Flower cho biết, tới thời điểm này cửa hàng đã nhận và giao khoảng 400 đơn hàng đào huyền. Cửa hàng sẽ không nhận đơn hàng sau ngày 23 tháng Chạp.

"Tôi ước lượng cả mùa Tết số lượng đơn hàng khoảng 450 cây đào huyền. Dịch bệnh, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nhưng có lẽ trải qua những ngày trầm buồn của TP.HCM, người dân cũng thay đổi suy nghĩ, muốn trang hoàng nhà cửa thật đẹp, để đón Tết", chị H.M nói.

Cũng theo chị H.M, những cành đào với dáng huyền lớn, ôm trọn một góc nhà tạo nên không khí xuân với cành lá đâm chồi nảy lộc, mang lại sự may mắn; thể hiện sức sống mãnh liệt và sự kiên cường vươn lên… là ý nghĩa khiến không ít người tiêu dùng chọn loại cây cảnh này. Cách chăm đào huyền không khó, chỉ cần thui gốc, cắm vào nước, bỏ một viên B1 để dưỡng. Cây sẽ nở hoa dần trong vòng một tháng.

Đào huyền được các đơn vị đặt nhà vườn tại Nhật Tân và các vườn tại Hà Nội, vận chuyển vào TP.HCM bằng đường hàng không. Đào huyền dao động từ 1,5 triệu đến 6 triệu một cành, dài 2-3m; cao 2.1-2.3m.

Cùng với đào huyền, tuyết mai và thanh liễu là hai loại hoa được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn tết năm nay.

Tuyết mai và thanh liễu là hai loại hoa có xuất xứ từ Trung Quốc, giá bán tại thị trường Việt Nam từ 210.000 – 250.000 đồng/bó 10 cành tuyết mai và 175.000 đồng/5 cành thanh liễu.

Chị Kim Phụng, chủ sạp hoa Nhà của nhỏ (đường Hoàng Sa, quận 3) cho biết, tới nay chị đã nhận 300 đơn hàng tuyết mai và sẽ ngưng nhận hàng bắt đầu từ 25 tháng Chạp.

Ông Phạm Hoàng Thái Dương, Chủ tịch công ty Color Life, thương hiệu Hoa yêu thương, cho biết thanh liễu và tuyết mai hiện là hai dòng hoa được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên theo ông Dương, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Trung Quốc đưa ra các chính sách cấm biên khá nghiêm ngặt nên ảnh hưởng tới nguồn cung. Theo đó, nguồn cung hoa nhập chỉ bằng 40% so với năm ngoái. Các loại hoa như thanh liễu, tuyết mai hay hoa ngoại nhập khác cũng khan hiếm và không có hàng để bán. Điều này là nguyên nhân khiến giá hoa tăng so với năm ngoái từ 10.000 đồng/bó.

Ông Dương cho biết thêm, tổng lượng đơn hàng mỗi ngày trung bình khoảng 500-600 đơn. Tuyết mai thường được người tiêu dùng mua 3-5 bó, vừa trưng, vừa tặng. 

Những cánh hoa trắng muốt, mỏng manh của tuyết mai khiến người tiêu dùng yêu thích. Ảnh: Hoa yêu thương

Những cánh hoa trắng muốt, mỏng manh của tuyết mai khiến người tiêu dùng yêu thích. Ảnh: Hoa yêu thương

Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, quận 10, thanh liễu màu đỏ, trắng, vàng được bày bán nhiều. Tuyết mai người tiêu dùng thường đặt hàng trước, sau đó chủ cửa hàng sẽ giao tới nhà.

Ngoài ra, theo ghi nhận, tại các con đường như Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức); Thành Thái (quận 10); khu vực công viên Gia Định, công viên 23/9; công viên Lê Thị Riêng.... các nhà vườn đã bày bán nhiều loại hoa tết. 

Tùy theo loại hoa, cây cảnh, kích thước..., giá hoa dao động từ 100.000 đồng tới vài chục triệu đồng/cây.

Theo các tiểu thương, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, do giá nguyên liệu đầu vào tăng và ảnh hưởng dịch Covid-19, năm nay nhà vườn giảm diện tích trồng hoa so với những năm trước, vì vậy, giá một số loại hoa tết bắt đầu tăng 10%-15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo một số tiểu thương, lo ngại sức mua nên lượng hoa họ nhập và bán giảm khoảng 1/3 so với tết năm ngoái.

Mùa tết năm nay, không chỉ doanh nghiệp mà nhà vườn trồng hoa cũng tích cực quảng bá, livestream bán hoa trên Zalo, Facebook, TikTok, YouTube hay các sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada.

  

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã mở kênh mới bán cành đào, mai tết. Theo đó, khách hàng có thể mua đào, mai đi kèm dịch vụ vận chuyển tận nhà, ở hai khu vực TP.HCM hoặc Hà Nội ngay trên sàn thương mại điện tử của hãng này.

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng triển khai dịch vụ vận chuyển mai, đào dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa của Hãng từ ngày 5/1/2022 đến hết ngày 15/2/2022. Mỗi hành khách được vận chuyển một bó (tối đa 2 cành) với chi phí là 450.000 VND/bó.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Xem xét khả năng bứt phá của hoạt động kinh doanh cũng như tiềm năng tăng giá, các chuyên gia của MBS Research gợi ý ba cổ phiếu ngành bất động sản dân cư là KDH, PDR và DXS cho chiến lược đầu tư năm 2026.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán đang ở cận kề thời gian cuối năm với nhiều diễn biến bất ngờ. Tâm lý thận trọng và phòng thủ của nhà đầu tư liệu có tiếp tục diễn ra trong tuần này?
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thực hiện đợt cắt giảm lãi suất thứ ba trong năm 2025 nhằm đối phó với những tín hiệu suy yếu của thị trường lao động. Tuy nhiên, hành động này đã phơi bày sự chia rẽ sâu sắc và phức tạp nhất trong nội bộ ngân hàng trung ương suốt nhiều năm qua, đồng thời vấp phải phản ứng trái chiều từ Tổng thống Donald Trump và các nhà đầu tư.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup tiếp tục có phiên thứ hai tăng điểm kịch trần và trở thành lực đỡ chính giúp VN-Index tăng hơn 12 điểm, chạm mốc 1.753 điểm, mức điểm cao nhất kể từ giữa tháng 10 đến nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hệ thống bán lẻ SATRA (gồm 04 siêu thị tự chọn Satramart và khoảng 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) vừa giới thiệu nhiều mẫu giỏ quà Tết Bính Ngọ 2026, hứa hẹn mang đến một mùa xuân đủ đầy cho mọi nhà.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Từ 02/12 đến 15/12/2025, hệ thống bán lẻ SATRA, bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và gần 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cùng thực hiện chương trình khuyến mại “Tưng bừng mua sắm mùa xuân” với nhiều sản phẩm giảm giá, chương trình quà tặng dành cho khách hàng thành viên. Đặc biệt còn có những sản phẩm giảm giá hơn 50% nhằm chương trình khuyến mãi tập trung “Shopping Season - Rộn ràng mua sắm Xuân” do Sở Công thương TPHCM tổ chức.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ vừa ghi nhận những con số kỷ lục, nhưng đằng sau bức màn nhung của doanh thu 11,8 tỷ USD là những tín hiệu trái chiều về sức khỏe nền kinh tế. Trong khi AI giúp người tiêu dùng săn tìm giá rẻ, lạm phát và sự suy giảm chất lượng hàng hóa đang tạo ra một nghịch lý nơi người dân chi nhiều tiền hơn để mua ít hàng hóa hơn.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận của các bảng chỉ số chính tại thị trường châu Á năm nay đã được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến một số nhà đầu tư lo ngại cho rủi ro ‘bong bóng’ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu ngành công nghệ Mỹ đi vào suy thoái.
1 tháng
Xem thêm