Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Làm sao để nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm nhằm thích ứng với những thay đổi của thời đại số, đáp ứng tốt các tiêu chuẩn xuất khẩu và nâng cao khả năng cạnh tranh trên chính “sân nhà” là điều được nhiều làng nghề trong lĩnh vực da giày đặc biệt quan tâm.
Trong quý 1/2021, kim ngạch hàng da giày của Việt Nam xuất khẩu sang EU sử dụng C/O mẫu EUR.1 theo Hiệp định EVFTA đạt 1,37 tỷ USD, chiếm 98,98% tỷ lệ mặt hàng giày dép xuất khẩu sang thị trường này.
Khi thị trường lớn như châu Âu vẫn đang vật lộn trong dịch Covid-19, việc tận dụng ưu đãi từ Hiệp định RCEP sẽ giúp ngành dệt may, da giày Việt Nam mở rộng thêm các thị trường mới, dần thay thế cho thị trường truyền thống trong năm 2021.
11 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 254,9 tỷ USD, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó có 31 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.
Dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid- 19, mức giảm dệt may, da giày Việt không lớn như các quốc gia khác, đặc biệt có những tín hiệu tích cực về xuất khẩu sau 4 tháng thực thi hiệp định EVFTA.