Thứ bảy, 23/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đào huyền, tuyết mai hút khách Sài Gòn

Vũ Yến
- 10:37, 24/01/2022

(DNTO) - Chỉ còn 8 ngày nữa là tới giao thừa, các cửa hàng kinh doanh hoa tươi đã sắp ngừng nhận đơn hàng. Theo một số đơn vị, năm nay đào huyền, tuyết mai, thanh liễu là loại hoa được người tiêu dùng tại TP.HCM rất ưa chuộng.

Đào huyền là một trong những loại hoa được người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn cho mùa Tết năm nay. Ảnh: FB Ivy Flower

Đào huyền là một trong những loại hoa được người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn cho mùa Tết năm nay. Ảnh: FB Ivy Flower

Chị H.M, chủ thương hiệu hoa I.Flower cho biết, tới thời điểm này cửa hàng đã nhận và giao khoảng 400 đơn hàng đào huyền. Cửa hàng sẽ không nhận đơn hàng sau ngày 23 tháng Chạp.

"Tôi ước lượng cả mùa Tết số lượng đơn hàng khoảng 450 cây đào huyền. Dịch bệnh, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nhưng có lẽ trải qua những ngày trầm buồn của TP.HCM, người dân cũng thay đổi suy nghĩ, muốn trang hoàng nhà cửa thật đẹp, để đón Tết", chị H.M nói.

Cũng theo chị H.M, những cành đào với dáng huyền lớn, ôm trọn một góc nhà tạo nên không khí xuân với cành lá đâm chồi nảy lộc, mang lại sự may mắn; thể hiện sức sống mãnh liệt và sự kiên cường vươn lên… là ý nghĩa khiến không ít người tiêu dùng chọn loại cây cảnh này. Cách chăm đào huyền không khó, chỉ cần thui gốc, cắm vào nước, bỏ một viên B1 để dưỡng. Cây sẽ nở hoa dần trong vòng một tháng.

Đào huyền được các đơn vị đặt nhà vườn tại Nhật Tân và các vườn tại Hà Nội, vận chuyển vào TP.HCM bằng đường hàng không. Đào huyền dao động từ 1,5 triệu đến 6 triệu một cành, dài 2-3m; cao 2.1-2.3m.

Cùng với đào huyền, tuyết mai và thanh liễu là hai loại hoa được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn tết năm nay.

Tuyết mai và thanh liễu là hai loại hoa có xuất xứ từ Trung Quốc, giá bán tại thị trường Việt Nam từ 210.000 – 250.000 đồng/bó 10 cành tuyết mai và 175.000 đồng/5 cành thanh liễu.

Chị Kim Phụng, chủ sạp hoa Nhà của nhỏ (đường Hoàng Sa, quận 3) cho biết, tới nay chị đã nhận 300 đơn hàng tuyết mai và sẽ ngưng nhận hàng bắt đầu từ 25 tháng Chạp.

Ông Phạm Hoàng Thái Dương, Chủ tịch công ty Color Life, thương hiệu Hoa yêu thương, cho biết thanh liễu và tuyết mai hiện là hai dòng hoa được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên theo ông Dương, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Trung Quốc đưa ra các chính sách cấm biên khá nghiêm ngặt nên ảnh hưởng tới nguồn cung. Theo đó, nguồn cung hoa nhập chỉ bằng 40% so với năm ngoái. Các loại hoa như thanh liễu, tuyết mai hay hoa ngoại nhập khác cũng khan hiếm và không có hàng để bán. Điều này là nguyên nhân khiến giá hoa tăng so với năm ngoái từ 10.000 đồng/bó.

Ông Dương cho biết thêm, tổng lượng đơn hàng mỗi ngày trung bình khoảng 500-600 đơn. Tuyết mai thường được người tiêu dùng mua 3-5 bó, vừa trưng, vừa tặng. 

Những cánh hoa trắng muốt, mỏng manh của tuyết mai khiến người tiêu dùng yêu thích. Ảnh: Hoa yêu thương

Những cánh hoa trắng muốt, mỏng manh của tuyết mai khiến người tiêu dùng yêu thích. Ảnh: Hoa yêu thương

Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, quận 10, thanh liễu màu đỏ, trắng, vàng được bày bán nhiều. Tuyết mai người tiêu dùng thường đặt hàng trước, sau đó chủ cửa hàng sẽ giao tới nhà.

Ngoài ra, theo ghi nhận, tại các con đường như Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức); Thành Thái (quận 10); khu vực công viên Gia Định, công viên 23/9; công viên Lê Thị Riêng.... các nhà vườn đã bày bán nhiều loại hoa tết. 

Tùy theo loại hoa, cây cảnh, kích thước..., giá hoa dao động từ 100.000 đồng tới vài chục triệu đồng/cây.

Theo các tiểu thương, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, do giá nguyên liệu đầu vào tăng và ảnh hưởng dịch Covid-19, năm nay nhà vườn giảm diện tích trồng hoa so với những năm trước, vì vậy, giá một số loại hoa tết bắt đầu tăng 10%-15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo một số tiểu thương, lo ngại sức mua nên lượng hoa họ nhập và bán giảm khoảng 1/3 so với tết năm ngoái.

Mùa tết năm nay, không chỉ doanh nghiệp mà nhà vườn trồng hoa cũng tích cực quảng bá, livestream bán hoa trên Zalo, Facebook, TikTok, YouTube hay các sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada.

  

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã mở kênh mới bán cành đào, mai tết. Theo đó, khách hàng có thể mua đào, mai đi kèm dịch vụ vận chuyển tận nhà, ở hai khu vực TP.HCM hoặc Hà Nội ngay trên sàn thương mại điện tử của hãng này.

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng triển khai dịch vụ vận chuyển mai, đào dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa của Hãng từ ngày 5/1/2022 đến hết ngày 15/2/2022. Mỗi hành khách được vận chuyển một bó (tối đa 2 cành) với chi phí là 450.000 VND/bó.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Ngoài tăng trưởng lợi nhuận tích cực trong quý 1, mỗi nhóm cổ phiếu còn có câu chuyện riêng, dự báo sẽ tạo nên câu chuyện đầu tư hấp dẫn.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo đánh giá của chuyên gia, tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản bình quân của ngành được kỳ vọng hồi phục nhờ NIM (biên lãi thuần) và tăng trưởng cho vay cải thiện, từ đó củng cố khả năng tạo vốn nội bộ. Song, cầu tín dụng thấp vẫn đang là thách thức lớn. 
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều về giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán; hoạt động công bố thông tin... vừa được Bộ Tài chính ban hành được đánh giá góp phần tháo gỡ nút thắt quan trọng, tạo đà cho sự nâng hạng thị trường chứng khoán.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng tăng trên 700 đồng/lít, giá dầu tăng từ hơn 400 đến hơn 600 đồng/lít
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Lượng trái phiếu bền vững tại các nền kinh tế ASEAN+3, đạt 798,7 tỷ USD vào cuối năm 2023 và chiếm khoảng 20% tổng lượng trái phiếu bền vững toàn cầu, theo ấn bản mới nhất của báo cáo Giám sát Trái phiếu châu Á được công bố hôm nay, 21/3.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhóm ngân hàng bất ngờ tăng điểm mạnh và trở thành nhóm trụ cột dẫn dắt thị trường. Theo nhìn nhận của nhiều chuyên gia, trong ngắn hạn, việc dòng tiền tập trung vào nhóm này khả năng chỉ mang tính thời điểm, cơ hội nên dành cho các nhóm cổ phiếu khác triển vọng hơn.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện ngay việc thanh, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng và các chủ thể khác tham gia thị trường.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
“Không tăng vốn không được” đang là khẩu hiệu của các nhà băng khi nói về trọng tâm kế hoạch hoạt động năm 2024, nhất là khi tỷ lệ bao phủ nợ xấu đang xuống mức thấp nhất. Hơn nữa, hoạt động tăng vốn này chính là cơ hội cho các nhà đầu tư đưa ra quyết định "xuống tiền" với dòng cổ phiếu ngân hàng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau phiên giao dịch khủng với giá trị thanh khoản đạt trên 47 ngàn tỷ đồng trên cả ba sàn, dòng tiền cho thấy đã chậm lại, chờ tìm cơ hội mới.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Apple đã chấp nhận nộp số tiền 490 triệu USD để giải quyết vụ kiện tập thể. Họ cáo buộc CEO Tim Cook đã đánh lừa họ về tình hình kinh doanh tại Trung Quốc, khi mà công ty đã che giấu việc nhu cầu iPhone ở nước này đang bị sụt giảm.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong tuần giao dịch mới (18-22/3), giới phân tích nhận định chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng kháng cự quanh 1.280 điểm. Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì nắm giữ cổ phiếu, ưu tiên phân bổ vào những nhóm cổ phiếu đang có yếu tố cơ bản hỗ trợ.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chứng khoán đang hút một lượng tiền lớn đổ vào, kỳ vọng sẽ tạo nên bước tiến mới với thị trường này.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Bên cạnh thách thức hệ số NIM và tăng trưởng tín dụng, bức tranh nợ xấu ngân hàng ngày càng ảm đạm hơn khi cảnh báo nợ xấu nội bảng toàn hệ thống là 4,55% và tỷ lệ tín dụng/GDP khoảng 133%. Việc gia hạn Thông tư 02 thêm 1 năm cơ cấu nợ, giảm áp lực dự phòng cho ngân hàng là điều cần thiết. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Các loại xăng dầu giảm từ 14 đồng đến 97 đồng mỗi lít, riêng dầu mazut tăng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sau 4 tháng tạm dừng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có động thái hút về 30.000 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng, nhằm hút bớt thanh khoản trên thị trường 2, chặn đà giảm áp lực đầu cơ USD trong ngắn hạn.
1 tuần
Xem thêm