Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Các thành viên CLB Doanh nhân Sao Đỏ tích cực góp giếng cho Tây Nguyên

Vĩnh Hy
- 20:06, 31/05/2022

(DNTO) - Sáng 31/5, tại làng Kênh, xã Ia Phí, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, Quỹ ASIF (Australasia Social Impact Foundation) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai tổ chức khánh thành và trao tặng 39 giếng nước ngọt cho người dân nghèo tại tỉnh Gia Lai.

Những giếng vừa được hoàn thành và bàn giao cho người dân sử dụng này thuộc dự án “Giếng sạch trao buôn”, được triển khai từ năm 2021 với mục tiêu khoan tặng 200 giếng tại Gia Lai và 300 giếng tại Kon Tum, mỗi giếng trị giá 100 triệu đồng.  

Hoa hậu H’Hen Niê cùng ông Đỗ Tiến Đông- Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai (giữa) cắt băng khánh thành giếng mới tại xã Ia Phí.

Hoa hậu H’Hen Niê cùng ông Đỗ Tiến Đông- Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai (giữa) cắt băng khánh thành giếng mới tại xã Ia Phí.

Tại sự kiện, các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ tích cực góp thêm giếng cho đồng bào Tây Nguyên: Ngân hàng Sacombank trao tặng 5 giếng và cam kết đồng hành, tài trợ ít nhất 50 giếng; Tập đoàn TTC trao tặng 2 giếng; Tập đoàn Phú Thái trao tặng 2 giếng, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Phúc Khang trao tặng 2 giếng.

Ngoài ra, doanh nghiệp địa phương cũng tham dự sự kiện và đóng góp những giếng nước quý giá: Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum trao tặng 2 giếng, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai trao tặng 2 giếng, cùng sự đóng góp của đông đảo các nhà hảo tâm khác.

Đồng bào J’Rai mừng giếng mới. Từ nay, họ không còn phải đi lấy nước xa.

Đồng bào J’Rai mừng giếng mới. Từ nay, họ không còn phải đi lấy nước xa.

Ban tổ chức cũng trao tặng người dân xã Ia Phí 350 chiếc gùi nước chuyên dụng để việc vận chuyển nước từ giếng về nhà hiệu quả và vệ sinh hơn.

H’Hen Niê hướng dẫn người dân dùng gùi nước chuyên dụng.

H’Hen Niê hướng dẫn người dân dùng gùi nước chuyên dụng.

Những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, những vùng cao, vùng xa tại Tây Nguyên thiếu nước ngọt trầm trọng. Hàng chục ngàn người phải vượt quãng đường rất xa, có nơi, người dân phải đi hàng chục cây số để gùi nước ngọt về sinh hoạt. Dù vậy, đó chỉ là nước lấy từ ao tù, sông suối bẩn đục, hoặc nước ở ruộng lúa chứa thuốc trừ sâu rất độc. Sử dụng nguồn nước bẩn mỗi ngày, nhiều người bị ảnh hưởng sức khoẻ trầm trọng, kéo theo các mặt khác của đời sống đi xuống.

Bà Lê Thị Thu Hằng, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai (bìa trái) thay mặt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và TTC Group trao 2 giếng cho ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Linh và bà Vũ Hoàng Thục, Trưởng phòng Dự án Quỹ ASIF.

Bà Lê Thị Thu Hằng, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai (bìa trái) thay mặt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và TTC Group trao 2 giếng cho ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Linh và bà Vũ Hoàng Thục, Trưởng phòng Dự án Quỹ ASIF.

Ông Dương Đình Diện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết: “Người dân nghèo ở một số huyện vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại Gia Lai thiếu thốn nhiều thứ. Cái thiếu lớn nhất và cơ bản nhất vẫn là thiếu nước ngọt sạch. Với đặc thù sinh sống rải rác ở vùng quá cao so với mực nước biển, người dân nan giải với bài toán nước sinh hoạt: đào giếng theo phương pháp thủ công thì không đủ độ sâu để có nước, đi lấy nguồn nước từ thiên nhiên thì quá xa và nguồn nước ô nhiễm trầm trọng. Giếng khoan sâu tầm trên 80m thì quá sức với người dân vì họ không đủ kinh phí. Vì vậy, việc ASIF chọn Gia Lai để triển khai khoan tặng 200 giếng là vô cùng giá trị, ý nghĩa đối với người dân ở đây”.

Ông Trần Vũ Minh Hải- Giám đốc điều hành Quỹ ASIF trao bảng tặng giếng cho ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai.

Ông Trần Vũ Minh Hải- Giám đốc điều hành Quỹ ASIF trao bảng tặng giếng cho ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai.

Ông Trần Vũ Minh Hải, Giám đốc điều hành ASIF, nhận định: “Với người dân nghèo Tây Nguyên, vấn đề mấu chốt và thiết thực nhất vẫn là nước sạch phục vụ sinh hoạt. Có những đứa trẻ phải đi gùi nước cả buổi, ảnh hưởng thời gian học tập. Có những người phụ nữ phải bỏ việc để đi chắt chiu từng chút nước về cho cả nhà, dù đó là những giọt nước bẩn. Sức khoẻ kém từ việc thiếu nước sinh hoạt và dùng nước bẩn kéo chậm sự phát triển của từng người, từng nhà.

Chúng tôi tin rằng, việc tạo ra nguồn nước sinh hoạt thật sạch và dồi dào, ngay tại vị trí thuận lợi để bà con dễ dàng lấy về dùng sẽ lập tức tạo bước chuyển biến tích cực trong đời sống của đồng bào tại đây. Xin được cảm ơn các mạnh thường quân đã đồng hành, đặc biệt là sự đóng góp tích cực, nhanh chóng từ các công ty, tập đoàn thuộc Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và các hội Doanh nhân trẻ địa phương”.

Đồng hành cùng “Giếng sạch trao buôn” và “Gùi nước về làng” với vai trò đại sứ nhân ái, hoa hậu H’Hen Niê hào hứng tham dự sự kiện khánh thành 39 giếng và trao 350 gùi nước. Cô cho biết: “Tôi là người con Tây Nguyên, hơn ai hết, tôi hiểu rõ nỗi cơ cực của đồng bào nghèo khi sống trong cảnh thiếu nước sạch. Nước sạch là nhu cầu cơ bản nhất của đời sống, khi chưa đáp ứng được nhu cầu này, sẽ khó giải quyết những vấn đề cơ bản khác.

Vì vậy, tôi rất vui khi được đồng hành một cách tích cực cùng ASIF để mang đến cho đồng bào nghèo Tây Nguyên những giếng nước quý. Không chỉ 200 giếng cho đồng bào Gia Lai và 300 giếng cho đồng bào Kon Tum được thực hiện từ nguồn lực Quỹ ASIF, tôi mong muốn có thêm thật nhiều người cùng chung tay để có thêm giếng cho đồng bào- những người “khát” nước sạch từng giờ, từng ngày”.

H’Hen bên giếng mới của đồng bào dân tộc J’Rai.

H’Hen bên giếng mới của đồng bào dân tộc J’Rai.

Tại sự kiện, H’Hen Niê đã tặng cho người dân Gia Lai 2 giếng. Không chỉ tặng giếng, nàng hậu còn tích cực giới thiệu những chiếc gùi nước chuyên dụng do ASIF sáng tạo. Đó là chiếc gùi chứa 20 lít nước, có quai đeo chắc chắn, miệng rộng để dễ dàng hứng nước và van xả để dùng tiện lợi. Theo kế hoạch, ASIF sẽ trao 50.000 chiếc gùi bằng nhựa an toàn này đến với người dân Gia Lai và Kon Tum.

ASIF (Australasia Social Impact Foundation) là tổ chức phi lợi nhuận, do doanh nhân Cao Tiến Vị (nhà sáng lập Giấy Sài Gòn, nguyên Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM) sáng lập tại Úc năm 2018.

Những năm gần đây, ASIF chủ yếu dành nguồn lực tự có để hỗ trợ nâng cao năng lực cho các tổ chức từ thiện xã hội tại Việt Nam. Đặc biệt, từ 2021 đến nay, tổ chức này dành nguồn tài lực lớn để thực hiện dự án “Giếng sạch trao buôn” và “Gùi nước về làng” tại hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

ASIF được biết đến như một đơn vị đi đầu về mô hình làm từ thiện chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả, bước đầu tạo ra xu hướng từ thiện chuyên nghiệp tại VN do người Việt thực hiện.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm