Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Người tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ được hoạt động tại chợ Bình Điền

Yến Hạ
- 17:40, 07/09/2021

(DNTO) - Yêu cầu đối với thương nhân, người lao động được hoạt động tại điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền, TP.HCM, là đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, hoặc đã tiêm 1 mũi vaccine ít nhất 4 tuần và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Cảnh vắng lặng tại chợ đầu mối Bình Điền, TP.HCM.

Cảnh vắng lặng tại chợ đầu mối Bình Điền, TP.HCM.

Đó là nội dung văn bản chiều nay, 7/9, của Sở Công thương TP.HCM gửi UBND quận 8, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH một thành viên Satra, và Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền.

Theo đó, Sở Công thương TP.HCM thống nhất về cơ bản phương án vận hành điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền. Phương án đảm bảo các nội dung về công tác phòng, chống dịch; phân luồng giao thông; các điều kiện kiểm soát dịch bệnh đối với người và phương tiện ra, vào điểm trung chuyển, thời gian, phương thức triển khai điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa; công tác bảo đảm an ninh trật tự xung quanh khu vực điểm trung chuyển.

Trong quá trình triển khai thực hiện, đề nghị Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền lưu ý, mặt bằng bố trí cho các thương nhân giao dịch phải đảm bảo thông thoáng, giãn cách theo quy định; thực hiện khử khuẩn thường xuyên toàn khu vực sau mỗi buổi tập kết, trung chuyển hàng hóa.

Đồng thời có phương án tổ chức, phân luồng giao thông phù hợp, không để tình trạng ùn tắc giao thông xung quanh khu vực điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa.

Nhân lực tham gia hoạt động tại điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền. Yêu cầu đối với thương nhân, người lao động được hoạt động là những người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, hoặc đã tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19 được ít nhất 4 tuần và có kết quả xét nghiệm âm tính. Bên cạnh đó, vận động các thương nhân nhiễm Covid-19 (F0) đã khỏi bệnh tham gia hoạt động.

Trên cơ sở đăng ký của các thương nhân, người lao động, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền báo cáo Sở Công thương để được cấp Giấy đi đường cho các đối tượng này được lưu thông.

Yêu cầu đối với khách mua hàng và lực lượng lao động (nhân viên, quản lý) của Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền: phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định. Riêng đối với khách mua hàng: có đăng ký trước và được sự chấp thuận của thương nhân, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điển.

Về cách tổ chức: Sở Công thương sẽ tổ chức cho các thương nhân đăng ký trước gồm chủng loại, số lượng hàng hóa, số xe tải, thương lái từ các chành vựa của các tỉnh, thành lân cận TP.HCM, cũng như người nhận hàng, phương tiện vận chuyển, giờ vào chợ để bố trí, sắp xếp và theo dõi, kiểm soát, đảm bảo quản lý chặt chẽ các đối tượng ra, vào chợ.

Trong đó, lưu ý: Tại điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa chỉ thực hiện việc giao - nhận hàng hóa, không tổ chức các hoạt động giao dịch, sơ chế, đóng gói hoặc mua bán hàng hóa.

Yêu cầu thương nhân đăng ký và có thông báo trước về số lượng khách mua hàng trên nguyên tắc có giới hạn số lượng; để đảm bảo mật độ giãn cách, mỗi thương nhân chỉ được phép tiếp nhận tối đa 70 người trong giai đoạn thực hiện thí điểm hoạt động điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa nhằm kiểm soát, quản lý chặt chẽ, đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

Song song đó, chợ cần thực hiện phun xịt tiêu độc, khử khuẩn và vệ sinh môi trường toàn bộ khu vực sau khi kết thúc thời gian thực hiện trung chuyển hàng hóa mỗi ngày. Các phương tiện khi ra vào điểm trung chuyển phải thực hiện phun xịt khuẩn toàn xe; các phương tiện ra vào chợ phải đảm bảo tuân thủ các quy định của Bộ Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Thành phố trong phân luồng, tổ chức lưu thông, vận chuyển hàng hóa.

Sở Công thương cũng đề xuất chợ Bình Điền nghiên cứu, triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc kiểm soát các đối tượng, phương tiện ra, vào điểm trung chuyển; điều phối giao thông cũng như hỗ trợ truy xuất các vấn đề phát sinh về dịch bệnh (như truy xuất các ca mắc Covid-19 khi phát hiện...).

Ngoài ra, công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền phối hợp cơ quan y tế địa phương tổ chức các điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 lưu động cho các đối tượng chưa có giấy xét nghiệm âm tính, đảm bảo nguyên tắc tất cả các đối tượng ra, vào chợ đều an toàn, âm tính với SARS CoV-2.

Việc đưa điểm trung chuyển tại chợ Bình Điền vào hoạt động, được Sở Công thương cho biết, nhằm đảm bảo nguồn cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân trên địa bản thành phố trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, thành phố tiếp tục thực hiện siết chặt giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu thì ở đó". 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
8 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
1 tuần
Xem thêm