Thứ bảy, 13/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI: Khẳng định đẳng cấp Thương hiệu quốc gia Việt Nam

T.H
- 10:20, 30/12/2021

(DNTO) - TẬP ĐOÀN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ DOJI, với tầm nhìn chiến lược, quan điểm phát triển bền vững, tiềm lực hùng mạnh, đã khẳng định đẳng cấp thương hiệu quốc gia Việt Nam, sẵn sàng tâm thế hội nhập và vươn xa trong khu vực cũng như trên trường quốc tế trong tương lai.

TẬP ĐOÀN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ DOJI, tiền thân là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD được thành lập ngày 28/07/1994. TTD nhanh chóng trở thành Công ty đầu tiên đã đưa ra thị trường quốc tế sản phẩm đá Ruby sao Việt Nam với thương hiệu Việt Nam Star Ruby - VSR. Kể từ đó, Công ty được mệnh danh là ông hoàng Ruby sao của thế giới, đưa Việt Nam được khắc họa như một điểm sáng trên bản đồ Đá quý quốc tế.

Năm 2007, để kiện toàn bộ máy, Công ty TTD chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý & Đầu tư Thương mại DOJI. Ngày 30/06/2007, DOJI đánh dấu sự tham gia mạnh mẽ vào thị trường Trang sức trong nước bằng việc Khai trương Ruby Plaza tại Hà Nội, được coi là Trung tâm Vàng bạc Đá quý và Trang sức cao cấp lớn nhất Việt Nam. Năm 2009, để kiện toàn bộ máy cho giai đoạn chiến lược phát triển mới, DOJI đã tiến hành tái cấu trúc và chính thức trở thành Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ - Con.

Năm 2019 đánh dấu chặng đường ¼ thế kỷ trong hành trình xây dựng và phát triển, đồng thời tạo mốc son chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tập đoàn DOJI (28/07/1994 - 28/07/2019), Tòa nhà DOJI Tower - Trụ sở chính của Tập đoàn chính thức được khai trương, trở thành Trung tâm Vàng bạc Đá quý và Trang sức lớn nhất cả nước với lối kiến trúc đẳng cấp và độc đáo, tại số 5 Lê Duẩn, quận Ba Đình, Hà Nội.

Tòa nhà DOJI Tower – Trụ sở chính của Tập đoàn có kiến trúc độc đáo mô phỏng viên kim cương hoàn mỹ.

Tòa nhà DOJI Tower – Trụ sở chính của Tập đoàn có kiến trúc độc đáo mô phỏng viên kim cương hoàn mỹ.

Liên tiếp từ năm 2009 - 2021, Tập đoàn DOJI không ngừng phát triển vượt trội trong những lĩnh vực bản lề về Vàng bạc Đá quý, mở rộng đầu tư Bất động sản, các khu dự án tiềm năng, đầu tư trong lĩnh vực du lịch, lấn sân sang lĩnh vực Tài chính Ngân hàng và tái cơ cấu thành công Ngân hàng TMCP TPBank.

Bắt đầu tham gia vào lĩnh vực Bất động sản, Công ty thành viên DOJILAND đã ghi dấu ấn với những dự án lớn tại Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Huế…, tạo lập được uy tín trên thị trường, tiếp tục khẳng định sự thành công ở lĩnh vực hoạt động then chốt của DOJI trong chặng đường phát triển tiếp theo.

Ngày 30/04/2020, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI chính thức tiếp quản Công ty Thế giới Kim cương - Top 3 doanh nghiệp Bán lẻ Trang sức lớn nhất Việt Nam. Thương vụ diễn ra đúng vào giai đoạn khủng hoảng kinh tế khi mà đại dịch Covid-19 đã gây ra những tác động hết sức nặng nề và tiêu cực tới thị trường vàng bạc trang sức nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Điều này càng khẳng định DOJI luôn tìm thấy thời cơ trong khủng hoảng, tìm thấy cơ hội trong khó khăn, thức thức.

Tính đến nay, Tập đoàn DOJI có 15 Công ty thành viên hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ - Con, 5 Công ty liên kết góp vốn và 61 Chi nhánh, gần 200 Trung tâm, Cửa hàng trải dài trên toàn quốc cùng với hơn 400 Đại lý, Điểm bán…, tạo nên hệ thống phân phối sản phẩm phủ khắp hầu hết các vùng miền của Việt Nam. Vốn chủ sở hữu của Tập đoàn là 6.000 tỷ đồng với tổng tài sản là 15.000 tỷ đồng và tổng số lao động là gần 3.000 cán bộ nhân viên.

Sự vươn lên mạnh mẽ đã đưa DOJI trở thành Doanh nghiệp được Tổ chức đánh giá xếp hạng VNR 500 xếp hạng là Top 5 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong hơn một thập kỷ (2010 - 2020), 3 năm liên tiếp giữ vị trí Top 3 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (2019 - 2021). Ngoài ra, trong bảng tổng sắp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, DOJI thăng hạng liên tục và hiện nay đứng thứ 11/500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Cũng trong 10 năm liên tiếp (2012 - 2021), Tập đoàn được công nhận là Thương hiệu Quốc Gia Việt Nam. Tập đoàn đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập (2019), Huân chương Lao động Hạng Nhì trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập (2014) và Huân chương Lao động Hạng Ba (2011).

Tập đoàn VBĐQ DOJI vinh dự đón nhận Huân chương Lao Động hạng Nhất của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập (2019).

Tập đoàn VBĐQ DOJI vinh dự đón nhận Huân chương Lao Động hạng Nhất của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập (2019).

Đặc biệt, Tập đoàn DOJI đã được vinh danh trong các bảng xếp hạng uy tín và ghi nhận nhiều thành tích nổi bật như: Doanh nghiệp xuất sắc của châu Á Thái Bình Dương năm 2020 tại JNA Awards (được ví như giải Oscar của Ngành kim hoàn châu Á); “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021” được HR Asia Awards lựa chọn và vinh danh; Top 10 Công ty bán lẻ uy tín 2021 theo bảng xếp hạng của Vietnam Report; Công ty thành viên DOJILAND giành chiến thắng kép tại Dot Property Vietnam Awards 2021… cùng nhiều danh hiệu danh giá khác.

Tập đoàn DOJI đã tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực vàng bạc đá quý nói riêng với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng và giá trị thương hiệu ngày càng lớn mạnh. Luôn chú trọng đầu tư thiết bị, nghiên cứu ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, chiến lược Marketing bài bản, Tập đoàn DOJI thể hiện nhiều lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm cùng phân khúc và khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực bản lề là Vàng bạc Đá quý và Trang sức.

Với tầm nhìn chiến lược, quan điểm phát triển bền vững, tiềm lực hùng mạnh, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI khẳng định đẳng cấp thương hiệu quốc gia Việt Nam, sẵn sàng tâm thế hội nhập và vươn xa trong khu vực cũng như trên trường quốc tế trong tương lai.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Larry Ellison, người đồng sáng lập và Chủ tịch của tập đoàn phần mềm Oracle, đã chính thức vượt qua Elon Musk để trở thành người giàu nhất hành tinh. Sự bứt phá ngoạn mục này đến từ một phiên giao dịch lịch sử của cổ phiếu Oracle, đưa tên tuổi của vị tỷ phú 81 tuổi này trở lại tâm điểm của truyền thông toàn cầu.
7 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận bức xúc từ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là nơi kết tinh cam kết cải cách từ địa phương đến trung ương. Trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và kiến tạo.
13 giờ
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
17 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau 5 tháng triển khai, chương trình “Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa” của Xanh SM đã chính thức khép lại. 34 chiếc VinFast VF 3 cùng hàng trăm phần quà với tổng trị giá 16 tỷ đồng đã được trao tận tay khách hàng và những bác tài xanh may mắn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
1 tuần
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
1 tuần
Xem thêm