Burberry bị tẩy chay tại Trung Quốc
(DNTO) - Burberry đã mất đại sứ thương hiệu, và họa tiết caro của thương hiệu này đã bị xóa bỏ khỏi các trò chơi video. Burberry đã trở thành thương hiệu xa xỉ đầu tiên bị tẩy chay tại Trung Quốc, sau khi phương Tây chỉ trích việc lạm dụng lao động ở Tân Cương, Trung Quốc.
Hôm nay 26/3, Trung Quốc đã áp lệnh trừng phạt với các tổ chức và cá nhân ở Anh, sau khi trước đó vài ngày Anh đã áp dụng lệnh trên đối với việc lạm dụng quyền con người tại Trung Quốc.
Burberry là thành viên của tổ chức Better Cotton Initiative, chuyên thúc đẩy việc sản xuất cotton một cách bền vững. Tổ chức này trước đó đã hủy đặt hàng cotton từ Tân Cương, với lý do lo ngại về quyền con người.
Nghệ sĩ nổi tiếng Trung Quốc Châu Đông Vũ đã ngay lập tức hủy hợp đồng đại sứ thương hiệu với Burberry, khi “Burberry đã không tỏ quan điểm rõ ràng và công khai về đối với cotton từ Tân Cương”, đại diện của nghệ sĩ này cho biết.
Thiết kế có tính biểu tượng của Burberry cũng đã bị xóa hỏi trò chơi video “Honor of Kings” của Tencent.
Hiện nguồn cotton của Burberry đến từ Mỹ, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ, theo website của hãng này.
Việc tẩy chay, đặc biệt là trên các phương tiện mạng xã hội và truyền thông truyền thống đã gây ảnh hưởng đến các thương hiệu như H&M, Adidas và Nike, do trước đó đã phát biểu quan điểm phê phán về điều kiện lao động tại Tân Cương, khu vực sản xuất cotton lớn nhất Trung Quốc.