Lý do Crocs vượt qua cả Nike và Under Armour về tăng trưởng lẫn cổ phiếu
(DNTO) - CEO Andrew Rees của thương hiệu dép nổi tiếng Crocs tiếp tục dẫn dắt công ty này trở thành thương hiệu có uy tín nhất thế giới trong năm nay khi chứng kiến cổ phiếu đạt đỉnh, cũng như người dùng ngày càng yêu thích hơn sản phẩm của mình.
Nói chuyện trong chương trình Yahoo Finance Live, CEO Andrew Rees cho biết, Crocs đang tăng cường mạnh liên kết với những nhân vật có ảnh hưởng như Justin Bieber và thương hiệu thời trang cao cấp Balenciaga.
“Giày dép của Crocs dùng rất dễ chịu, dễ đi vào và tháo ra. Nó rất nhẹ nên rất dễ đeo. Thêm nữa, chúng tôi đưa sự hứng khởi và cảm hứng vào thương hiệu thông qua hợp tác với các thương hiệu khác. Không chỉ vậy, Crocs là thương hiệu quốc tế, chúng tôi đã có mặt tại 19 quốc gia trên thế giới và sẽ tiếp tục thâm nhập vào các thị trường khác”, Rees giải thích.
Chắc chắn rằng tất cả các điều trên đã đóng vai trò quan trọng trong kết quả kinh doanh của Crocs trong quý vừa qua.
Doanh thu quý 2 năm nay tăng vọt 93,3%, biên lợi nhuận tăng 660 điểm với doanh thu tăng cao từ giày đế gỗ, sandal. Lợi nhuận hoạt động tăng 166% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu theo khu vực cũng tăng mạnh với thị trường Mỹ tăng 135,8%, châu Âu 52,6% và châu Á 27,1%.
Cổ phiếu của Crocs đã bùng nổ 249% trong 1 năm qua, vượt xa so với mức tăng trưởng của chỉ số S&P 500 là 34%.
Dữ liệu của Yahoo Finance Plus cho thấy Crocs có tăng trưởng mạnh hơn nhiều so với Nike, Under Armour, và Sketchers trong 12 tháng qua. Đặc biệt là so với gã khổng lồ Nike khi cổ phiếu của hãng này tăng 67% trong năm qua.