Thứ ba, 30/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Thanh xuân không chỉ một thời' của MC Xuân Hiếu

Cẩm Lệ
- 20:23, 25/08/2022

(DNTO) - Nữ MC - doanh nhân Xuân Hiếu vừa có buổi ra mắt tập sách "Thanh xuân không chỉ một thời", như một cuốn nhật ký đầy cảm xúc, ghi lại hành trình đi và đến trong những năm tháng khó quên của một người nổi tiếng. Điều thú vị là qua đó, bạn đọc cũng tìm thấy những năng lượng đẹp từ trang sách.

Tập bút ký “Thanh xuân không chỉ một thời” của tác giả - MC Xuân Hiếu là những trang ghi chép về các chuyến hành trình trong và ngoài nước mà Xuân Hiếu có dịp trải nghiệm; cùng với đó là những kỷ niệm gắn bó với nghề dẫn chương trình được cô lưu lại như một thói quen từ khi chập chững theo nghề đến nay.

Tập sách mới ra mắt của MC Xuân Hiếu. Ảnh: NVCC

Tập sách mới ra mắt của MC Xuân Hiếu. Ảnh: NVCC

Với lối viết bút ký lôi cuốn, chân thành cùng nhiều chi tiết, tập sách Thanh xuân không chỉ một thời của Xuân Hiếu thu hút bạn đọc từ những trang đầu tiên. Bởi trong đó, nữ MC đưa bạn đọc qua nhiều hành trình, đến nhiều nơi bằng câu chữ tường thuật sinh động như: Hành trình đến Trường Sa- dấu ấn không quên, Châu Âu- đã đi và đã đến, Nước Mỹ nhìn từ nước Mỹ, Châu Á- Vòng tay ấm áp, Sài Gòn và những đợt giãn cách xã hội...

Nhà thơ Lê Minh Quốc và tác giả trong buổi ra mắt sách tại Đường sách, sáng 25/8. Ảnh: PV

Nhà thơ Lê Minh Quốc và tác giả trong buổi ra mắt sách tại Đường sách, sáng 25/8. Ảnh: PV

Hầu như khi đến nơi nào đó, Xuân Hiếu luôn tỉ mỉ và tranh thủ ghi chép lại những gì mắt thấy tai nghe với tấm lòng chân thành và tâm trạng luôn náo nức tận hưởng vẻ đẹp mà mình được nhìn thấy. Đi như một sự thư giãn, khám phá, tìm hiểu và cũng chính là cơ hội trau dồi nghề nghiệp, kiến thức, vốn sống...

Bên cạnh những kỷ niệm “nhớ đời” ở các chuyến lưu diễn, tham quan tại nước ngoài mà Xuân Hiếu tham gia với tư cách người dẫn chương trình, tập bút ký còn là nơi tác giả gửi trao những nghĩ suy, những tình cảm khó quên dành cho Sài Gòn trong những ngày thành phố giãn cách xã hội vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

MC Xuân Hiếu được nhiều khán giả yêu mến vì cách dẫn chương trình cuốn hút, hấp dẫn. Ảnh: NVCC

MC Xuân Hiếu được nhiều khán giả yêu mến vì cách dẫn chương trình cuốn hút, hấp dẫn. Ảnh: NVCC

Như nhận xét của nhà thơ Lê Minh Quốc, bên cạnh những gì đã thấy, đã nghe, Xuân Hiếu còn bổ sung nhiều chi tiết thông tin cần thiết cho những ai muốn tìm hiểu sâu hơn, đôi lúc kèm theo những tổng kết nho nhỏ. Đây cũng chính là điểm cộng của tác giả khi mang đến cho bạn đọc cảm giác thư giãn, khám phám, tìm hiểu bằng những góc nhìn mang tính chủ quan, không rập khuôn.

Từng bốn lần đặt chân đến châu Âu qua những chuyến biểu diễn và du ngoạn, trong“Châu Âu đã đi và đã đến”, Xuân Hiếu đã có những ghi nhận thực tế về những kiến trúc và những công trình cổ kính: từ Tháp đồng hồ Big Ben, cầu tháp London (Tower Bridge), đại lộ Champs-Élysées, nhà ga St. Pancras, tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà Paris (Cathédrale Notre-Dame de Paris), sông Seine, tượng Nàng tiên cá (The Little Mermaid), cho đến con đường di sản Nyhavn với hàng loạt sắc màu tươi đẹp rực rỡ của những dãy nhà kiến trúc cổ được xây dựng từ thế kỷ XVIII-XIX, Skagen - thành phố địa đầu Đan Mạch là nơi sóng vỗ hai bờ đại dương giao nhau (biển Baltic giáp Anh quốc và biển Bắc Hải giáp Na Uy), với cảnh sắc núi non hùng vĩ của Thụy Sĩ…

Xuân Hiếu được nhìn nhận là một MC đa năng. Ảnh: PV

Xuân Hiếu được nhìn nhận là một MC đa năng. Ảnh: PV

“Nước Mỹ nhìn từ nước Mỹ” cùng hành trình du ngoạn trên tàu Carnival, Golden Gate, quảng trường Times Square, tượng Nữ thần Tự Do, vườn quốc gia Grand Cayond, phim trường Universal, khu rừng xương rồng Joshua khổng lồ ở Grapevine Mesa… “Châu Á - Trong vòng tay ấm áp” sẽ đưa chúng ta khám phá Ấn Độ, Hồng Kông, Thái Lan, Đài Loan, Singapore bằng góc nhìn riêng của tác giả.

Bạn đọc cũng chợt thấy thương quá những ký ức ùa về qua “Nhật ký: Sài Gòn và những đợt giãn cách xã hội” của năm 2021, nơi này tình người luôn ấm áp, tuy xa mặt nhưng không cách lòng. “Cảm ơn Sài Gòn, vùng đất đã dưỡng nuôi, chở che, vun đắp bao ước mơ, khát vọng đổi đời cho không ít người, trong đó có mình. Thương Sài Gòn!”.

Ca sĩ Lưu Ánh Loan đến chúc mừng Xuân Hiếu. Ảnh: PV

Ca sĩ Lưu Ánh Loan đến chúc mừng Xuân Hiếu. Ảnh: PV

Có thể thấy, bút ký du lịch là một thể loại được khá nhiều người sử dụng và cũng từng ra mắt nhiều phiên bản khác nhau. Điều này cũng dẫn đến những áp lực không nhỏ cho những người đi sau, bởi bất kỳ ai cũng có thể ghi lại hành trình, những cảm xúc của mình. Tuy nhiên, sự cảm nhận chân thành, sự biết ơn, hiểu được cái may mắn của bản thân bên cạnh tâm trạng đầy năng lượng háo hức của Xuân Hiếu đã tạo nên góc nhìn riêng, đã giúp tập sách ghi điểm với bạn đọc.

Xuân Hiếu ký tặng sách cho bạn đọc. Ảnh; NVCC

Xuân Hiếu ký tặng sách cho bạn đọc. Ảnh; NVCC

Xuân Hiếu chia sẻ, cho đến hiện tại, cô đã và đang hoạt động trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp tròn 16 năm. Đây cũng chính là ngày cô nhận được giải thưởng Én Bạc và giải Hội đồng báo chí bình chọn trong cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình TP.HCM 2006. Vì vậy, việc ra mắt quyển sách cũng chính là dịp để Xuân Hiếu “tâm tình” cùng độc giả, về thanh xuân không phải chỉ có một thời, mà sẽ đồng hành cũng chúng ta mãi mãi khi bản thân luôn hướng về những điều hạnh phúc và tốt đẹp. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Là fouder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Thị Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
1 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
3 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
1 tuần
Xem thêm