Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vì sao Gen Z rủ nhau “lên thuyền” đặt mua VinFast VF3

Chí Tâm
- 09:39, 29/05/2024

(DNTO) - Với nhiều yếu tố hấp dẫn từ thiết kế đến giá bán, VinFast VF3 đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ những người trẻ - nhóm khách hàng chưa quá dư dả về tài chính nhưng vẫn khao khát thể hiện được chất riêng của bản thân.

Năng động, phong cách, đầy chất riêng

Thị trường xe những ngày qua được ví như “ngày hội đặt cọc VinFast VF3”, đặc biệt là với con số kỷ lục 27.649 đơn chỉ sau 66 giờ. Trong số này, không ít chủ nhân tương lai của VinFast VF3 là các bạn trẻ.

VinFast VF3 ghi điểm với giới trẻ bằng thiết kế SUV thời thượng, mang đến cảm giác năng động, cá tính. Phong cách này phù hợp để sử dụng hàng ngày nhưng vẫn đủ “chất” để dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn khi đi cà phê, gặp mặt bạn bè vào dịp cuối tuần.

VinFast VF3 giúp Gen Z có thể thoải mái thể hiện cá tính riêng ở màu sơn ngoại thất.

VinFast VF3 giúp Gen Z có thể thoải mái thể hiện cá tính riêng ở màu sơn ngoại thất.

Đối với Gen Z, việc thể hiện được chất riêng của bản thân là nhu cầu không thể thiếu. Điều này cần phải được thể hiện rõ nét trên “người bạn đồng hành" 4 bánh.

VinFast VF3 có điều này. Mẫu xe điện mini có tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất từ cơ bản đến nâng cao, giúp khách hàng dễ dàng chọn được màu sơn theo phong cách riêng hay dựa theo phong thủy để hợp mệnh. Trong khi hầu hết các dòng xe khác chỉ có tối 4-5 tùy chọn.

Ngoài ra, VinFast VF3 là mẫu xe phổ thông đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng thoải mái cá nhân hóa ngoại thất để chắc chắn mỗi chiếc xe là một cá thể riêng biệt, không bị trộn lẫn trên đường phố. Nếu 9 tùy chọn màu sơn vẫn chưa đủ để thỏa mãn, khách hàng chỉ cần chi thêm 15 triệu đồng là có thể lựa chọn bất kỳ màu sơn yêu thích và các họa tiết trang trí bên ngoài.

Chất riêng của Gen Z cũng nằm ở nhu cầu di chuyển ngắn nhưng tần suất cao trên phố. VinFast VF3 đúng nghĩa một mẫu xe đô thị, với khả năng di chuyển linh hoạt kể cả ở những nơi mật độ giao thông cao. Kích thước nhỏ gọn giúp chủ xe có thể dễ dàng căn chỉnh khi đi đường. Đối với những ai có nhà trong những con ngõ nhỏ, VinFast VF3 sẽ là lựa chọn đầy hợp lý bởi chiếc xe này có thể đưa chủ nhân về đến tận nhà dễ dàng, mỗi tháng cũng tiết kiệm được cả triệu đồng chi phí thuê bãi gửi xe.

Dù gọn gàng, cabin VF3 hoàn toàn thoải mái ở tất cả vị trí nhờ cách sắp xếp tối ưu cũng như trục cơ sở dài gần 2,1 m. Trang bị đáng chú ý nhất ở nội thất VF3 là màn hình giải trí trung tâm kích thước “khủng” lên đến 10 inch, lớn hơn nhiều dòng xe hạng B trên thị trường, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu giải trí cơ bản của Gen Z. Hàng ghế sau có thể gập xuống dễ dàng thông qua lẫy gạt, giúp mở rộng không gian chứa đồ khi cần thiết.

Trả góp mỗi tháng hơn 2 triệu – “siêu” hợp ví người trẻ

VinFast VF3 có giá bán khởi điểm 240 triệu đồng cho tùy chọn thuê pin, nếu mua kèm pin giá xe là 322 triệu đồng. Mức giá này khiến giới chuyên môn và nhiều người tiêu dùng bất ngờ bởi chỉ bằng khoảng một nửa chi phí mua xe xăng phân khúc thấp nhất. Đây có thể xem là lựa chọn đáng cân nhắc nhất để chuyển từ xe máy sang ô tô. Nếu so với những mẫu xe máy đắt giá thì con số 240 triệu đồng của VinFast VF3 không chênh lệch quá nhiều.

VF3 chinh phục nhiều khách hàng Gen Z nhờ kiểu dáng bắt mắt.

VF3 chinh phục nhiều khách hàng Gen Z nhờ kiểu dáng bắt mắt.

VinFast còn mang đến cho người dân Việt Nam cơ hội sở hữu ô tô ngày càng dễ hơn với chính sách trả góp hấp dẫn nằm trong chương trình Mãnh liệt tinh thần Việt Nam lần 2. Khách hàng được vay 70-80% giá trị, đồng nghĩa chỉ cần phải trả chưa đến 50 triệu đồng đã có thể nhận xe về nhà. Hàng tháng khách hàng chỉ cần đóng tiền ngân hàng khoảng 2,2 triệu đồng/tháng, tương đương khoảng 70.000 đồng/ngày.

Trường hợp không lựa chọn trả góp, khách hàng mua xe VinFast VF3 trả thẳng sẽ nhận được mức ưu đãi 4%, tương đương 9,6 - 12,88 triệu đồng. Số tiền này đủ dư dả để chủ xe thỏa sức cá nhân hóa “xế cưng” theo ý thích.

Không chỉ hấp dẫn bởi giá bán, VinFast VF3 còn thu hút người tiêu dùng với chính sách hậu mãi hàng đầu thị trường. Mẫu xe nhỏ gọn này có thời gian bảo hành 7 năm hoặc 160.000 km, hệ thống pin sẽ được bảo hành lên đến 8 năm và không giới hạn quãng đường di chuyển.

Tương tự các dòng xe điện VinFast khác, nhiều khả năng VF3 cũng thường xuyên được nâng cấp phần mềm để mang đến trải nghiệm hoàn hảo hơn cho chủ xe theo thời gian. Bên cạnh đó, người dùng cũng hoàn toàn yên tâm với hàng loạt dịch vụ hỗ trợ khách hàng từ VinFast như cứu hộ 24/7, sửa chữa lưu động… cũng như hệ thống trạm sạc dày đặc trên toàn quốc, trải dài đủ 63 tỉnh, thành phố. Theo tính toán, trong đô thị, mỗi 3,5 km sẽ có một trạm sạc VinFast, giúp chủ xe an tâm thực hiện mọi hành trình.

Dự kiến, những chiếc VF3 đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng trong tháng 8/2024, dự kiến khoảng 20.000 xe tới tay người dùng Việt ngay trong năm nay.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tuần
Xem thêm