Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Xu hướng sắm Tết thiết thực, tiết kiệm

Lan Vy
- 12:03, 12/01/2024

(DNTO) - Bước vào mùa mua sắm tết 2024, người tiêu dùng sẽ có xu hướng chỉ tập trung chủ yếu vào các mặt hàng cơ bản như: hàng tươi sống, thực phẩm thiết yếu và một số mặt hàng có tính thời vụ như bánh kẹo, bia, nước giải khát, rượu... phục vụ cho việc đón tết.

Hàng tết thực chất hơn

Trên thực tế, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng Việt có những điều chỉnh đáng kể trong tiêu dùng, từ cắt giảm mức chi tiêu không cần thiết, hạn chế mua hàng hoặc thay đổi phương thức và lựa chọn xoay sở với ngân sách thu hẹp hơn so với trước đây. 

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2023 tăng 0,25% so với tháng trước. So với tháng 12/2022, CPI tháng 11 tăng 3,46% và so với cùng kỳ năm trước tăng 3,45%. Bình quân 11 tháng năm 2023, CPI tăng 3,22% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 4,27%.

Hàng tiêu dùng tết đã có mặt tại các trung tâm mua sắm

Hàng tiêu dùng tết đã có mặt tại các trung tâm mua sắm

Báo cáo của PwC (một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới) về thói quen tiêu dùng tại Việt Nam năm 2023, có đến 62% người dùng lựa chọn cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết, con số này lần lượt là 72% tại Đông Nam Á và 69% trên toàn cầu. 

Từ xu hướng chung có thể thấy, các hộ gia đình cũng sẽ ưu tiên những sản phẩm uy tín, chất lượng để chăm chút cho mùa Tết Giáp Thìn sắp tới. Tương tự, các doanh nghiệp tặng quà tết cho nhân viên cũng tập trung chọn nhóm sản phẩm thiết yếu, có thể sử dụng hàng ngày.

Các mặt hàng thiết yếu, những thương hiệu uy tín, giá tốt sẽ là lựa chọn ưu tiên với người tiêu dùng vào mùa mua sắm cuối năm và Tết đến.

Các mặt hàng thiết yếu, những thương hiệu uy tín, giá tốt sẽ là lựa chọn ưu tiên với người tiêu dùng vào mùa mua sắm cuối năm và Tết đến.

Đại diện một số hệ thống bán lẻ cho biết, quà Tết 2024 không còn nhiều những món quà hào nhoáng mà sẽ là những món quà ý nghĩa, đem lại sự bình an, mang tính thiết thực, thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương và tấm lòng của người tặng. Vì vậy, những thương hiệu uy tín, lâu năm trên thị trường với mức giá ổn định, mang đến nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong thị trường Tết 2024.

Orion chú trọng giữ giá tốt và gia tăng thêm giá trị cho khách hàng 

Với phương châm đạo đức làm cốt lõi, tạo ra sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất. Duy trì giữ vững chất lượng, gia tặng giá trị cho khách hàng mà vẫn giữ được mức giá ổn định để mọi người đều có thể đón một cái Tết An đủ đầy.

Bộ quà tặng Tết An là món quà tặng doanh nghiệp được yêu thích nhất dựa trên các nhận định của khách hàng. Không chỉ có thiết kế đẹp mắt ấn tượng, mà chất lượng và giá cả cũng rất hợp ý người mua. Năm 2024, bộ quà Tết An mang đến cho người tiêu dùng 8 sự lựa chọn. Đặc biệt tập trung mở rộng phân khúc hộp quà tặng Trung cấp với 4 sự lựa chọn. Mức giá cho hộp quà tặng trung cấp dao động từ 199.000đ đến 300.000đ/hộp.

Các bộ quà tặng Tết An với nhiều mẫu mã đa dạng, mức giá dao động từ 55.000đ đến 500.000đ, phù hợp cho cả khách hàng cá nhân lẫn khách hàng doanh nghiệp.

Các bộ quà tặng Tết An với nhiều mẫu mã đa dạng, mức giá dao động từ 55.000đ đến 500.000đ, phù hợp cho cả khách hàng cá nhân lẫn khách hàng doanh nghiệp.

Những hộp "quà Tết An" 2024 từ Orion gói trọn tình cảm cùng hy vọng tốt lành tới mọi nhà, “An” không chỉ là món quà biếu quen thuộc, mà còn là lời chúc và cầu mong cho một năm mới bình yên, mọi chuyện hanh thông, gia đạo êm ấm. Có “An” sẽ được bình an, rồi có “Tài” có “Lộc”, ấm áp đủ đầy, vạn sự như ý.

Đổi với bộ quà tặng Tết An, khách hàng khi mua số lượng lớn sẽ nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt tương ứng với khách hàng quà tặng doanh nghiệp: miễn phí vận chuyển, dán nhãn logo công ty, áp dụng thiết kế gói theo bộ tùy chỉnh và thay đổi thành phần của gói quà… Đặc biệt Tết 2024, Orion cũng phối hợp với các đơn vị nhà cung cấp, đối tác tạo nên các bộ quà tặng Tết An độc đáo bao gồm bánh mứt, hạt dinh dưỡng, trà, cà phê…Đây là những giá trị cộng thêm mà Orion mong muốn gửi trao đến các khách hàng cho một mùa Tết Vạn An đích thực.

Bộ sản phẩm là sự tổng hòa các giá trị chất lượng đặc biệt được Orion phát triển dựa trên những nguyên tắc đạo đức được gìn giữ suốt hơn 30 năm qua tại Việt Nam.

Bộ sản phẩm là sự tổng hòa các giá trị chất lượng đặc biệt được Orion phát triển dựa trên những nguyên tắc đạo đức được gìn giữ suốt hơn 30 năm qua tại Việt Nam.

Ngoài bộ quà tặng Tết An, Orion cũng ra mắt nhiều bộ sản phẩm quà tặng khác: Chocopie, Custas, Opera, Gouté phiên bản đặc biệt dành riêng cho Tết, kẹo Họng thiết kế hình lục giác mới lạ, đẹp mắt, kẹo dẻo Boom Jelly 5 vị, Marine boy với thiết kế cá hóa rồng,… sẽ là những sự lựa chọn phù hợp để khách hàng dễ dàng xây dựng một bộ quà Tết độc đáo của riêng mình.

Hiện tại, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua hộp quà Tết "An" 2024 và các sản phẩm Tết khác của Orion tại các siêu thị lớn trên toàn quốc. Đồng thời, để người tiêu dùng thuận tiện nhất cho việc mua hàng, Orion đã tiến hành mở bán trên các kênh mua sắm trực tuyến, hoặc đặt mua online tại https://quatet.orion.vn     

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
1 tuần
Xem thêm