Thứ tư, 09/04/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Ngọc Hải

DNT
- 11:01, 15/05/2021

(DNTO) - Ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) được Hiệp hội Du lịch tỉnh BR-VT giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Doanh Nhân Trẻ xin đăng tải Chương trình hành động của ông Phạm Ngọc Hải:

Ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với vai trò là Chủ tịch hiệp hội du lịch tỉnh BR-VT trong gần 4 năm qua, tôi đã cùng tập thể BCH Hiệp hội Du lịch luôn đồng hành, sát cánh với các doanh nghiệp du lịch, chia sẻ và cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp cùng với các ngành, các cấp tập trung xây dựng những định hướng, mục tiêu về phát triển du lịch theo Chương trình hành động của UBND tỉnh BR-VT về phát triển du lịch chất lượng cao giai đoạn 2017 – 2020, định hướng đến năm 2030, đưa du lịch BR-VT trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là một trong bốn trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh.

Đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay khi tình hình dịch bện Covid–19 xuất hiện và ngày càng diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng đến ngành du lịch trong nước nói chung và của tỉnh BR-VT nói riêng. Với những khó khăn chồng chất khó khăn, thiệt hại rất lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh ngành du lịch. Dịch bệnh đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, vật chất và tinh thần của nhân dân trong tỉnh. Với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội du lịch tôi đã cùng tập thể BCH lập tức hành động ngay bằng cách tập hợp và đoàn kết các doanh nghiệp lại với nhau liên kết cùng nhau quảng bá, xúc tiến, giới thiệu hình ảnh du lịch BR-VT là điểm đến an toàn, thân thiện. Tổ chức những chương trình kích cầu du lịch, cùng nhau giảm giá nhưng không giảm chất lượng, tạo mối quan hệ chặt chẽ với giới truyền thông trong nước, giới thiệu và quảng bá những sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc xây dựng hình ảnh du lịch BR-VT với nắng vàng, cát trắng, biển xanh, con người Vũng Tàu thân thiện, hiếu khách… Qua đó, mang lại hiệu quả rất lớn cho ngành du lịch tỉnh nhà. Bà con cử tri cũng thấy rằng sau những đợt bùng phát dịch Covid – 19 thì lượng khách quay trở lại với BR-VT luôn tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019.

Tôi ứng cử đại biểu HĐND với mong muốn tha thiết được đóng góp trí tuệ, sức lực và toàn bộ những tâm huyết cũng như những tâm tư nguyện vọng, mong muốn của mình là góp phần nhiều hơn nữa cho ngành du lịch của tỉnh, đưa tiếng nói của bà con cử tri cũng như những nguyện vọng chính đáng của bà con vào những quyết định, chủ trương, chính sách đúng đắn kịp thời của HĐND nhằm nâng cao đời sống, tinh thần vật chất của nhân dân. Để thực sự trở thành đại biểu của dân, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu thực hiện chương trình hành động sau đây:

 Thứ nhất: Để phát triển ngành du lịch theo hướng bền vững phải tập trung xây dựng Văn hóa du lịch vì đây chính là nền tảng cốt lõi của mỗi quốc gia, dân tộc. Văn hóa du lịch tạo phong thái, bản sắc du lịch; là nhân tố quan trọng xây dựng uy tín và phát triển thương hiệu du lịch của một địa phương; giúp phân biệt sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp du lịch và sản phẩm du lịch của các vùng miền. Với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội du lịch tôi sẽ cùng chính quyền thành phố Vũng Tàu nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp, cán bộ công chức, viên chức và du khách đưa Nụ cười Vũng Tàu trở thành thương hiệu tiêu biểu của du lịch BR-VT.

 Thứ hai: Góp phần cùng HĐND tỉnh đề ra những chủ trương, chính sách thuận lợi cho thành phố Vũng Tàu phát triển mạnh, bền vững hơn; chú trọng các chính sách an sinh xã hội, phát triển y tế, giáo dục, nâng cao đời sống của người dân; thực hiện các chính sách hợp tình, hợp lý trong công tác giải tỏa đền bù, bố trí tái định cư; quan tâm đến việc phát triển nhà ở xã hội đặc biệt nhà ở cho người thu nhập thấp, công nhân lao động trên địa bàn thành phố; giám sát đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn tỉnh; tập trung giám sát, kiến nghị việc giải quyết những vấn đề tồn tại, bức xúc của người dân như: an ninh trật tự, an toàn giao thông, tệ nạn xã hội, ô nhiễm môi trường.

Thứ ba: Với vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, HĐND tỉnh là cơ quan có thẩm quyền quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh; là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ tập trung công sức, trí tuệ, thời gian cùng tập thể HĐND tham gia xây dựng, thẩm định, thẩm tra để tỉnh ban hành các chính sách, văn bản pháp luật minh bạch, dễ hiểu, dễ thực hiện và có tính khả thi, đảm bảo được quyền lợi của công dân và của doanh nghiệp.

Thứ tư: Thường xuyên gắn bó, tiếp xúc, lắng nghe nguyện vọng, ý kiến phản ánh, kiến nghị, góp ý của cử tri; thực hiện chế độ tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp HĐND, kịp thời báo cáo kết quả kỳ họp. Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động giám sát, chất vấn, theo dõi kiểm tra, giải quyết, trả lời đơn thư của các cơ quan chính quyền; phản ảnh trung thực nguyện vọng của cử tri; thúc đẩy thực hiện đến nơi, đến chốn những quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Những lá phiếu của bà con cử tri là những niềm tin là sự tin tưởng vào lời hứa hôm nay và cũng là một gánh nặng đè lên hai vai tôi trong thời gian tới. Để thực hiện được những lời hứa này tôi rất mong được sự ủng hộ hơn nữa của bà con cử tri, tôi đã xác định BR-VT là quê hương thứ hai của tôi, do đó tôi sẽ cống hiến hết sức, hết mình, hết khả năng sẵn có hòng mang lại những điều tốt đẹp hơn cho bà con nhân dân tỉnh BR-VT.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp mình đến các đối tác, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và cơ quan quản lý của thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc).
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tăng trưởng xuất khẩu của TP.HCM có thể chững lại, ảnh hưởng đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Điều này buộc thành phố đặt ra các kế hoạch, giải pháp căn cơ hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời giữ vững các mục tiêu tăng trưởng đã đặt ra.
9 giờ
Hoạt động Hội
Giữa cơn "bão" thuế 46% từ Mỹ, nếu bản lĩnh tận dụng nghịch cảnh, doanh nghiệp Việt không chỉ "vượt sóng" an toàn mà còn có thể vươn mình lên một vị thế mới. Con đường phía trước không còn là cuộc đua bằng giá rẻ, mà là sự khẳng định sức mạnh nội tại và khát vọng đổi mới sáng tạo không ngừng. 
9 giờ
Tài chính - Thị Trường
Kịch bản đàm phám thuế quan của Việt Nam với Mỹ đi theo tháo gỡ hay xấu nhất cũng là bài học để các doanh nghiệp “tỉnh giấc”, không thể bỏ trứng vào một giỏ. Doanh nghiệp cần chủ động, linh hoạt cơ cấu lại ngành nghề, chuyển hướng thị trường phù hợp.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo ước tính, tổng giá trị hàng hóa được miễn thuế lên tới 644 tỷ USD, trong đó 185 tỷ USD đến từ Canada và Mexico, còn 459 tỷ USD từ các đối tác thương mại khác.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhiều đối thủ mạnh sẽ hội tụ tranh tài tại kỳ đấu của Giải Vô địch đồng đội CLB Golf 1982 lần II/2025 (1982 Golf Club Team Challenge Championship 2025), trên sân golf Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, vào ngày 11/4 tới.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước tình hình Mỹ áp dụng mức thuế đối ứng 46%, lo ngại thủy sản Việt mất thị trường, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) gửi kiến nghị “khẩn” đến Thủ tướng và các bộ, ngành chức năng. 
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hòa cùng không khí sôi động của thị trường du lịch, CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, Hose: VNG) đã tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động đem đến trải nghiệm đầy màu sắc cho du khách.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 01/04/2025, VinBigdata (thuộc Tập đoàn Vingroup) công bố triển khai Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup năm 2025. Học viên sẽ được đào tạo miễn phí với sự dẫn dắt của chuyên gia đầu ngành trong nước và thế giới. Đi cùng là cơ hội phát triển nghề nghiệp tại Vingroup cùng học bổng du học trường top đầu thế giới về công nghệ.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/3, HEINEKEN Việt Nam với nhãn hàng thức uống đại mạch Heineken® 0.0, và Công an Thành phố Đà Nẵng đã ký Biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích văn hóa uống có trách nhiệm, qua đó nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng và xây dựng một đô thị du lịch giao thông an toàn, văn minh trong kỷ nguyên mới.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mặc dù chịu tác động không nhỏ từ thuế suất mới của Hoa Kỳ, đây cũng là thời điểm để Việt Nam đẩy mạnh tái cấu trúc, tăng cường đa dạng hóa thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giá bán được điều chỉnh hợp lý, chi phí vận hành rẻ, sạc pin miễn phí kéo dài, bên cạnh chất lượng tốt đã được hàng trăm ngàn người dùng công nhận là những lý do giúp doanh số xe điện VinFast thời gian qua đang tăng trưởng mạnh theo cấp số nhân.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chỉ còn 1 tuần nữa (11/4), sẽ chính thức diễn ra Giải vô địch đồng đội CLB Golf 1982 lần II/2025 (1982 Golf Club Team Challenge Championship 2025), trên sân golf Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Danh sách tỷ phú thế giới năm 2025 của Forbes đã phản ánh rõ những biến động kinh tế toàn cầu và sự thay đổi trong môi trường kinh doanh của Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhiều chuyên gia quốc tế đánh giá, với quỹ đạo phát triển hiện nay nhờ tư tưởng cải cách của Chính phủ và tinh thần khởi nghiệp của người dân, Việt Nam đứng trước cơ hội lớn để vượt qua bẫy thu nhập trung bình.
1 tuần
Xem thêm