Thứ bảy, 20/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sống WIN chỉ với “một chạm”

Hoa Đinh
- 20:23, 26/12/2022

(DNTO) - Sự bùng nổ của “hiện tượng WIN” với con số hơn 10,4 triệu khách hàng cài đặt Techcombank Mobile được giải mã bởi chính sự hấp dẫn của hệ sinh thái này.

Vào một buổi chiều, chị Bích Phương chỉ cầm theo điện thoại di động và đi thể dục thư giãn. Rồi chị sực nhớ: Mình cần chuẩn bị bữa tiệc nhỏ cuối tuần. Mối lo “không cầm theo ví” thoáng qua và nhanh chóng bị loại bỏ; bởi tại khu O-Zone cửa hàng WIN, chị Bích Phương thoải mái mua sắm theo nhu cầu chỉ bằng thanh toán “một chạm” trên Techcombank Mobile. Hơn thế nữa, cũng với trên Techcombank Mobile, chị còn có thể rút nhanh ít tiền mặt để cho cô con gái đi mua trà sữa.

Khi công nghệ tài chính thiết thực và gần gũi

Không chỉ chị Bích Phương - mà mẹ chị năm nay đã hơn 70 tuổi cũng dễ dành đi chợ và thanh toán “một chạm”. Bà Bích Hồng vẫn nhớ lần cùng con gái đi trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng WIN ở khu Chelsea Park (Hà Nội). Thấy chị Bích Phương không cần cầm theo tiền mặt, nhưng những mặt hàng thiết yếu đều được mua sắm rồi chỉ cần “chạm cái điện thoại” là cô bán hàng đã tươi cười thông báo: “Hóa đơn của chị đã thanh toán xong. Là hội viên của WIN, hóa đơn được ưu đãi giảm 2% chị ạ”.

Nghe vậy, bà Hồng tò mò và hỏi. Ngay lập tức, chị Phương nhớ ra là mẹ mình cũng cần đi chợ mỗi khi chị đi làm về muộn. Vậy là chị Phương cùng với nhân viên của WIN cài đặt Techcombank Mobile và mở tư cách hội viên WIN ngay trên chiếc điện thoại di động của bà Hồng. Cũng bắt đầu từ ngày đó, bà Hồng không bao giờ còn cần phải cầm theo tiền mặt mỗi khi đi chợ và bà luôn thích thú khi thấy trên mỗi đơn hàng, bà luôn được ưu đãi 2%. Bà Bích Hồng chia sẻ: “Tôi chưa từng nghĩ rằng với người hơn 70 tuổi như tôi lại có thể sử dụng công nghệ cho những công việc đời thường một cách dễ dàng và tiện lợi đến thế”.

Không chỉ trải nghiệm “một chạm” để tận hưởng trọn vẹn nhu cầu thiết thực và gần gũi, khách hàng WIN còn nhận được vô vàn ưu đãi khi thanh toán “một chạm” hoặc quét QR Code qua Techcombank Mobile. Tại WINLife, khách hàng còn: Tiết kiệm đến 20% trên các mặt hàng thiết yếu; Hoàn thêm 2% không giới hạn.

Đặc biệt, khách hàng WINLife mở mới tài khoản tại Techcombank còn được tặng ngay thêm 50%, tối đa lên đến 100.000 VND cho giá trị đơn hàng đầu tiên khi thực hiện thanh toán qua ứng dụng Techcombank Mobile với một chạm hoặc quét mã QR.

Chính công nghệ tài chính thiết thực, gần gũi cùng với những ưu đãi vượt trội này, đến nay đã có hơn 10,4 triệu người cài đặt Techcombank Mobile để trở thành hội viên WIN. Và cũng chỉ sau 2 tháng hệ sinh thái WINLife do Techcombank và Masan khai mở; từ 30 cửa hàng đầu tiên, đến nay hệ sinh thái này đã phát triển lên tới hơn 120 cửa hàng - trong đó hơn 60 cửa hàng WIN tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đây thực sự là bước tăng trưởng ngoạn mục khi hệ thống cửa hàng được mở mới với tốc độ nhanh kỷ lục.

WINLife1

Giải mã “hiện tượng WIN”

Trên thực tế, sự bùng nổ của “hiện tượng WIN” với con số hơn 10,4 triệu khách hàng cài đặt Techcombank Mobile được giải mã bởi chính sự hấp dẫn của hệ sinh thái này. Theo đó, sự ra đời của hệ sinh thái tiêu dùng WIN chính là sự tiên phong “một chạm” cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn đã gây sự chú ý lớn đối với người tiêu dùng tại Việt Nam. Thế nhưng, nếu như sự chú ý chỉ là “ngòi nổ” thì trải nghiệm thực tế với những lợi ích thiết thực mới chính là chất keo gắn kết khách hàng với hệ sinh thái WIN.

Những khách hàng đã có trải nghiệm thực sự đáng nhớ khi lần đầu tiên mua sắm tại chuỗi cửa hàng WIN. Đó là sau khi “sống” trong hệ sinh thái WIN với mua sắm “một chạm”, tiết kiệm đến 20% trên các mặt hàng thiết yếu, hoàn thêm 2% không giới hạn và được tặng ngay thêm 50%, tối đa lên đến 100.000 VND cho giá trị đơn hàng đầu tiên… “Cảm xúc” từ sự trải nghiệm như được “nâng cấp” khi khách hàng mở tài khoản thanh toán tại Techcombank còn được tối ưu hóa lợi ích lên cao nhất. Theo đó, nhà băng này tiên phong nâng lãi suất trên tài khoản tiền gửi thanh toán lên tối đa trần cho phép của Ngân hàng Nhà nước là 1%, không hạn chế số tiền gửi thanh toán tối thiểu.

Chính hành trình “một chạm” nhưng đa dạng ưu đãi và lợi ích đã giúp Techcombank không ngừng thu hút khách hàng mới. Chỉ sau 1 tháng triển khai, từ tháng 9 đến nay, tỷ lệ lũy kế hóa đơn sử dụng dịch vụ thanh toán không tiền mặt qua Techcombank tại các cửa hàng WIN đã đạt ngưỡng gần 30%, vượt xa so với tỷ lệ 8% trước thời điểm khai trương. Riêng Hà Nội, phương thức thanh toán “một chạm” trên Techcombank Mobile chiếm đến 50% hóa đơn tại một số cửa hàng WIN. Techcombank cũng liên tục cải tiến chất lượng cho phương thức thanh toán đặc quyền này tại WIN khi thời gian hoàn tất mỗi hóa đơn chỉ còn vài giây, giúp giảm thời gian chờ đợi của khách hàng. Cũng nhờ sức hấp dẫn này, trong quý 3/2022, Techcombank thu hút thêm hơn 300.000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 10,4 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong quý này lần lượt đạt 205,4 triệu giao dịch (tăng 29,4% so với cùng kỳ năm ngoái) và 2,5 triệu tỷ đồng (tăng 30,6% so với cùng kỳ năm ngoái).

Với tốc độ phủ sóng đột phá, dự kiến trong thời gian tới, Techcombank với hơn 300 chi nhánh tại các khu vực đông dân cư sẽ tích hợp với khoảng hơn 3.200 điểm bán VinMart+ để mang hệ sinh thái WINLife đến với đa số người tiêu dùng trên toàn quốc. Tham vọng của hai thương hiệu hàng đầu Techcombank và Masan là WINLife sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của hơn 100 triệu người dân Việt Nam tích hợp cùng dịch vụ tài chính “Tiện hơn tiền mặt, lợi hơn tiền mặt”.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Điểm nổi bật của Quy Nhơn Scitech không nằm ở việc sáng tạo công nghệ mới, mà ở việc tái cấu trúc những gì đã có.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong mục tiêu chung xây dựng một nền nông nghiệp Việt Nam xanh, bền vững, thủy sản là ngành được định hướng đi đầu chuyển đổi xanh và kinh tế tuần hoàn, đặc biệt với Đồng bằng sông Cửu Long, trung tâm nuôi trồng thủy sản lớn nhất, chiếm 70% - 74% diện tích và sản lượng nuôi trồng thủy sản của cả nước.
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank và MISA chính thức hợp tác đưa giải pháp tài chính của ngân hàng lên nền tảng MISA Lending. Đây được xem là bước tiến mang tính chiến lược giúp tháo gỡ “nút thắt” về vốn, đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thông qua quy trình số hóa toàn diện.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Hội nghị Ban Chấp hành sáng 12/12, Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) đã thống nhất kiện toàn nhân sự chủ chốt và thông qua kế hoạch hành động năm 2026.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự án “Bảo tồn Nguồn nước Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của HEINEKEN Việt Nam vừa chính thức được vinh danh tại Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng (Human Act Prize 2025) ở hạng mục Dự án Bền vững. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực kiên trì và tác động sâu rộng của doanh nghiệp trong hành trình bảo tồn tài nguyên nước và phát triển cùng cộng đồng.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
upGrad và Skills Bridge vừa công bố hợp tác chiến lược với mong muốn mở ra phương pháp học tập toàn diện cho học viên. Đó là sự kết hợp nhuần nhuyễn và hiệu quả giữa học thuật và năng lực thực hành.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp giảm dần hàm lượng đường trong các sản phẩm, hướng tới mức 0% ở một số danh mục vào năm 2028, thành phần vẫn đảm bảo dinh dưỡng, năng lượng, vị ngon.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau tái cấu trúc hệ sinh thái cũ, doanh nhân Mai Văn Sỹ đang đưa VIJA TECH hướng tới chuẩn hóa chuỗi cung ứng thép và phát triển nhà xưởng theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của dòng vốn FDI.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm cụ thể hóa mục tiêu liên kết vùng và tạo ra hệ sinh thái kinh doanh bền vững tại các địa phương trọng điểm, ngày 12/ 12, Hội Doanh nhân Sài Gòn (DNSG) đã chính thức công bố quyết định thành lập và ra mắt Chi hội Doanh nhân Tân Bình.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh "TOP 100 doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) tại Việt Nam năm 2025" thuộc Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 (CSI 2025), một phần thưởng xứng đáng ghi nhận nỗ lực của 100 doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh liên tiếp với ba giải thưởng quan trọng, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ và thành tựu nổi bật của ngân hàng trên hành trình thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, tối ưu hóa danh mục thẻ và đồng hành cùng chiến lược phát triển giao thông công cộng của TP.HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Động cơ mạnh, chi phí thấp, trạm sạc dễ tìm là ba yếu tố được chủ xe VinFast VF 8 nhắc đến nhiều nhất khi nói về mẫu SUV điện đang trở thành lựa chọn “mê rồi khó bỏ”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Là sân đầu tiên tại châu Á mà mỗi hố đều được lấy cảm hứng từ một mẫu thiết kế kinh điển của thời kỳ “hoàng kim golf”, Sunrise Course tại Vinhomes Green Paradise sẽ góp phần củng cố hình ảnh Việt Nam trên bản đồ golf thế giới, đồng thời cho thấy quốc gia đã sẵn sàng cạnh tranh với những điểm đến golf-nghỉ dưỡng hàng đầu. Cần Giờ, vì thế, sẽ trở thành một “điểm phải đến” trong hành trình khám phá mới của du khách quốc tế”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tác phẩm mang tên “Vòng tuần hoàn hướng đến tương lai xanh” từ 100.000 chai Coca-Cola làm hoàn toàn bằng nhựa tái chế (rPET) (ngoại trừ nhãn và nắp chai) vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chứng nhận kỷ lục Việt Nam, đánh dấu một mốc son mới trên hành trình phát triển bền vững của thương hiệu đồ uống Coca-Cola.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
1 tuần
Xem thêm