Burberry phục hồi cao hơn trước đại dịch với khách hàng trẻ mới
(DNTO) - Burberry, thương hiệu thời trang xa xỉ đến từ Anh hiện đang tìm kiếm CEO thay thế Marco Gobbetti, vừa cho biết doanh số bán hàng đã vượt qua mức trước đại dịch. Doanh số tăng mạnh do có nhiều khách hàng trẻ mới cũng như tăng trưởng doanh số mạnh trong mảng túi xách và áo trench coats.
Hôm nay, 16/7, Burberry cho biết doanh số bán lẻ trong 13 tuần kết thúc ngày 26/6 tăng 86% , lên 479 triệu bảng Anh (662 triệu USD), với doanh thu tại các cửa hàng tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái, và 1% so với thời điểm 2 năm trước đây.
Gobbetti, người đã thúc đẩy Burberry phát triển mạnh trong lĩnh vực hàng xa xỉ, sẽ quay trở lại Ý để dẫn dắt thương hiệu Ferragamo, cả hai công ty cùng công bố tháng trước.
“Chúng tôi đã có sự khởi đầu xuất sắc trong năm tài chính mới này. Doanh thu bán lẻ tăng mạnh cũng như các bộ sưu tập và chương trình của chúng tôi đã thu hút khách hàng mới, trẻ đến với Burberry”, Gobbetti nói.
Burberry cho biết vẫn nhận thấy đà tiếp tục tăng trưởng tại Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc, với doanh thu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng 27%. Tuy nhiên, khu vực châu Mỹ nổi bật hơn cả với doanh số tăng 341% so với cùng kỳ năm ngoái, và 34% so với 2 năm trước đây.