Thứ năm, 28/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Từ ngày 7/9, chợ Bình Điền cung ứng khoảng 210 tấn hàng hóa/đêm

Yến Hạ
- 18:35, 07/09/2021

(DNTO) - Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền chính thức đưa điểm trung chuyển hàng hóa đi vào hoạt động kể từ ngày 7/9; là điểm tập kết, trung chuyển hàng cho các ngành hàng thủy - hải sản, rau củ quả, heo, gà... Trước mắt có khả năng cung ứng khoảng 210 tấn/đêm.

Chợ Bình Điền mỗi khi hoạt động. Ảnh: MS

Chợ Bình Điền mỗi khi hoạt động. Ảnh: MS

Chiều 7/9, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền đã phát thông cáo báo chí về hoạt động của chợ Bình Điền.

Theo đó, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền đã hoàn chỉnh phương án tổ chức thí điểm điểm trung chuyển hàng hóa (giai đoạn 1), và chính thức đưa điểm trung chuyển hàng hóa đi vào hoạt động kể từ ngày 7/9. Đây là điểm tập kết, trung chuyển hàng cho các ngành hàng thủy - hải sản, rau củ quả, heo, gà, nghêu và trái cây. Trước mắt có khả năng cung ứng khoảng 210 tấn/đêm cho các hệ thống bán lẻ trên địa bàn TP.HCM, cũng như các chợ truyền thống còn hoạt động.

Khoảng sân giữa hai nhà lồng B-D và D-F, được chia thành 20 ô, 720m2/ô, cho việc tập kết các nguồn hàng phong phú đến từ nhiều nơi ở các tỉnh miền Đông, miền Tây, Đà Lạt… Thời gian hoạt động của điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ Bình Điền là từ 16g đến 8g sáng ngày hôm sau.

Nhằm đảm bảo tối đa an toàn trong công tác phòng, chống dịch, tất cả mọi người tham gia vào hoạt động của chợ Bình Điền đều phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa Covid-19, phải có giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực theo quy định của ngành y tế; khai báo y tế điện tử (không sử dụng phiếu viết tay), được kiểm tra thân nhiệt tại khu vực cửa ra vào, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách theo quy định, tuân thủ đầy đủ nguyên tắc 5K.

Theo kế hoạch, mỗi thương nhân tham gia được phép đăng ký tối đa 10 lao động, phụ trách luôn khâu lên/xuống hàng do công ty chợ không tổ chức lực lượng bốc xếp trong điểm tập kết. Thương nhân phải đăng ký danh sách lao động với công ty chợ để làm thẻ ra vào (có ảnh) thuận tiện cho công tác quản lý, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Lao động nào vi phạm các quy định phòng, chống dịch sẽ bị tịch thu thẻ và cấm vào chợ.

Tổ y tế tại chỗ trực thuộc công ty Chợ Bình Điền sẽ thực hiện test nhanh cho nhân viên công ty, thương nhân, người lao động…, theo quy định chung như việc tổ chức test nhanh ngẫu nhiên, test nhanh khi có triệu chứng nghi ngờ cho những người hoạt động trong chợ.

Đối với hàng đến, thương nhân sẽ phải đăng ký trước cho Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền chậm nhất trước 12 giờ các thông tin, bao gồm chủng loại, số lượng hàng hóa, số lượng xe cùng biển kiểm soát, họ tên thương lái, giờ vào chợ để được công ty bố trí, sắp xếp vị trí. Hàng hóa không được tiến hành sơ chế tại điểm tập kết.

Đối với hàng đi, thương nhân cũng phải đăng ký trước cho Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền chậm nhất trước 12 giờ các thông tin người nhận hàng, phương tiện vận chuyển, giờ vào chợ để Công ty bố trí hợp lý nhằm đảm bảo không xảy ra tình trạng tập trung đông người ở cùng một thời điểm. Mọi giao dịch mua bán phải được 2 bên thỏa thuận từ trước. Ưu tiên khách hàng phục vụ cho địa bàn thành phố.

Thứ tự giao hàng, lấy hàng sẽ được công ty điều chỉnh hàng ngày nhằm đảo bảo công bằng cho tất cả thương nhân, thương lái và người nhận hàng. Thương nhân cũng phải đảm bảo việc thực hiện nhật ký tiếp xúc phục vụ cho việc truy vết (nếu có). Các xe tham gia hoạt động vận chuyển hàng phải có nhật ký hành trình, cài đặt bluezone, khai báo y tế cũng như đảm bảo các quy định của Bộ GTVT, Sở GTVT... Xe ra vào chợ đều phải thực hiện việc phun xịt khử khuẩn toàn xe.

Công ty chợ Bình Điền xây dựng phân luồng giao thông 1 chiều, với đường đi rộng 10m, đảm bảo đủ khoảng cách cho xe lên/xuống hàng, tránh tình trạng ùn tắc.

Công ty chợ Bình Điền sẽ cung cấp dịch vụ giữ xe, nhà vệ sinh cho tất cả người vào chợ. Các dịch vụ nhập chợ, lưu đậu, vệ sinh, giữ xe sẽ không thu phí để hạn chế tối đa việc tiếp xúc. Công ty chợ Bình Điền phối hợp cùng thương nhân, người lao động trong việc xin cấp giấy phép đi lại.

Sau mỗi buổi chợ, công ty chợ sẽ tiến hành vệ sinh và khử khuẩn toàn bộ khu vực kinh doanh, nhà vệ sinh, bãi xe… Tất cả rác thải y tế (đồ bảo hộ, khẩu trang…) sẽ được tập kết và xử lý riêng.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Để trở thành một điểm sáng trong thu hút FDI những tháng đầu năm, tỉnh này phải cam kết với các nhà đầu tư đảm bảo điều kiện về hạ tầng, nhân lực và môi trường đầu kinh doanh. 
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Sáng 26/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Sản xuất thịt tại châu Á đã theo xu hướng bền vững, thân thiện hơn với môi trường. Tuy nhiên, các sản phẩm thịt làm từ thực vật vẫn còn phải trải qua một chặng đường dài.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Ngày 2/4 tới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần CTCP Sách Việt Nam (Savina) do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sở hữu.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các danh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng quy mô, phạm vi, đối tượng đầu tư tại Việt Nam; chuyển giao công nghệ cho Việt Nam, nhất là công nghệ cao phục vụ cho các ngành mới nổi, như kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, ứng phó biến đổi khí hậu, chuyển đổi xanh...
1 tuần
Thời sự - Chính trị
"Tôi chưa từ chối tiếp một hiệp hội doanh nghiệp nào nếu như tôi có mặt tại Hà Nội", Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định việc Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe, chia sẻ với các đối tác, nhà đầu tư, góp phần vì những mục tiêu chung.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Bộ Công thương, Bộ Tài Nguyên và Môi trường và lãnh đạo các bộ ngành cho biết luôn lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp liên quan đến chính sách, thủ tục đầu tư, kinh doanh.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) và Gặp gỡ Cộng đồng Doanh nghiệp FDI ngày 19/3, ghi nhận nhiều đề xuất cấp thiết của các hiệp hội doanh nghiệp nhằm tháo gỡ vướng mắc chính sách hiện nay. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Đổi mới, sáng tạo là con đường quan trọng để báo chí Việt Nam vượt qua thách thức do những tác động bởi trí tuệ nhân tạo, các công nghệ tiên tiến khác..., khẳng định giá trị và vị thế của nền báo chí cách mạng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
"Mổ xẻ" tiêu cực trên thị trường bảo hiểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết, pháp luật nghiêm cấm các hành vi chèo kéo trong bán bảo hiểm. Bộ đã chuyển cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm để cơ quan có thẩm quyền xử lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Hội báo toàn quốc 2024 kết thúc thành công tốt đẹp sau ba ngày diễn ra từ 15 - 17/3 với nhiều hoạt động sôi nổi, giàu ý nghĩa, tạo cơ hội để những người trong nghề được giao lưu, học hỏi; chung sức, đồng lòng thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong báo chí, cùng vượt qua những khó khăn thách thức trong bối cảnh hiện nay.
1 tuần
Bất động sản
Thủ tướng khẳng định, nhà ở xã hội phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, bảo đảm hạ tầng về y tế, giáo dục, xã hội và các dịch vụ khác, bảo đảm điện nước, nhưng điểm khác là có cơ chế, chính sách phù hợp cho người mua và người bán.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Vừa phải đảm bảo nhiệm vụ chính trị, vừa phải lo kinh tế, đời sống của người lao động, những trọng trách đó đang đặt các cơ quan báo chí trước nhiều khó khăn, trong đó đặc biệt vấn đề làm sao gia tăng, đa dạng nguồn thu, giúp duy trì và phát triển toà soạn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
TP.HCM được đánh giá là luôn năng động, đổi mới. Tuy nhiên, năng động và đổi mới như thế nào là vấn đề mà Chủ tịch Phan Văn Mãi mong cơ quan báo chí đóng góp ý kiến để giúp thành phố khơi thông động lực và phát triển.
1 tuần
Xem thêm