Thứ ba, 02/07/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vì sao Gen Z rủ nhau “lên thuyền” đặt mua VinFast VF3

Chí Tâm
- 09:39, 29/05/2024

(DNTO) - Với nhiều yếu tố hấp dẫn từ thiết kế đến giá bán, VinFast VF3 đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ những người trẻ - nhóm khách hàng chưa quá dư dả về tài chính nhưng vẫn khao khát thể hiện được chất riêng của bản thân.

Năng động, phong cách, đầy chất riêng

Thị trường xe những ngày qua được ví như “ngày hội đặt cọc VinFast VF3”, đặc biệt là với con số kỷ lục 27.649 đơn chỉ sau 66 giờ. Trong số này, không ít chủ nhân tương lai của VinFast VF3 là các bạn trẻ.

VinFast VF3 ghi điểm với giới trẻ bằng thiết kế SUV thời thượng, mang đến cảm giác năng động, cá tính. Phong cách này phù hợp để sử dụng hàng ngày nhưng vẫn đủ “chất” để dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn khi đi cà phê, gặp mặt bạn bè vào dịp cuối tuần.

VinFast VF3 giúp Gen Z có thể thoải mái thể hiện cá tính riêng ở màu sơn ngoại thất.

VinFast VF3 giúp Gen Z có thể thoải mái thể hiện cá tính riêng ở màu sơn ngoại thất.

Đối với Gen Z, việc thể hiện được chất riêng của bản thân là nhu cầu không thể thiếu. Điều này cần phải được thể hiện rõ nét trên “người bạn đồng hành" 4 bánh.

VinFast VF3 có điều này. Mẫu xe điện mini có tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất từ cơ bản đến nâng cao, giúp khách hàng dễ dàng chọn được màu sơn theo phong cách riêng hay dựa theo phong thủy để hợp mệnh. Trong khi hầu hết các dòng xe khác chỉ có tối 4-5 tùy chọn.

Ngoài ra, VinFast VF3 là mẫu xe phổ thông đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng thoải mái cá nhân hóa ngoại thất để chắc chắn mỗi chiếc xe là một cá thể riêng biệt, không bị trộn lẫn trên đường phố. Nếu 9 tùy chọn màu sơn vẫn chưa đủ để thỏa mãn, khách hàng chỉ cần chi thêm 15 triệu đồng là có thể lựa chọn bất kỳ màu sơn yêu thích và các họa tiết trang trí bên ngoài.

Chất riêng của Gen Z cũng nằm ở nhu cầu di chuyển ngắn nhưng tần suất cao trên phố. VinFast VF3 đúng nghĩa một mẫu xe đô thị, với khả năng di chuyển linh hoạt kể cả ở những nơi mật độ giao thông cao. Kích thước nhỏ gọn giúp chủ xe có thể dễ dàng căn chỉnh khi đi đường. Đối với những ai có nhà trong những con ngõ nhỏ, VinFast VF3 sẽ là lựa chọn đầy hợp lý bởi chiếc xe này có thể đưa chủ nhân về đến tận nhà dễ dàng, mỗi tháng cũng tiết kiệm được cả triệu đồng chi phí thuê bãi gửi xe.

Dù gọn gàng, cabin VF3 hoàn toàn thoải mái ở tất cả vị trí nhờ cách sắp xếp tối ưu cũng như trục cơ sở dài gần 2,1 m. Trang bị đáng chú ý nhất ở nội thất VF3 là màn hình giải trí trung tâm kích thước “khủng” lên đến 10 inch, lớn hơn nhiều dòng xe hạng B trên thị trường, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu giải trí cơ bản của Gen Z. Hàng ghế sau có thể gập xuống dễ dàng thông qua lẫy gạt, giúp mở rộng không gian chứa đồ khi cần thiết.

Trả góp mỗi tháng hơn 2 triệu – “siêu” hợp ví người trẻ

VinFast VF3 có giá bán khởi điểm 240 triệu đồng cho tùy chọn thuê pin, nếu mua kèm pin giá xe là 322 triệu đồng. Mức giá này khiến giới chuyên môn và nhiều người tiêu dùng bất ngờ bởi chỉ bằng khoảng một nửa chi phí mua xe xăng phân khúc thấp nhất. Đây có thể xem là lựa chọn đáng cân nhắc nhất để chuyển từ xe máy sang ô tô. Nếu so với những mẫu xe máy đắt giá thì con số 240 triệu đồng của VinFast VF3 không chênh lệch quá nhiều.

VF3 chinh phục nhiều khách hàng Gen Z nhờ kiểu dáng bắt mắt.

VF3 chinh phục nhiều khách hàng Gen Z nhờ kiểu dáng bắt mắt.

VinFast còn mang đến cho người dân Việt Nam cơ hội sở hữu ô tô ngày càng dễ hơn với chính sách trả góp hấp dẫn nằm trong chương trình Mãnh liệt tinh thần Việt Nam lần 2. Khách hàng được vay 70-80% giá trị, đồng nghĩa chỉ cần phải trả chưa đến 50 triệu đồng đã có thể nhận xe về nhà. Hàng tháng khách hàng chỉ cần đóng tiền ngân hàng khoảng 2,2 triệu đồng/tháng, tương đương khoảng 70.000 đồng/ngày.

Trường hợp không lựa chọn trả góp, khách hàng mua xe VinFast VF3 trả thẳng sẽ nhận được mức ưu đãi 4%, tương đương 9,6 - 12,88 triệu đồng. Số tiền này đủ dư dả để chủ xe thỏa sức cá nhân hóa “xế cưng” theo ý thích.

Không chỉ hấp dẫn bởi giá bán, VinFast VF3 còn thu hút người tiêu dùng với chính sách hậu mãi hàng đầu thị trường. Mẫu xe nhỏ gọn này có thời gian bảo hành 7 năm hoặc 160.000 km, hệ thống pin sẽ được bảo hành lên đến 8 năm và không giới hạn quãng đường di chuyển.

Tương tự các dòng xe điện VinFast khác, nhiều khả năng VF3 cũng thường xuyên được nâng cấp phần mềm để mang đến trải nghiệm hoàn hảo hơn cho chủ xe theo thời gian. Bên cạnh đó, người dùng cũng hoàn toàn yên tâm với hàng loạt dịch vụ hỗ trợ khách hàng từ VinFast như cứu hộ 24/7, sửa chữa lưu động… cũng như hệ thống trạm sạc dày đặc trên toàn quốc, trải dài đủ 63 tỉnh, thành phố. Theo tính toán, trong đô thị, mỗi 3,5 km sẽ có một trạm sạc VinFast, giúp chủ xe an tâm thực hiện mọi hành trình.

Dự kiến, những chiếc VF3 đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng trong tháng 8/2024, dự kiến khoảng 20.000 xe tới tay người dùng Việt ngay trong năm nay.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 1/7, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã diễn ra buổi Tọa đàm giữa Thanh niên khởi nghiệp và các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2024 với chủ đề "Khởi nghiệp trong thời đại số".
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Không chỉ đảm bảo lợi nhuận ổn định, ít rủi ro, hai kênh đầu tư dưới đây còn thường xuyên mang đến cho khách hàng những chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn với giải thưởng cao nhất lên đến hàng tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo GS Max J. Pfeffer, người từng có 28 năm làm việc ở Đại học Cornell danh tiếng, những sinh viên xuất sắc của VinUni mà ông từng tiếp xúc cũng là những bạn trẻ được đánh giá cao ngay tại Cornell hay những trường Ivy khác.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia cho rằng, nếu không xây dựng thương hiệu mạnh, phân tích thị trường kĩ lưỡng thì việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử sẽ chỉ như “dã tràng xe cát”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Đổi mới Xanh Việt Nam 2024 - Vietnam Greenovation Forum 2024 thu hút hơn 150 người tham dự là đại diện từ nhiều doanh nghiệp tiên phong, đánh dấu một ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong hành trình phát triển kinh tế bền vững tại Việt Nam.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cùng với bảy nhà hàng đạt một sao Michelin, 58 cơ sở ăn uống đạt Bib Gourmand, 99 cơ sở được tuyển chọn bởi Michelin được vinh danh tại Michelin Guide Việt Nam 2024, hơn 10.000 sản phẩm của gốm sứ Minh Long cũng vinh dự góp mặt tại sự kiện này.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chi phí thuê pin siêu rẻ cùng thiết kế thời thượng và sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, những mẫu xe máy điện VinFast được nhiều chuyên gia nhận định là “đo ni đóng giày” cho học sinh, sinh viên Việt.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được vinh danh trong “Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024” (VIE10 – Most Innovative Banks Vietnam 2024) và “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” (Product of the Year 2024) do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Cổ phần nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) đánh giá và bình chọn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 27/6, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Hội đồng Chung tuyển bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2024, lựa chọn TOP10 & TOP100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp logistics Việt đang có nhiều cơ hội để tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, cơ hội sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều nếu như các điều kiện về thể chế, chính sách, môi trường kinh doanh và quy định pháp luật không tạo ra vướng mắc. 
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 26/6, Chi hội Tạp chí Điện tử Doanh nhân trẻ tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2024 - 2026. Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Thư ký Chi hội mới có đủ năng lực, phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo Chi hội.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp lo ngại việc đầu tư tái chế sớm có thể khiến họ phát sinh nhiều chi phí khi chưa có quy định xác định mức chi phí tái chế sản phẩm, bao bì. 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từng trải nghiệm qua nhiều dòng xe rồi đổi sang VinFast VF 7, nhiều khách hàng có chung nhận định rằng đây là mẫu xe vượt trội cả về thiết kế, vận hành và công nghệ trong phân khúc và tầm giá.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù thoát khỏi cảnh ‘ăn đong’ từng đơn hàng nhưng đơn giá vẫn thấp hơn 20-50% so với năm trước dịch. Doanh nghiệp muốn giữ được lợi nhuận buộc phải tìm mọi giải pháp để tiết giảm tối đa chi phí đầu vào.
1 tuần
Xem thêm