Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Trước dư luận về giá cước vận tải hành khách chưa giảm dù giá xăng đã hạ nhiệt, nhiều doanh nghiệp chủ động hạ giá cước khi giá nhiên liệu đã giảm sâu. Bên cạnh đó, nhiều nhà xe vẫn giữ giá, chịu lỗ ngay khi dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng và giá xăng cao đỉnh điểm.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành nhấn mạnh: Các địa phương muốn phát triển thì phải sâu sát, là điểm tựa, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Bởi nếu không làm tốt việc này, doanh nghiệp không có điểm tựa thì nơi đó phục hồi sản xuất sẽ chậm.
Đối với hành khách đi đường bộ, hàng hải và đường thủy sẽ không phải xét nghiệm, tuân thủ “Thông điệp 5K” và các biện pháp phòng dịch. Riêng hàng không và đường sắt tiếp tục phải có xét nghiệm.
Cuộc sống bình thường mới đang dần trở lại ở nhiều địa phương, nhưng giao thông vận tải - được xem là huyết mạch của nền kinh tế vẫn chưa được khơi thông hoàn toàn.
Bắt đầu từ ngày mai (10/10), các hãng hàng không Việt Nam sẽ khai thác 38 chuyến bay chở khách/ngày trên 19 đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác.
Hôm nay 11/3, Quảng Ninh mở lại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, pub, rạp chiếu phim. Hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh cũng được phục hồi (trừ đi Hải Dương).
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, việc mở cửa giao thương vận tải hành khách phụ thuộc nhiều yếu tố, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn rất phức tạp, nên Việt Nam chưa xác định lộ trình để mở cửa giao thương lại vận tải hành khách trong năm 2021.
Thị trường nhiên liệu máy bay toàn cầu đang quay trở lại với cuộc sống bình thường do nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không quay tăng trở lại. Vận tải hành khách cũng đang phục hồi với hy vọng vaccine Covid-19 sẽ khiến nhiều chuyến bay quốc tế được phục hồi trong năm 2021.