Thứ năm, 26/12/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Người Việt Nam đang quan tâm nhiều hơn đến chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh

PV
- 13:11, 26/12/2024

(DNTO) - Herbalife vừa công bố kết quả từ cuộc khảo sát "New Year, New Me" (Năm mới, Tôi mới) thực hiện tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, cho thấy 93% người tiêu dùng tại Việt Nam cho biết chế độ ăn uống lành mạnh đóng vai trò rất quan trọng để hỗ trợ sức khỏe tinh thần và thể chất của họ.

Hơn 8 trên 10 người Việt (86%) có kế hoạch xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh hơn trong năm tới, và họ sẽ đánh giá hiệu quả của chế độ ăn uống lành mạnh khi thể chất được cải thiện, cảm thấy nhiều năng lượng hơn và ngủ ngon hơn.

Trong số này, 86% có kế hoạch sẽ đặt mục tiêu cho năm mới 2025. Khi được hỏi về ba mục tiêu hàng đầu, kết quả lần lượt là tập thể dục nhiều hơn (66%), ăn uống lành mạnh hơn (63%) và tập trung chăm sóc cho bản thân hơn (53%).

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Talker Research, dưới sự ủy quyền của Herbalife*, với sự tham gia của trên 5.500 người trưởng thành tại 11 thị trường, bao gồm 500 người tham gia khảo sát đến từ Việt Nam, về sự quan tâm của mọi người về tầm quan trọng của các thói quen lành mạnh và những hành động họ đang thực hiện để duy trì lối sống lànhmạnh một cách lâu dài. 

Các kết quả từ cuộc khảo sát "New Year, New Me" của Herbalife cho thấy người tiêu dùng Việt Nam quan tâm nhiều hơn về chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để cải thiện sức khỏe và tinh thần trong năm 2025.

Picture1

Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia cho biết: “Là một công ty về sức khỏe và thể chất, chúng tôi cam kết đồng hành và hỗ trợ người tiêu dùng Việt Nam hiện thực hóa các mục tiêu trong năm mới với các sản phẩm dinh dưỡng Herbalife chất lượng cao dựa trên nền tảng khoa học vững chắc cùng sự hỗ trợ trực tiếp các Thành Viên Độc Lập Herbalife Việt Nam. Nỗ lực này phù hợp với mục tiêu lâu dài của Herbalife trong việc góp phần nuôi dưỡng sức khỏe và hạnh phúc của con người và cộng đồng tại Việt Nam”. 

Hơn một nửa số người Việt tham gia khảo sát cho biết ít khỏe khỏe mạnh hơn khi gần đến cuối năm  và 62% cho biết họ xem cuối năm là lý do để dừng ăn uống lành mạnh.

"Mùa lễ là thời điểm để sum vầy cùng những người thân yêu, và bạn hoàn toàn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đó trong khi vẫn chú trọng đến sức khỏe của mình", Tiến sĩ Luigi Gratton chia sẻ thêm. "Hãy tận hưởng những món ăn của mùa lễ hội, nhưng nên duy trì cân bằng dinh dưỡng và tập thể dục thường xuyên.  Điểm mấu chốt là bạn đưa ra các lựa chọn phù hợp giúp bạn vừa có thể thưởng thức hương vị của năm mới vừa thấy khỏe mạnh. Chỉ cần lên kế hoạch, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng mùa lễ hội, đồng thời duy trì thói quen lành mạnh".

 

Talker Research đã khảo sát 5.500 người tiêu dùng khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại 11 thị trường - Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Cuộc khảo sát được Herbalife ủy quyền và được thực hiện theo hình thức trực tuyến bởi Talker Research từ ngày 25-29/10/2024. 

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife vừa công bố kết quả từ cuộc khảo sát "New Year, New Me" (Năm mới, Tôi mới) thực hiện tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, cho thấy 93% người tiêu dùng tại Việt Nam cho biết chế độ ăn uống lành mạnh đóng vai trò rất quan trọng để hỗ trợ sức khỏe tinh thần và thể chất của họ.
15 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Năm 2024, Việt Nam hưởng lợi nhờ đơn hàng chuyển dịch từ Bangladesh, giúp ta vươn lên vị trí thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc về tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may. Nhưng đại diện Vinatex cho biết các nước đối thủ sẽ tăng xuất khẩu trở lại.
21 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
200 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao vàng đất Việt 2024 có tổng tài sản năm 2024 là 8 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách 65.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho 405.000 lao động.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 đã diễn ra tối 24/12 Hà Nội. Công ty Cổ phần Stavian Hoá chất vinh dự lọt Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA, bao gồm Satramart Siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi, Satramart Siêu thị Võ Văn Kiệt và chuỗi hơn 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TP.HCM cung cấp nhiều ưu đãi dành riêng cho khách hàng là khách hàng thành viên SATRA (Satra loyalty card).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt muốn bước chân vào chuỗi cung ứng toàn cầu trước hết phải thu hẹp khoảng cách so với những doanh nghiệp FDI đang hiện diện tại chính thị trường nội địa.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tại hệ thống bán lẻ của SATRA, hơn 40 giỏ quà Tết với chủ đề “Trao quà Tết - Đón lộc Xuân” cũng đã chính thức được lên kệ để giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, Công đoàn SATRA đã có nhiều kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trong hệ thống. Tổng kinh phí chăm lo dự kiến 2,6 tỷ đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/12/2024, tại Hà Nội, Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup (VinIF) tổ chức Lễ công bố các chương trình tài trợ năm 2024, theo đó tổng mức tài trợ trong 6 năm liên tiếp của VinIF cho khoa học công nghệ Việt là hơn 900 tỷ đồng. Quỹ VinIF là chương trình phi lợi nhuận của Tập đoàn Vingroup, nhằm mục tiêu thay đổi môi trường nghiên cứu và góp phần tạo bệ phóng đưa khoa học Việt vươn tầm quốc tế.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/12 tại Hà Nội, thương hiệu MEATDeli - thịt ủ mát chuẩn Âu thuộc Công ty Cổ phần Masan MEATLife được vinh danh trong Top 10 Tin Dùng Việt Nam 2024 - Nhóm Nông sản, Thực phẩm Đồ uống, Chuỗi bán lẻ. Đây là lần thứ 5 liên tiếp, MEATDeli góp mặt tại giải thưởng uy tín này.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Được xem là điểm đến “one-stop-shopping” duy nhất trên đại lộ Võ Văn Kiệt, Trung tâm thương mại (TTTM) Satra Võ Văn Kiệt (Centre mall Võ Văn Kiệt) tại địa chỉ 1466 Võ Văn Kiệt, phường 3, quận 6, TPHCM liên tục kết hợp với nhiều đối tác nhằm gia tăng tiện ích cho khách khi đến vui chơi – mua sắm.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như dệt may, da giày, đồ gỗ đều đang tích cực chuẩn bị trước thay đổi chính sách từ chính quyền ông Trump.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
80 - 85% các doanh nghiệp FDI đều đề cao yếu tố bền vững khi lựa chọn địa điểm thuê nhà máy. Điều này buộc khu công nghiệp phải tiến hành “xanh hóa”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 2 ngày (20-21/12), tại tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ hai (Techfest VinhPhuc 2024).
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tháng 11 năm 2024, Masan Consumer Holdings (MCH) xuất sắc đạt chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” được cấp bởi Great Place to Work® (GPTW) lần thứ 2 liên tiếp.
1 tuần
Xem thêm