Thứ sáu, 14/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thu hút nhân tài người Việt về đầu quân, bước đi riêng để thành công của Techcombank

X. Nhi
- 10:56, 15/06/2023

(DNTO) - Kết thúc chuỗi Roadshow thành công trong 2022, qua nhiều vòng kết nối và phỏng vấn, Techcombank đã tuyển dụng mới được nhiều nhân tài người Việt tại Singapore, Anh Quốc và Hoa Kỳ trở về nước cống hiến những vị trí cấp cao tại Techcombank.

Chuỗi hoạt động Khởi động Overseas Talent Roadshow năm nay bằng chiến dịch tại Australia, Techcombank kỳ vọng sẽ tiếp tục tiếp cận và tuyển dụng thêm được nhiều nhân sự cấp cao với kỹ năng, kinh nghiệm đặc thù. “Mục tiêu này vừa là sự thách thức, vừa trao cơ hội để những người Việt xa xứ đóng góp cho sự phát triển của Techcombank, và từ đó tạo nên sự thành công chung cho đất nước”, bà Nikki - Giám đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực Techcombank chia sẻ. của Techcombank sẽ tiếp tục diễn ra tại Sydney Australia từ ngày 16-17/06, hứa hẹn sẽ tiếp tục là một sự kiện thành công với hơn 2.000 hồ sơ ứng tuyển.

Hinh 2

Tiếp nối thành công từ chính sách thu hút nhân tài vượt trội

Lắng nghe thị trường và tiếp nối thành công trong chuỗi chiến dịch thu hút nhân tài người Việt từ nước ngoài, Techcombank tiếp tục lựa chọn Australia là điểm đến tiếp theo thu hút nhân tài xa xứ trong 2023.

Khởi động Overseas Talent Roadshow năm nay bằng chiến dịch tại Australia, Techcombank kỳ vọng sẽ tiếp tục tiếp cận và tuyển dụng thêm được nhiều nhân sự cấp cao với kỹ năng, kinh nghiệm đặc thù. “Mục tiêu này vừa là sự thách thức, vừa trao cơ hội để những người Việt xa xứ đóng góp cho sự phát triển của Techcombank, và từ đó tạo nên sự thành công chung cho đất nước”, bà Nikki - Giám đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực Techcombank chia sẻ.

Bà Nikki - Giám đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực Techcombank

Bà Nikki - Giám đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực Techcombank

Năm 2022, chiến dịch Thu hút nhân tài quốc tế của Techcombank tại 3 quốc gia Singapore, Vương Quốc Anh và Hoa Kỳ đã nhận được hồ sơ từ hơn 6.000 nhân sự cấp cao người Việt. Chương trình đã tuyển dụng được gần 30 ứng viên trở về Việt Nam, cùng Techcombank tiếp tục hành trình “chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”. Hiện tại, sau hơn 2 tuần công bố (ngày 8/5), chương trình đã thu hút hơn 2.000 ứng viên kết nối với bộ phận tuyển dụng, trong đó gần 300 ứng viên đăng kí tham dự buổi kết nối, chia sẻ trực tiếp cùng lãnh đạo Techcombank tại Sydney.

“Thị trường nhân sự Australia trong những nằm gần đây đang phát triển khá nhanh, đặc biệt là nhóm ngành công nghệ và dữ liệu đã trải qua hành trình số hóa ngân hàng toàn diện. Đây là một trong những thị trường tài chính ngân hàng sôi động nhất thế giới. Chiến dịch “Thu hút Nhân tài Quốc tế - Overseas Talent Roadshow” lần này kỳ vọng thu hút được những nhân sự cấp cao, sở hữu những kỹ năng, kinh nghiệm mà thị trường Việt Nam đang khan hiếm, giúp Techcombank có thể thực hiện thành công hành trình chuyển đổi 2021-2025”, bà Nikki Đặng Mỹ Quyên chia sẻ thêm.

Hướng đến các chuẩn mực quốc tế và với uy tín của thương hiệu tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam, Techcombank đã không ngừng thực thi các chương trình, chính sách đãi ngộ để phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình hoàn thiện bản thân của mỗi con người. Nhân tài - một trong 3 trụ cột chiến lược được Techcombank cam kết đầu tư mạnh mẽ, điển hình với các chương trình thu hút người Việt từ nước ngoài về quê hương sinh sống và làm việc đã góp phần quan trọng không chỉ trong việc phát triển nguồn nhân lực ngân hàng mà còn song hành cùng quốc gia trong quá trình “đảo chiều dòng chảy chất xám”, thu hút nhân sự quốc tế trở về Việt Nam làm việc.

Tạo điều kiện để mỗi nhân tài thành công “vượt trội hơn mỗi ngày”

Đặc biệt, đối với những HomeComer - những người Việt xa xứ trở về cùng chương trình của Techcombank thì đây là cơ hội tốt để họ có thể trở lại quê hương. Ở Techcombank, HomeComer có thể phát huy năng lực tốt nhất và nhận phúc lợi xứng đáng là quyết định quan trọng đánh dấu sự nghiệp và góp phần đem lại giá trị thật cho xã hội ngay tại chính mảnh đất quê nhà. 

Anh Huy Nguyen

Anh Huy Nguyen

Nhiều nhân sự từ nước ngoài về đầu quân đã chứng minh cho sự thành công trên chính quê hương mình tại Techcombank. Anh Huy Nguyen - Director, Data Engineering chia sẻ: "Việc trở về Việt Nam là một cơ hội may mắn và kế hoạch đã lâu mà vợ chồng tôi và tôi luôn ấp ủ từ lâu vì Việt Nam luôn là quê hương duy nhất của chúng tôi. Hơn nữa, tôi coi Việt Nam là "mảnh đất cơ hội" cho các chuyên gia và nhân viên kỹ thuật trong lĩnh vực công nghệ, là một thị trường đầy tiềm năng cho sự phát triển, một 'nơi để trở về', nơi tôi mong đợi được đóng góp, tạo ra tác động và trả lại cho cộng đồng.”

Hay như anh Steven Huy Tran - Senior Manager, Talent Management trở về sau nhiều năm ở nước ngoài đã khẳng định hành trình thành công khi "Techcombank luôn tạo điều kiện để chúng tôi trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày".

Anh Steven Huy Tran

Anh Steven Huy Tran

"Môi trường nhanh chóng, sôi động và sự nhấn mạnh của Techcombank về sự phát triển và học hỏi liên tục đã luôn thúc đẩy tôi suy nghĩ đổi mới và trở thành một người lãnh đạo tốt hơn. Được làm việc cùng những đội ngũ tài năng và tận tụy nhất mà tôi từng may mắn trở thành một phần, đó là điểm sáng tuyệt đối của mỗi ngày làm việc. Sự đa dạng về quan điểm và chuyên môn trong ngân hàng khuyến khích sự hợp tác và tạo ra một văn hóa liên tục cải tiến", anh Huy Nguyễn chia sẻ thêm. 

Một trong những thành công của Techcombank là việc tích hợp thành công nhân tài quốc tế trong văn hóa tổ chức. Sự hợp tác với những nhà lãnh đạo có nền tảng đa dạng đã tạo ra một văn hóa làm việc giàu có và bao gồm, đánh giá cao sự đa dạng và khuyến khích sáng tạo. “Tôi tự hào vô cùng khi tạo ra một trải nghiệm nhân viên thực sự độc đáo tại Techcombank với quy trình lựa chọn khắt khe để tìm ra và đưa vào làm việc những nhà lãnh đạo và chuyên gia kỹ thuật xuất sắc nhất, nhằm đảm bảo một nền tảng tài năng mạnh mẽ để thúc đẩy sự thành công trong tương lai của ngân hàng. Cuối cùng, các chương trình học tập và phát triển phù hợp với mọi cấp độ tài năng, chúng tôi đã thành công trong việc trao quyền cho mọi người để đạt được tiềm năng tối đa của họ, xây dựng một đội ngũ những nhà lãnh đạo có năng lực sẽ đưa Techcombank đi đến những đỉnh cao vượt trội hơn".

Một trường hợp khác, trở về với vai trò dẫn dắt dự án Agile, một mô hình mới mà Techcombank chỉ là số ít các tổ chức tại Việt Nam áp dụng, anh Lâm Vũ chia sẻ: "Khi bắt đầu dự án #TechcomWay, phương pháp làm việc Agile của Techcombank kết hợp những thực tiễn tốt nhất, chúng tôi gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân tài vì Agile là một khái niệm mới đối với Việt Nam. Sau nhiều khóa đào tạo để xây dựng khả năng nội bộ để nâng cao nhận thức và năng lực của đội ngũ trước khi triển khai phương pháp này trên toàn ngân hàng, #TechcomWay đã được đón nhận và triển khai thành công toàn ngân hàng.

Anh Lâm Vũ

Anh Lâm Vũ

Thành công này là kết quả của sự hợp tác tốt đẹp giữa các đội, sự ủng hộ mạnh mẽ từ các nhà lãnh đạo cao cấp và khát vọng để cùng nhau giải quyết vấn đề một cách hiệu quả hơn. Tại Techcombank, #Be_Greater nghĩa là sẵn sàng loại bỏ các khuôn khổ và cùng nhau đạt được thành công lớn hơn. Đây là điều làm cho Techcombank tiến nhanh và liên tục dẫn đầu cuộc đua"

Cam kết phát triển nhân tài, ngoài việc thu hút nhân sự tại nước ngoài, Techcombank cũng không ngừng đầu tư phát triển nhân tài nội bộ. Các chương trình phát triển nâng cao năng lực cho CBNV vẫn luôn được Techcombank ưu tiên triển khai để nâng cao năng lực theo từng cấp độ và nhu cầu công việc, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển bản thân của mỗi CBNV.

Với sự phát triển bền vững, uy tín thương hiệu và sự tin tưởng của nhân viên trong hành trình “kết nối, cộng tác và vun đắp”, Techcombank giúp ngân hàng trở thành ngân hàng duy nhất và là quán quân trên Bảng xếp hạng “Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam 2023” – hạng mục doanh nghiệp lớn do tổ chức thế giới Great Place to Work công bố tháng 05/2023.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
2 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
5 ngày
Xem thêm