Chủ nhật, 28/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Xúc động chuyện hai vợ chồng điều dưỡng trốn gia đình xung phong vào tâm dịch TP.HCM

Thành Dương - Ngọc Tú
- 19:30, 26/08/2021

(DNTO) - Đây là lần đầu tiên cả hai vợ chồng cùng tham gia chuyến công tác khó khăn nhất, một “trận chiến” khốc liệt trong lịch sử. Khi xác định lên đường, anh chị lường trước những hiểm nguy, vất vả sẽ trải qua. Nhưng với tinh thần “tất cả vì miền Nam ruột thịt”, họ quyết tâm cùng xung phong vào tâm dịch.

Hai vợ chồng điều dưỡng anh Tạ Văn Thành và chị Nguyễn Thị Huệ, tại tâm dịch TP.HCM. Ảnh: BVBM.

Hai vợ chồng điều dưỡng anh Tạ Văn Thành và chị Nguyễn Thị Huệ, tại tâm dịch TP.HCM. Ảnh: BVBM.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam, khi nhận được lời hiệu triệu chi viện cho TP.HCM của Bộ Y tế và Đảng uỷ - Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, hai vợ chồng điều dưỡng anh Tạ Văn Thành (sinh năm 1989), đang làm việc tại Khoa Nhi, và chị Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1996), làm việc tại Trung tâm Thần Kinh, Bệnh viện Bạch Mai, đã cùng xung phong đi chống dịch, sẵn sàng dấn thân vào nguy hiểm vì sức khoẻ của cộng đồng.

Anh Thành và Chị Huệ cho biết, mặc dù bản thân đã trải qua nhiều chuyến làm việc công tác xa nhà, nhưng đây là lần đầu tiên cả hai vợ chồng cùng tham gia một chuyến công tác khó khăn nhất, một trận chiến lịch sử mà cả thế giới đang phải đối mặt.

Anh Thành chia sẻ, anh chị vừa mới cưới, chị Huệ mới mổ được 2 tháng, còn bố anh Thành thì bị mổ khớp háng, đi lại rất khó khăn. Nhưng ngay khi nhận được tin cán bộ y tế vào chi viện cho miền Nam, hai vợ chồng cùng nhìn nhau, như đã bàn trước đều đồng lòng nhắn tin xung phong tại khoa mình đang làm việc.

Sợ gia đình hai bên lo lắng, không đồng ý cho con đi vào chỗ nguy hiểm, gian khổ, nên anh chị quyết định không báo trước cho bố mẹ, gia đình. Thông báo đi từ buổi sáng thì đến trưa lên đường luôn, anh chị có đúng nửa ngày để chuẩn bị hành lý, đồ dùng cá nhân và bàn giao công việc cho đồng nghiệp ở lại.

Bên trong bệnh viện dã chiến, TP.HCM. Ảnh: BVBM.

Bên trong bệnh viện dã chiến, TP.HCM. Ảnh: BVBM.

Chị Huệ nhớ lại: Khi vào đến TP.HCM, anh chị mới dám gọi điện về cho ông bà, bố mẹ hai bên. Tất cả đều ngỡ ngàng, thương con cháu. Cả nhà "nhìn nhau" (qua điện thoại) và bật khóc.

Khi cơn xúc động qua đi, ông anh Thành đã dặn dò hai cháu cẩn thận, giữ sức khoẻ, và giao cho anh chị trách nhiệm công tác tốt. Cả đời ông cũng gắn liền với bộ đội, chiến tranh nên ông tự hào lắm vì cháu mình cũng đi đánh "giặc vô hình" trong thời bình. Bố mẹ anh chị cũng động viên các con yên tâm làm nhiệm vụ, giữ gìn sức khoẻ để chăm sóc tốt cho những người bệnh, sớm trở về bên gia đình. 

Trước áp lực khối lượng công việc quá lớn, phải mặc đồ bảo hộ suốt 8 tiếng giữa thời tiết nắng nóng 36, 37 độ, mồ hôi ướt sũng toàn cơ thể, các vết hằn khẩu trang trên mặt, đôi bàn tay nhăn nhúm, bàn chân trợt loét vì ngâm trong mồ hôi của chính mình. Hàng ngày anh chị phải chăm sóc người bệnh, vệ sinh răng miệng, cho bệnh nhân ăn, thực hiện thuốc, theo dõi và phát hiện các biến chứng để xử trí cấp cứu kịp thời những ca thở máy.

Hàng ngày vợ chồng anh chị chăm sóc người bệnh, vệ sinh răng miệng, cho bệnh nhân ăn, thực hiện thuốc, theo dõi và phát hiện các biến chứng để xử trí cấp cứu kịp thời những ca thở máy. Ảnh: BVBM.

Hàng ngày vợ chồng anh chị chăm sóc người bệnh, vệ sinh răng miệng, cho bệnh nhân ăn, thực hiện thuốc, theo dõi và phát hiện các biến chứng để xử trí cấp cứu kịp thời những ca thở máy. Ảnh: BVBM.

Số lượng bệnh nhân thì không ngừng gia tăng, gánh nặng tâm lý bị đè nặng, đã có lúc anh chị tưởng chừng không chịu nổi. Nhưng mang trên mình sứ mệnh của ngành y, phải chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, anh chị lại tự nhủ không được gục ngã vào lúc này, cần vực dậy tinh thần để tiếp tục công việc.

Chị Huệ chia sẻ: “Khi thấy mỗi bệnh nhân khỏe lên từng ngày, tôi mừng lắm, cứ như người thân của mình vừa thoát khỏi cửa tử vậy”. 

Sau một ngày làm việc vất vả với nhiều áp lực, thời gian nghỉ ngơi gọi điện hỏi thăm những người thân trong gia đình là giây phút khiến chị được thư giãn, thoải mái và lấy lại động lực cho một ngày làm việc tiếp theo.

Lời nhắn của chị với người thân và mọi người: "Mong ước có nhiều sức khỏe hơn, để được chăm sóc cho nhiều người bệnh; mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi, không phải chứng kiến những người bị bệnh chết vì đại dịch nữa, mọi người sớm trở lại cuộc sống thường ngày và gia đình sớm được đoàn tụ"!.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
13 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
17 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
17 giờ
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
5 ngày
Xem thêm