Chủ nhật, 23/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Công đoàn SATRA: Chăm lo Tết cho hơn 4.500 đoàn viên công đoàn

Tiến Tùng
- 08:00, 24/12/2024

(DNTO) - Nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, Công đoàn SATRA đã có nhiều kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trong hệ thống. Tổng kinh phí chăm lo dự kiến 2,6 tỷ đồng.

Theo đó, chương trình Chăm lo “Gia đình công nhân 3 thế hệ” nỗ lực vượt khó vươn lên trong lao động, sản xuất; đóng góp cho sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp đã được triển khai đến các đơn vị thành viên trong hệ thống, theo đó, mỗi thành viên trong gia đình 03 thế hệ đang làm việc trong 1 doanh nghiệp hoặc chung 1 lĩnh vực sẽ được nhận mức chăm lo 500.000 đồng/người.

Công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc SATRA luôn được Công Đoàn Tổng Công ty thực hiện tốt. Ảnh: SATRA

Công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc SATRA luôn được Công Đoàn Tổng Công ty thực hiện tốt. Ảnh: SATRA

Chương trình “Cảm ơn người lao động” (tôn vinh giá trị của người lao động, cảm ơn những đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động) với đối tượng chăm lo là đoàn viên công đoàn, người lao động nỗ lực, vượt khó tại đơn vị, doanh nghiệp, nhất là tại những doanh nghiệp đông lao động, thiếu đơn hàng, giảm giờ làm, công nhân nữ mang thai, nuôi con nhỏ, mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… cũng đã hỗ trợ, chăm lo người lao động SATRA trong những lúc khó khăn.

Với phương châm “Tết đến với mọi đoàn viên công đoàn, người lao động, không để bất kỳ ai bị bỏ lại phía sau”, Công đoàn SATRA đã triển khai đến các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với Ban Lãnh đạo đơn vị, người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết thiết thực, thực hiện đúng, đầy đủ chế độ chính sách, để người lao động an tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, đơn vị.

Đặc biệt, Chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 với chủ đề “Khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt”, các đơn vị thuộc Hệ thống bán lẻ Satra như Trung tâm Điều hành Cửa hàng tiện lợi Satra, Siêu thị Sài Gòn, Centre mall Satra Phạm Hùng, Centre mall Satra Củ Chi, Thương xá Tax, sẽ tổ chức phiên chợ trực tuyến thông qua trang Zalo OA thực hiện việc giảm giá, tặng quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động tham gia chương trình này. Khoảng 4.500 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và tích cực tham gia hoạt động Công đoàn sẽ tham gia chương trình này với giá trị phiếu quà tặng là 500.000 đồng/người, diễn ra từ ngày 28/12/2024 đến hết ngày 24/1/2025.

“Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” diễn ra từ ngày 28/12/2024 đến hết ngày 24/1/2025. Ảnh: SATRA

“Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” diễn ra từ ngày 28/12/2024 đến hết ngày 24/1/2025. Ảnh: SATRA

Với đa dạng hoạt động đón tết và phong phú hình thức tổ chức, chăm lo cho người lao động, Công đoàn Tổng Công ty đã cụ thể hóa Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, tăng cường chăm lo hiệu quả hơn về lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, nhất là với công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; qua đó từng bước giải quyết những khó khăn hiện tại, nâng cao đời sống, tạo môi trường giao lưu, động viên đoàn viên công đoàn gắn bó làm việc và tăng năng suất lao động. Qua đó đảm bảo thiết thực, nâng cao đời sống và tạo niềm tin của đoàn viên công đoàn, công nhân lao động đối với tổ chức Công đoàn, góp phần đưa hàng hóa thuộc hệ thống Tổng Công ty đến người lao động, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau 03 ngày tổ chức (từ 30/10-01/11/2025), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 đã khép lại, thu hút gần 10.000 lượt khách tham quan từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và hệ thống bán lẻ trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến từ Thủ đô Hà Nội, nữ doanh nhân Nguyễn Kim Ngọc đã giành ngôi vị Á hậu 2, tại đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân châu Á 2025 (Miss Asian), vừa diễn ra tại Gia Lai.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ông Đinh Đức Thắng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Stavian, cho biết tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội để Tập đoàn Stavian tiếp tục khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế; cùng cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ các giải pháp công nghiệp – công nghệ - thương mại tiên tiến...
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo ông Đinh Đức Thắng – Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam: “Khát vọng vươn tầm” không chỉ là khẩu hiệu, mà là lời cam kết hành động. Ngành nhựa Việt Nam sẽ chủ động nguồn nguyên liệu, thúc đẩy phát triển công nghiệp hóa dầu nội địa, đồng thời phát triển bền vững – tuần hoàn – nhân văn hơn”.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Với tinh thần “Bạn góp một – Vinamilk góp một”, chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025” do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Chương trình kêu gọi quyên góp được hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng, đến từ khách hàng và tập thể cán bộ – công nhân viên Vinamilk trên toàn quốc
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tại buổi gặp mặt doanh nhân Việt Nam mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi gắm một thông điệp đầy cảm hứng: “Doanh nhân cần tiếp tục phát huy tinh thần tự tin, tự lực để bước những bước dài hơn, vươn xa ra biển lớn, đi sâu vào lòng đất, bay cao lên vũ trụ”...
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 10/10, Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Stavian (Stavian Recycling), đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tái chế nhựa, gồm Công ty TNHH Starlinger (Cộng hoà Áo) và Công ty Cổ phần AMUT (Cộng hoà Ý).
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hơn 45 năm qua, Nệm Vạn Thành đã trở thành thương hiệu gắn liền với giấc ngủ của hàng triệu gia đình Việt. Từ một cơ sở nhỏ, doanh nghiệp nay đã vươn lên thành một trong những nhà sản xuất nệm lớn và hiện đại hàng đầu với hệ thống ba nhà máy quy mô trải dài từ Bắc đến Nam.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
1 tháng
Xem thêm