Thứ sáu, 31/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đào huyền, tuyết mai hút khách Sài Gòn

Vũ Yến
- 10:37, 24/01/2022

(DNTO) - Chỉ còn 8 ngày nữa là tới giao thừa, các cửa hàng kinh doanh hoa tươi đã sắp ngừng nhận đơn hàng. Theo một số đơn vị, năm nay đào huyền, tuyết mai, thanh liễu là loại hoa được người tiêu dùng tại TP.HCM rất ưa chuộng.

Đào huyền là một trong những loại hoa được người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn cho mùa Tết năm nay. Ảnh: FB Ivy Flower

Đào huyền là một trong những loại hoa được người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn cho mùa Tết năm nay. Ảnh: FB Ivy Flower

Chị H.M, chủ thương hiệu hoa I.Flower cho biết, tới thời điểm này cửa hàng đã nhận và giao khoảng 400 đơn hàng đào huyền. Cửa hàng sẽ không nhận đơn hàng sau ngày 23 tháng Chạp.

"Tôi ước lượng cả mùa Tết số lượng đơn hàng khoảng 450 cây đào huyền. Dịch bệnh, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nhưng có lẽ trải qua những ngày trầm buồn của TP.HCM, người dân cũng thay đổi suy nghĩ, muốn trang hoàng nhà cửa thật đẹp, để đón Tết", chị H.M nói.

Cũng theo chị H.M, những cành đào với dáng huyền lớn, ôm trọn một góc nhà tạo nên không khí xuân với cành lá đâm chồi nảy lộc, mang lại sự may mắn; thể hiện sức sống mãnh liệt và sự kiên cường vươn lên… là ý nghĩa khiến không ít người tiêu dùng chọn loại cây cảnh này. Cách chăm đào huyền không khó, chỉ cần thui gốc, cắm vào nước, bỏ một viên B1 để dưỡng. Cây sẽ nở hoa dần trong vòng một tháng.

Đào huyền được các đơn vị đặt nhà vườn tại Nhật Tân và các vườn tại Hà Nội, vận chuyển vào TP.HCM bằng đường hàng không. Đào huyền dao động từ 1,5 triệu đến 6 triệu một cành, dài 2-3m; cao 2.1-2.3m.

Cùng với đào huyền, tuyết mai và thanh liễu là hai loại hoa được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn tết năm nay.

Tuyết mai và thanh liễu là hai loại hoa có xuất xứ từ Trung Quốc, giá bán tại thị trường Việt Nam từ 210.000 – 250.000 đồng/bó 10 cành tuyết mai và 175.000 đồng/5 cành thanh liễu.

Chị Kim Phụng, chủ sạp hoa Nhà của nhỏ (đường Hoàng Sa, quận 3) cho biết, tới nay chị đã nhận 300 đơn hàng tuyết mai và sẽ ngưng nhận hàng bắt đầu từ 25 tháng Chạp.

Ông Phạm Hoàng Thái Dương, Chủ tịch công ty Color Life, thương hiệu Hoa yêu thương, cho biết thanh liễu và tuyết mai hiện là hai dòng hoa được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên theo ông Dương, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Trung Quốc đưa ra các chính sách cấm biên khá nghiêm ngặt nên ảnh hưởng tới nguồn cung. Theo đó, nguồn cung hoa nhập chỉ bằng 40% so với năm ngoái. Các loại hoa như thanh liễu, tuyết mai hay hoa ngoại nhập khác cũng khan hiếm và không có hàng để bán. Điều này là nguyên nhân khiến giá hoa tăng so với năm ngoái từ 10.000 đồng/bó.

Ông Dương cho biết thêm, tổng lượng đơn hàng mỗi ngày trung bình khoảng 500-600 đơn. Tuyết mai thường được người tiêu dùng mua 3-5 bó, vừa trưng, vừa tặng. 

Những cánh hoa trắng muốt, mỏng manh của tuyết mai khiến người tiêu dùng yêu thích. Ảnh: Hoa yêu thương

Những cánh hoa trắng muốt, mỏng manh của tuyết mai khiến người tiêu dùng yêu thích. Ảnh: Hoa yêu thương

Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, quận 10, thanh liễu màu đỏ, trắng, vàng được bày bán nhiều. Tuyết mai người tiêu dùng thường đặt hàng trước, sau đó chủ cửa hàng sẽ giao tới nhà.

Ngoài ra, theo ghi nhận, tại các con đường như Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức); Thành Thái (quận 10); khu vực công viên Gia Định, công viên 23/9; công viên Lê Thị Riêng.... các nhà vườn đã bày bán nhiều loại hoa tết. 

Tùy theo loại hoa, cây cảnh, kích thước..., giá hoa dao động từ 100.000 đồng tới vài chục triệu đồng/cây.

Theo các tiểu thương, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, do giá nguyên liệu đầu vào tăng và ảnh hưởng dịch Covid-19, năm nay nhà vườn giảm diện tích trồng hoa so với những năm trước, vì vậy, giá một số loại hoa tết bắt đầu tăng 10%-15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo một số tiểu thương, lo ngại sức mua nên lượng hoa họ nhập và bán giảm khoảng 1/3 so với tết năm ngoái.

Mùa tết năm nay, không chỉ doanh nghiệp mà nhà vườn trồng hoa cũng tích cực quảng bá, livestream bán hoa trên Zalo, Facebook, TikTok, YouTube hay các sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada.

  

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã mở kênh mới bán cành đào, mai tết. Theo đó, khách hàng có thể mua đào, mai đi kèm dịch vụ vận chuyển tận nhà, ở hai khu vực TP.HCM hoặc Hà Nội ngay trên sàn thương mại điện tử của hãng này.

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng triển khai dịch vụ vận chuyển mai, đào dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa của Hãng từ ngày 5/1/2022 đến hết ngày 15/2/2022. Mỗi hành khách được vận chuyển một bó (tối đa 2 cành) với chi phí là 450.000 VND/bó.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Với tỷ lệ bỏ phiếu 10-2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất vay qua đêm chuẩn xuống mức 3,75 - 4%. Tuy nhiên, Chủ tịch Jerome Powell đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về một đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 12, nhấn mạnh sự bất đồng quan điểm trong ủy ban và những rủi ro đối với thị trường lao động Mỹ.
22 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ông lớn ngành thép công bố kết quả kinh doanh nổi bật với lợi nhuận sau thuế trong quý 3 đạt trên 4 ngàn tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số mất gần 25 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên sang phiên chiều, VN-Index nhanh chóng bật tăng lên 50 điểm. So với phiên liền trước, thị trường chứng khoán đã tăng gần 30 điểm, tương đương mức tăng 1,7% so với phiên hôm qua.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong khi người Mỹ chật vật với cà phê đắt đỏ, ngành cà phê Việt Nam lại đang trải qua một năm kỷ lục về doanh thu.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong bối cảnh thị trường bấp bênh trong nhịp điều chỉnh, cổ phiếu SVC của Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico) liên tục trải qua 5 phiên tăng trần liên tiếp, thị giá tăng gần 40% chỉ sau một tuần.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tâm lý các nhà đầu tư có vẻ khả quan hơn trong những ngày qua, dẫn đến một đợt tăng mạnh tại các sàn giao dịch châu Á.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị trường đặc biệt giảm mạnh trong phiên chiều khi Vn-Index giảm kỷ lục gần 100 điểm, thị trường ghi nhận hơn 500 mã giảm.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số đánh mất lực đỡ, VN-Index liên tục lao dốc và mất hơn 35 điểm thời điểm chốt phiên ngày 17/10.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhiều công ty chứng khoán chuẩn bị chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ghi nhận mức lợi nhuận vượt trội trong quý 3 vừa qua.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dòng tiền trên thị trường chứng khoán phân hoá rõ nét khi một lượng tiền lớn chỉ tập trung vào nhóm cổ phiếu trụ. Cơ hội không chia đều cho các nhóm cổ phiếu khiến nhiều mã vẫn giẫm chân tại chỗ.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chốt phiên Vn-Index tăng hơn 17 điểm dù đầu phiên sáng chỉ số chịu áp lực điều chỉnh trước lực bán mạnh.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo hôm thứ Sáu, chấm dứt sự bình lặng kéo dài nhiều tháng, sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ tăng đáng kể thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nâng hạng mới chỉ là yếu tố khởi đầu, thị trường chứng khoán Việt Nam cần có thêm các yếu tố như danh sách cổ phiếu hấp dẫn, triển vọng tăng trưởng dài hạn hay xu hướng đẩy mạnh IPO mới có thể đẩy mạnh sự quan tâm của nhà đầu tư ngoại.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu nằm trong danh sách SHS Research dự báo sẽ hưởng lợi khi thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng bao gồm: VIC, VHM, VNM, MSN, SSI,...
3 tuần
Xem thêm