Thứ ba, 30/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VinFast tung ‘cú hích xanh’ lần 3: Ưu đãi chưa từng có, giúp xe xanh tăng tốc phủ sóng

X. Nhi
- 17:39, 05/06/2025

(DNTO) - Chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 của VinFast không chỉ là cú hích về giá mà còn là động lực lan tỏa mạnh mẽ xu hướng giao thông xanh trên cả nước, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang trở thành vấn đề cấp bách tại các đô thị lớn.

A1

Khách hàng Việt được “nâng hạng” miễn phí

VinFast tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh khi khởi động chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3. Theo đó, toàn bộ người dân khi mua ô tô điện VinFast đều được giảm trực tiếp 4% vào giá bán lẻ. 

Lấy ví dụ, mẫu VF 7 – SUV cỡ C vốn gây ấn tượng mạnh nhờ thiết kế thể thao, công nghệ hiện đại – hiện có giá chỉ từ 767 triệu đồng sau ưu đãi. Tương tự, mẫu VF 8 hiện chỉ còn từ 978 triệu đồng trong khi đó, VF 9 – dòng xe điện cỡ lớn hạng E – sau ưu đãi chỉ còn từ 1,493 tỷ đồng, mức giá quá hấp dẫn cho một mẫu xe full-size đầy đủ tiện nghi.

Ngoài ưu đãi 4%, khách hàng còn có thể kết hợp các chính sách hiện hành như đổi xe xăng, lên đời xe điện với giá trị lên tới 50 triệu đồng, chính sách “Vì Thủ đô trong xanh” và “Vì TP.HCM xanh” với quà tặng lên đến 70 triệu đồng vào tài khoản VinClub dành cho khách hàng đăng ký xe tại Hà Nội và TP.HCM.

Chương trình ưu đãi của VinFast nhanh chóng nhận được sự ủng hộ lớn của người dùng. Mức giá mới, áp dụng thêm những ưu đãi “kịch đường tàu” giúp giá xe điện của VinFast dù ở phân khúc nào cũng “vô đối” về khả năng tiết kiệm chi phí cho người mua.

“Hiểu đơn giản thì người mua đang được ‘nâng hạng’ miễn phí, tức là mua xe hạng C với mức giá của xe hạng B. Ưu đãi mức như thế này chỉ có ở VinFast”, anh Nguyễn Văn Hưng (37 tuổi, Đà Nẵng) chia sẻ.

Theo anh, thực tế người dùng còn được lời tới 2 lần bởi những mẫu xe của VinFast vốn đã có các trang bị, tính năng vượt tầm giá. Đơn cử, so với các mẫu xe cùng khoảng giá, mẫu VinFast VF 7 sở hữu động cơ mạnh mẽ gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi. Hệ thống hỗ trợ lái an toàn ADAS cấp độ 2 cùng loạt tính năng thông minh cũng là điểm mạnh mà nhiều xe đối thủ không bằng.

A2

Tinh thần “vì tương lai xanh” không chỉ là khẩu hiệu

Đánh giá cao tinh thần của VinFast, chuyên gia trong lĩnh vực giao thông Trần Hoàng Minh nhận định, việc hãng xe Việt liên tục triển khai các chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” với quy mô ngày càng lớn cho thấy sự cam kết nghiêm túc trong mục tiêu “vì tương lai xanh”.

“Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nội lực và quyết tâm để nhiều lần tung ra những chương trình ưu đãi toàn dân như thế. Đây là cách dùng chính nguồn lực của mình để làm lợi cho cộng đồng, cho xã hội”, ông Minh nói. Ông nhắc tới trong những lần trước đó, VinFast cũng đã tung ra nhiều giải pháp mạnh mẽ, từ ưu đãi trực tiếp vào giá bán tới các chính sách trả góp linh hoạt…

Theo ông Minh, trong bối cảnh áp lực giao thông và ô nhiễm không khí ngày một gia tăng, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, những hành động thiết thực như của VinFast cho thấy trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp tư nhân. 

“Chuyển đổi xanh là xu thế toàn cầu, nhưng để biến thành hiện thực tại Việt Nam, chúng ta cần những người đi đầu. VinFast không chỉ đang dẫn đầu mà còn đang hy sinh nguồn lực để gánh vác một phần trách nhiệm chung, thay vì chỉ kinh doanh thuần túy”, vị chuyên gia khẳng định.

Hơn thế, ông cũng chỉ ra một ý nghĩa khác từ cách làm của VinFast, đó là để mỗi người được đồng hành, được chung tay ủng hộ trong hành trình chuyển đổi xanh và tự cảm nhận được ý nghĩa từ hành động của mình.

Ông phân tích, khách hàng Việt hiện đã coi xe điện là phương tiện quen thuộc. Nhiều chủ xe điện sau khi sử dụng thực tế đã nhận ra xe điện không chỉ có trải nghiệm an toàn, sạch sẽ mà còn vô cùng tiết kiệm và tiện lợi. Bởi vậy, thêm một “cú hích” sẽ giúp ngày càng nhiều người được trải nghiệm và hiểu rõ hơn giá trị của những chiếc xe xanh.

Từ những ý nghĩa ấy, giới chuyên gia đặt nhiều kỳ vọng vào chương trình lần 3 của VinFast. Năm 2024, với lần phát động thứ hai của chiến dịch, hàng vạn người dùng đã thay đổi thói quen, chuyển đổi sang phương tiện xanh.

“Với cú hích lần 3, tôi tin VinFast sẽ tiếp tục nhân rộng tác động tích cực, không chỉ về doanh số mà còn về mặt xã hội và môi trường, giúp chúng ta có được cuộc sống xanh, sạch hơn”, ông Minh nói.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA giới thiệu chương trình mua hàng online cùng combo “đi chợ hộ”: “30 năm đồng hành – gắn kết bữa cơm Việt” với mức giá ưu đãi, đa dạng sự lựa chọn như một sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng của mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa thị trường đa dạng, VinFast Motio được nhiều phụ huynh lựa chọn để đồng hành cùng con em đến trường, không chỉ với mức giá phải chăng mà còn bởi những ưu điểm về hiệu năng vượt trội so với phân khúc xe học sinh.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận bức xúc từ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là nơi kết tinh cam kết cải cách từ địa phương đến trung ương. Trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và kiến tạo.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
3 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
3 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
3 tuần
Xem thêm