Chủ nhật, 14/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Kết nối doanh nhân, lan tỏa niềm tin BNI

QA
- 15:26, 08/04/2021

(DNTO) - Cách đây 10 năm, một mô hình kinh doanh mang tên BNI đã được phát triển tại Việt Nam. Dù hoạt động của BNI không phát triển rầm rộ như nhiều Hội, Đoàn, CLB doanh nghiệp khác nhưng BNI vẫn phát triển và lan tỏa trong cộng đồng doanh nhân.

Tập hợp doanh nhân - con đường nhiều chông gai

BNI Stars Chapter là một trong những Chapter đầu tiên được thành lập vào năm 2012 bởi 25 thành viên sáng lập với khẩu hiệu “Tỏa sáng cá nhân, nâng tầm doanh nghiệp”. Ở Việt Nam do mô hình này chỉ mới bắt đầu nên việc xây dựng Chapter (Một nhóm doanh nhân sinh hoạt theo quy chuẩn nhượng quyền), mở rộng số lượng thành viên sau hai nhiệm kỳ cũng thật chông gai...

Đến nhiệm kỳ thứ 3, tháng 4 /2014, Stars Chapter đã có một sự khởi đầu mới, gầy dựng lại từ con số 17 thành viên bước vào Chapter và đồng hành cùng Chapter đến tận hôm nay.

Với quyết tâm xây dựng lại Chapter mạnh mẽ, các thành viên đã quyết định thay đổi màu cờ sắc áo, đồng phục vest đỏ truyền thống của Stars đã ra đời trong nhiệm kỳ thứ 4. Từ đây, các thành viên mới được gọi là “Thế hệ xây dựng Chapter”.

Đổi mới hoạt động, kết nối kinh doanh

Xác định rõ việc gắn kết thành viên là quan trọng, từ nhiệm kỳ 5, 6, Ban Lãnh đạo nhóm (Leader Team) quyết định dành thứ 4 hằng tuần để cùng chuẩn bị cho buổi họp thứ 6 và ngôi nhà 12 Đường Hoa Giấy trở thành văn phòng của BNI Stars Chapter.

Lễ chuyển giao ban Leader Team nhiệm kỳ 16. Ảnh: TL

Lễ chuyển giao ban Leader Team nhiệm kỳ 16. Ảnh: TL

Giai đoạn này các thành viên được đào tạo nhanh và nhiều kiến thức tập trung ngay tại buổi họp hằng tuần để các thành viên hiểu rõ sứ mệnh của BNI cũng như nét đẹp văn hóa của Chapter được xây dựng và duy trì.

Những nét mới trong tổ chức đã được ghi nhận:  BNI Stars Chapter đã có bài hát truyền thống; thực hiện video clip dành cho thành viên đến kỳ hạn tái gia nhập; ghi nhận những thành tựu của thành viên trong 1 năm qua tại Stars; Lưu trữ bộ ảnh hoạt động của Chapter… Điều này làm cho các thành viên thấy được sự gắn kết như chung một mái nhà. Sau 2 nhiệm kỳ bỏ công xây dựng, Stars Chapter trở thành Chapter dẫn đầu khu vực BNI Hồ Chí Minh. Tại nhiệm kỳ 7 thông điệp của Stars “Đồng hành cùng Chapter – Vì Chapter phát triển” đã được truyền thông và thu hút nhiều thành viên mới tham gia vào Chapter để tạo them sinh khí mới.

Nhờ hoạt động đều đặn và duy trì sinh hoạt với các thành viên doanh nhân, doanh nghiệp, từ năm 2016 Stars liên tục có thêm thành viên mới. Ngày 08/03/2017 Stars đã đạt con số 51 thành viên trở thành Chapter Platinum của BNI toàn cầu. Sau 8 nhiệm kỳ danh hiệu Platinum Chapter đã về với BNI Stars Chapter. Đánh dấu một bước ngoặc mới, một trang sử mới cho một tập thể gắn kết để cùng phát triển vững mạnh.

Hướng đến doanh nghiệp, kết nối bền vững

Đạt được thành tựu đầu tiên này, Chapter quyết định xây dựng thành viên theo các nhóm ngành nghề để thành viên có thể gắn kết hơn theo từng nhóm nhỏ trong lòng Chapter, đồng thời cũng nhìn ra được đâu là các ngành còn thiếu ngay trong nhóm nhỏ và có hướng bổ sung các mảng ghép cần thiết.

Bên cạnh đó, các thành viên tập trung hướng về việc nâng tầm doanh nghiệp nhỏ, các thành viên cùng giúp đỡ nhau phát triển xứng tầm với qui mô BẠCH KIM của Chapter.

Nhờ kiên trì hoạt động và có chiến lược đúng đắn, đến 31/05/2019, Chapter đã tiến về con số 75 thành viên, đạt danh hiệu TITANIUM liền ngay 3 tháng sau đó. Lễ đón nhận danh hiệu Titanium được diễn ra trang trọng tại Mai House như một điểm nhấn đặc biệt trong lòng cá thành viên và là niềm tự hào cho hành trình phát triển bền bỉ của Stars Chapter trong 7 năm qua.

Tháng 12 năm 2020, Stars Chapter tổ chức lễ kỷ niệm 8 năm thành lập, đón chào thành viên thứ 100 gia nhập Chapter. Đây là lúc Stars Chapter đạt đến ngưỡng Diamond, ngưỡng cao nhất về số lượng thành viên trong BNI toàn cầu.

Ngày 9/4, tại Mai house, một lần nữa Stars Chapter tổ chức lễ đón nhận danh hiệu cao quý Diamond Chapter khi thành viên đã vượt mức 100+, chính thức gia nhập vào hàng ngũ những Chapter mạnh hàng đầu trên thế giới trong toàn hệ thống BNI. Đây cũng là dịp chuyển giao ban điều hành sang nhiệm kỳ 17, trao lại cho thế hệ trẻ mới gia nhập kế thừa và phát triển Stars Chapter ở tầm mức cao hơn.

Kế thừa và kết nối thành viên 

Như bánh xe có trọng tải nặng được quay đều đặn qua nhiều nhiệm kỳ, đến thời điểm này chỉ cần một lực vừa đủ bánh xe vẫn tự quay đều! Một lớp doanh nhân thế hệ 8x , 9x đã bước vào Stars Chapter, mang theo những kiến thức được học từ nhiều quốc gia trở về Việt Nam để kế thừa sự nghiệp của gia đình, để gây dựng nên những thương hiệu của riêng mình và làm rạng danh sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Với những người sáng lập BNI, họ gọi lớp thành viên này là thế hệ phát triển Chapter. BNI Stars hôm nay là một Chapter mạnh về số lượng, chất về thành viên và chuẩn mực trong qui trình quản trị Chapter với một nét văn hóa nghiêm túc trong sinh hoạt, thân ái trong giao tiếp và chân thành với mọi người.

Các thế hệ đi trước đã có công dựng Chapter, những thế hệ sau này phải cùng nhau kế thừa và phát triển Chapter hướng tới những mục tiêu mới cao hơn. Đây là một nhiệm vụ không hề đơn giản mà cần sự tập trung và tình đoàn kết cao. Tất cả vì một mái nhà chung, nơi đó từng thành viên đều góp sức xây dựng và gìn giữ, là nơi mà mỗi tuần anh em cùng quây quần về chia sẻ những cơ hội kinh doanh cho nhau, cùng hẹn hò đi phát triển những dự án, cùng làm những việc có ích cho cộng đồng và cùng hát vang câu ca "Stars là mái nhà của chúng ta”... 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nợ đọng cao lên tới 80% chi phí mỗi công trình đã ăn mòn sức khỏe các doanh nghiệp xây dựng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam cần có các quy định pháp luật thực hiện chính sách ưu đãi nhằm phát triển công trình xanh trong thời gian tới. Vì chi phí ban đầu để thực hiện một dự án công trình xanh tại Việt Nam là nhiều hơn so với dự án công trình thông thường dao động từ 1,2% đến 10%. Trong khi đó, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước cho các chủ đầu tư thực hiện dự án công trình xanh là không đáng kể…
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 11/4, Ford Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Everest Platinum và Ranger Stormtrak. Cả hai đều có cải tiến về thiết kế, tiện nghi và công nghệ, hướng đến khách hàng cao cấp.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 11/4, tàu Al Jassasiya chở gần 70.000 tấn LNG từ cảng Ras Laffan (Qatar) đã cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô. Đây là chuyến tàu LNG thứ 2 được PV GAS mang về Việt Nam và là lần đầu tiên LNG được chính thức sử dụng để phục vụ sản xuất điện.
3 ngày
Du lịch
Ngày 10/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với UBND 2 huyện Đắk Hà, Tu Mơ Rông (Kon Tum), tổ chức lễ khai giảng "Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024".
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thái độ người nông dân chưa chuyên nghiệp khi hợp tác, các hợp tác xã thiếu công nghệ cao để tăng sản lượng theo yêu cầu, ngân hàng chưa hỗ trợ vay vốn... là những  nguyên nhân khiến mối quan hệ doanh nghiệp và người nông dân còn chưa bền vững.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là 1 trong 61 tập thể được Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) vinh danh “Tấm lòng vàng” trong ủng hộ, đồng hành với Quỹ ASVHO; cá nhân ông Nguyễn Hồng Phong, Phó Chủ tịch Hội được vinh danh là một trong những “Người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc”.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 3 ngày (9-11/4), Đoàn Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tham dự “Diễn đàn Hợp tác Thương mại, đầu tư và du lịch thúc đẩy Hành lang kinh tế Đông Tây và Tam giác phát triển CLV”, được tổ chức tại Thành phố Pakse, tỉnh Champasak, Lào.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khởi đầu một hành trình mới luôn mang đến nhiều điều bất ngờ và hấp dẫn cho mỗi du khách. Khám phá vùng đất Nam Trung Bộ - Tây Nguyên là một cuộc phiêu lưu đưa những tín đồ du lịch chạm đến những câu chuyện đầy sắc màu…
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ huyện Hậu Lộc được thành lập với mục tiêu hỗ trợ doanh nhân trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp nhằm đẩy mạnh công tác liên kết các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng bá, giới thiệu các sản phẩm trên địa bàn huyện Hậu Lộc;
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Không chỉ khó khăn trong việc vay vốn, nhiều doanh nghiệp còn bị đọng vốn do vướng mắc về chính sách. Vì vậy, giải quyết vấn đề vốn cần nhìn rộng hơn là làm sao cho doanh nghiệp thuận lợi hơn trong hoạt động.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chủ tịch EuroCham Dominik Meichle, cho biết Chỉ số niềm tin kinh doanh của EuroCham tại Việt Nam đã báo hiệu niềm tin mạnh mẽ vào nền kinh tế Việt Nam. Xu hướng tích cực này nhấn mạnh quan điểm của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu về Việt Nam là một thị trường năng động với triển vọng tăng trưởng tuyệt vời.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhân viên ngày nay cũng như những đứa trẻ trong gia đình, họ thích được đối thoại và được ghi nhận thay vì chịu áp đặt. Do đó, sự cởi mở của lãnh đạo sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn trong mối quan hệ công việc.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 & Triển lãm XTTM và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam, sắp diễn ra tại Quảng Ninh, với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại nội khối trong cộng đồng doanh nhân trẻ tại các địa phương, tăng cường đối thoại chính sách hỗ trợ doanh nghiệp...
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện chương trình Công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh năm 2024, ngày 5/4, Thường trực Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi hoạt động Hội viên doanh nghiệp nhằm tăng cường mối quan hệ giữa các doanh nghiệp hội viên và Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh.
1 tuần
Xem thêm