Thứ bảy, 06/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Các thành viên CLB Doanh nhân Sao Đỏ tích cực góp giếng cho Tây Nguyên

Vĩnh Hy
- 20:06, 31/05/2022

(DNTO) - Sáng 31/5, tại làng Kênh, xã Ia Phí, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, Quỹ ASIF (Australasia Social Impact Foundation) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai tổ chức khánh thành và trao tặng 39 giếng nước ngọt cho người dân nghèo tại tỉnh Gia Lai.

Những giếng vừa được hoàn thành và bàn giao cho người dân sử dụng này thuộc dự án “Giếng sạch trao buôn”, được triển khai từ năm 2021 với mục tiêu khoan tặng 200 giếng tại Gia Lai và 300 giếng tại Kon Tum, mỗi giếng trị giá 100 triệu đồng.  

Hoa hậu H’Hen Niê cùng ông Đỗ Tiến Đông- Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai (giữa) cắt băng khánh thành giếng mới tại xã Ia Phí.

Hoa hậu H’Hen Niê cùng ông Đỗ Tiến Đông- Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai (giữa) cắt băng khánh thành giếng mới tại xã Ia Phí.

Tại sự kiện, các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ tích cực góp thêm giếng cho đồng bào Tây Nguyên: Ngân hàng Sacombank trao tặng 5 giếng và cam kết đồng hành, tài trợ ít nhất 50 giếng; Tập đoàn TTC trao tặng 2 giếng; Tập đoàn Phú Thái trao tặng 2 giếng, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Phúc Khang trao tặng 2 giếng.

Ngoài ra, doanh nghiệp địa phương cũng tham dự sự kiện và đóng góp những giếng nước quý giá: Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum trao tặng 2 giếng, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai trao tặng 2 giếng, cùng sự đóng góp của đông đảo các nhà hảo tâm khác.

Đồng bào J’Rai mừng giếng mới. Từ nay, họ không còn phải đi lấy nước xa.

Đồng bào J’Rai mừng giếng mới. Từ nay, họ không còn phải đi lấy nước xa.

Ban tổ chức cũng trao tặng người dân xã Ia Phí 350 chiếc gùi nước chuyên dụng để việc vận chuyển nước từ giếng về nhà hiệu quả và vệ sinh hơn.

H’Hen Niê hướng dẫn người dân dùng gùi nước chuyên dụng.

H’Hen Niê hướng dẫn người dân dùng gùi nước chuyên dụng.

Những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, những vùng cao, vùng xa tại Tây Nguyên thiếu nước ngọt trầm trọng. Hàng chục ngàn người phải vượt quãng đường rất xa, có nơi, người dân phải đi hàng chục cây số để gùi nước ngọt về sinh hoạt. Dù vậy, đó chỉ là nước lấy từ ao tù, sông suối bẩn đục, hoặc nước ở ruộng lúa chứa thuốc trừ sâu rất độc. Sử dụng nguồn nước bẩn mỗi ngày, nhiều người bị ảnh hưởng sức khoẻ trầm trọng, kéo theo các mặt khác của đời sống đi xuống.

Bà Lê Thị Thu Hằng, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai (bìa trái) thay mặt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và TTC Group trao 2 giếng cho ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Linh và bà Vũ Hoàng Thục, Trưởng phòng Dự án Quỹ ASIF.

Bà Lê Thị Thu Hằng, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai (bìa trái) thay mặt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và TTC Group trao 2 giếng cho ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Linh và bà Vũ Hoàng Thục, Trưởng phòng Dự án Quỹ ASIF.

Ông Dương Đình Diện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết: “Người dân nghèo ở một số huyện vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại Gia Lai thiếu thốn nhiều thứ. Cái thiếu lớn nhất và cơ bản nhất vẫn là thiếu nước ngọt sạch. Với đặc thù sinh sống rải rác ở vùng quá cao so với mực nước biển, người dân nan giải với bài toán nước sinh hoạt: đào giếng theo phương pháp thủ công thì không đủ độ sâu để có nước, đi lấy nguồn nước từ thiên nhiên thì quá xa và nguồn nước ô nhiễm trầm trọng. Giếng khoan sâu tầm trên 80m thì quá sức với người dân vì họ không đủ kinh phí. Vì vậy, việc ASIF chọn Gia Lai để triển khai khoan tặng 200 giếng là vô cùng giá trị, ý nghĩa đối với người dân ở đây”.

Ông Trần Vũ Minh Hải- Giám đốc điều hành Quỹ ASIF trao bảng tặng giếng cho ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai.

Ông Trần Vũ Minh Hải- Giám đốc điều hành Quỹ ASIF trao bảng tặng giếng cho ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai.

Ông Trần Vũ Minh Hải, Giám đốc điều hành ASIF, nhận định: “Với người dân nghèo Tây Nguyên, vấn đề mấu chốt và thiết thực nhất vẫn là nước sạch phục vụ sinh hoạt. Có những đứa trẻ phải đi gùi nước cả buổi, ảnh hưởng thời gian học tập. Có những người phụ nữ phải bỏ việc để đi chắt chiu từng chút nước về cho cả nhà, dù đó là những giọt nước bẩn. Sức khoẻ kém từ việc thiếu nước sinh hoạt và dùng nước bẩn kéo chậm sự phát triển của từng người, từng nhà.

Chúng tôi tin rằng, việc tạo ra nguồn nước sinh hoạt thật sạch và dồi dào, ngay tại vị trí thuận lợi để bà con dễ dàng lấy về dùng sẽ lập tức tạo bước chuyển biến tích cực trong đời sống của đồng bào tại đây. Xin được cảm ơn các mạnh thường quân đã đồng hành, đặc biệt là sự đóng góp tích cực, nhanh chóng từ các công ty, tập đoàn thuộc Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và các hội Doanh nhân trẻ địa phương”.

Đồng hành cùng “Giếng sạch trao buôn” và “Gùi nước về làng” với vai trò đại sứ nhân ái, hoa hậu H’Hen Niê hào hứng tham dự sự kiện khánh thành 39 giếng và trao 350 gùi nước. Cô cho biết: “Tôi là người con Tây Nguyên, hơn ai hết, tôi hiểu rõ nỗi cơ cực của đồng bào nghèo khi sống trong cảnh thiếu nước sạch. Nước sạch là nhu cầu cơ bản nhất của đời sống, khi chưa đáp ứng được nhu cầu này, sẽ khó giải quyết những vấn đề cơ bản khác.

Vì vậy, tôi rất vui khi được đồng hành một cách tích cực cùng ASIF để mang đến cho đồng bào nghèo Tây Nguyên những giếng nước quý. Không chỉ 200 giếng cho đồng bào Gia Lai và 300 giếng cho đồng bào Kon Tum được thực hiện từ nguồn lực Quỹ ASIF, tôi mong muốn có thêm thật nhiều người cùng chung tay để có thêm giếng cho đồng bào- những người “khát” nước sạch từng giờ, từng ngày”.

H’Hen bên giếng mới của đồng bào dân tộc J’Rai.

H’Hen bên giếng mới của đồng bào dân tộc J’Rai.

Tại sự kiện, H’Hen Niê đã tặng cho người dân Gia Lai 2 giếng. Không chỉ tặng giếng, nàng hậu còn tích cực giới thiệu những chiếc gùi nước chuyên dụng do ASIF sáng tạo. Đó là chiếc gùi chứa 20 lít nước, có quai đeo chắc chắn, miệng rộng để dễ dàng hứng nước và van xả để dùng tiện lợi. Theo kế hoạch, ASIF sẽ trao 50.000 chiếc gùi bằng nhựa an toàn này đến với người dân Gia Lai và Kon Tum.

ASIF (Australasia Social Impact Foundation) là tổ chức phi lợi nhuận, do doanh nhân Cao Tiến Vị (nhà sáng lập Giấy Sài Gòn, nguyên Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM) sáng lập tại Úc năm 2018.

Những năm gần đây, ASIF chủ yếu dành nguồn lực tự có để hỗ trợ nâng cao năng lực cho các tổ chức từ thiện xã hội tại Việt Nam. Đặc biệt, từ 2021 đến nay, tổ chức này dành nguồn tài lực lớn để thực hiện dự án “Giếng sạch trao buôn” và “Gùi nước về làng” tại hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

ASIF được biết đến như một đơn vị đi đầu về mô hình làm từ thiện chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả, bước đầu tạo ra xu hướng từ thiện chuyên nghiệp tại VN do người Việt thực hiện.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Từ 02/12 đến 15/12/2025, hệ thống bán lẻ SATRA, bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và gần 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cùng thực hiện chương trình khuyến mại “Tưng bừng mua sắm mùa xuân” với nhiều sản phẩm giảm giá, chương trình quà tặng dành cho khách hàng thành viên. Đặc biệt còn có những sản phẩm giảm giá hơn 50% nhằm chương trình khuyến mãi tập trung “Shopping Season - Rộn ràng mua sắm Xuân” do Sở Công thương TPHCM tổ chức.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại lễ trao giải NEXT Awards 2025, Học viện Cuộc sống tươi đẹp – La Vie En Rose của Hoa hậu-doanh nhân Ngọc Diễm được vinh danh là một trong những tổ chức tiêu biểu góp phần định hình tầm nhìn mới về phụ nữ hiện đại tại Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 2/12/2025, Fortune công bố danh sách 100 Best Companies to Work For Southeast Asia 2025 (Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á). Trong đó, Masan Consumer là công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) duy nhất tại Việt Nam được vinh danh.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ cho các tháng trước, trong và sau Tết Bính Ngọ 2026 của hệ thống bán lẻ SATRA tăng từ 5 - 15% so với mùa Tết Ất Tỵ 2025.  
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sở hữu ngoại hình hiện đại, nội thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ và loạt chính sách ưu đãi thiết thực, VinFast VF 8 ngày càng được xem là lựa chọn “đúng và đáng” cho các gia đình. Mua trong tháng 11, người dùng có thể được hưởng tổng ưu đãi lên tới 200 triệu đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với tầm nhìn chiến lược đúng đắn, là doanh nghiệp Việt vì người chăn nuôi Việt, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Quốc tế CNC (CNC Group) chú trọng đầu tư công nghệ, tạo ra sản phẩm chất lượng, bền vững và uy tín.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng Top 30 Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực kiến tạo giá trị bền vững của bà Trần Thị Cẩm Tú - CEO Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược phát triển bền vững và mô hình nông nghiệp xanh, “Vua nha đam” Nguyễn Văn Thứ đã dẫn dắt GC Food áp dụng công nghệ cao, giảm thiểu tác động môi trường và nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng giá trị lâu dài cho cộng đồng và người tiêu dùng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn 4 năm nắm giữ vai trò Tổng Giám đốc điều hành của Thiên Long, bà Trần Phương Nga kiên định với tinh thần “thách thức để đổi mới” trong công ty, dần hiện thực hoá chiến lược mở rộng hệ sinh thái sản phẩm phục vụ hành trình học hỏi hạnh phúc của người Việt và định hướng “Glocalization”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Biếng ăn ở trẻ nhỏ không chỉ biến mỗi bữa ăn thành "cuộc chiến" mà còn khiến cha mẹ lo lắng về sự phát triển của con. Hiểu rõ nguyên nhân và dấu hiệu sớm sẽ giúp bạn có cách cải thiện hiệu quả, giúp bé ăn ngon miệng hơn và phát triển khỏe mạnh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một trong những lãnh đạo của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh làm chủ sở hữu, mang trên vai sứ mệnh cao cả của việc bảo toàn và phát triển vốn nhà nước, ông Lâm Quốc Thanh luôn hoàn thành vai trò và trách nhiệm khi hiện nay, hoạt động đầu tư tài chính của SATRA có tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư đạt từ 150% trở lên; con số này năm 2024 là 194,5%.
1 tuần
Xem thêm