Thứ năm, 11/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tri ân 'Những chiến binh không chọn việc nhẹ nhàng'

Giáng Ngọc
- 17:48, 22/03/2022

(DNTO) - Chương trình vinh danh đặc biệt PNJ Award – Những chiến binh không chọn việc nhẹ nhàng, vinh danh và tri ân những cá nhân, tập thể đã có nhiều nỗ lực vượt qua hàng loạt thách thức, khó khăn để lập nên các kỳ tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ứng biến linh hoạt, tạo lập kỳ tích

 “Trong cuộc chiến này, tinh thần không chọn việc nhẹ nhàng tại PNJ còn là câu chuyện của nhiều anh bảo vệ sẵn sàng nhận nhiệm vụ túc trực xuyên suốt tại thời điểm các cửa hàng phải đóng cửa kéo dài, lực lượng công nhân luôn sẵn sàng tuân thủ 3 tại chỗ với những điều kiện ngặt nghèo để phục vụ sản xuất, không để đứt gãy chuỗi cung ứng, hay câu chuyện vượt khó để hoàn thành những chuyến giao nhận hàng hóa của đội quân cung ứng chưa từng có tiền lệ trong lịch sử, lực lượng tư vấn viên vẫn bám chặt cửa hàng dù dịch bệnh bủa vây”, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ cho biết.

Trao tặng bằng khen cho những cá nhân có thành tích trong đợt chống dịch vừa qua. Ảnh: PNJ

Trao tặng bằng khen cho những cá nhân có thành tích trong đợt chống dịch vừa qua. Ảnh: PNJ

Và khi dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, nhiều khu vực buộc phải áp dụng biện pháp giãn cách căng thẳng, 90% cửa hàng đóng cửa và sức mua sụt giảm mạnh, PNJ vẫn đảm bảo thu nhập và linh hoạt điều chỉnh gia tăng thu nhập cho người lao động, đồng thời tạo điều kiện giúp người lao động tái tạo dư duy, năng lượng, nâng cao năng lực sáng tạo và thực thi.

Những chính sách nhân sự ứng biến linh hoạt đã không chỉ bảo vệ được “sức khỏe” toàn hệ thống, mà còn thúc đẩy hàng loạt hoạt động sáng tạo nhằm tối ưu hóa chi phí vận hành, đổi mới phương thức nhằm gia tăng trải nghiệm và tốc độ tiếp cận khách hàng, bán hàng online được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả, các chiến dịch marketing bán lẻ được triển khai một cách sáng tạo và ứng dụng các công cụ truyền thông số hiện đại, tạo nên sự sắc sảo trong việc tiếp cận tư duy, nhu cầu khách hàng.

Với những chính sách ứng biến linh hoạt, PNJ đã thúc đẩy được nhiều sáng tạo tối ưu cho việc hỗ trợ nhiều người vượt qua khó khăn trong đại dịch. Ảnh: PNJ

Với những chính sách ứng biến linh hoạt, PNJ đã thúc đẩy được nhiều sáng tạo tối ưu cho việc hỗ trợ nhiều người vượt qua khó khăn trong đại dịch. Ảnh: PNJ

Đặc biệt, chuỗi cung ứng được quản trị để phát huy tối đa thế mạnh, góp phần quan trọng để PNJ vận dụng một cách linh hoạt các kịch bản ứng phó đại dịch. Song song, trong năm 2021, công ty đã nhân rộng mô hình PNJNext và PNJCenter trên phạm vi toàn quốc để mang đến nhiều hơn không gian mua sắm hiện đại và sang trọng, gia tăng sự tương tác và trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Kết quả đạt được, chỉ trong hơn 3 tháng đầu năm 2021, PNJ đã hoàn thành gần 44% kế hoạch doanh thu thuần. Và khi năm 2021 kết thúc, doanh thu thuần vượt 12% so với cùng kỳ, chính thức vượt qua rất nhiều ông lớn trong ngành kim hoàn thế giới để được vinh danh “Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất năm 2021” tại sự kiện trao giải Jewellery World Awards 2021.

Song song, PNJ được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh, đánh dấu lần thứ 6 liên tiếp trong Top 10 doanh nghiệp PTBV, tiếp tục là 1 trong 50 Công ty niêm yết tốt nhất và trụ vững Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, Top 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam và Top 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất…, cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.

Lan tỏa niềm tin mạnh mẽ

Trên mặt trận hoạt động cộng đồng, các chiến binh không chọn việc nhẹ nhàng đã để lại dấu ấn đặc biệt, góp phần quan trọng tạo nên điểm sáng – chuỗi Siêu thị mini 0 đồng giữa bối cảnh khó khăn, thách thức bủa vây từ đại dịch. Nếu tính từ ngày 26/6/2021 đến ngày 26/1/2022, hành trình suốt hơn 150 ngày đêm của hàng ngàn chiến binh không chọn việc nhẹ nhàng đã dựng nên gần 100 siêu thị, hơn 50 đợt trao quà lưu động trên khắp TP. HCM, Hà Nội và 15 tỉnh, thành khác trên cả nước, như Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Đak Lak, Phú Yên, Bình Dương, Cần Thơ, An Giang, Vĩnh Long…, với sự chung tay gần 500 các tổ chức, doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ tiền, hàng hóa và hàng nghìn cá nhân trong và ngoài nước.

Với nguồn lực này, gần 200 nghìn hộ gia đình nghèo, người lao động khó khăn, sinh viên, lực lượng y tế tuyến đầu, lực lượng y tế địa phương, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ kịp thời để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Anh Huỳnh Văn Tẩn- Giám đốc Truyền thông&Đối ngoại PNJđã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen. Ảnh: PV

Anh Huỳnh Văn Tẩn- Giám đốc Truyền thông&Đối ngoại PNJđã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen. Ảnh: PV

“Với mỗi chiến binh trên mặt trận "Siêu thị mini 0 đồng" ngày ấy, gian nan, vất vả, khó khăn trăm bề, nhưng có lẽ thách thức lớn nhất là làm sao vượt qua áp lực về tinh thần, bởi mỗi ngày phải đối mặt với sự lây lan dịch bệnh, chưa có vaccine, số ca tử vong tăng liên tục, bệnh viện quá tải, rồi áp lực từ những lo lắng của gia đình, làm cho tình nguyện viên đã không ít lần muốn bỏ cuộc. Nhưng cuối cùng, không ai chịu sống đời nhỏ nhoi”, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ thị HĐQT PNJ chia sẻ.

Không dừng lại ở đó, PNJ còn hưởng ứng mạnh mẽ nhiều hoạt động nhằm góp phần cùng toàn dân phòng chống đại dịch như: Đóng góp quỹ mua vaccine của Ủy ban MTTQ Việt Nam – TP. HCM và Đài truyền hình TP.HCM; hỗ trợ 10.000 bộ kit test Covid-19 theo lời kêu gọi của Chính phủ thông qua Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM; hỗ trợ thiết bị y tế do MTTQ Việt Nam – TP.HCM phát động và trao tặng cho nhiều bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều tri Covid-19; tổ chức tiếp sức cho hơn 7.000 y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch; đồng hành cùng chương trình "Đồng hành vượt cạn" để hỗ trợ cho hơn 2.000 thai phụ có hoàn cảnh khó khăn...

Bà Cao Thị Mỹ Dung đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng 3. Ảnh: PV

Bà Cao Thị Mỹ Dung đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng 3. Ảnh: PV

Và mới đây nhất, PNJ đã trao tặng nhẫn cưới cho 20 cặp đôi y, bác sĩ bệnh viện 175 tại lễ cưới tập thể, như một lời tri ân cho những hi sinh thầm lặng, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Tất cả những hành động và kết quả đạt được cho thấy sự sáng tạo, sự năng động, sức trẻ và tinh thần sẵn sàng dấn thân của các chiến binh quả cảm.

Từ đây, giá trị niềm tin tiếp tục được doanh nghiệp lan tỏa một cách mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, tiếp tục cho thấy sự cam kết của một doanh nghiệp PTBV. 

Với vai trò là lãnh đạo cao nhất của PNJ cũng như của Hội nữ doanh nhân TP. HCM – Hawee, cùng những đóng góp cá nhân trong công cuộc phòng chống đại dịch trên cả nước, Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng 3. Và bên cạnh đó, ông Huỳnh Văn Tẩn, Giám đốc Truyền thông&Đối ngoại PNJ, người được lãnh đạo PNJ giao nhiệm vụ chỉ huy trưởng xuyên suốt chuỗi Siêu thị mini 0 đồng cũng đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
5 ngày
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 29/8, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai về việc hợp tác toàn diện, tăng cường đầu tư để đưa nơi đây trở thành trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đang diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng, không gian triển lãm của Vinamilk trở thành một trong những điểm dừng chân được yêu thích của sự kiện.
1 tuần
Bất động sản
Định vị trở thành KCN kiểu mẫu tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, TTC IZ chú trọng nâng hạng các chỉ số xanh bền vững. Đặc biệt, về chỉ số tài chính, Công ty đã hoàn trả đầy đủ gốc, lãi trái phiếu đúng hạn và phát hành thành công đợt trái phiếu 300 tỷ đồng vào ngày 15/10/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên đối thoại chuyên đề “Go Global” của Diễn đàn Kinh tế tư nhân (VPSF) Việt Nam 2025 vừa diễn ra tại Udon Thani (Thái Lan) đã vượt qua khuôn khổ của một sự kiện xúc tiến thương mại thông thường. Đây là một bước đi chiến lược, cụ thể hóa mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Thái Lan, khẳng định vai trò tiên phong của khối kinh tế tư nhân trong việc khai phá những tiềm năng hợp tác mới.
1 tuần
Bất động sản
Sáng 28/8, gần 100 doanh nhân, nhà đầu tư và hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) đã tham dự chương trình “Cà phê sáng cùng HANOIBA” với chủ đề “Bất động… hay bất động sản?”. Sự kiện có sự góp mặt của hai diễn giả là ông Trần Anh Vương - Tổng Giám đốc Western Pacific Group, Chủ tịch HANOIBA khóa VI và ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group, Doanh nhân Sao Đỏ, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp.
1 tuần
Xem thêm