Thứ năm, 17/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Câu chuyện lập nghiệp truyền cảm hứng từ Sự kiện 1000 CEO 2024

Thư Linh
- 16:22, 08/10/2024

(DNTO) - Sự kiện hướng tới mục tiêu nhằm giúp các CEO nâng tầm kiến thức quản trị; mở rộng kết nối cùng các cơ hội hợp tác giao thương với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước; vững vàng và bản lĩnh trên thương trường để dẫn dắt doanh nghiệp của mình phát triển.

Có đến 90% công ty khởi nghiệp thất bại trong ba năm đầu tiên là một con số đã được nhiều báo cáo thừa nhận. Kinh nghiệm mỏng, nguồn vốn yếu, sự am hiểu thị trường có hạn... là những yếu tố tạo áp lực không nhỏ cho các startup ngày đầu non trẻ. Và đương nhiên, hệ luỵ kéo theo đó là tổn thất lớn, con số có thể lên tới tiền tỷ, tạo gánh nặng cho các CEO cũng như ảnh hưởng đến các nguồn lực xã hội.

Ông Hoàng Đình Trọng, Chủ tịch Công ty TNHH Đào tạo tư vấn PDCA, chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình lập nghiệp của mình tại Sự kiện 1000 CEO 2024 diễn ra vào ngày 8/10 tại TP.HCM, một sự kiện thường niên của PDCA. Theo ông, các từ khoá quan trọng đáng để các startup phải chú ý trong quá trình lập nghiệp nếu muốn đi tới con đường thành công, đó là "Bài bản", "Hệ thống", "Tự động hoá" tiếp đó là "Giải phóng" lãnh đạo tiến tới "Nhân bản" mô hình trong nước và quốc tế.

Ông Hoàng Đình Trọng (ngoài cùng bên phải) và các khách mời tham gia sự kiện

Ông Hoàng Đình Trọng (ngoài cùng bên phải) và các khách mời tham gia sự kiện

Mười tám năm trước, ông lần đầu đứng ra thành lập công ty riêng chuyên về lĩnh vực điện lạnh. Công ty "chân ướt chân ráo" gia nhập thị trường khiến vị CEO khi ấy luôn trong tình trạng quay cuồng công việc, tối tăm mặt mũi không có thời gian cho gia đình và người thân. Nào là lo hợp đồng, lo tiền lương, lo nhân công..., khiến ông luôn có cảm giác mắc kẹt và không biết làm thế nào để giải phóng bản thân và doanh nghiệp của mình.

Khó khăn không bao giờ hết với các startup. Cho đến một ngày, công ty đứng trên bờ vực thất bại. Nhân sự với 60 người không ngừng rời bỏ công ty ra đi. "Tại sao mình nỗ lực như thế mà anh em lại quay lưng? Tôi chìm trong sự cô đơn của nhà lãnh đạo, cô đơn trong chính quyết định của mình", ông chia sẻ.

Và trong lúc bế tắc, ông tình cờ gặp được một người anh. "Khi đó tôi được tham gia một dự án nhỏ trong nhà máy của anh. Tôi ngạc nhiên khi họ có tới 6.700 nhân lực nhưng công việc chạy liên tục trơn tru chỉ có 16 người quản lý. Tôi rất khâm phục. Tại sao họ có thể quản lý vận hành tốt như vậy?", ông chia sẻ.

Thực tế đó đã thôi thúc ông nghiên cứu, quyết tâm học hỏi để tìm ra sự khác biệt đó. Ông đã đưa doanh nghiệp của mình thoát khỏi tình trạng bên bờ phá sản tiến tới kinh doanh có lãi cho đến hiện tại. 

Tâm huyết của vị CEO cùng mong mỏi được cống hiến của ông đã dẫn dắt cho sự ra đời của Trường Doanh nhân PDCA. Tính đến hiện tại, PDCA đã có 10 hoạt động với trên 500 khoá học, hơn 50 ngàn học viên trong đó 95% học viên hài lòng với chương trình đào tạo của PDCA.

Sự kiện 1000 CEO là sự kiện kết nối cộng đồng được PDCA tổ chức hàng năm, quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp và chủ đầu tư cùng học hỏi, kết nối, tạo điều kiện để nhân bản mô hình kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm, những bài học thiết thực để cùng phát triển bền vững.

Tại sự kiện, khách mời còn được chia sẻ trực tiếp từ các lãnh đạo doanh nghiệp và diễn giả hàng đầu đến từ Mỹ, Nhật, Trung Đông, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, được lắng nghe những chia sẻ kiến thức “độc quyền” về các chiến lược quản trị và đầu tư tiên tiến nhất giúp đưa doanh nghiệp vươn tầm ra biển lớn. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nguồn cung của các dự án năng lượng tái tạo vẫn từ bên ngoài khiến Việt Nam chưa thể làm chủ công nghệ trong lĩnh vực này, là nút thắt trong phát triển năng lượng tái tạo.  
30 phút
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA bao gồm Satramart Siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi cùng chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra (Satrafoods) tại TP.HCM và TP Cần Thơ đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mãi hấp dẫn với hàng loạt mặt hàng có mức ưu đãi hấp dẫn, giảm giá lên đến 100% … cùng nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng thành viên của SATRA, từ ngày 17- 28/10/2024.
9 giờ
Công nghệ Số hóa
Ngày 15/10/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng 5G. Sự kiện này kỷ niệm 20 năm Viettel kinh doanh dịch vụ di động và chào mừng 80 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Viettel trở thành doanh nghiệp đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G tại Việt Nam.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Mới đây, ngày 30/3, Học viện Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) tại Phú Quốc đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng cùng Đoàn công tác của Chính phủ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Kiên Giang đến thăm và làm việc.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, khởi đầu hành trình đồng hành cùng nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy phát triển theo hướng bền vững, có trách nhiệm với môi trường và xã hội.  
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việc dịch chuyển sản xuất trên toàn cầu hiện diễn ra rất nhanh nên những doanh nghiệp gia công giờ đây đang rất dễ bị thay thế. Để duy trì sản xuất và xuất khẩu bền vững, doanh nghiệp buộc phải tính đến việc phát triển hàng hóa mang thương hiệu của mình.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với gói cước trả sau NINE, khách hàng sẽ được sử dụng nhiều tiện ích và ưu tiên trải nghiệm những công nghệ mới nhất.  
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 12/10/2024, Sacombank tổ chức Giải Sacombank Golf Championship 2024 nhằm chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 đồng thời tạo sân chơi giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp, đối tác. Giải đấu diễn ra tại sân Golf Tân Sơn Nhất, quy tụ sự tham gia của gần 480 Golf thủ trên cả nước.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với việc điều chỉnh giá điện tăng thêm 4,8%, nâng tổng mức tăng giá điện gần hai năm qua lên tới trên 12%, khiến giá thành sản phẩm leo thang, đẩy doanh nghiệp vào thế khó. Rủi ro lớn nhất nếu lạm phát cuối năm tăng cao, sẽ tạo nên lạm phát kỳ vọng, gây áp lực cho việc điều hành giá của năm 2025.
4 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Làn sóng doanh nhân Việt kiều lần lượt về nước lập nghiệp thời gian qua đã chứng minh một điều: Khi Việt Nam duy trì sự ổn định chính trị - xã hội, nền kinh tế tăng trưởng tốt, môi trường kinh doanh thuận lợi sẽ thu hút được nhiều chất xám từ các nơi trên thế giới, trong đó có đội ngũ kiều bào.
4 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Nhiều doanh nhân đã 65 tuổi nhưng không có lộ trình chuyển giao cho thế hệ F2, không tin tưởng người kế nhiệm, dẫn tới thế hệ F2 gặp áp lực lớn khi nhận nhiệm vụ, khiến việc chuyển giao kém hiệu quả.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tin tưởng rằng cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp chắc chắn sẽ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.
5 ngày
Xu thế
Elon Musk đã giới thiệu mẫu xe taxi tự hành đầu tiên của Tesla, với tên gọi Cybercab. Trong cùng sự kiện, Tesla cũng ra mắt mẫu xe van Robovan và người máy Optimus, với tham vọng vươn ra xa hơn ngoài lĩnh vực xe điện.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hai “ông lớn” thương mại điện tử của Trung Quốc tìm đường vào Việt Nam có thể khiến một bộ phận sản phẩm “no brand” không thể cạnh tranh về giá hoặc những nhà bán “mong manh” buộc phải rời khỏi thị trường.
1 tuần
Xem thêm