Thứ hai, 06/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh Ngô Trần Ngọc Quốc

DNT
- 17:37, 14/05/2021

(DNTO) - Ông Ngô Trần Ngọc Quốc, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh, Phó Chủ Tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Tây Ninh, Giám Đốc Công ty TNHH TM DV VT XNK Trần Quốc, được Ủy ban MTTQ tỉnh Tây Ninh giới thiệu ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

 Doanh Nhân Trẻ xin đăng tải Chương trình hành động của ông Ngô Trần Ngọc Quốc:

Ông Ngô Trần Ngọc Quốc, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh.

Ông Ngô Trần Ngọc Quốc, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh.

1. Nếu được tín nhiệm bầu trúng cử, tôi sẽ thường xuyên đi thực tế xuống cơ sở quần chúng, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân cử tri tại đơn vị bầu cử cũng như cử tri trên địa bàn tỉnh, chịu sự giám sát của cử tri, lắng nghe, tiếp thu, thấu hiểu nguyện vọng chính đáng của nhân dân cử tri nơi mình ứng cử. Thực hiện tốt chế độ tiếp xúc cử tri và báo cáo đầy đủ kết quả hoạt động đại biểu của mình.

Sau mỗi kì họp có trách nhiệm thông báo, phổ biến lại nội dung tinh thần Nghị quyết của HĐND đối với cử tri để cùng quan tâm tổ chức thực hiện. Đảm bảo Nghị quyết của HĐND phải đi vào cuộc sống thực tiễn của cử tri trên tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Bản thân ra sức, trực tiếp tham mưu cho các cấp ủy Đảng. Chính quyền địa phương sớm ban hành những chủ trương chính sách, giải pháp tích cực có lợi cho nhân dân, từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập còn tồn tại trong nhiệm kỳ Hội Đồng Nhân Dân vừa qua, để tiếp tục tăng cường củng cố lòng tin của nhân dân cử tri đối với Đảng và Nhà Nước.

2. Khi đã nhận được phản ánh của người dân như: Đơn, thư khiếu nại, tố cáo hoặc các yêu cầu khác phải có trách nhiệm nghiên cứu, kiểm tra, thu thập củng cố chứng cứ khách quan kịp thời chuyển đến cá nhân, tổ chức có thẩm quyền giải quyết. Đồng thời theo dõi, đôn đốc việc giải quyết, sớm có thông báo kết quả cụ thể cho người có yêu cầu giải quyết đơn, thư đúng thời hạn, thời hiệu quy định pháp luật.

Đối với những trường hợp chưa được giải quyết thỏa đáng, đúng pháp luật thì tiếp tục đeo bám, chất vấn, kiến nghị làm rõ vấn đề tại kỳ họp gần nhất đối với cơ quan lãnh đạo các cấp có liên quan. Đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người dân được pháp luật bảo vệ.

3. Tích cực tham gia cùng với các đại biểu trong ban chuyên trách HĐND thường xuyên xuống các địa bàn trọng điểm, cơ sở quần chúng các huyện, thị, thành phố. Nhất là những huyện vùng sâu, vùng xa biên giới, những nơi còn nhiều khó khăn về đời sống, kinh tế, văn hóa của đồng bào cử tri để khảo sát, nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và giải pháp tích cực làm tham mưu cho các cấp ủy Đảng, Nhà Nước từ trung ương đến cơ sở xã, phường để từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong đời sống nhân dân. Xóa bỏ dần khoảng cách hạn chế còn tồn tại về hưởng thụ lợi ích vật chất tối thiểu giữa nông thôn và thành thị.

Bản thân thiết nghĩ có thực hiện đưa được đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước vào thực tiễn cuộc sống của nhân dân cử tri bằng hành động lợi ích thiết thực, cụ thể thì mới có thể dễ dàng từng bước làm chuyển biến nhận thức của người dân, mạnh dạn phát huy vai trò quyền làm chủ trong xây dựng chính quyền cơ sở hướng cử tri một lòng tuyệt đối tin tưởng vào Đảng, vào Nhà nước, vào người mà mình đã tin tưởng đặt vào vị trí đại biểu dân cử.

Vận động nhân dân thực hiện tốt chính sách đoàn kết dân tộc, chính sách tôn giáo. Hỗ trợ kinh phí, vật chất cho bà con cử tri, họ đạo được phát huy quyền dân chủ trong xây dựng và phát triển nhà thờ, thánh thất, tự do tín ngưỡng và tự do không tín ngưỡng theo quy định pháp luật.

4. Tháng hai năm 2020, Hòa Thành được nhà nước công bố thành lập Thị Xã, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao, phúc lợi xã hội được chú trọng, kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội được nâng cấp, các hoạt động thương mại, dịch vụ chuyển biến, thị trường hàng hóa ổn định…

Đơn vị bầu cử số 2 có một phường Long Thành Bắc và 3 xã đều đạt chuẩn nông thôn mới đó là Trường Hòa, Trường Đông và Trường Tây. Tuy nhiên, đời sống nhân dân vẫn còn tương đối khó khăn nhiều mặt như: Nhà ở cho người nghèo, thu nhập việc làm chưa ổn định, cơ sở y tế còn thiếu phương tiện khám chữa bệnh, tư liệu sản xuất nông nghiệp chưa được đầu tư đúng mức theo nhu cầu phát triển. Tệ nạn xã hội như cờ bạc, rượu chè, trộm cắp, ma túy vẫn còn tồn tại…

Vì vậy, nếu bản thân được bầu trúng cử vào đại biểu HĐND tỉnh, trên cương vị là chủ tịch Hội Doanh Nhân trẻ, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch của tỉnh, tôi xin hứa quyết tâm sẽ đồng hành cùng với các cấp, chính quyền đoàn thể địa phương và nhân dân cử tri từng bước tháo gỡ mọi vướng mắc, khó khăn trong trong cuộc sống nhân dân vừa nêu cụ thể: Trực tiếp tham gia và vận động các nhà doanh nghiệp là hội viên đóng góp tích cực vào việc xây dựng nhà chính sách, nhà đại đoàn kết cho người dân nghèo neo đơn, bộ đội xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở không chỉ ở địa bàn đơn vị ứng cử mà cả địa bàn trên tỉnh nhất là ở các huyện biên giới vùng sâu, vùng xa.

Phát triển, mở rộng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, sản xuất tạo công ăn việc làm cho người lao động ổn định thu nhập nâng cao đời sống kinh tế của người dân, phối hợp vận động, đóng góp kinh phí cùng với các tổ chức xã hội, cá nhân tổ chức ra các dịch vụ dạy nghề có hiệu quả, thu phí thấp thậm chí miễn phí cho các đối tượng là bộ đội xuất ngũ, thanh thiếu niên lao động nghèo ở vùng nông thôn ngoại thị để các em có nghề nghiệp ổn định lâu dài, cải thiện đời sống bản thân và gia đình, góp phần cùng với đoàn thể địa phương thực hiện giải pháp kéo giảm tình hình tệ nạn xã hội như cờ bạc, rượu chè, ma túy, bạo hành gia đình, đua xe…Từng bước ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

- Bản thân đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng với đoàn thể, các mạnh thường quân tiếp tục thực hiện nguyện vọng mua sắm ô tô đặc chủng cứu thương để triển khai tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình 0 đồng” nhằm vận chuyển đưa rước bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chuyển đi chuyển về từ bệnh viện trong ngoài tỉnh, hoặc ứng cứu kịp thời các nạn nhân bị tai nạn giao thông trên đường. Số lượng hiện nay đã có 10 chiếc, trong tương lai sẽ có thêm hàng chục chiếc để có thể đáp ứng nhu cầu cần thiết trên các Huyện, Thị, Thành Phố  trong  tỉnh.( Số điện thoại: 0823999115 - 24/24)

- Trong tương lai khi đại dịch Covid-19 bị khống chế quan hệ xuất nhập khẩu giữa các nước trong khu vực hoạt động trở lại. Bản thân sẽ cùng với các tổ chức, cá nhân có dịp ra nước ngoài, đến các viện, các tổ chức nghiên cứu phát triển hệ thống nông nghiệp xin liên hệ làm thủ tục nhập nguyên liệu, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp…

Để hỗ trợ đầu tư có hiệu quả cho nông dân tập trung, thâm canh vào các loại cây chủ lực như mãng cầu, mía, mì…Góp phần cải thiện nâng cao đời sống nông dân, xóa đói, giảm nghèo theo hướng bền vững.

- Các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh nói chung, trong đó có các xã nông thôn mới ở TX. Hòa Thành đều có các sản phẩm, làng nghề chủ lực như: Mãng cầu, bánh tráng, đan lát mây tre, lá. Các địa điểm du lịch trong tỉnh thu hút như: Hồ Dầu Tiếng, Núi Bà, Tòa thánh Cao Đài, Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát… là điều kiện để phát triển đa dạng hóa các sản phâm du lịch ẩm thực, vui chơi giải trí, sinh thái, tâm linh, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan tạo nguồn thu nhập và giải quyết công ăn việc làm không ít cho nhà nước và nhân dân trong tỉnh.

Do đó, trên cương vị là phó chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh, bản thân sẽ ra sức phấn đấu làm tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đồng hành cùng các Hội viên Hiệp hội tận dụng khai thác triệt để tiềm năng đặc thù của ngành du lịch địa phương như: Đầu tư hạ tầng giao thông kết nối đến các điểm du lịch trong huyện, thị, tổ chức các tour, tuyến du lịch chuyên nghiệp cho khách du lịch trong và ngoài nước tham quan, mở các lớp đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp phục vụ du lịch cho con em ở địa phương để các em vừa có việc làm vừa lại có thu nhập tại nơi mình ở.

5. Vận động phối hợp với ngành giáo dục đào tạo, nhà trường phổ thông trung học trên các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, hằng năm tổ chức các buổi hướng nghiệp cho các em là học sinh cuối cấp chuẩn bị thi vào các trường đại học có sự lựa chọn ngành nghề đào tạo phù hợp với năng lực học tập và điều kiện kinh tế gia đình, để trong tương lai khi ra trường các em sẽ có việc làm ổn định không sợ bị thất nghiệp do định hướng sai ngành nghề đào tạo, sẽ gây tốn kém công sức, thời gian, tiền bạc của phụ huynh…

Tiếp nhận, giới thiệu cho các em vào những doanh nghiệp hội viên trong tổ chức Hội Doanh nhân trẻ sau khi các em đã tốt nghiệp ra trường, có việc làm ổn định kịp thời. Nhằm chia sẻ bớt khó khăn đối với bà con nhân dân cử tri có con em đang là học sinh, sinh viên.

Tạo điều kiện bồi dưỡng , phát triển tài năng trẻ cho các em có trình độ đào tạo đại học, cao học có chí lập nghiệp, có việc làm ổn định tại địa phương và tương lai sẽ trở thành nhà doanh nghiệp trẻ, góp phần phát triển, kế thừa đội ngũ Doanh Nhân trẻ tỉnh nhà.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bên cạnh mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, TTC và các đơn vị thành viên không ngừng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sản xuất công nghiệp trong tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, đi cùng với những cơ hội là rủi ro được đánh giá ở thế cân bằng, đòi hỏi những lực đẩy mới mạnh mẽ, toàn diện hơn tạo cơ hội để doanh nghiệp tham gia sâu vào chuỗi giá trị. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với số kinh phí hơn 600 triệu đồng vận động bước đầu, trước mắt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam xây dựng kế hoạch vận chuyển nước uống, nước sinh hoạt đến 4 tỉnh đầu tiên: Bến tre, Long An, Tiền Giang, Cà Mau để hỗ trợ kịp thời cho bà con đang thiếu nguồn nước uống và nước sinh hoạt.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bức tranh kinh doanh ngành ngân hàng trong quý 1/2024 đã khá hoàn chỉnh khi phần lớn các nhà băng công bố báo cáo tài chính.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương vừa tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, kết nối với một số doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Hoà Bình - Sơn La - Điện Biên.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia kinh tế bày tỏ sự lạc quan về dòng tiền sản xuất, kinh doanh sẽ không bị trì trệ như 2023 vì nhiều tín hiệu tích cực của nền kinh tế.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, các đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hoá, được Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá chia sẻ về những hạn chế đang gặp phải khi khởi nghiệp, đồng thời đưa ra những lời khuyên để các bạn trẻ có sự chuẩn bị tốt trong quá trình khởi nghiệp.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoàn thành đề án tái cơ cấu và gia tăng năng lực cạnh tranh là “mục tiêu kép” của Sacombank trong 7 năm qua. Nay đang ở chặng cuối của lộ trình tái cơ cấu, cùng nội lực vững vàng, nhà băng này đã chuẩn bị cho mình một hành trang khác biệt khi bước chân vào hành trình phát triển bền vững sau tái cơ cấu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trên thị trường xuất hiện nhiều chứng nhận nghiêm ngặt hơn cả chứng nhận hữu cơ, đồng nghĩa với việc rào cản dành cho hàng hóa xuất khẩu ngày càng dày hơn. 
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama (Nhật Bản), đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực lao động, công nghiệp, du lịch, giáo dục, văn hóa, với kỳ vọng tạo khởi đầu cho những hợp tác, thành công mới trong tương lai.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
1 tuần
Xem thêm