Thứ hai, 14/07/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đào huyền, tuyết mai hút khách Sài Gòn

Vũ Yến
- 10:37, 24/01/2022

(DNTO) - Chỉ còn 8 ngày nữa là tới giao thừa, các cửa hàng kinh doanh hoa tươi đã sắp ngừng nhận đơn hàng. Theo một số đơn vị, năm nay đào huyền, tuyết mai, thanh liễu là loại hoa được người tiêu dùng tại TP.HCM rất ưa chuộng.

Đào huyền là một trong những loại hoa được người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn cho mùa Tết năm nay. Ảnh: FB Ivy Flower

Đào huyền là một trong những loại hoa được người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn cho mùa Tết năm nay. Ảnh: FB Ivy Flower

Chị H.M, chủ thương hiệu hoa I.Flower cho biết, tới thời điểm này cửa hàng đã nhận và giao khoảng 400 đơn hàng đào huyền. Cửa hàng sẽ không nhận đơn hàng sau ngày 23 tháng Chạp.

"Tôi ước lượng cả mùa Tết số lượng đơn hàng khoảng 450 cây đào huyền. Dịch bệnh, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nhưng có lẽ trải qua những ngày trầm buồn của TP.HCM, người dân cũng thay đổi suy nghĩ, muốn trang hoàng nhà cửa thật đẹp, để đón Tết", chị H.M nói.

Cũng theo chị H.M, những cành đào với dáng huyền lớn, ôm trọn một góc nhà tạo nên không khí xuân với cành lá đâm chồi nảy lộc, mang lại sự may mắn; thể hiện sức sống mãnh liệt và sự kiên cường vươn lên… là ý nghĩa khiến không ít người tiêu dùng chọn loại cây cảnh này. Cách chăm đào huyền không khó, chỉ cần thui gốc, cắm vào nước, bỏ một viên B1 để dưỡng. Cây sẽ nở hoa dần trong vòng một tháng.

Đào huyền được các đơn vị đặt nhà vườn tại Nhật Tân và các vườn tại Hà Nội, vận chuyển vào TP.HCM bằng đường hàng không. Đào huyền dao động từ 1,5 triệu đến 6 triệu một cành, dài 2-3m; cao 2.1-2.3m.

Cùng với đào huyền, tuyết mai và thanh liễu là hai loại hoa được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn tết năm nay.

Tuyết mai và thanh liễu là hai loại hoa có xuất xứ từ Trung Quốc, giá bán tại thị trường Việt Nam từ 210.000 – 250.000 đồng/bó 10 cành tuyết mai và 175.000 đồng/5 cành thanh liễu.

Chị Kim Phụng, chủ sạp hoa Nhà của nhỏ (đường Hoàng Sa, quận 3) cho biết, tới nay chị đã nhận 300 đơn hàng tuyết mai và sẽ ngưng nhận hàng bắt đầu từ 25 tháng Chạp.

Ông Phạm Hoàng Thái Dương, Chủ tịch công ty Color Life, thương hiệu Hoa yêu thương, cho biết thanh liễu và tuyết mai hiện là hai dòng hoa được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên theo ông Dương, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Trung Quốc đưa ra các chính sách cấm biên khá nghiêm ngặt nên ảnh hưởng tới nguồn cung. Theo đó, nguồn cung hoa nhập chỉ bằng 40% so với năm ngoái. Các loại hoa như thanh liễu, tuyết mai hay hoa ngoại nhập khác cũng khan hiếm và không có hàng để bán. Điều này là nguyên nhân khiến giá hoa tăng so với năm ngoái từ 10.000 đồng/bó.

Ông Dương cho biết thêm, tổng lượng đơn hàng mỗi ngày trung bình khoảng 500-600 đơn. Tuyết mai thường được người tiêu dùng mua 3-5 bó, vừa trưng, vừa tặng. 

Những cánh hoa trắng muốt, mỏng manh của tuyết mai khiến người tiêu dùng yêu thích. Ảnh: Hoa yêu thương

Những cánh hoa trắng muốt, mỏng manh của tuyết mai khiến người tiêu dùng yêu thích. Ảnh: Hoa yêu thương

Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, quận 10, thanh liễu màu đỏ, trắng, vàng được bày bán nhiều. Tuyết mai người tiêu dùng thường đặt hàng trước, sau đó chủ cửa hàng sẽ giao tới nhà.

Ngoài ra, theo ghi nhận, tại các con đường như Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức); Thành Thái (quận 10); khu vực công viên Gia Định, công viên 23/9; công viên Lê Thị Riêng.... các nhà vườn đã bày bán nhiều loại hoa tết. 

Tùy theo loại hoa, cây cảnh, kích thước..., giá hoa dao động từ 100.000 đồng tới vài chục triệu đồng/cây.

Theo các tiểu thương, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, do giá nguyên liệu đầu vào tăng và ảnh hưởng dịch Covid-19, năm nay nhà vườn giảm diện tích trồng hoa so với những năm trước, vì vậy, giá một số loại hoa tết bắt đầu tăng 10%-15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo một số tiểu thương, lo ngại sức mua nên lượng hoa họ nhập và bán giảm khoảng 1/3 so với tết năm ngoái.

Mùa tết năm nay, không chỉ doanh nghiệp mà nhà vườn trồng hoa cũng tích cực quảng bá, livestream bán hoa trên Zalo, Facebook, TikTok, YouTube hay các sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada.

  

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã mở kênh mới bán cành đào, mai tết. Theo đó, khách hàng có thể mua đào, mai đi kèm dịch vụ vận chuyển tận nhà, ở hai khu vực TP.HCM hoặc Hà Nội ngay trên sàn thương mại điện tử của hãng này.

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng triển khai dịch vụ vận chuyển mai, đào dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa của Hãng từ ngày 5/1/2022 đến hết ngày 15/2/2022. Mỗi hành khách được vận chuyển một bó (tối đa 2 cành) với chi phí là 450.000 VND/bó.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia VinaCapital đánh giá, dù áp lực lên tỷ giá không hề nhỏ tuy nhiên sự biến động của tỷ giá nếu có cũng không đáng quan ngại bởi đang có nhiều yếu tố tích cực ủng hộ cho thị trường chứng khoán.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Theo quy định mới, hàng nhập khẩu có giá trị dưới 1 triệu đồng, sẽ áp dụng quy trình thu thuế giá trị gia tăng (VAT) tự động qua các đơn vị chuyển phát nhanh.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán đã ghi nhận nhiều dấu ấn đặc biệt trong tuần qua như việc VN30 lập đỉnh, khối ngoại chi mạnh giải ngân cùng triển vọng VN-Index vượt đỉnh lịch sử trong tâm lý tích cực của nhà đầu tư.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Tâm điểm của bức tranh kinh tế thế giới hôm nay là một sự đối lập sâu sắc: trong khi những đòn thuế quan cứng rắn từ Hoa Kỳ phủ bóng đen lên triển vọng thương mại và tăng trưởng toàn cầu, thì một "ngọn hải đăng" công nghệ mang tên Nvidia vẫn rực sáng, xô đổ mọi kỷ lục để trở thành công ty đầu tiên trên thế giới được định giá 4 nghìn tỷ USD.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Một làn sóng chấn động đã lan khắp các thị trường châu Á vào phiên giao dịch ngày 8/7, nhưng không theo cách mà nhiều người vẫn dự đoán.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tâm lý lo lắng của người dân đã lan ra tiêu dùng, cùng đó sự chậm lại của vòng quay tiền trong nền kinh tế dù cung tiền đẩy ra nhiều là nguyên nhân dẫn đến thực tế trên, theo TS. Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách của Thủ tướng.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tác động thuế quan với các doanh nghiệp có thể xuất hiện trong quý 3 và quý 4 tới đây. Khi mức định giá của thị trường đã không còn rẻ, VN-Index được cho sẽ hướng tới vùng giá mục tiêu 1.420 điểm, khó vượt lên vùng đỉnh lịch sử năm 2022, SHS Research cho biết.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù còn phải chờ đợi thêm công bố chính thức về thuế quan từ Mỹ nhưng theo nhiều chuyên gia, hiện tại các yếu tố nội lực tích cực sẽ đóng vai trò then chốt hơn so với hoạt động xuất khẩu trong quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng của nền kinh tế.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chứng khoán bật tăng hơn 7 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên phiên chiều có thời điểm chỉ số rơi xuống hơn 10 điểm, kết phiên VN-Index vẫn giảm so với phiên hôm qua khi thông tin thuế đối ứng Mỹ áp cho Việt Nam xuất hiện trên trang mạng xã hội của ông Donald Trump.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tổng thống Mỹ, Donald Trump, công bố một thỏa thuận thương mại bước đầu đã được thiết lập với Việt Nam, trong đó thuế xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam đến Mỹ sẽ vào khoảng 20%, trong khi hàng hóa từ Mỹ vào nước ta sẽ được miễn thuế hoàn toàn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu chứng khoán đồng loạt bật tăng trong phiên giao dịch ngày 2/7 đã kéo thị trường đi lên. VN-Index kết phiên tăng 7 điểm vượt ngưỡng 1.380 điểm.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 30/6/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 174/2025/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 204/2025/QH15 ngày 17/6/2025 của Quốc hội. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) có hiệu lực vào ngày 15/10 tới đây sẽ đẩy nhanh tốc độ xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng, theo đó lợi nhuận của nhiều ngân hàng dự báo sẽ tăng, giúp nhóm cổ phiếu này được hưởng lợi.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Các quyết định đầu tư chứng khoán ngày càng khó khăn hơn khi thị trường có nhiều ẩn số đang chờ lời giải như thông tin thuế quan, kết quả kinh doanh quý 2 các doanh nghiệp niếm yết, giá vàng bất ngờ đảo chiều...
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong bối cảnh nền kinh tế số bùng nổ, các quốc gia Đông Nam Á đang đồng loạt hành động để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế từ lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT). Indonesia và Việt Nam là hai ví dụ điển hình mới nhất, mỗi nước áp dụng một cách tiếp cận riêng nhưng cùng chung mục tiêu đưa hàng triệu nhà bán hàng online vào khuôn khổ thuế.
2 tuần
Xem thêm