Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lần đầu tiên tổ chức Hoa hậu Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long 2022

Giáng Ngọc
- 12:07, 07/11/2022

(DNTO) - Đây là cuộc thi lần đầu tổ chức ở Việt Nam nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn liền với hình ảnh sông nước Miền Tây Nam bộ; giới thiệu những cảnh đẹp thiên nhiên, sản vật quý giá, di tích, thắng cảnh và thu hút khách du lịch sau dịch Covid-19.

Theo ban tổ chức (BTC), cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long 2022 mang đến 3 giá trị đặc trưng của du lịch thời kỳ bình thường mới: Du lịch Sông nước, Du lịch Di sản và Du lịch Xanh.

Bà Nguyễn Ngọc Hân, Trưởng BTC Hoa hậu Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long 2022, nhấn mạnh: “Đồng bằng Sông Cửu Long vẫn luôn là vùng có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhờ có nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và đặc thù, nhất là về phong cảnh, lòng mến khách của người dân địa phương. Đặc biệt, sau dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch khu vực Mekong đang gặp rất nhiều khó khăn. Đó cũng là lý do chúng tôi lựa chọn và tổ chức cuộc thi.

Tôi đặt niềm tin vào ban giám khảo để tìm ra một thí sinh hội tụ tài năng, xinh đẹp, thông minh và có trách nhiệm trong phát triển du lịch nước nhà, cũng như quảng bá du lịch khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long ra thế giới.”

BTC họp báo công bố thông tin về cuộc thi. Ảnh: PV

BTC họp báo công bố thông tin về cuộc thi. Ảnh: PV

NTK Sĩ Hoàng – Trưởng ban giám khảo cũng cho biết: “Điểm nhấn và điểm mới của cuộc thi là các thí sinh ngoài thể hiện vẻ đẹp vóc dáng, hình thể còn tranh tài ở các phần thi tìm hiểu về du lịch khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, các di tích, thắng cảnh, lịch sử, văn hóa, con người, ẩm thực địa phương và hơn hết là những giải pháp phát triển du lịch Mekong sau dịch Covid-19.

Thí sinh phải có vẻ đẹp về ngoại hình, vẻ đẹp trí thức, đặc biệt là vẻ đẹp về văn hóa du lịch đồng bằng. Khả năng về ngoại ngữ cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để Sĩ Hoàng có thể lựa chọn người đăng quang xứng đáng nhất”.

Đại diện BTC tặng hoa cho Ban giám khảo và ban cố vấn. Ảnh: BTC

Đại diện BTC tặng hoa cho Ban giám khảo và ban cố vấn. Ảnh: BTC

Ban tổ chức cũng hé lộ ban giám khảo cuộc thi gồm nhiều gương mặt tên tuổi: NTK Ths Sĩ Hoàng (Trưởng ban giám khảo), Hoa hậu Thu Hoài, tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao, Hoa hậu Hoàng Hương Ly… Nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Vương Duy Biên đảm nhận vai trò Trưởng ban cố vấn cuộc thi.

Theo BTC, giải thưởng của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long 2022 gồm: Danh hiệu Hoa hậu được trao vương miện, tổng giá trị giải thưởng 2 tỷ đồng; Á hậu 1 được trao tổng giá trị giải thưởng 1 tỷ đồng; Á hậu 2 được tổng giá trị giải thưởng 500 triệu đồng. Đặc biệt, top 3 chung cuộc còn có cơ hội đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế trong năm 2023.

Bà Nguyễn Ngọc Hân cũng bất ngờ cho biết cuộc thi sẽ không có phần thi bikini (trang phục áo tắm) để phù hợp với tiêu chí cũng như concept, ý nghĩa cuộc thi.

Bà chia sẻ: “Nếu tôi và ê kíp thành công về việc lên ý tưởng, tôi hứa các phần thi trang phục dân tộc, áo bà ba, áo dài… sẽ có lượt view gấp 3 lần thi áo tắm. Chúng tôi muốn nhấn mạnh hơn về phần bên trong các cô gái như tư duy, khả năng phát triển du lịch... Chúng tôi muốn xem các thí sinh dùng ngôn ngữ của họ để phát triển văn hóa du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long 2022 như thế nào, đó mới là mục tiêu chính. Do đó, chúng tôi không ngại thay phần thi bikini thành phần thi áo bà ba”.

Trong khi đó, Hoa hậu Hương Ly bày tỏ: “Tôi không chỉ là đương kim Hoa hậu Du lịch quốc tế, mà tôi còn đồng hành cùng nhiều cuộc thi hoa hậu quốc tế và tôi cũng từng có nhiều lớp dạy về catwalk, hình thể. Vì thế, tôi rất tự tin để ngồi ghế ban giám khảo”. Cô nói thêm: “Tôi không phải là một giám khảo để đánh giá các thí sinh, mà tôi muốn trở thành người đồng hành với các bạn, trở thành một người phụ nữ lan tỏa nét đẹp đến những cô gái đang đi thi. Tôi muốn hỗ trợ cho các bạn ấy trở nên độc lập, tự tin trong cuộc thi”.

Đêm chung kết và đăng quang Hoa hậu Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long 2022 được tổ chức vào ngày 6/12/2022 tại Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Cuộc thi tìm kiếm những gương mặt đại diện cho ngành du lịch khu vực đồng bằng, có khả năng, trình độ hiểu biết về du lịch, danh lam thắng cảnh cũng như tình yêu quê hương, đất nước, tự tin về năng lực giao tiếp với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đối tượng tham gia cuộc thi là nữ công dân Việt Nam, trong độ tuổi từ đủ 18 đến 28 tuổi, có vẻ đẹp tự nhiên. Thí sinh đã đạt danh hiệu Hoa hậu, Á hậu, Hoa khôi, Á khôi tại các cuộc thi sắc đẹp cấp tỉnh, thành, ngành diễn ra trong các năm 2021, 2022 không phải dự thi sơ tuyển mà được đặc cách vào vòng thi chung kết.

“Đêm chung kết năm nay được đầu tư về âm thanh ánh sáng, hiện đại hơn. Đó sẽ là một chương trình nghệ thuật đẳng cấp, đồng thời tôn vinh tài năng và vẻ đẹp của các thí sinh” - bà Nguyễn Ngọc Hân – Trưởng Ban tổ chức cho biết. Trong mỗi tiết mục, các nghệ sĩ đưa phần hồn của vùng đất Chín Rồng để người xem cảm nhận trọn vẹn cảm xúc và cảm thụ những lát cắt văn hóa đậm chất Nam bộ. Những chiếc áo bà ba, những chiếc nón lá, cây cầu, con đò… sẽ trở thành những chủ đề chính. 

 

Tin khác

Du lịch
Ngày 10/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với UBND 2 huyện Đắk Hà, Tu Mơ Rông (Kon Tum), tổ chức lễ khai giảng "Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024".
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hiện sắp vào mùa cao điểm, giá vé máy bay nội địa tăng cao đã khiến nhiều doanh nghiệp du lịch gặp áp lực.
1 tuần
Du lịch
Ngày 6/4, tại TP. Hồ Chí Minh, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 2 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
1 tuần
Du lịch
Tối 6/4, Du thuyền Ambassador đã tổ chức bữa tiệc chào hè với màn bắn pháo hoa trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Được biết, đây sẽ là hoạt động tổ chức hàng ngày trên du thuyền trong hải trình hè 2024. 
1 tuần
Du lịch
Mới đây, ngày 30/3, Học viện Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) tại Phú Quốc đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng cùng Đoàn công tác của Chính phủ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Kiên Giang đến thăm và làm việc.
2 tuần
Du lịch
Ngày 29/3, Hotel Academy Việt Nam đã tham dự và đồng hành với Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long". Hôi thảo do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Sở Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức.
2 tuần
Du lịch
Được xác định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhưng ngành du lịch Việt Nam lại có đặc thù dựa nhiều vào môi trường tự nhiên. Vì vậy, để du lịch phát triển bền vững, tất yếu phải đi theo hướng du lịch xanh.
2 tuần
Du lịch
The HUB by Hotel Academy Việt Nam, thương hiệu khách sạn mới của CityLand Group tại TP. HCM sẽ chính thức mở cửa đón khách trong tháng 4/2024 - thời điểm chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lich. Cùng với The Hub tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 2 trong hệ thống The Hub của Hotel Academy Việt Nam.
1 tháng
Du lịch
Hiện nay, ngành quản quản trị khách sạn nhà hàng, hay còn gọi là ngành hospitality được xem là ngành công nghiệp không khói, nơi có cơ hội phát triển đầy tiềm năng với đa dạng việc làm và mức lương hấp dẫn. 
1 tháng
Du lịch
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam vừa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ cụm Bắc Trung Bộ, tổ chức chương trình giao lưu “Sắc xuân Hà Nam” nhằm đẩy mạnh kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác kinh doanh và quảng bá du lịch địa phương giữa các hội viên trong cụm.
1 tháng
Du lịch
Không hào nhoáng, khiên cưỡng vì sự áp đặt của bàn ta con người, Đất Rồng - Đinh Gia Trang Resort được khai sinh bởi những người yêu quý và tôn trọng thiên nhiên. Đó là lý do khiến du khách phải lòng ngay từ giây phút đầu tiên bước tới nơi này.
1 tháng
Du lịch
Là điểm sáng tại Đông Nam Á với các show âm nhạc hoành tráng trong năm 2023, từ Westlife, BlackPink, Maroon 5, Boyzone, 911, Super Junior, EXO, Charlie Puth, Katy Perry và Kenny G,… Việt Nam đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế, mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng từ việc bán vé, kinh doanh du lịch cùng các dịch vụ liên quan.
2 tháng
Du lịch
Năm 2023 chứng kiến sự khởi sắc của ngành du lịch Việt Nam, tổng lượng khách du lịch quốc tế đạt khoảng 13 triệu lượt cùng với 102 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đây là kết quả của sự đồng hành giữa cộng đồng doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý ngành du lịch Việt Nam.
2 tháng
Du lịch
Để phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tan băng và "lăn bánh" trong năm 2024, giới chuyên gia cho rằng, việc thực hiện hiệu quả Nghị định 10 và tận dụng đà tăng trưởng nhu cầu du lịch là mấu chốt quan trọng giúp lấy lại niềm tin của khách hàng, nhà đầu tư. 
2 tháng
Du lịch
Chiều 16/1, tại Nghệ An, Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
3 tháng
Xem thêm