Thứ sáu, 14/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VinFast tung ‘cú hích xanh’ lần 3: Ưu đãi chưa từng có, giúp xe xanh tăng tốc phủ sóng

X. Nhi
- 17:39, 05/06/2025

(DNTO) - Chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 của VinFast không chỉ là cú hích về giá mà còn là động lực lan tỏa mạnh mẽ xu hướng giao thông xanh trên cả nước, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang trở thành vấn đề cấp bách tại các đô thị lớn.

A1

Khách hàng Việt được “nâng hạng” miễn phí

VinFast tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh khi khởi động chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3. Theo đó, toàn bộ người dân khi mua ô tô điện VinFast đều được giảm trực tiếp 4% vào giá bán lẻ. 

Lấy ví dụ, mẫu VF 7 – SUV cỡ C vốn gây ấn tượng mạnh nhờ thiết kế thể thao, công nghệ hiện đại – hiện có giá chỉ từ 767 triệu đồng sau ưu đãi. Tương tự, mẫu VF 8 hiện chỉ còn từ 978 triệu đồng trong khi đó, VF 9 – dòng xe điện cỡ lớn hạng E – sau ưu đãi chỉ còn từ 1,493 tỷ đồng, mức giá quá hấp dẫn cho một mẫu xe full-size đầy đủ tiện nghi.

Ngoài ưu đãi 4%, khách hàng còn có thể kết hợp các chính sách hiện hành như đổi xe xăng, lên đời xe điện với giá trị lên tới 50 triệu đồng, chính sách “Vì Thủ đô trong xanh” và “Vì TP.HCM xanh” với quà tặng lên đến 70 triệu đồng vào tài khoản VinClub dành cho khách hàng đăng ký xe tại Hà Nội và TP.HCM.

Chương trình ưu đãi của VinFast nhanh chóng nhận được sự ủng hộ lớn của người dùng. Mức giá mới, áp dụng thêm những ưu đãi “kịch đường tàu” giúp giá xe điện của VinFast dù ở phân khúc nào cũng “vô đối” về khả năng tiết kiệm chi phí cho người mua.

“Hiểu đơn giản thì người mua đang được ‘nâng hạng’ miễn phí, tức là mua xe hạng C với mức giá của xe hạng B. Ưu đãi mức như thế này chỉ có ở VinFast”, anh Nguyễn Văn Hưng (37 tuổi, Đà Nẵng) chia sẻ.

Theo anh, thực tế người dùng còn được lời tới 2 lần bởi những mẫu xe của VinFast vốn đã có các trang bị, tính năng vượt tầm giá. Đơn cử, so với các mẫu xe cùng khoảng giá, mẫu VinFast VF 7 sở hữu động cơ mạnh mẽ gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi. Hệ thống hỗ trợ lái an toàn ADAS cấp độ 2 cùng loạt tính năng thông minh cũng là điểm mạnh mà nhiều xe đối thủ không bằng.

A2

Tinh thần “vì tương lai xanh” không chỉ là khẩu hiệu

Đánh giá cao tinh thần của VinFast, chuyên gia trong lĩnh vực giao thông Trần Hoàng Minh nhận định, việc hãng xe Việt liên tục triển khai các chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” với quy mô ngày càng lớn cho thấy sự cam kết nghiêm túc trong mục tiêu “vì tương lai xanh”.

“Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nội lực và quyết tâm để nhiều lần tung ra những chương trình ưu đãi toàn dân như thế. Đây là cách dùng chính nguồn lực của mình để làm lợi cho cộng đồng, cho xã hội”, ông Minh nói. Ông nhắc tới trong những lần trước đó, VinFast cũng đã tung ra nhiều giải pháp mạnh mẽ, từ ưu đãi trực tiếp vào giá bán tới các chính sách trả góp linh hoạt…

Theo ông Minh, trong bối cảnh áp lực giao thông và ô nhiễm không khí ngày một gia tăng, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, những hành động thiết thực như của VinFast cho thấy trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp tư nhân. 

“Chuyển đổi xanh là xu thế toàn cầu, nhưng để biến thành hiện thực tại Việt Nam, chúng ta cần những người đi đầu. VinFast không chỉ đang dẫn đầu mà còn đang hy sinh nguồn lực để gánh vác một phần trách nhiệm chung, thay vì chỉ kinh doanh thuần túy”, vị chuyên gia khẳng định.

Hơn thế, ông cũng chỉ ra một ý nghĩa khác từ cách làm của VinFast, đó là để mỗi người được đồng hành, được chung tay ủng hộ trong hành trình chuyển đổi xanh và tự cảm nhận được ý nghĩa từ hành động của mình.

Ông phân tích, khách hàng Việt hiện đã coi xe điện là phương tiện quen thuộc. Nhiều chủ xe điện sau khi sử dụng thực tế đã nhận ra xe điện không chỉ có trải nghiệm an toàn, sạch sẽ mà còn vô cùng tiết kiệm và tiện lợi. Bởi vậy, thêm một “cú hích” sẽ giúp ngày càng nhiều người được trải nghiệm và hiểu rõ hơn giá trị của những chiếc xe xanh.

Từ những ý nghĩa ấy, giới chuyên gia đặt nhiều kỳ vọng vào chương trình lần 3 của VinFast. Năm 2024, với lần phát động thứ hai của chiến dịch, hàng vạn người dùng đã thay đổi thói quen, chuyển đổi sang phương tiện xanh.

“Với cú hích lần 3, tôi tin VinFast sẽ tiếp tục nhân rộng tác động tích cực, không chỉ về doanh số mà còn về mặt xã hội và môi trường, giúp chúng ta có được cuộc sống xanh, sạch hơn”, ông Minh nói.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
2 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
5 ngày
Xem thêm