Thứ năm, 04/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VinFast VF 3 - xế hộp quốc dân vượt xa vai trò ‘chống nắng, tránh mưa'

PV
- 18:11, 04/12/2025

(DNTO) - Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.

Nhỏ gọn nhưng không hề “yếu thế”

Sau hơn một năm hiện diện trên thị trường, VinFast VF 3 – mẫu minicar “make in Vietnam” đã tạo nên một cộng đồng người dùng trẻ trung, sôi động. Thiết kế vuông vức, hiện đại, được tối giản theo đúng phong cách “urban chic” khiến VF 3 trở thành mẫu xe được nhắc đến nhiều nhất trên các trang mạng xã hội. Từ góc phố, quán cà phê đến các group xê dịch, VF 3 xuất hiện như một phụ kiện thời trang đúng nghĩa – nhỏ gọn, cá tính và rất “đời sống”.

Không ít người dùng trẻ, đặc biệt là nữ giới, thừa nhận đã “đổ gục” VF 3 ngay từ cái nhìn đầu tiên. “Nhỏ mà chất! Lên xe là thấy tự tin hơn hẳn, nhất là khi chọn đúng màu hợp gu và tùy biến theo phong cách của mình”, Thu Hà, một chủ xe Gen Z tại TP.HCM chia sẻ.

1

Bên cạnh vẻ ngoài hiện đại, VF 3 còn ghi điểm mạnh ở khả năng di chuyển linh hoạt trong đô thị - yếu tố then chốt với những người lần đầu “lên đời” ô tô. Với nhu cầu sử dụng 20–30 km mỗi ngày, phần lớn người dùng chỉ cần sạc 4-5 ngày một lần. Trong điều kiện thành phố đông đúc, bán kính quay vòng chỉ 4,5 m giúp VF 3 xoay trở dễ dàng trong ngõ nhỏ, bãi đỗ chật hoặc các khu dân cư đông người.

“Rất nhiều anh em bạn bè mình nói là từ ngày mua VF 3 về thì mấy chiếc xe to đều để ở nhà, rồi mượn vợ chiếc VF 3 đi loanh quanh trong phố vì nó quá tiện. Nếu đi trong phố thì xe cực phù hợp: lanh lẹ, xoay sở tốt, mô tơ đẩy khỏe và độ ổn định khi chạy chậm rất tốt”, reviewer Phùng Thế Trọng, cũng là chủ xe tiên phong tại Việt Nam, cho biết.

“Chiến mã quốc dân” thân thiện với túi tiền

Theo anh Trọng, từ khi ra mắt tới nay, VF 3 đã hình thành hai nhóm khách hàng rõ rệt. Một là nhóm “chơi xe”, thích sáng tạo và độ lại chiếc VF 3 để thể hiện dấu ấn cá nhân. Hai là nhóm người dùng thực tế, đa phần là bạn trẻ, các cặp vợ chồng mới cưới hoặc gia đình nhỏ muốn nâng cấp từ xe máy lên ô tô để có một phương tiện an toàn, tiện nghi nhưng vẫn tiết kiệm chi phí vận hành.

Với mức giá 302 triệu đồng, VF 3 hiện là một trong những lựa chọn dễ tiếp cận nhất trên thị trường ô tô. Sức hấp dẫn này càng tăng trong tháng 12 nhờ loạt ưu đãi từ VinFast. Từ nay tới 31/12/2025, người mua VF 3 được giảm 4% giá niêm yết, miễn phí chọn màu nâng cao trị giá 8 triệu đồng và tặng hai năm bảo hiểm (có thể quy đổi thành 6,5 triệu đồng tiền mặt). Chủ xe xăng đổi sang VF 3 nhận thêm 5 triệu đồng (7,5 triệu đồng với khách hàng thường trú ở các tỉnh, thành chịu ảnh hưởng bão lũ). Khách hàng tại Hà Nội và TP HCM còn được tặng 6 triệu đồng điểm VinClub, trong khi người mua qua vinfastauto.com nhận thêm ưu đãi 2%.

Chính sách trả góp lên tới 80% với lãi suất thấp hơn thị trường 3%/năm trong 3 năm đầu cũng giúp nhiều người dễ dàng “xuống tiền”. Chỉ với khoảng 60 triệu đồng ban đầu, chủ xe đã có thể mang chiếc VF 3 về nhà.

2 (1)

Ở chi phí vận hành dài hạn, VF 3 tiếp tục cho thấy lợi thế lớn. Chính sách miễn phí sạc đến hết tháng 6/2027 giúp người dùng tiết kiệm hàng chục triệu đồng mỗi năm so với chi phí nhiên liệu của xe xăng. “Ngày nào cũng đưa đón con đi học, đi làm, cuối tuần đi cà phê mà tuần chỉ sạc một lần. Tính ra sau này hết miễn phí sạc thì vẫn rẻ hơn đổ xăng xe máy”, anh Phạm Hà nói sau 5 tháng sử dụng.

Chi phí bảo trì, bảo dưỡng của VF 3 cũng khiến nhiều chủ xe bất ngờ vì “rẻ chưa từng thấy”. Trong một nhóm cộng đồng người dùng, người dùng Hanh Kieu Phi chia sẻ lần bảo dưỡng đầu tiên chỉ tốn hơn 300.000 đồng - thấp hơn cả chi phí bảo dưỡng định kỳ của xe máy.

Với thiết kế thời trang, khả năng vận hành linh hoạt và chi phí sử dụng gần như bằng 0, VinFast VF 3 đang trở thành lựa chọn thông minh của đông đảo khách hàng Việt. Đây cũng là lý do mẫu xe quốc dân này liên tục giữ vị trí top 1 thị trường ngay từ thời điểm bàn giao. “VF 3 hội tụ đầy đủ tiện ích, chi phí hợp lý và giá trị sở hữu hấp dẫn. Không có lý do gì để mẫu xe này không bán chạy”, anh Phùng Thế Trọng nhận định.

Nhân dịp Tết Bính Ngọ, VinFast triển khai chương trình tri ân khách hàng với quà tặng là một chai rượu cho tất cả khách hàng mua xe và xuất hóa đơn từ nay tới 31/1/2026.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: https://vinfastauto.com/vn_vi  hoặc liên hệ đại lý phân phối VinFast gần nhất.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
52 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
56 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
1 giờ
Tài chính - Thị Trường
Từ 02/12 đến 15/12/2025, hệ thống bán lẻ SATRA, bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và gần 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cùng thực hiện chương trình khuyến mại “Tưng bừng mua sắm mùa xuân” với nhiều sản phẩm giảm giá, chương trình quà tặng dành cho khách hàng thành viên. Đặc biệt còn có những sản phẩm giảm giá hơn 50% nhằm chương trình khuyến mãi tập trung “Shopping Season - Rộn ràng mua sắm Xuân” do Sở Công thương TPHCM tổ chức.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại lễ trao giải NEXT Awards 2025, Học viện Cuộc sống tươi đẹp – La Vie En Rose của Hoa hậu-doanh nhân Ngọc Diễm được vinh danh là một trong những tổ chức tiêu biểu góp phần định hình tầm nhìn mới về phụ nữ hiện đại tại Việt Nam.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 2/12/2025, Fortune công bố danh sách 100 Best Companies to Work For Southeast Asia 2025 (Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á). Trong đó, Masan Consumer là công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) duy nhất tại Việt Nam được vinh danh.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ cho các tháng trước, trong và sau Tết Bính Ngọ 2026 của hệ thống bán lẻ SATRA tăng từ 5 - 15% so với mùa Tết Ất Tỵ 2025.  
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sở hữu ngoại hình hiện đại, nội thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ và loạt chính sách ưu đãi thiết thực, VinFast VF 8 ngày càng được xem là lựa chọn “đúng và đáng” cho các gia đình. Mua trong tháng 11, người dùng có thể được hưởng tổng ưu đãi lên tới 200 triệu đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với tầm nhìn chiến lược đúng đắn, là doanh nghiệp Việt vì người chăn nuôi Việt, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Quốc tế CNC (CNC Group) chú trọng đầu tư công nghệ, tạo ra sản phẩm chất lượng, bền vững và uy tín.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng Top 30 Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực kiến tạo giá trị bền vững của bà Trần Thị Cẩm Tú - CEO Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược phát triển bền vững và mô hình nông nghiệp xanh, “Vua nha đam” Nguyễn Văn Thứ đã dẫn dắt GC Food áp dụng công nghệ cao, giảm thiểu tác động môi trường và nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng giá trị lâu dài cho cộng đồng và người tiêu dùng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn 4 năm nắm giữ vai trò Tổng Giám đốc điều hành của Thiên Long, bà Trần Phương Nga kiên định với tinh thần “thách thức để đổi mới” trong công ty, dần hiện thực hoá chiến lược mở rộng hệ sinh thái sản phẩm phục vụ hành trình học hỏi hạnh phúc của người Việt và định hướng “Glocalization”.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Biếng ăn ở trẻ nhỏ không chỉ biến mỗi bữa ăn thành "cuộc chiến" mà còn khiến cha mẹ lo lắng về sự phát triển của con. Hiểu rõ nguyên nhân và dấu hiệu sớm sẽ giúp bạn có cách cải thiện hiệu quả, giúp bé ăn ngon miệng hơn và phát triển khỏe mạnh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một trong những lãnh đạo của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh làm chủ sở hữu, mang trên vai sứ mệnh cao cả của việc bảo toàn và phát triển vốn nhà nước, ông Lâm Quốc Thanh luôn hoàn thành vai trò và trách nhiệm khi hiện nay, hoạt động đầu tư tài chính của SATRA có tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư đạt từ 150% trở lên; con số này năm 2024 là 194,5%.
1 tuần
Xem thêm