Thứ năm, 16/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ca sĩ trẻ Hoàng Anh Duy và hành trình âm nhạc chữa lành

Nhã Lê
- 12:31, 28/12/2023

(DNTO) - Hoạt động tích cực trong năm 2023 với ca khúc Chỉ là sau này, EP 1 mang tên Người cô đơn mạnh mẽ, mới đây ca sĩ Hoàng Anh Duy tiếp tục ra mắt EP 2 mang tên Question.

EP Question đánh dấu sự thay đổi tư duy âm nhạc mới hơn của ca sĩ Hoàng Anh Duy. Tuy nhiên anh vẫn trung thành những dòng nhạc ballad nhưng không bi lụy mà hướng đến giai điệu, tiết tấu lạ, sẻ chia cảm xúc mang tính xoa dịu… dành cho người nghe. 

EP 2 Question gồm 4 ca khúc: Giá như ta đừng gặp nhau? Cớ sao vẫn thương một người như em? Với em, anh là gì?, Nhẫn tâm là gì? Bốn ca khúc này được chắp bút bởi các nhạc sĩ trẻ Lý Dương Đạt, Kris Vũ và Nguyễn Trung Đức. Đây cũng là những nhạc sĩ đã từng đồng hành các dự án của Hoàng Anh Duy thời gian qua.

Ca sĩ Hoàng Anh Duy

Ca sĩ Hoàng Anh Duy

“Chất liệu âm nhạc soul, jazz được pha trộn với dòng nhạc pop ballad quen thuộc, sẽ tạo nên tính cách âm nhạc trong con người của Duy” - nam ca sĩ chia sẻ. Ca khúc Cớ sao vẫn thương một người như em? ra mắt cách đây 1 tháng đạt thành tích Top 1 BXH Keeng ca khúc tháng, 30M+ views trên TikTok, hơn 300.000 views trên YouTube…

Khi hỏi lý do vì sao tên các ca khúc đều là câu hỏi, Hoàng Anh Duy giải thích: “Các ca khúc được đặt tên dưới dạng nghi vấn câu hỏi, mang ý nghĩa như chính cá nhân của Duy, của chúng ta trên hành trình trưởng thành, yêu đương và va vấp những khó khăn trong tình yêu. Thông qua tình cảm đôi lứa, Duy muốn chia sẻ những góc nhìn mới hơn, đó là sự thứ tha bởi ai cũng cần học yêu học, phạm sai lầm, học thấu hiểu để rồi thứ tha cho nhau.  

Hoàng Anh Duy thực hiện cảnh quay MV tại Hàn Quốc

Hoàng Anh Duy thực hiện cảnh quay MV tại Hàn Quốc

Từng bài hát là câu chuyện thật nhất của Duy, từng gặp gỡ, đôi khi là thoáng qua dưới cơn mưa chẳng ai hẹn trước điều gì và cũng rồi lạc mất nhau chẳng một lời từ biệt… Những chấp niệm “Cớ sao vẫn thương một người?” trách móc họ “nhẫn tâm”, để rồi tự hỏi “Với em, anh là gì?” để dằn vặt mình chẳng là gì của nhau như những ích kỷ hẹp hòi của ái tình và chỉ còn biết thốt rằng “giá như ta đừng gặp nhau”…”.  

Vượt qua những cảm giác của lứa đôi trưởng thành khi yêu khi hạnh phúc, khi tan rã, Hoàng Anh Duy mong muốn gửi gắm thông điệp giá trị về bản chất cuộc sống ngay cả tình yêu: được yêu, yêu được ai đó là điều quý giá, ngay cả cứ cho đi bằng sự chân thật người thương là điều cao cả không cần tính toán…

Hoàng Anh Duy có một năm hoạt động tích cực

Hoàng Anh Duy có một năm hoạt động tích cực

MV Với em, anh là gì? được thực hiện tại Seoul (Hàn Quốc) do chính Hoàng Anh Dung làm đạo diễn. Hình ảnh nhẹ nhàng được lấy cảm hứng từng địa điểm mang kỷ niệm gắn với Hoàng Anh Du và cả những kỷ niệm trên chặng đường âm nhạc.  “Duy sẽ trung thành trên con đường âm nhạc chữa lành thông qua tình cảm đôi lứa, vẫn dòng nhạc dễ nghe, dễ hiểu” - Hoàng Anh Duy khẳng định. 

Khi được hỏi vì sao ko kết hợp nhạc sĩ nổi tiếng trong album này, Hoàng Anh Duy chia sẻ: “Được hợp tác với những nhạc sĩ nổi tiếng là vinh dự. Nhưng là một ca sĩ trẻ, Duy mong muốn mở rộng thêm kho nhạc của mình ở những nhạc sĩ trẻ, để khích lệ động viên các bạn trên con đường đam mê nghệ thuật như mình.  Ai trước khi nổi tiếng được khán giả yêu thương thì cũng trẻ, chính sức trẻ, sự quyết liệt mới dẫn dắt đi lâu trên hành trình đam mê ca hát. Duy ưu tiên ủng hộ tài năng trẻ âm nhạc Việt”.

Hoạt động âm nhạc từ 2 năm nay, Hoàng Anh Duy sở hữu chất giọng ấm, có một số ca khúc được chú ý. Dự kiến đầu tháng 1/2024, Duy sẽ thực hiện đêm nhạc nhẹ nhàng trên không tại TP.HCM.  Các ca khúc trong EP 1 và EP 2 sẽ được anh trình diễn live, gửi tặng khán giả. 

Sau 12 tiếng phát hành, MV Với em, anh là gì? có hơn 100.000 lượt xem. Bản audio ca khúc vào top 1 Keng, top 8 iTune.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh 'Án mạng lầu 4' với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến dự lễ ra mắt và chúc mừng ê kíp.
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Sao đủ để bao phủ" là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường của rapper Datmaniac. Bên cạnh tour diễn xuyên Việt, anh và các công sự còn thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên .
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ được nhạc sĩ Khắc Hưng chắp bút và đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. MV được đầu tư lớn quay ngoại cảnh tại Nhật Bản và mất 3 năm chuẩn bị để có những hình ảnh bắt mắt.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Phạm Văn Đồng đã nâng cấp đưa vào hoạt động từ ngày 7/5. Đây là dự án nhà sách lớn của Fahasa, có tổng đầu tư 5 tỉ đồng, diện tích thơn 800m2.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nếu sự tử tế ở đời thường mang đến cho chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống, thì sự tử tế trong kinh doanh trước hết mang đến cho chúng ta lợi ích kinh tế và sự phát triển bền vững của thương hiệu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Nhiễm ra mắt triểm lãm Đường kim mũi chỉ với ý tưởng 'Mỗi mũi khâu là một kết nối, một chữa lành, là nhịp tim, là hơi thở. Vá khâu những đứt gãy của các sợi dệt chữ thập. Hàn gắn những rạn nứt tâm hồn. Trân trọng những giá trị còn sót lại'.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhiều sao Việt như ca sĩ Noo Phước Thịnh, siêu mẫu Lan Khuê, ca sĩ Bảo Anh, diễn viên Kaity Nguyễn, ca sĩ ST Sơn Thạch đã đến chúc mừng tin vui của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà khi cô trở thành ‘Friend Of The House For Bulgari Vietnam’ diễn ra tại TP.HCM.
1 tuần
Xem thêm