Thứ tư, 08/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Ngày 17/6, gần 1 tấn vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đã được đối tác nhập khẩu mới tại Nhật Bản chuyển đến 150 đầu mối bán lẻ trên khắp nước Nhật. Trước đó, một lô vải thiều Thanh Hà khác cũng được một đối tác tiềm năng lớn tại Nhật lần đầu tiên nhập mẫu để phân phối ở thị trường này.
Khéo léo đưa câu chuyện quả vải trong các buổi tiếp xúc với đối tác Nhật, sử dụng làm quà tặng lãnh đạo cấp cao, phổ biến rộng rãi thông tin quả vải đến nhà thu mua, người dân Nhật Bản…, là cách mà các cơ quan xúc tiến thương mại Việt Nam đã và đang làm để quảng bá loại quả đặc sản này.
Tính đến ngày 7 và 8/6, vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu hơn 19.000 tấn; vải thiều Hải Dương xuất khẩu khoảng hơn 20.000 tấn sang các thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Pháp, Úc…
Vải thiều Bắc Giang hiện đang được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia và trở thành nông sản đầu tiên của Việt Nam chính thức bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản, đây là minh chứng cho những thành công bước đầu của tỉnh này trong việc xúc tiến tiêu thụ nông sản.
Dịch Covid-19 khiến Nhật Bản ngày càng thận trọng trong việc kiểm dịch các loại nông sản, thực phẩm, hàng hóa nhập khẩu vào nước này. Việt Nam đang có nhiều cơ hội trở thành đối tác cung ứng quan trọng của Nhật Bản nhưng cũng rất dễ bị “hất cẳng” khỏi thị trường này.