586 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình Khuyến mại tập trung 2021
(DNTO) - Hiện đã có 586 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình Khuyến mại tập trung 2021, có 1.692 chương trình ưu đãi riêng, mức khuyến mại thấp nhất 30%, cao nhất 70%.
Thông tin từ Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung 2021 do UBND TP.HCM chủ trì, Sở Công thương tổ chức, phối hợp với Sở Du lịch và Sở Y tế TP.HCM.
Bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND cho biết, TP.HCM tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021, có tên tiếng Anh “Shopping Season 2021", quy tụ đông đảo nhiều thành phần doanh nghiệp, nhiều lĩnh vực ngành nghề tham gia để tạo hiệu ứng cộng hưởng, lan toả...
Hiện đã có 586 doanh nghiệp tham gia với 1.692 chương trình khuyến mại. Đây là những doanh nghiệp có uy tín, đã khẳng định thương hiệu trong quá trình sản xuất kinh doanh, được người tiêu dùng tin dùng như các doanh nghiệp có sản phẩm đoạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP.HCM", doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chủ lực của thành phố, các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn...
Bà Phan Thị Thắng cũng cho biết, chương trình “Shopping Season 2021" với chủ đề "Thỏa sức mua, đua sức sắm" sẽ là bước khởi đầu để TP.HCM tổ chức các sự kiện khuyến mại thường niên, xuyên suốt giai đoạn 2021-2025, hướng đến mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại của khu vực Đông Nam Á, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách, góp phần khẳng định vị thế, vai trò đầu tàu kinh tế của TP.HCM.
Theo Sở Công thương, tính từ ngày 5 - 15/11/2021, các doanh nghiệp tham gia đã có chương trình khuyến mại thấp nhất 30% và cao nhất 70%. Bên cạnh việc tổ chức chương trình khuyến mại trên địa bàn TP.HCM, Sở Công thương sẽ tổ chức các hoạt động bổ trợ trong chuỗi sự kiện của Chương trình Khuyến mại tập trung như: Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành năm 2021; Hội chợ Khuyến mại.
Cụ thể, Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành năm 2021 sẽ thu hút khoảng 40 tỉnh, thành tham gia. Thời gian tổ chức từ ngày 2 - 5/12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, với quy mô khoảng 300 - 500 gian hàng, tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương tỉnh thành khắp cả nước, các sản phẩm có chất lượng cao, có uy tín thương hiệu.
Hội chợ Khuyến mại diễn ra từ ngày 21 - 26/12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với quy mô khoảng 450 gian hàng, tập trung các sản phẩm có uy tín thương hiệu thuộc các ngành hàng như: Thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống - giải trí - du lịch, may mặc, thời trang, trang sức, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm hand-made... trong đó, chú trọng đến các mặt hàng truyền thống, mang tính đặc trưng địa phương.
Các chương trình sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm, thúc đẩy kinh tế tiêu dùng, đồng thời là dịp để người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm có mức khuyến mại tốt trong năm.
Nhằm đảm bảo "thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19", đồng thời phục hồi và phát triển hoạt động du lịch, thương mại trong điều kiện bình thường mới, Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021 được thực hiện triển khai với sự phối hợp Sở Công thương, Sở Du lịch và Sở Y tế.
Chương trình cũng có sự tham gia của các đối tác vận chuyển (shipper) nhằm đẩy nhanh tiến độ giao hàng và đảm bảo các điều kiện an toàn trong bối cảnh TP.HCM vẫn đang thực hiện nhiều phương án phòng, chống dịch.
Theo đại diện của Saigon Co.op, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op hưởng ứng tháng khuyến mãi tập trung của TP.HCM bằng 2 đợt khuyến mãi lớn liên tục nhau.
Đợt 1, giảm giá đến 50% cho 11.000 sản phẩm, tập trung nhóm thực phẩm, hoá phẩm và các loại nước giải khát, các ngày cuối tuần có giảm giá đến gần 80% (kèm điều kiện hóa đơn), tặng điểm thưởng mức cao, hoàn tiền, tặng phiếu mua hàng, càng mua nhiều càng giảm giá,.... thực hiện từ 15 - 24/11/2021.
Đợt 2, thực hiện từ sau 24/11 đến hết tháng khuyến mãi tập trung của thành phố, giảm giá trực tiếp đến 53% cho hơn 5.000 sản phẩm tập trung cho nhóm đồ dùng gia đình, dụng cụ nhà bếp và một số mặt hàng thực phẩm, sản phẩm nhu yếu.
Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021, hệ thống bán lẻ Satra thuộc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên triển khai nhiều chương trình khuyến mại cho toàn hệ thống cùng nhiều chương trình khuyến mại áp dụng riêng tại các siêu thị Satramart, chuỗi các cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods.
Cụ thể: Từ ngày 22/11 đến ngày 5/12/2021, hệ thống bán lẻ Satra triển khai chương trình giảm giá trực tiếp lên đến 49% hàng ngàn sản phẩm. Đồng thời, áp dụng chương trình khuyến mại “Giá sốc giảm tận gốc”. Với mỗi hóa đơn mua hàng từ 99.000 đồng, khách hàng sẽ được mua 1 sản phẩm giá đặc biệt như: Sữa tiệt trùng Cô gái Hà Lan (có đường/không đường) loại 1lít với giá 22.900 đồng/hộp; Nước rửa tay Lifebuoy bạc bảo vệ/dưỡng ẩm 450gram với giá 34.900 đồng…;
Với mỗi hóa đơn mua hàng từ 99.000 đồng các sản phẩm của Nestle (không bao gồm sữa Milo 180ml, 115ml và ít đường), khách hàng sẽ được được tặng 1 lốc 4 hộp sữa lúa mạch uống liền Milo nước, loại 115ml.
Từ ngày 21 - 30/11/2021, với mỗi hóa đơn mua hàng từ 300.000 đồng, khách hàng mua sắm tại Satramart Siêu thị Củ Chi sẽ được mua một trong các sản phẩm sau với giá 3.000 đồng/sản phẩm: Đường tinh luyện Satra loại 1 ký, sữa đặc Ngôi sao Phương Nam xanh lá hộp 380gram, nước giặt Satra loại 1 ký, khăn giấy lụa hộp Satra Eco đỏ loại 180 tờ…