Thứ ba, 07/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Một trong các "điểm nghẽn" với ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam là thiếu cơ chế kiểm soát trần lãi suất cho vay và các loại phí kèm theo đối với các hình thức tài chính tiêu dùng phi chính thức, dẫn đến nhiều người chưa thật sự tiếp cận được nguồn vốn vay từ các tổ chức tín dụng. 
Ngay cả với các Ngân hàng có vốn Nhà nước khi bán vốn cổ phần cho đối tác chiến lược ngoại trên cơ sở hợp tác vĩ mô, cũng chưa đạt giá trị thương vụ như VPBank bán 49% FE Credit cho Sumitomo Mitsui...
Tín dụng tiêu dùng phát triển manh nha từ những năm 1990 nhưng thực sự hình thành trong 10 năm trở lại đây, tuy nhiên tính cạnh tranh trên thị trường này chưa cao khi thị phần vẫn nằm chủ yếu trong tay 3 ông lớn.