Thứ tư, 03/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vì sao Gen Z rủ nhau “lên thuyền” đặt mua VinFast VF3

Chí Tâm
- 09:39, 29/05/2024

(DNTO) - Với nhiều yếu tố hấp dẫn từ thiết kế đến giá bán, VinFast VF3 đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ những người trẻ - nhóm khách hàng chưa quá dư dả về tài chính nhưng vẫn khao khát thể hiện được chất riêng của bản thân.

Năng động, phong cách, đầy chất riêng

Thị trường xe những ngày qua được ví như “ngày hội đặt cọc VinFast VF3”, đặc biệt là với con số kỷ lục 27.649 đơn chỉ sau 66 giờ. Trong số này, không ít chủ nhân tương lai của VinFast VF3 là các bạn trẻ.

VinFast VF3 ghi điểm với giới trẻ bằng thiết kế SUV thời thượng, mang đến cảm giác năng động, cá tính. Phong cách này phù hợp để sử dụng hàng ngày nhưng vẫn đủ “chất” để dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn khi đi cà phê, gặp mặt bạn bè vào dịp cuối tuần.

VinFast VF3 giúp Gen Z có thể thoải mái thể hiện cá tính riêng ở màu sơn ngoại thất.

VinFast VF3 giúp Gen Z có thể thoải mái thể hiện cá tính riêng ở màu sơn ngoại thất.

Đối với Gen Z, việc thể hiện được chất riêng của bản thân là nhu cầu không thể thiếu. Điều này cần phải được thể hiện rõ nét trên “người bạn đồng hành" 4 bánh.

VinFast VF3 có điều này. Mẫu xe điện mini có tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất từ cơ bản đến nâng cao, giúp khách hàng dễ dàng chọn được màu sơn theo phong cách riêng hay dựa theo phong thủy để hợp mệnh. Trong khi hầu hết các dòng xe khác chỉ có tối 4-5 tùy chọn.

Ngoài ra, VinFast VF3 là mẫu xe phổ thông đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng thoải mái cá nhân hóa ngoại thất để chắc chắn mỗi chiếc xe là một cá thể riêng biệt, không bị trộn lẫn trên đường phố. Nếu 9 tùy chọn màu sơn vẫn chưa đủ để thỏa mãn, khách hàng chỉ cần chi thêm 15 triệu đồng là có thể lựa chọn bất kỳ màu sơn yêu thích và các họa tiết trang trí bên ngoài.

Chất riêng của Gen Z cũng nằm ở nhu cầu di chuyển ngắn nhưng tần suất cao trên phố. VinFast VF3 đúng nghĩa một mẫu xe đô thị, với khả năng di chuyển linh hoạt kể cả ở những nơi mật độ giao thông cao. Kích thước nhỏ gọn giúp chủ xe có thể dễ dàng căn chỉnh khi đi đường. Đối với những ai có nhà trong những con ngõ nhỏ, VinFast VF3 sẽ là lựa chọn đầy hợp lý bởi chiếc xe này có thể đưa chủ nhân về đến tận nhà dễ dàng, mỗi tháng cũng tiết kiệm được cả triệu đồng chi phí thuê bãi gửi xe.

Dù gọn gàng, cabin VF3 hoàn toàn thoải mái ở tất cả vị trí nhờ cách sắp xếp tối ưu cũng như trục cơ sở dài gần 2,1 m. Trang bị đáng chú ý nhất ở nội thất VF3 là màn hình giải trí trung tâm kích thước “khủng” lên đến 10 inch, lớn hơn nhiều dòng xe hạng B trên thị trường, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu giải trí cơ bản của Gen Z. Hàng ghế sau có thể gập xuống dễ dàng thông qua lẫy gạt, giúp mở rộng không gian chứa đồ khi cần thiết.

Trả góp mỗi tháng hơn 2 triệu – “siêu” hợp ví người trẻ

VinFast VF3 có giá bán khởi điểm 240 triệu đồng cho tùy chọn thuê pin, nếu mua kèm pin giá xe là 322 triệu đồng. Mức giá này khiến giới chuyên môn và nhiều người tiêu dùng bất ngờ bởi chỉ bằng khoảng một nửa chi phí mua xe xăng phân khúc thấp nhất. Đây có thể xem là lựa chọn đáng cân nhắc nhất để chuyển từ xe máy sang ô tô. Nếu so với những mẫu xe máy đắt giá thì con số 240 triệu đồng của VinFast VF3 không chênh lệch quá nhiều.

VF3 chinh phục nhiều khách hàng Gen Z nhờ kiểu dáng bắt mắt.

VF3 chinh phục nhiều khách hàng Gen Z nhờ kiểu dáng bắt mắt.

VinFast còn mang đến cho người dân Việt Nam cơ hội sở hữu ô tô ngày càng dễ hơn với chính sách trả góp hấp dẫn nằm trong chương trình Mãnh liệt tinh thần Việt Nam lần 2. Khách hàng được vay 70-80% giá trị, đồng nghĩa chỉ cần phải trả chưa đến 50 triệu đồng đã có thể nhận xe về nhà. Hàng tháng khách hàng chỉ cần đóng tiền ngân hàng khoảng 2,2 triệu đồng/tháng, tương đương khoảng 70.000 đồng/ngày.

Trường hợp không lựa chọn trả góp, khách hàng mua xe VinFast VF3 trả thẳng sẽ nhận được mức ưu đãi 4%, tương đương 9,6 - 12,88 triệu đồng. Số tiền này đủ dư dả để chủ xe thỏa sức cá nhân hóa “xế cưng” theo ý thích.

Không chỉ hấp dẫn bởi giá bán, VinFast VF3 còn thu hút người tiêu dùng với chính sách hậu mãi hàng đầu thị trường. Mẫu xe nhỏ gọn này có thời gian bảo hành 7 năm hoặc 160.000 km, hệ thống pin sẽ được bảo hành lên đến 8 năm và không giới hạn quãng đường di chuyển.

Tương tự các dòng xe điện VinFast khác, nhiều khả năng VF3 cũng thường xuyên được nâng cấp phần mềm để mang đến trải nghiệm hoàn hảo hơn cho chủ xe theo thời gian. Bên cạnh đó, người dùng cũng hoàn toàn yên tâm với hàng loạt dịch vụ hỗ trợ khách hàng từ VinFast như cứu hộ 24/7, sửa chữa lưu động… cũng như hệ thống trạm sạc dày đặc trên toàn quốc, trải dài đủ 63 tỉnh, thành phố. Theo tính toán, trong đô thị, mỗi 3,5 km sẽ có một trạm sạc VinFast, giúp chủ xe an tâm thực hiện mọi hành trình.

Dự kiến, những chiếc VF3 đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng trong tháng 8/2024, dự kiến khoảng 20.000 xe tới tay người dùng Việt ngay trong năm nay.

Tin khác

Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
5 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
9 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 29/8, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai về việc hợp tác toàn diện, tăng cường đầu tư để đưa nơi đây trở thành trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đang diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng, không gian triển lãm của Vinamilk trở thành một trong những điểm dừng chân được yêu thích của sự kiện.
4 ngày
Bất động sản
Định vị trở thành KCN kiểu mẫu tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, TTC IZ chú trọng nâng hạng các chỉ số xanh bền vững. Đặc biệt, về chỉ số tài chính, Công ty đã hoàn trả đầy đủ gốc, lãi trái phiếu đúng hạn và phát hành thành công đợt trái phiếu 300 tỷ đồng vào ngày 15/10/2024.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên đối thoại chuyên đề “Go Global” của Diễn đàn Kinh tế tư nhân (VPSF) Việt Nam 2025 vừa diễn ra tại Udon Thani (Thái Lan) đã vượt qua khuôn khổ của một sự kiện xúc tiến thương mại thông thường. Đây là một bước đi chiến lược, cụ thể hóa mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Thái Lan, khẳng định vai trò tiên phong của khối kinh tế tư nhân trong việc khai phá những tiềm năng hợp tác mới.
4 ngày
Bất động sản
Sáng 28/8, gần 100 doanh nhân, nhà đầu tư và hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) đã tham dự chương trình “Cà phê sáng cùng HANOIBA” với chủ đề “Bất động… hay bất động sản?”. Sự kiện có sự góp mặt của hai diễn giả là ông Trần Anh Vương - Tổng Giám đốc Western Pacific Group, Chủ tịch HANOIBA khóa VI và ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group, Doanh nhân Sao Đỏ, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều nay (28,8) tại Udon Thani (Thái Lan), phiên chuyên đề “Go Global” sẽ khép lại chuỗi Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025), mở ra những thảo luận thực chất về hành trình hội nhập toàn cầu của doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Xu hướng gần như đi ngang trong suốt hơn một tháng qua của cổ VCB bị phá vỡ vào hôm nay, ngày 27/8, khi cổ phiếu này tăng kịch trần đạt mức giá kỷ lục mới với 69.100 đồng/cp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tập đoàn Masan vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” (HR Asia - Best Companies to Work for in Asia 2025) bởi tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á - HR Asia. Đây là năm thứ ba liên tiếp, Masan nhận được giải thưởng quốc tế uy tín này.
1 tuần
Xem thêm