Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Thanh Hồng

DNT
- 12:31, 14/05/2021

(DNTO) - Ông Nguyễn Thanh Hồng - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Kim Song Mã, Chủ tịch Hội DNT Ninh Thuận, Phó chủ tịch CLB Xúc tiến TM và ĐT Việt Nam được giới thiệu ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh Ninh Thuận, khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Doanh Nhân Trẻ xin đăng tải Chương trình hành động của ông Nguyễn Thanh Hồng.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Kim Song Mã, Chủ tịch Hội DNT Ninh Thuận, Phó chủ tịch CLB Xúc tiến TM và ĐT Việt Nam

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Kim Song Mã, Chủ tịch Hội DNT Ninh Thuận, Phó chủ tịch CLB Xúc tiến TM và ĐT Việt Nam

Được Ủy ban bầu cử tỉnh Ninh Thuận giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026, tại tổ bầu cử số 4, bao gồm thị trấn Khánh Hải, xã Phương Hải, Hộ Hải, Tân Hải và Xuân Hải của huyện Ninh Hải. 

Nếu được bầu vào HĐND tỉnh, tôi tự nguyện sẽ đem tâm huyết và nỗ lực hết mình để thực thi những chương trình hành động sau: 

Thứ nhất: Là một đại diện cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Thuận, tôi sẽ vận dụng tất cả kiến thức và kinh nghiệm để kiến nghị lên HĐND, UBND và các cơ quan hữu quan, xem xét cải thiện thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nhằm hỗ trợ, tạo cơ hội thuận lợi, điều kiện thông thoáng thông thoáng hơn, minh bạch hơn, qua đó giúp cho doanh nghiệp phát triển SXKD, đồng thời tạo sức hút cho nhiều doanh nghiệp đến đầu tư, làm ăn ở địa phương. Là người đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nhân, tôi tập hợp các kiến nghị, các khó khăn các vướng mắc của doanh nhân chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời những phản ánh tâm tư, nguyện vọng và tiếng nói của doanh nhân, tới các cơ quan hữu quan. Thực hiện tốt vai trò kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với nhau để đẩy mạnh hợp tác, liên kết, hỗ trợ nhau trong các chuỗi cung ứng SXKD, từ đó giúp cho doanh nghiệp trong tỉnh, phát huy được thế mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường. 

Thứ hai: Bằng kinh nghiệm và các mối quan hệ của mình trong ngôi nhà chung của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, tôi sẽ nỗ lực hết mình để vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, các hợp tác xã, các cá nhân về đầu tư hoặc liên kết với bà con, liên kết với các hộ kinh doanh, các hợp tác xã, các doanh nghiệp tại địa phương qua mô hình điểm về SXKD theo chuỗi giá trị ứng dụng công nghệ cao, bao tiêu sản phẩm, đặc biệt là các lĩnh vực nông nghiệp, thủy hải sản, du lịch và thương mại – dịch vụ. Từ đó giúp cho bà con cải thiện cuộc sống, nâng cao thu nhập và tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương. Đồng thời thông qua các kênh truyền thông của cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam để xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường và quảng bá các sản phẩm đặc thù và du lịch địa phương. 

Thứ ba: Qua khảo sát tình hình thực tế tại các địa phương, tôi mạnh dạn tham mưu, đề xuất HĐND, UBND tỉnh quan tâm, giải quyết các vấn đề liên quan đến cuộc sống của bà con, cụ thể như: Đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường tại các khu vực chợ, khu dân cư và các điểm du lịch; có chính sách hỗ trợ nhân dân vùng thiếu nước sinh hoạt, đất sản xuất để nâng cao chất lượng đời sống. 

Thứ tư: Tôi cũng rất quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp và tạo việc làm cho thanh niên nông thôn (bao gồm bộ đội xuất ngũ). Chúng tôi sẽ kiến nghị đến các cấp chính quyền, tổ chức các lớp tập huấn định hướng nghề nghiệp giúp bà con trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, đồng thời tổ chức các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp ở nông thôn. Đề xuất, nghiên cứu ban hành cơ chế chính sách đặc thù, hỗ trợ thanh niên nói chung, thanh niên nông thôn nói riêng có cơ hội khởi nghiệp, quan tâm hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề cho các thanh niên nông thôn, và có cơ chế tăng thu nhập cho các cán bộ làm việc bán thời gian tại thôn, xã.

Thứ năm: Doanh nhân chúng tôi xem vấn đề bảo vệ môi trường sống cũng như công tác chăm lo an sinh xã hội là một phần trách nhiệm của mình. Do đó, tôi sẽ kiến nghị chính quyền các cấp quan tâm quy hoạch, bố trí các điểm tập kết, trung chuyển, xử lý rác thải để đảm bảo vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ ra sức kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh giúp đỡ bà con yếu thế; quan tâm chăm lo các đồng bào thiểu số, nhân dân vùng sâu, vùng xa và các gia đình khó khăn; chăm lo người có công cách mạng, người cao tuổi và trẻ em nghèo hiếu học. Đề nghị lên các cấp lãnh đạo có chính sách miễn giảm học phí và hỗ trợ về vật chất cho con em người đồng bào thiểu số, hộ nghèo, gia đình chính sách, neo đơn để giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Thứ sáu: Là người sáng lập ra Công ty TNHH Kim Song Mã, chuyên kinh doanh xe máy, chúng tôi luôn quan tâm đến chất lượng sản phẩm do mình cung cấp, có ý thức đấu tranh chống mọi hành vi gian dối trong kinh doanh, đặc biệt là hàng giả, hàng kém chất lượng. Ngoài việc kinh doanh, chúng tôi tích cực quan tâm đến việc tuyên truyền trật tự ATGT, đào tạo kiến thức ATGT và kỹ năng lái xe an toàn cho khách hàng và người dân địa phương. Đặc biệt, tổ chức định kỳ các đợt chăm sóc khách hàng lưu động trên diện rộng như bảo dưỡng, sữa chữa và thay nhớt xe miễn phí cho bà con, nhằm giúp cho bà con tham gia giao thông được an toàn, thông suốt.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoàn thành đề án tái cơ cấu và gia tăng năng lực cạnh tranh là “mục tiêu kép” của Sacombank trong 7 năm qua. Nay đang ở chặng cuối của lộ trình tái cơ cấu, cùng nội lực vững vàng, nhà băng này đã chuẩn bị cho mình một hành trang khác biệt khi bước chân vào hành trình phát triển bền vững sau tái cơ cấu.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trên thị trường xuất hiện nhiều chứng nhận nghiêm ngặt hơn cả chứng nhận hữu cơ, đồng nghĩa với việc rào cản dành cho hàng hóa xuất khẩu ngày càng dày hơn. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama (Nhật Bản), đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực lao động, công nghiệp, du lịch, giáo dục, văn hóa, với kỳ vọng tạo khởi đầu cho những hợp tác, thành công mới trong tương lai.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
1 tuần
Xem thêm