Tàu Metro số 1 mang nhiều ưu điểm trong thiết kế nội thất
(DNTO) - Sáng nay, tàu biển Bayani đã chở ba toa thuộc đoàn tàu đầu tiên tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội, TP.HCM. Đây là tuyến tàu được kỳ vọng nhất cho người dân trong vấn đề đi lại.
Từ rạng sáng dưới sự hỗ trợ của hai hoa tiêu Công ty TNHH Hoa tiêu hàng hải khu vực I, tàu đã được hướng dẫn chạy từ biển Vũng Tàu qua luồng sông Lòng Tàu, cầu Phú Mỹ, đảo Kim Cương, cảng Bến Nghé, Tân Thuận... để đến cảng Khánh Hội. Tất cả thủy thủ và các hoa tiêu làm nhiệm vụ đều tập trung cao độ để đưa tàu vào cảng an toàn.
Quá trình vận chuyển sẽ di chuyển theo các tuyến: Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội - quốc lộ 1 - đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11.
Toa tàu Metro số 1 dài 61,5m, rộng gần 4m, cao 3m, chở được 930 khách (147 khách ngồi và 783 khách đứng). Tốc độ tối đa tàu là 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn ngầm).
Nội thất tàu thiết kế phù hợp cho khách sử dụng, dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng. Ghế ngồi của tàu màu xanh dương, có ghế cho người già, phụ nữ mang thai và các thiết bị hỗ trợ cho người khuyết tật (xe lăn).
Tuyến Metro số 1 dài 19,7km, bắt đầu từ Bến Thành (Q.1) đến Depot Long Bình, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng. Công trình có 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.
Hiện toàn tuyến đạt gần 76% khối lượng công việc và dự kiến cuối năm nay sẽ đạt 85%. TP.HCM kỳ vọng công trình này sẽ được đưa vào khai thác thương mại vào cuối năm 2021.