Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thái San bất ngờ trở lại nghệ thuật

Cẩm Lệ
- 13:00, 20/06/2023

(DNTO) - Sau nhiều năm tạm ngưng làm nghệ thuật vì công việc riêng và hoàn cảnh gia đình, nam diễn viên điện ảnh Thái San đã quay trở lại với showbiz. Anh nhận được sự hỗ trợ của Phương Thanh cùng kết hợp ra mắt trong MV mới mang màu sắc rock gây bất ngờ .

Xuất hiện trong buổi ra mắt dự án, Thái San bày tỏ niềm vui hạnh phúc khi gặp lại nhiều bạn bè, đồng nghiệp đến chúc mừng. Nhiều năm đã trôi qua nhưng Thái San vẫn giữ được hình ảnh một chàng trai thư sinh, nhẹ nhàng với cách nói chuyện từ tốn nhưng không kém phần sôi nổi.

Nam diễn viên Thái San tại buổi ra mắt MV ngày 19/6

Nam diễn viên Thái San tại buổi ra mắt MV ngày 19/6

Là gương mặt điện ảnh nổi tiếng với nhiều vai diễn cùng các người đẹp của thập niên 90 như Diễm Hương, Mộng Vân, Việt Trinh trong các phim: Tấm Cám; Đời có tên tụi mình; Chuyện tình Mỵ Châu; Chị em sinh đôi; Bến bờ khát vọng; Tóc gió thôi bay; Sao em vội lấy chồng; Vĩnh biệt tình anh; Trái tim mùa đông; Giấc mơ có thật; Nụ hôn đầu đời; Đừng nói xa nhau; Hạ sĩ quan; Đôi mắt Thái tử Câu Na La... Thái San là một trong những "nam thần" thời kỳ này khi được khán giả yêu mến với gương mặt điển trai, nét diễn tự nhiên trong sáng.

Ca sĩ Phương Thanh chia sẻ cảm xúc khi nhận lời hỗ trợ đàn anh

Ca sĩ Phương Thanh chia sẻ cảm xúc khi nhận lời hỗ trợ đàn anh

Bên cạnh tài năng diễn xuất, Thái San còn được biết là một ca sĩ, anh thường hát các ca khúc nhạc Pháp, trữ tình tại một số sân khấu hải ngoại và trong nước. Nhiều năm qua, Thái San vẫn luôn giữ ngọn lửa đam mê nghệ thuật, tuy nhiên, với hoàn cảnh cuộc sống gia đình, phải chăm sóc mẹ, nên anh sống ở Pháp, làm hướng dẫn viên du lịch mưu sinh tại Paris. Dù vậy, với Thái San tình yêu nghệ thuật trong anh chưa bao giờ nguội tắt, nên khi đã ổn định, anh quay về tìm đến Phương Thanh, để ngỏ lời mời đàn em song ca. 

Thái San hào hứng khi trở lại nghệ thuật

Thái San hào hứng khi trở lại nghệ thuật

Lần tái xuất này, với sáng tác “I wanna be in you” của tác giả trẻ Phi Vũ, Thái San đã gây bất ngờ khi cho thấy một giọng hát mạnh mẽ, đầy lửa. Ít ai nghĩ rằng, chàng trai chuyên giữ các vai diễn thư sinh ngày nào trên màn ảnh lại là một người đam mê nhạc Rock cuồng nhiệt.  Đó là lý do anh tìm đến Phương Thanh - như một sự tiếp sức mạnh mẽ, đầy năng lượng.

Chia sẻ về việc hợp tác lần này, Thái San cho biết nhờ sự "máu lửa" của Phương Thanh mà anh cảm thấy tự tin hơn hẳn khi thu âm, dần thoát được sự ái ngại ban đầu, anh hoải mái và phấn khích khi hát cùng Phương Thanh.  Anh cũng tin tưởng tuyệt đối để MV cho chính người em đạo diễn. Khung cảnh được chọn là Phan Thiết với đồi cát, nắng gió và biển – rất hợp với nội dung bài hát. 48h làm việc liên tục lại càng khiến Thái San yêu quý khi chứng kiến màn “lăn xả” hết mình vì nghệ thuật của Phương Thanh. 

Các nghệ sĩ đến chúc mừng Thái San- Phương Thanh

Các nghệ sĩ đến chúc mừng Thái San- Phương Thanh

"Mọi khó khăn đối với San giờ cũng đã qua, San mong muốn được trở lại làm nghệ thuật. San rất cảm ơn ca sĩ Phương Thanh đã giúp San thực hiện niềm đam mê đó. Thật ra được hát, với San như được bung toả những cảm xúc bấy lâu nay kìm nén. Nếu không có hỗ trợ của Phương Thanh, thì không có Thái San ngồi đây hôm nay cùng với các bạn", anh xúc động nói.

Còn về giọng ca “Giã từ dĩ vãng”, từ việc trân quý thế hệ đi trước mà Phương Thanh vui vẻ nhận lời tham gia dự án, cô tự mình tìm phòng thu – nhạc sĩ hòa âm phối khí – tìm ekip  thực hiện MV luôn cho Thái San. Nữ ca sĩ cho biết ngay lần đầu tiên trò chuyện với đàn anh, cô đã bị nét hiền lành, tử tế, thiện lương của Thái San chinh phục hoàn toàn. Và Phương Thanh mong muốn có được một MV đẹp xem như món quà gửi tặng nam diễn viên.

Người mẫu Dương Yến Ngọc đến chúc mừng đàn anh cùng ca sĩ Lam Trường, nhiếp ánh gia Quốc Huy

Người mẫu Dương Yến Ngọc đến chúc mừng đàn anh cùng ca sĩ Lam Trường, nhiếp ánh gia Quốc Huy

Phương Thanh cũng cho biết, khi hiểu được câu chuyện cuộc đời đầy thăng trầm vì biến cố gia đình của Thái San, nhất là quãng thời gian anh bị trầm cảm hơn 10 năm, Phương Thanh đã muốn giúp anh giải tỏa mọi thứ bằng âm nhạc. Đó chính là lí do cô chọn cách hát bè xuyên suốt ca khúc để giúp Thái San được thể hiện trọn vẹn nỗi lòng, giải tỏa hết những chất chứa hằn sâu trong con người anh.

Sau khi thực hiện xong MV “I wanna be in you”, Thái San sẽ quay trở lại Pháp để tiếp tục công việc của mình. Thời gian tới, anh sẽ đi đi về về giữa hai nước để thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật. Anh cũng đã nhận được nhiều lời mời về phim ảnh từ các đạo diễn và nhà sản xuất Việt Nam. Làm việc với Phương Thanh chục ngày qua, Thái San hiểu rõ ngọn lửa nghề trong anh chưa bao giờ tắt.

IMG_4043

Đến chung vui với Thái San – Phương Thanh là những đồng nghiệp thân thiết như nhiếp ảnh gia Quốc Huy, Lý Võ Phú Hưng, Lam Trường,  Dương Yến Ngọc, bà bầu hải ngoại Thúy Uyển….. cùng đông đảo bạn bè, người thân. Thái San vốn là thần tượng từ thuở nhỏ của cựu người mẫu, diễn viên Dương Yến Ngọc vì thế khi hay tin anh trở về nước và ra mắt MV cô đã vô cùng háo hức.

Thái San từng được yêu thích với các vai diễn thư sinh

Thái San từng được yêu thích với các vai diễn thư sinh

Dương Yến Ngọc chia sẻ đây là lần đầu cô gặp Thái San ngoài đời và vẫn cảm mến nét phong độ, lịch thiệp ở nam diễn viên. Cô cũng xúc động khi lắng nghe cuộc trò chuyện giữa Thái San - Phương Thanh và mong rằng anh sẽ vượt qua mọi rào cản trong cuộc sống, tìm được sự bình an và luôn hạnh phúc. Dương Yến Ngọc cũng bày tỏ sự khâm phục của mình với trái tim trượng nghĩa, hào hiệp của Phương Thanh khi nhận lời hỗ trợ đàn anh hết mực.  

Hình ảnh Thái San ngày còn trẻ

Hình ảnh Thái San ngày còn trẻ

Thái San tên đầy đủ là Nguyễn Đình Thái San, sinh năm 1974 tại Đà Lạt. Khi còn là sinh viên khoa Hóa tại Trường Đại học Đà Lạt, Thái San tham gia đội văn nghệ của trường Đại học, biểu diễn bằng các ca khúc tiếng Pháp, tiếng Nga. Năm 1989, Thái San được chị họ là nữ ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh Thanh Lan dẫn đến đoàn phim chơi và gặp đạo diễn Lê Hoàng Hoa lúc đó đang đi chọn cảnh phim tại Đà Lạt. Vai diễn trong phim “Đằng sau một số phận” là cơ duyên đưa anh đến với nghệ thuật.

Thái San thi đậu và học tập tại khoa Diễn viên kịch nói tại Trường Nghệ thuật Sân khấu II, đồng thời cũng thi đậu vào khoa Diễn viên điện ảnh tại Trường Điện ảnh TP.HCM cùng lớp với Việt Trinh, Cát Phượng và Mai Thế Hiệp.

Đầu thập niên 1990,Thái San cùng với Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh, Hoàng Phúc… là những "nam thần của màn ảnh Việt", anh thường vào những vai sinh viên, công tử nhà giàu ga lăng, tốt bụng trong các bộ phim tình cảm – xã hội ăn khách một thời.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
21 phút
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
4 giờ
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
5 ngày
Xem thêm