Thứ sáu, 17/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/2: USD tăng vọt lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng

Vân Trà
- 07:08, 05/02/2021

(DNTO) - Đồng USD tăng giá lên cao nhất trong vòng 2 tháng, trong khi euro rơi xuống dưới mốc 1,2 USD khi có dữ liệu cho thấy kinh tế Mỹ có triển vọng được cải thiện.

USD tăng giá lên cao nhất trong vòng 2 tháng. Ảnh: T.L

USD tăng giá lên cao nhất trong vòng 2 tháng. Ảnh: T.L

Chỉ số Dollar Index đo lường sức mạnh của USD so rổ 6 loại ngoại tệ chính khác tăng lên cao nhất trong vòng 2 tháng tại 91,485.

“Chúng tôi chắc chắn rằng, việc USD tăng giá ở thời điểm hiện tại sẽ không kéo dài trong ngắn hạn”, Lee Hardman, chuyên gia phân tích tiền tệ tại MUFG cho biết.

“Trong ngắn hạn vẫn còn có rủi ro, kinh tế Mỹ tăng trở lại sẽ khiến việc bán tháo USD giống như cuối năm 2020”, Lee nói thêm.

So với yên Nhật, đồng bạc xanh tăng giá lên cao nhất trong gần 3 tháng với cặp đôi ngoại tệ được giao dịch tại USD=105,285 JPY tại lúc 11:27 GMT.

Trong khi đó đồng tiền chung euro lần đầu tiên rơi xuống mức dưới 1,20 USD kể từ 1/12/2020 và đã giảm 0,3% trong phiên 4/2 xuống còn 1,1994 USD.

“Điều cần quan tâm bây giờ là châu Âu sẽ tiến hành phân phối vaccine nhanh đến đâu. Nếu tình hình vẫn chậm chạp như hiện tại, chúng ta sẽ chứng kiến khoảng cách giữa euro và USD ngày càng thu hẹp”, Justin Onuekwusi, Giám đốc danh mục tại Legal & General cho biết.

Cùng lúc đó, đồng bảng Anh cũng giảm nhẹ so với euro và mất 0,5% giá trị so với USD tại tỉ giá 1,3576 USD, đây là mức thấp nhất trong vòng 17 ngày.

Cũng trong phiên 4/2, bitcoin tiếp tục tăng giá lên cao nhất trong vòng 20 ngày sau khi mở cửa thị trường. Tại lúc 23g (giờ Việt Nam), bitcoin được giao dịch tại 36.625 USD. Trong khi đó đồng ethereum lên cao mức kỷ lục trên 1.600 USD.

Tin nên đọc

Tại thị trường trong nước, trước giờ mở cửa phiên giao dịch 5/2, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 22.930 đồng/USD và 23.110 đồng/USD.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 22.940 đồng/USD và 23.120 đồng/USD. Vietinbank: 22.915 đồng/USD và 23.115 đồng/USD.

Chốt phiên giao dịch 5/2, tỷ giá euro đứng ở mức: 27.141 đồng (mua) và 28.273 (bán). Tỷ giá bảng Anh: 30.915 đồng (mua) và 31.884 đồng (bán).

Tỷ giá yên Nhật ở mức 214,8 đồng (mua vào) và 223,8 đồng (bán ra). Nhân dân tệ được mua vào ở mức: 3.528 đồng và bán ra ở mức 3.639 đồng.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Đối chiếu giữa dự báo hàng năm của các tổ chức quốc tế cùng với tình hình kinh tế trong nước, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thận trọng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2024 trong khoảng 5,5- 6%.
7 giờ
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trước mắt cần huy động ngay khoảng 100 nghìn tỷ đồng phục vụ các dự án trung hạn giai đoạn 2021-2025; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư, kích hoạt mọi nguồn lực xã hội...
12 giờ
Thời sự - Chính trị
MeiBalance là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng dành cho người trưởng thành, người chán ăn, người bận rộn, người muốn bổ sung dinh dưỡng nhằm nâng cao thể lực mỗi ngày.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Tại sự kiện dành cho các nhà phát triển I/O 2024 được diễn ra vào rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, Google thông báo việc nâng cấp chatbot Gemini cũng như lần đầu giới thiệu về những AI mới.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực Trung Quốc có thế mạnh, Việt Nam nhu cầu và ưu tiên cao, như đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo...
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhiều quy định về kinh doanh xăng dầu còn bất cập khiến doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhỏ trên thị trường luôn trong tình trạng “nằm trên giường bệnh”, thậm chí “nín thở” mỗi lần điều chỉnh xăng dầu.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công điện gửi các bộ, ngành, địa phương yêu cầu tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Chi phí đầu tư một suất điện mặt trời mái nhà tại các nhà xưởng rất lớn, có thể lên tới hàng tỷ đồng nhưng không phải lúc nào điện sản xuất ra cũng tiêu thụ hết. Chuyên gia cho rằng nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp bán điện cho đối tác để thu hồi vốn và khuyến khích thị trường này phát triển.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã đồng hành chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai 2024", ủng hộ và trao tặng 20 suất quà (200.000 đồng/suất) và 10 suất quà trị giá 200.000đồng/suất, cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Nền kinh tế châu Âu cho thấy dấu hiệu triển vọng tích cực, với mức tăng trưởng 0,3% trong quý 1/2024, lạm phát và vấn đề năng lượng có phần thuyên giảm.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các mặt hàng Việt Nam bị điều tra phòng vệ thương mại đa dạng, từ mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn, như tủ gỗ, tôm, cá tra-basa…, đến các mặt hàng có kim ngạch nhỏ hơn như đệm mút, máy cắt cỏ, mật ong...
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Việc duy trì ổn định lưới điện vẫn là yêu cầu quan trọng hàng đầu, vì vậy, theo chuyên gia, quy định “giá 0 đồng” hay “không mua bán điện mặt trời” là cách tiếp cận thận trọng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm một tiêu chuẩn chung cho chính sách bảo vệ môi trường để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so với kỳ họp vào tháng trước.
1 tuần
Xem thêm