Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tiêm vaccine tại chung cư, nhiều cái lợi

Tiến Dũng
- 13:30, 09/08/2021

(DNTO) - TP.HCM hiện có hàng ngàn nhà chung cư với hàng trăm ngàn cư dân sinh sống tại các căn hộ. Thời gian qua, một số chung cư đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tốt việc tiêm chủng vaccine Covid-19 cho cư dân.

Chia sẻ với Doanh Nhân Trẻ, chuyên gia Nguyễn Duy Thành, CEO Global Home, chuyên quản lý, vận hành tòa nhà, chung cư cho rằng vai trò của các ban quản lý là vô cùng quan trọng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng như hiện nay.

"Trong lúc bình thường, ban quản lý chỉ phụ trách các công việc như quản lý vận hành tòa nhà, kiểm tra giám sát, bảo vệ an ninh,... thì lúc dịch bệnh như thế này, khối lượng công việc tăng lên đáng kể. Phải giám sát việc đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch, tuần tra, nhắc nhở các trường hợp vi phạm, hỗ trợ tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm,..." - ông Thành cho biết.

Việc tiêm phòng được thực hiện nhanh chóng, khoa học, không tập trung đông tại khu vực chờ tiêm. Ảnh: TL.

Việc tiêm phòng được thực hiện nhanh chóng, khoa học, không tập trung đông tại khu vực chờ tiêm. Ảnh: TL.

Những ngày qua, TP.HCM đồng loạt triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 trên diện rộng. Nhằm tránh tình trạng người dân phải di chuyển đến nơi tiêm, tập trung đông người gây nguy hiểm, nhiều chung cư đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, ngành y tế triển khai điểm tiêm phòng ngay tại khuôn viên chung cư. Mô hình này được xem là một bước tiến mới trong công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong quá trình triển khai tiêm vaccine, và cũng nhằm mục đích bảo vệ vùng xanh.

Phòng chờ tiêm

Phòng chờ tiêm "dã chiến" tại chung cư Hoàng Anh Thanh Bình. Ảnh: TL.

Điển hình như tại Chung cư Hoàng Anh Thanh Bình (phường Tân Hưng, quận 7), theo bà Nguyễn Thị Tuyết Quỳnh - Phó Ban Quản lý chung cư, sau khi TP.HCM triển khai kế hoạch tiêm chủng, ban quản lý  đã liên hệ, kết nối với chính quyền và ngành y tế phường Tân Hưng để triển khai tiêm vaccine ngay tại chung cư. Danh sách đăng ký tiêm được ban quản lý chuyển đến các hộ dân qua hình thức trực tuyến. Sau khi có đủ danh sách, ban quản lý phối hợp với ngành y tế triển khai tiêm trong hai ngày 4-5/8 với hơn 1.000 hộ dân tại chung cư.

Ông Lê Quang Thành - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý Bất động sản Nam Sài Gòn khẳng định, việc triển khai tiêm vaccine tại chung cư rất hiệu quả

Ông Lê Quang Thành - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý Bất động sản Nam Sài Gòn khẳng định, việc triển khai tiêm vaccine tại chung cư rất hiệu quả

Ông Lê Quang Thành - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý Bất động sản Nam Sài Gòn cho biết, ban quản lý chịu trách nhiệm điều phối và hỗ trợ đội ngũ y tế tiêm phòng.

"Theo tôi, việc triển khai tiêm lưu động tại chung cư như thế này rất hiệu quả, đảm bảo được việc cách ly cư dân với các tác nhân bên ngoài, họ cũng đảm bảo quy định 5K chặt chẽ hơn. Hình thức tổ chức cũng rõ ràng, không tập trung đông người, cứ đến hộ nào tiêm là hộ đó xuống chứ không xếp hàng dài chờ đợi. Về phần địa phương, chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm hỗ trợ từ chính quyền và ngành y tế, đảm bảo công tác tiêm phòng được diễn ra thuận lợi nhất" - ông Thành cho biết.

Đợt 5 của chiến dịch tiêm chủng tại TP.HCM chính thức triển khai từ ngày 5/8, thành phố thực hiện tiêm chủng tại các điểm tiêm ở cộng đồng và bệnh viện. Trung bình mỗi ngày thành phố đã tiêm được hơn 262.000 người. Tổng cộng từ ngày 22/7 đến hết 7/8, TP.HCM đã tiêm hơn 2,1 triệu người/2,59 triệu liều đã nhận từ Bộ Y tế.

Chị Nhung - một cư dân sống tại chung cư cho biết, chị không nghĩ chung cư mình tổ chức tiêm nhanh và gọn gàng như thế. Dù đông người nhưng do công tác tổ chức tốt, cư dân tuân thủ theo quy định của ban tổ chức nên ai cũng được tiêm và rất vui.

Ngoài chung cư Hoàng Anh Thanh Bình, hiện nhiều chung cư trên địa bàn thành phố cũng đang có kế hoạch tổ chức tiêm cho cư dân. Điều này sẽ rất tốt cho người dân sống tại chung cư nhất là khi thành phố đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ.

CEO Global Home Nguyễn Duy Thành cho biết thêm, hiện tại các chung cư do Global Home quản lý cũng đang lên danh sách tiêm chủng để căn cứ nhu cầu tiêm vaccine tại các chung cư, đàm phán với chính quyền sở tại, tổ chức đội tiêm lưu động ngay tại chung cư. "Tôi cho rằng thời điểm lý tưởng nhất để tiến hành tiêm vaccine ngay tại chung cư là sau 18g trở đi, đây là thời gian siết chặt các quy địnnh giãn cách, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho đội ngũ y tế tiến hành tiêm lưu động tại chung cư, thời tiết cũng dễ chịu hơn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe đội ngũ tiêm phòng và người được tiêm".

"Việc tiêm vaccine tại chỗ như vậy sẽ đảm bảo vùng xanh rất hiệu quả, chúng ta thấy là rất nhiều vùng xanh tại các khu chung cư vẫn đang được giữ vững. Hiện nay, vùng xanh chung cư là rất cần thiết và dễ kiểm soát, các hoạt động, sinh hoạt của cư dân trong vùng xanh cũng an toàn hơn" - ông Nguyễn Duy Thành chia sẻ.

Ngày 5/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện 1068 yêu cầu đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine; tổ chức nhiều điểm tiêm cố định và lưu động, tạo thuận lợi và bảo đảm an toàn, hiệu quả cho người được tiêm; tiêm ngay cho lực lượng y tế, người làm nhiệm vụ tuyến đầu, người cao tuổi, người có bệnh lý nền và thứ tự ưu tiên theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
3 tuần
Xem thêm