Thứ sáu, 22/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Các thành viên CLB Doanh nhân Sao Đỏ tích cực góp giếng cho Tây Nguyên

Vĩnh Hy
- 20:06, 31/05/2022

(DNTO) - Sáng 31/5, tại làng Kênh, xã Ia Phí, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, Quỹ ASIF (Australasia Social Impact Foundation) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai tổ chức khánh thành và trao tặng 39 giếng nước ngọt cho người dân nghèo tại tỉnh Gia Lai.

Những giếng vừa được hoàn thành và bàn giao cho người dân sử dụng này thuộc dự án “Giếng sạch trao buôn”, được triển khai từ năm 2021 với mục tiêu khoan tặng 200 giếng tại Gia Lai và 300 giếng tại Kon Tum, mỗi giếng trị giá 100 triệu đồng.  

Hoa hậu H’Hen Niê cùng ông Đỗ Tiến Đông- Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai (giữa) cắt băng khánh thành giếng mới tại xã Ia Phí.

Hoa hậu H’Hen Niê cùng ông Đỗ Tiến Đông- Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai (giữa) cắt băng khánh thành giếng mới tại xã Ia Phí.

Tại sự kiện, các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ tích cực góp thêm giếng cho đồng bào Tây Nguyên: Ngân hàng Sacombank trao tặng 5 giếng và cam kết đồng hành, tài trợ ít nhất 50 giếng; Tập đoàn TTC trao tặng 2 giếng; Tập đoàn Phú Thái trao tặng 2 giếng, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Phúc Khang trao tặng 2 giếng.

Ngoài ra, doanh nghiệp địa phương cũng tham dự sự kiện và đóng góp những giếng nước quý giá: Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum trao tặng 2 giếng, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai trao tặng 2 giếng, cùng sự đóng góp của đông đảo các nhà hảo tâm khác.

Đồng bào J’Rai mừng giếng mới. Từ nay, họ không còn phải đi lấy nước xa.

Đồng bào J’Rai mừng giếng mới. Từ nay, họ không còn phải đi lấy nước xa.

Ban tổ chức cũng trao tặng người dân xã Ia Phí 350 chiếc gùi nước chuyên dụng để việc vận chuyển nước từ giếng về nhà hiệu quả và vệ sinh hơn.

H’Hen Niê hướng dẫn người dân dùng gùi nước chuyên dụng.

H’Hen Niê hướng dẫn người dân dùng gùi nước chuyên dụng.

Những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, những vùng cao, vùng xa tại Tây Nguyên thiếu nước ngọt trầm trọng. Hàng chục ngàn người phải vượt quãng đường rất xa, có nơi, người dân phải đi hàng chục cây số để gùi nước ngọt về sinh hoạt. Dù vậy, đó chỉ là nước lấy từ ao tù, sông suối bẩn đục, hoặc nước ở ruộng lúa chứa thuốc trừ sâu rất độc. Sử dụng nguồn nước bẩn mỗi ngày, nhiều người bị ảnh hưởng sức khoẻ trầm trọng, kéo theo các mặt khác của đời sống đi xuống.

Bà Lê Thị Thu Hằng, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai (bìa trái) thay mặt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và TTC Group trao 2 giếng cho ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Linh và bà Vũ Hoàng Thục, Trưởng phòng Dự án Quỹ ASIF.

Bà Lê Thị Thu Hằng, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai (bìa trái) thay mặt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và TTC Group trao 2 giếng cho ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Linh và bà Vũ Hoàng Thục, Trưởng phòng Dự án Quỹ ASIF.

Ông Dương Đình Diện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết: “Người dân nghèo ở một số huyện vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại Gia Lai thiếu thốn nhiều thứ. Cái thiếu lớn nhất và cơ bản nhất vẫn là thiếu nước ngọt sạch. Với đặc thù sinh sống rải rác ở vùng quá cao so với mực nước biển, người dân nan giải với bài toán nước sinh hoạt: đào giếng theo phương pháp thủ công thì không đủ độ sâu để có nước, đi lấy nguồn nước từ thiên nhiên thì quá xa và nguồn nước ô nhiễm trầm trọng. Giếng khoan sâu tầm trên 80m thì quá sức với người dân vì họ không đủ kinh phí. Vì vậy, việc ASIF chọn Gia Lai để triển khai khoan tặng 200 giếng là vô cùng giá trị, ý nghĩa đối với người dân ở đây”.

Ông Trần Vũ Minh Hải- Giám đốc điều hành Quỹ ASIF trao bảng tặng giếng cho ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai.

Ông Trần Vũ Minh Hải- Giám đốc điều hành Quỹ ASIF trao bảng tặng giếng cho ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai.

Ông Trần Vũ Minh Hải, Giám đốc điều hành ASIF, nhận định: “Với người dân nghèo Tây Nguyên, vấn đề mấu chốt và thiết thực nhất vẫn là nước sạch phục vụ sinh hoạt. Có những đứa trẻ phải đi gùi nước cả buổi, ảnh hưởng thời gian học tập. Có những người phụ nữ phải bỏ việc để đi chắt chiu từng chút nước về cho cả nhà, dù đó là những giọt nước bẩn. Sức khoẻ kém từ việc thiếu nước sinh hoạt và dùng nước bẩn kéo chậm sự phát triển của từng người, từng nhà.

Chúng tôi tin rằng, việc tạo ra nguồn nước sinh hoạt thật sạch và dồi dào, ngay tại vị trí thuận lợi để bà con dễ dàng lấy về dùng sẽ lập tức tạo bước chuyển biến tích cực trong đời sống của đồng bào tại đây. Xin được cảm ơn các mạnh thường quân đã đồng hành, đặc biệt là sự đóng góp tích cực, nhanh chóng từ các công ty, tập đoàn thuộc Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và các hội Doanh nhân trẻ địa phương”.

Đồng hành cùng “Giếng sạch trao buôn” và “Gùi nước về làng” với vai trò đại sứ nhân ái, hoa hậu H’Hen Niê hào hứng tham dự sự kiện khánh thành 39 giếng và trao 350 gùi nước. Cô cho biết: “Tôi là người con Tây Nguyên, hơn ai hết, tôi hiểu rõ nỗi cơ cực của đồng bào nghèo khi sống trong cảnh thiếu nước sạch. Nước sạch là nhu cầu cơ bản nhất của đời sống, khi chưa đáp ứng được nhu cầu này, sẽ khó giải quyết những vấn đề cơ bản khác.

Vì vậy, tôi rất vui khi được đồng hành một cách tích cực cùng ASIF để mang đến cho đồng bào nghèo Tây Nguyên những giếng nước quý. Không chỉ 200 giếng cho đồng bào Gia Lai và 300 giếng cho đồng bào Kon Tum được thực hiện từ nguồn lực Quỹ ASIF, tôi mong muốn có thêm thật nhiều người cùng chung tay để có thêm giếng cho đồng bào- những người “khát” nước sạch từng giờ, từng ngày”.

H’Hen bên giếng mới của đồng bào dân tộc J’Rai.

H’Hen bên giếng mới của đồng bào dân tộc J’Rai.

Tại sự kiện, H’Hen Niê đã tặng cho người dân Gia Lai 2 giếng. Không chỉ tặng giếng, nàng hậu còn tích cực giới thiệu những chiếc gùi nước chuyên dụng do ASIF sáng tạo. Đó là chiếc gùi chứa 20 lít nước, có quai đeo chắc chắn, miệng rộng để dễ dàng hứng nước và van xả để dùng tiện lợi. Theo kế hoạch, ASIF sẽ trao 50.000 chiếc gùi bằng nhựa an toàn này đến với người dân Gia Lai và Kon Tum.

ASIF (Australasia Social Impact Foundation) là tổ chức phi lợi nhuận, do doanh nhân Cao Tiến Vị (nhà sáng lập Giấy Sài Gòn, nguyên Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM) sáng lập tại Úc năm 2018.

Những năm gần đây, ASIF chủ yếu dành nguồn lực tự có để hỗ trợ nâng cao năng lực cho các tổ chức từ thiện xã hội tại Việt Nam. Đặc biệt, từ 2021 đến nay, tổ chức này dành nguồn tài lực lớn để thực hiện dự án “Giếng sạch trao buôn” và “Gùi nước về làng” tại hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

ASIF được biết đến như một đơn vị đi đầu về mô hình làm từ thiện chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả, bước đầu tạo ra xu hướng từ thiện chuyên nghiệp tại VN do người Việt thực hiện.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA) và Viettel TP.HCM vừa ký kết Biên bản hợp tác chiến lược, cung cấp một số giải pháp chuyển đổi số cho các nhà hàng, khách sạn tại TP.HCM.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều mai (22/8), tại TP. Hồ Chí Minh, Phiên đối thoại địa phương thứ chín của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra, quy tụ đông đảo lãnh đạo các bộ, ngành, chính quyền địa phương, chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nhân tư nhân khu vực Đông Nam Bộ.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Phiên đối thoại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 cụm Đồng bằng sông Hồng diễn ra ngày 20/8 ở Hải Phòng, những câu chuyện gai góc về rào cản thể chế, vốn, đất đai đã được doanh nghiệp nói thẳng. Chính quyền địa phương cam kết lắng nghe và cam kết hành động quyết liệt, thể hiện tinh thần chuyển từ đối thoại sang hành động thực chất, kỳ vọng về sự phát triển cho kinh tế tư nhân vùng đầu tàu đất nước.
19 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP Hải Phòng, Phiên đối thoại địa phương thứ tám trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra vào chiều mai (20/8), với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, gồm lãnh đạo Trung ương, địa phương, chuyên gia, nhà quản lý cùng đông đảo cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Hồng.
2 ngày
Bất động sản
Ngày 18/8, tại Hà Nội, CLB Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tiền Phong tổ chức họp báo công bố Giải Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam toàn quốc lần I – năm 2025.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
1 tuần
Xem thêm