Thứ hai, 06/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

6 trường hợp giá đất được trừ để tính thuế giá trị gia tăng; làm từ thiện phải ghi chép đầy đủ kết quả tiếp nhận, phân phối, sử dụng nguồn đóng góp;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2022.
Nhiều nhà sản xuất xe ô tô của Nga sẽ có thêm cơ hội đầu tư, sản xuất tại Việt Nam sau Nghị định thư hợp tác về ô tô giữa hai bên được sửa đổi.
Để đáp ứng cho mùa bán hàng cuối năm, trong tháng 10/2021, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng 77,2% so với tháng trước. Nếu tính 10 tháng năm 2021 tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một số doanh nghiệp (DN) cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid nên doanh số bán ô tô giảm mạnh, tồn kho tăng lên. Vào lúc này, khách hàng chỉ chi tiền mua xe khi có những ưu đãi lớn, vì vậy đã đẩy mạnh khuyến mãi, đại hạ giá.
Theo thông tin Tổng cục Hải quan vừa công bố, trong nửa đầu tháng 5, cả nước nhập khẩu 7.169 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 163 triệu USD. Trong đó, hơn 5.000 ô tô con với trị giá bình quân hơn 18.000 USD/xe (chưa tính thuế), tương đương hơn 400 triệu đồng.
Do không có hồ sơ đăng kí, Phiên đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng năm 2021 theo cam kết trong Hiệp định CPTPP sẽ không tổ chức.
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện mới chỉ tham gia vào phân khúc thấp của chuỗi giá trị; phụ thuộc lớn vào sự phân công sản xuất của các tập đoàn ô tô toàn cầu, chưa làm chủ được các công nghệ cốt lõi… dẫn đến giá bán xe hơi trong nước vẫn ở mức cao so với khu vực.