Thứ sáu, 25/04/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

MUJI mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội

Anh Tú
- 15:00, 03/07/2021

(DNTO) - Sau 2 năm tìm kiếm mặt bằng, hôm nay (3/7) đại gia bán lẻ Nhật Bản khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, rộng hơn 2.000 m2.

Đây là cửa hàng thứ 2 của MUJI tại Việt Nam, sau cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tại TP HCM được mở vào cuối năm ngoái. Với diện tích hơn 2.000 m2, cửa hàng flagship của MUJI tại Hà Nội có 5.000 sản phẩm từ thời trang, mỹ phẩm đến đồ gia dụng, nội thất, thực phẩm.

Khách mua sắm bên trong cửa hàng MUJI đầu tiên tại Hà Nội.

Khách mua sắm bên trong cửa hàng MUJI đầu tiên tại Hà Nội.

Đây là cửa hàng thứ 2 của MUJI tại Việt Nam, sau cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tại TP HCM được mở vào cuối năm ngoái. Với diện tích hơn 2.000 m2, cửa hàng flagship của MUJI tại Hà Nội có 5.000 sản phẩm từ thời trang, mỹ phẩm đến đồ gia dụng, nội thất, thực phẩm.

Theo Tetsuya Nagaiwa, Tổng giám đốc MUJI Việt Nam, doanh nghiệp này mất thời gian tìm kiếm mặt bằng tại Hà Nội lâu hơn TP HCM rất nhiều. Ông lý giải địa điểm ở TP HCM rất dễ tìm bởi trung tâm thành phố là Quận 1, còn ở Hà Nội có khá nhiều địa điểm tương đồng về tính thu hút khách hàng ở các khu vực khác nhau. Sau 2 năm khảo sát, MUJI quyết định chọn đặt cửa hàng ở trung tâm thương mại Vincom Center Metropolis, Liễu Giai bởi đây là khu vực đông người Nhật Bản sinh sống và có mặt bằng đủ rộng.

"Chiến lược của MUJI hiện nay là sẽ áp đảo tại hai thành phố lớn trước, nhằm cải thiện và nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Tuỳ thuộc vào sự phát triển kinh tế, dân số và các yếu tố khác, MUJI sẽ cân nhắc mở thêm cửa hàng tại các thành phố khác sau Hà Nội và TP HCM", Tổng giám đốc MUJI Việt Nam nói.

Ông cũng đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ tiềm năng nhất trên thế giới hiện nay. Việt Nam đã thu hút nhiều nhà đầu tư khi kinh tế liên tục tăng trưởng, cũng như dân số trẻ có thu nhập trung bình không ngừng gia tăng.

Ngoài ra, ông Nagaiwa cũng cho biết giá một số sản phẩm MUJI tại Việt Nam sẽ rẻ hơn các thị trường khác vì chúng được các đối tác trong nước sản xuất. Tuy nhiên, ông không tiết lộ cụ thể các nhà máy của MUJI đang có tại Việt Nam.

Tetsuya Nagaiwa, Tổng giám đốc MUJI Việt Nam. Ảnh: Anh Tú.

Tetsuya Nagaiwa, Tổng giám đốc MUJI Việt Nam. Ảnh: Anh Tú.

Thành lập năm 1980, MUJI là công ty bán lẻ Nhật Bản, với danh mục sản phẩm gia dụng và đời sống đa dạng. MUJI cho biết tạo nên sự khác biệt bằng cách tối giản hóa thiết kế sản phẩm, nhấn mạnh vào tái chế, hạn chế tối đa chất thải trong quá trình sản xuất, đóng gói và chính sách "không thương hiệu".

MUJI đã hiện diện tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 1.000 cửa hàng. MUJI kiên định theo đuổi 3 nguyên tắc cốt lõi, bao gồm: lựa chọn nguyên liệu thô phù hợp nhất, tối ưu hóa quy trình sản xuất và đơn giản hóa bao bì.

Năm 2019, Ryohin Keikaku – công ty mẹ của MUJI công bố kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam. Đơn vị này đã lập công ty TNHH MUJI Việt Nam để phát triển kinh doanh tại đây và sở hữu 100% vốn.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Giữa tình hình thế giới đầy biến động, với ảnh hưởng của chiến tranh thương mại và tranh chấp địa chính trị, vẫn còn những cơ hội cho ngành sản xuất thép Việt Nam thích ứng.
6 giờ
Tài chính - Thị Trường
Hôm thứ Hai, 21/4 (giờ Mỹ), Bộ Thương mại Hoa Kỳ thông báo họ sẽ áp dụng một mức thuế quan lên tới 3.403,96% đối với các pin năng lượng mặt trời và tấm quang điện nhập khẩu từ Đông Nam Á, chủ yếu được sản xuất tại các nhà máy do Trung Quốc sở hữu. Đây lại tiếp tục là một đòn đánh tập trung vào hàng hóa Trung Quốc trong nỗ lực siết chặt hoạt động nhập khẩu của chính quyền Donald Trump.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngành ngân hàng và chứng khoán tiếp tục cho thấy thế mạnh của mình khi nhiều doanh nghiệp ghi nhận mức lợi nhuận vượt bậc trong mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 1.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Hơn 156 triệu cổ phiếu SHB được trao tay trong một phiên trong khi chiều bán hoàn toàn trắng bảng đã tạo nên phiên giao dịch bất ngờ của cổ phiếu này.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), lực bán tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch ngày hôm qua (15/4). Đóng cửa, chỉ số MXV-Index giảm nhẹ 0,1% về mức 2.161 điểm.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sự kiện bên ngoài tác động và làm thay đổi về giá cổ phiếu, nhưng câu hỏi nhà đầu tư cần phải đặt ra lúc này là liệu giá trị của doanh nghiệp có thay đổi hay không? Có hay không sự nhầm lẫn giữa giá trị và giá cả trên thị trường chứng khoán?
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hạn chế thâm hụt thương mại với các nước, giảm chi phí đáo hạn trái phiếu được cho là một trong những nguyên nhân khiến đồng đô la Mỹ khó mạnh lên, theo chuyên gia.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hành động quay ngắt đột ngột của Tổng thống Donald Trump, tạm hoãn 90 ngày cho thuế nhập khẩu đối với hàng chục quốc gia, đã khiến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các đối tác thương mại của Hoa Kỳ rối loạn về định hướng chính sách của Mỹ.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chính sách thuế của ông Trump nhanh chóng quay đầu, chứng khoán tụt sâu rồi bất ngờ tăng chóng mặt đang cho thấy sự bất định ngày càng rõ nét.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Động thái tích cực từ chính quyền Tổng thống Donald Trump khi giảm và hoãn áp chính sách thuế đối ứng lên tới 90 ngày với Việt Nam và những quốc gia được cho "không trả đũa", đã giúp thị trường tích cực ngay từ đầu phiên sáng.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Kịch bản đàm phám thuế quan của Việt Nam với Mỹ đi theo tháo gỡ hay xấu nhất cũng là bài học để các doanh nghiệp “tỉnh giấc”, không thể bỏ trứng vào một giỏ. Doanh nghiệp cần chủ động, linh hoạt cơ cấu lại ngành nghề, chuyển hướng thị trường phù hợp.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sau khi đạt kỷ lục thanh khoản hơn 45 ngàn tỷ đồng, dòng tiền yếu dần, thể hiện sự cẩn trọng, đợi chờ của nhà đầu tư về những thay đổi từ chính sách thuế của ông Trump.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2025 ước tính tăng 6,93% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức tăng cao nhất so với quý I các năm trong giai đoạn 2020-2025.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Mức thuế chống bán phá giá đưa ra với nhiều doanh nghiệp cụ thể dao động từ 39,84 đến 59%, trong khi các đơn vị còn lại, không được xác định đơn lẻ, khả năng chịu mức cao nhất lên tới 88%.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Vn-Index đã giảm chậm lại khi chỉ còn mất 19 điểm trong phiên. Nhà đầu tư chứng khoán đứng trước nhiều cơ hội giải ngân và cũng không ít thách thức.
3 tuần
Xem thêm