Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Quang Hà mua được 'nhà to, xe to' nhờ bản hit Ngỡ

Cẩm Tiên
- 12:51, 19/09/2023

(DNTO) - Đi lên từ con số 0, chỉ sau một đêm Quang Hà đã vụt sáng thành sao khi được ghi nhận với bản hit Ngỡ.

Chia sẻ về khoảng thời gian đầu khi vào TP.HCM lập nghiệp, Quang Hà chia sẻ, anh thường đi hát bằng xe ôm, ăn cơm bụi và tự lo tất cả mọi thứ cho cuộc sống của mình. Anh cho phát hành album đầu tay nhưng không được công chúng biết đến nhiều vì dòng nhạc khá kén người nghe.

Tiếp đó, Quang Hà gom hết tiền bạc còn lại để sản xuất tiếp album thứ 2. Đây là album có ca khúc Định mệnh sau này trở thành hit lớn trong sự nghiệp của anh.

Nam ca sĩ Quang Hà

Nam ca sĩ Quang Hà

Quang Hà tiết lộ lý do album thứ hai lấy tên Nếu còn trở lại: “Nếu album này không nổi tiếng, thành công thì tôi sẽ quay trở về Hà Nội sinh sống”. Chưa kể trong thời gian hoàn thiện album, nam ca sĩ còn bị mất toàn bộ tài sản sau khi bị kẻ trộm “ghé thăm”, đến nỗi không có nổi 500 đồng để gửi xe.

Sau đó, chương trình Giai điệu tình yêu cho phát sóng ca khúc Định mệnh trước khi Quang Hà cho phát hành album riêng thì ngay lập tức đã gây tiếng vang và được đông đảo khán giả đón nhận. Từ đó trở đi, show diễn bắt đầu tìm đến với Quang Hà.

“Có thể xem như ở thời điểm quỵ ngã nhất, muốn trở về Hà Nội ngay lập tức thì một cánh cửa khác lại mở ra với mình. Đó chính là “định mệnh” làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời ca hát của tôi. Từ một ca sĩ có cát-xê 50 ngàn đồng đã nhảy lên 1 triệu 2 trăm ngàn đồng”, Quang Hà xúc động khi nhớ lại.

Quang Hà chia sẻ về những thời gian khó khăn nhất của mình

Quang Hà chia sẻ về những thời gian khó khăn nhất của mình

Quang Hà còn bật mí thêm về bí quyết giúp anh trụ vững tinh thần và tỏa sáng cho đến hiện tại. Anh khẳng định điều duy nhất giữ chân nam ca sĩ ở lại TP.HCM chính là niềm đam mê ca hát. “Chính vì thế, dù có khó khăn cách mấy nhưng tôi được đứng trên sân khấu, được hát, được cháy bỏng với niềm đam mê thì không còn gì có thể so sánh được. Đam mê âm nhạc, đam mê ca hát giúp tôi tồn tại được cho đến ngày hôm nay và chưa bao giờ tôi hết đam mê cả”, Quang Hà bộc bạch.

Để có thể được khán giả yêu mến và đồng hành xuyên suốt hơn 20 năm ca hát, Quang Hà đánh giá cách bản thân biết “biến hóa” và uyển chuyển theo thời cuộc là mấu chốt quan trọng nhất. “Mỗi một năm, mỗi một lần xu hướng thay đổi thì tôi cũng phải đổi thay theo mọi người. Đồng thời, tôi luôn lắng nghe cả hơi thở hiện đại, xu hướng trên thế giới và của các bạn trẻ bây giờ. Từ đó, có thể giúp tôi gần gũi hơn nữa với các khán giả trẻ tuổi và làm cho âm nhạc của mình mới mẻ hơn”, Quang Hà không ngần ngại tiết lộ.

Quang Hà là ca sĩ Hà Nội thành công tại TPHCM

Quang Hà là ca sĩ Hà Nội thành công tại TPHCM

Trong chương trình Chuyện tối cùng sao, Quang Hà cho biết từ năm 5 tuổi đã được bố mẹ bế lên bàn đứng hát, vào lớp 1 là làm ngay chức quản ca và đứng trên sân trường hát cho các bạn nghe. Nam ca sĩ chính thức định hình cho mình con đường trở thành ca sĩ vào năm học lớp 5.

Thời điểm Quang Hà kiếm được nhiều tiền nhất là khi có bản hit Ngỡ: “Tôi mua được nhà, mua được xe, không những vậy mà là nhà to, xe to luôn”. Năm 2005, nam ca sĩ đã sở hữu ngôi nhà đầu tiên. 

Quang Hà được biết đến là ca sĩ với giọng hát trầm ấm và phong cách sôi động. Chàng ca sĩ sinh năm 1981 sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Hà Nội, có bố là nghệ sĩ chơi cello và sáng tác, chị gái chơi piano. Chính bởi vậy mà ngay từ nhỏ Quang Hà đã được bố mẹ cho tham gia sinh hoạt văn nghệ tại cung thiếu nhi Hà Nội và Nhà Văn hóa Thiếu nhi ở quận Ba Đình. Quang Hà quyết định theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp và đến năm 6 năm 2003, Quang Hà theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp năm 19 tuổi , năm 2003, anh chính thức Nam tiến hoạt động nghệ thuật.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
6 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Xem thêm