Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vinamilk tiếp tục ủng hộ Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM 500 triệu đồng cho các bệnh nhi nghèo mổ tim năm 2022

Hữu Thịnh
- 16:05, 21/07/2022

(DNTO) - Ngày 12/7 vừa qua, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tiếp tục ủng hộ Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh nguồn kinh phí 500 triệu đồng để Hội thực hiện chương trình mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trong năm 2022.

Hoạt động này đã được Vinamilk thực hiện từ năm 1995 đến nay, góp phần mang đến cơ hội được chữa trị và sống khỏe mạnh cho các bệnh nhân nghèo, trong đó có nhiều trẻ em nhỏ trên cả nước. Thông qua nguồn tài trợ lên đến 7,2 tỷ đồng, Vinamilk đã giúp gần 1.300 bệnh nhân nghèo mổ tim và mắt, trong đó có nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật, có thêm cơ hội được sống với một trái tim khỏe mạnh. 

Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối Ngoại Vinamilk (bên trái) đại diện trao kinh phí hỗ trợ chương trình mổ tim miễn phí cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TL.

Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối Ngoại Vinamilk (bên trái) đại diện trao kinh phí hỗ trợ chương trình mổ tim miễn phí cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TL.

Bé Nguyễn Tường Vy, sinh năm 2007 là một trường hợp may mắn được Vinamilk hỗ trợ mổ tim và đang có cuộc sống khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường như bao bạn bè đồng trang lứa. Cách đây 8 năm, bé Vy vẫn mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh quái ác, bệnh viện phải chỉ định mổ sớm. Tuy nhiên, gia đình bé lại có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bố làm bảo vệ, mẹ làm công nhân nên thu nhập cũng không ổn định. Cả gia đình 7 người sống trong căn nhà cấp 4 vỏn vẹn hơn 30m2. Nhờ sự hỗ trợ của Hội Bệnh nhân nghèo TP.HCM và các nhà hảo tâm, trong đó có Vinamilk, Bảo Trân đã được tiến hành ca phẫu thuật tim miễn phí. Hiện tại sức khỏe của bé đã ổn định và chuẩn bị bước vào những ngày tháng cấp 3 tươi đẹp.

Một trường hợp khác là bé Kỳ Duyên (sinh năm 2007), cũng được hỗ trợ mổ tim cách đây 4 năm. Thời điểm đó, ba Duyên làm nghề mộc, nhưng là học viên nên thu nhập chưa đến 3 triệu/tháng, còn mẹ ở nhà chăm sóc con nhỏ, cả gia đình hàng tháng lại tiêu tốn khoản tiền thuê nhà trọ vì chuyển từ Bình Thuận vào TP.HCM. Nhìn Duyên thoải mái vận động, vui chơi, ai nấy đều xúc động khi được biết em và cả gia đình đã từng trải qua quãng thời gian khó khăn, bởi ngay từ nhỏ, Kỳ Duyên sinh ra đã yếu ớt, phải theo dõi thăm khám thường xuyên ở bệnh viện và không tài nào xoay xở được chi phí phẫu thuật khi có chỉ định mổ sớm từ bác sĩ. Với sự hỗ trợ từ chương trình, cuộc sống của Duyên đã bước sang trang mới. Em hiện đang học lớp chồi, phát triển khỏe mạnh.

Bé Kỳ Duyên (áo thun trắng, váy xanh) nhận quà động viên từ đại diện công ty Vinamilk. Ảnh: TL.

Bé Kỳ Duyên (áo thun trắng, váy xanh) nhận quà động viên từ đại diện công ty Vinamilk. Ảnh: TL.

Ông Nguyễn Văn Rảnh, Phó Chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, bày tỏ sự trân trọng đối với tấm lòng của Vinamilk trong thời gian qua. Mặc dù sau mùa dịch Covid-19 đầy khó khăn, Vinamilk vẫn duy trì ngân sách hỗ trợ các bệnh nhi nghèo trên cả nước. “Nếu không có sự giúp đỡ của những nhà tài trợ như Vinamilk thì Hội cũng không có kinh phí để thực hiện mổ tim, mổ mắt miễn phí cho các bệnh nhi”, ông Rảnh chia sẻ.

hiều em nhỏ từng được tài trợ mổ tim đến nay đều có sức khỏe ổn định, khỏe khoắn. Ảnh: TL.

hiều em nhỏ từng được tài trợ mổ tim đến nay đều có sức khỏe ổn định, khỏe khoắn. Ảnh: TL.

Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại công ty Vinamilk cho biết: “Gần 30 năm gắn bó với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM thông qua các chương trình mổ tim, mổ mắt, Vinamilk nhận thấy đây là một chương trình đầy ý nghĩa, nhân văn mà Hội đã dành cho công đồng, đặc biệt là cho các em trẻ có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh về tim, mắt. Với các em bệnh tim thì chúng ta cần nhanh chóng chữa trị kịp thời mới có thể giúp các em có trái tim khỏe manh như bao trẻ em khác, thắp lên hy vọng, niềm tin cho các em về cuộc sống tươi đẹp ở phía trước. Vinamilk hy vọng rằng tình yêu thương của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM và sự đồng hành chung tay của Vinamilk trong thời gian qua, không chỉ giúp các em có cơ thể khỏe mạnh hơn, có cơ hội được sống tốt hơn, mà còn tạo động lực để mai sau các em có thể tiếp tục gieo những hạt mầm tốt đẹp khác cho xã hội”.

Gần nửa triệu em nhỏ tại các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội… đã được thụ hưởng chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam suốt 15 năm qua. Ảnh: TL.

Gần nửa triệu em nhỏ tại các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội… đã được thụ hưởng chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam suốt 15 năm qua. Ảnh: TL.

Trong 46 năm đồng hành cùng người dân Việt Nam, Vinamilk không chỉ nỗ lực trong việc cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của mọi người, mà còn tích cực thể hiện trách nhiệm xã hội và sự quan tâm đến các hoạt động cộng đồng. Bên cạnh chương trình hỗ trợ mổ mắt và mổ tim cho bệnh nhân nghèo, công ty còn thực hiện chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với mong muốn “để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”.

Tính đến nay, chương trình đã thực hiện được 15 năm, mang 40,6 triệu ly sữa đến với gần 500.000 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt trên toàn quốc. Các hoạt động này đều hướng đến mục đích chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ, cũng như phát triển sức khỏe tinh thần cho người Việt Nam. 

Tin khác

Sức khỏe - Đời sống
Tại Tọa đàm Khoa học vì cuộc sống “Liệu pháp cá thể hóa trong điều trị ung thư” trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ trao Giải thưởng VinFuture 2022, chiều 19/12, các nhà khoa học hàng đầu thế giới đã đưa ra các giải pháp mang lại hy vọng chấm dứt căn bệnh mang lại nhiều đau khổ cho con người.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới Herbalife Nutrition vừa kỷ niệm 13 năm hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu nhất quán giúp nhiều người cải thiện thói quen về dinh dưỡng để sống khỏe mạnh hơn.
1 năm
Văn hoá - Xã hội
Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 69 nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ, động viên những người lao động đang gặp khó khăn (thiếu việc làm, mất việc, nợ lương…) trên địa bàn, bằng tiền mặt từ 500.000 - 1 triệu đồng/người, để họ có một cái Tết Quý Mão 2023 ấm áp và tươi vui.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Việt Nam hiện có trên 50.000 người nhiễm HIV mắc viêm gan C mạn tính. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS trong giai đoạn 2021-2022, mới chỉ có hơn 16.000 người nhiễm HIV và người đang điều trị methadone tại 36 tỉnh/thành phố, được điều trị viêm gan virus C.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Tập sách là tài liệu không thể thiếu trong tủ sách gia đình, mang đến cho bạn đọc những thông tin quan trọng trong quá trình chăm sóc và giữ gìn “cửa ngõ” quan trọng nhất của hệ tiêu hóa.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ký quyết định gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 46 thuốc, nguyên liệu làm thuốc, sản xuất trong nước và nước ngoài (10 thuốc sản xuất trong nước, 36 thuốc nước ngoài). Theo quy định, số thuốc này sẽ hết hiệu lực giấy đăng ký lưu hành sau ngày 31/12/2022.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Ngày 1/12, Vinamilk đã được vinh danh ở Bảng xếp hạng “50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2022” do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư công bố trong Hội nghị đầu tư với chủ đề “Kinh tế Việt Nam - Ngôi sao sáng nhất”.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Với cân nặng lên tới hơn 110kg, chị V. từng gặp khó khăn trong việc thực hiện thiên chức làm mẹ. Nhờ giảm cân, chị đã thực hiện được niềm ao ước bấy lâu nay và hạ sinh cô công chúa nặng hơn 3kg.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, hiện đang điều trị cho một bệnh nhân nữ (56 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội), được chẩn đoán bị ngộ độc sau khi ăn nhầm bỏng ngô nghi có tẩm cần sa.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Theo TS.Hoàng Đình Cảnh, Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TW, 11 tháng qua chỉ ghi nhận 424 ca mắc sốt rét. Dự kiến hết năm nay sẽ có 42 tỉnh, thành đạt tiêu chí loại trừ bệnh. Mục tiêu đến năm 2025, không để dịch sốt rét xảy ra và có 52 tỉnh loại trừ bệnh sốt rét.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Chiều 1/12, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM cho biết, Thành phố hiện đang thiếu 3 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng, do chưa nhận được nguồn phân bổ.
1 năm
Doanh nhân - Doanh nghiệp
P’ti Saigon vừa vinh dự được Tạp chí Harper's Bazaar trao giải thưởng danh giá The Best Restaurant of the Year (Nhà hàng tốt nhất của năm), ghi nhận những trải nghiệm ẩm thực và phong cách sống cao cấp mà nhà hàng Pháp này đã mang lại cho thực khách tại TP.HCM.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Chiều 1/12, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết sẽ quan tâm, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách tiền lương, phụ cấp cho viên chức y tế; huy động các nguồn lực của xã hội để hỗ trợ, động viên cán bộ y tế yên tâm công tác...
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Theo BS. Trần Quang Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu và Đột quỵ, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, thời tiết lạnh là mối nguy hàng đầu với người cao tuổi. Nếu bỏ lỡ “thời gian vàng” cấp cứu, người bị đột quỵ có khả năng tử vong cao, nhiều bệnh nhân được cứu nhưng phải sống với di chứng nặng nề suốt đời.
1 năm
Sức khỏe - Đời sống
Bộ Y tế tin tưởng, qua những góp ý này, Dự thảo sẽ hoàn thiện và đầy đủ các nội dung quan trọng, phù hợp với phương châm: “Tăng cường quản lý để lĩnh vực khám, chữa bệnh ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân”.
1 năm
Xem thêm