Thứ năm, 18/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lâm Đồng: Thu hút khách bằng sản phẩm du lịch 'tầm cỡ'

X. Nhi
- 20:46, 11/05/2023

(DNTO) - Cùng với chủ trương về phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao và xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành đô thị du lịch, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều chương trình kích cầu và đặc biệt có sự đồng hành quảng bá và xây dựng sản phẩm du lịch “tầm cỡ” của nhiều doanh nghiệp.

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Lâm Đồng, quý 1 năm 2023, tỉnh này đón hơn 2 triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, tăng gần 37% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó có trên 110 ngàn lượt khách quốc tế.

Cùng với chủ trương của tỉnh Lâm Đồng về phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao và xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành đô thị du lịch, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều chương trình kích cầu và đặc biệt có sự đồng hành quảng bá và xây dựng sản phẩm du lịch “tầm cỡ” của nhiều doanh nghiệp.

Nhiều sự kiện kích cầu du lịch

Có ý kiến cho rằng, thành phố Đà Lạt không cần làm gì vẫn thu hút khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Điều này phần nào thể hiện Đà Lạt có được “vốn trời ban” rất đáng quý. Tuy nhiên, để du khách đến với Đà Lạt cũng như các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, nhiều cơ quan ban ngành địa phương cùng các doanh nghiệp du lịch đã cùng phối hợp tổ chức nhiều sự kiện kích cầu.

Thung lũng Tình yêu - một trong những thắng cảnh được yêu thích tại Đà Lạt.

Thung lũng Tình yêu - một trong những thắng cảnh được yêu thích tại Đà Lạt.

Đáng chú ý nhất là sự kiện Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng được tổ chức thường niên, với hàng loạt chương trình, sự kiện văn hóa, nghệ thuật trải dài 12 huyện, thành phố trực thuộc tỉnh. Riêng tại tuần lễ vàng năm 2023, Lâm Đồng đã đón khoảng 350 ngàn du khách.

Ngoài ra, có thể kể đến Festival Hoa Đà Lạt - thương hiệu độc quyền của thành phố mộng mơ được tổ chức hàng năm, quy tụ sự tham gia đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Festival Hoa thay cho lời giải thích với du khách về danh xưng “thành phố ngàn hoa” của Đà Lạt.

Tuy nhiên, để Đà Lạt không chỉ là thành phố sương mù, thành phố ngàn hoa hay một M’lates (rừng thưa) mà có thể sánh vai cùng các địa điểm du lịch nổi tiếng khác trên thế giới thì rất cần những sản phẩm du lịch độc đáo, ấn tượng nhưng vẫn có thể hòa quyện cùng vẻ đẹp vốn có nơi đây.

Thu hút khách bằng sản phẩm du lịch “tầm cỡ”

Cuối năm 2022, Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, trực thuộc Tập đoàn TTC, đơn vị sở hữu những điểm đến tại Đà Lạt như Thung lũng Tình yêu, khách sạn TTC Ngọc Lan và TTC Đà Lạt) đã ký kết biên bản ghi nhớ cùng Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng trong khuôn khổ chương trình Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh vùng Tây Nguyên giai đoạn 2010 - 2021.

Theo đó, TTC Hospitality đã cam kết xây dựng và phát triển những sản phẩm kinh doanh mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, tạo điểm nhấn thế mạnh riêng mang tính chuyên nghiệp, nâng cao lợi thế và năng lực cạnh tranh cho tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, đơn vị này cũng cam kết hoàn thành tiến độ các dự án sớm nhất nhằm góp phần cùng tỉnh Lâm Đồng giới thiệu những sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, bền vững và giàu bản sắc văn hóa dân tộc đến du khách trong nước và quốc tế.

Tháng 4 năm 2023, UBND tỉnh Lâm Đồng và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất chủ trương hoàn thiện xây dựng Cầu đáy kính tại Thung lũng Tình yêu, công trình mới hứa hẹn sẽ đem đến diện mạo mới cho Đà Lạt cũng như làm giàu thêm không gian thưởng ngoạn thiên nhiên và giải trí của du khách.

Cầu đáy kính 7D nối Đồi Mộng Mơ và Thung lũng Tình yêu.

Cầu đáy kính 7D nối Đồi Mộng Mơ và Thung lũng Tình yêu.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công - Lâm Đồng (TTC Lâm Đồng), chủ đầu tư cầu đáy kính 7D tại Thung lũng Tình yêu, Cầu đáy kính sẽ góp phần tăng thêm sự lãng mạn cho khu du lịch vốn được mệnh danh là “trái tim của Đà Lạt”. Đại diện này lý giải, Thung lũng Tình yêu vốn sở hữu cảnh sắc thiên nhiên trời phú gồm rừng thông, hồ nước, những con đường uốn lượn, những vườn hoa khoe sắc và không khí mát mẻ quanh năm. Khi Cầu đáy kính nối “hai bờ đôi lứa” - một bên là Đồi Mộng Mơ với nét mơ mộng của đôi lứa thuở mới yêu, một bên là mê cung Tình yêu, chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm cực kỳ thú vị cho du khách. Sau khi công trình đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch của thành phố Đà Lạt, phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Được biết, Cầu đáy kính là cầu treo dây võng có chiều dài toàn cầu là 325m, khổ cầu rộng 3m, mặt cầu là kính cường lực tạo hiệu ứng đặc biệt, đảm bảo các tiêu chuẩn thiết kế, an toàn tải trọng, động đất cùng các tiêu chuẩn thẩm mỹ khác…

Cầu đáy kính hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến khai trương vào tháng 7 năm 2023, sẽ là Cầu đáy kính đầu tiên tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Cũng theo đại diện TTC Lâm Đồng, trong quá trình xây dựng hoàn thiện Cầu đáy kính, TTC Lâm Đồng cùng với đơn vị xây dựng cam kết bảo đảm tuyệt đối an toàn cho du khách và bảo vệ môi trường cảnh quan, sinh thái của khu vực danh lam thắng cảnh Thung lũng Tình yêu nói riêng cũng như thành phố Đà Lạt nói chung.

Theo kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy Lâm Đồng về phát triển du lịch chất lượng cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đề ra nhiều chỉ tiêu, trong đó đáng chú ý là chỉ tiêu xây dựng, phát triển thành phố Đà Lạt trở thành đô thị du lịch chất lượng cao, hiện đại, đẳng cấp quốc tế; có đặc thù về khí hậu, cảnh quan tự nhiên, văn hóa, lịch sử và di sản kiến trúc tầm quốc gia, khu vực và ý nghĩa quốc tế.

Với công trình Cầu đáy kính 7D tại Thung lũng Tình yêu, TTC Hospitality hứa hẹn sẽ cùng thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng thu hút “người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” bằng chính sản phẩm du lịch “tầm cỡ” này.

Tin khác

Du lịch
Ngày 10/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với UBND 2 huyện Đắk Hà, Tu Mơ Rông (Kon Tum), tổ chức lễ khai giảng "Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024".
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hiện sắp vào mùa cao điểm, giá vé máy bay nội địa tăng cao đã khiến nhiều doanh nghiệp du lịch gặp áp lực.
1 tuần
Du lịch
Ngày 6/4, tại TP. Hồ Chí Minh, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 2 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
1 tuần
Du lịch
Tối 6/4, Du thuyền Ambassador đã tổ chức bữa tiệc chào hè với màn bắn pháo hoa trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Được biết, đây sẽ là hoạt động tổ chức hàng ngày trên du thuyền trong hải trình hè 2024. 
1 tuần
Du lịch
Mới đây, ngày 30/3, Học viện Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) tại Phú Quốc đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng cùng Đoàn công tác của Chính phủ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Kiên Giang đến thăm và làm việc.
2 tuần
Du lịch
Ngày 29/3, Hotel Academy Việt Nam đã tham dự và đồng hành với Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long". Hôi thảo do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Sở Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức.
2 tuần
Du lịch
Được xác định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhưng ngành du lịch Việt Nam lại có đặc thù dựa nhiều vào môi trường tự nhiên. Vì vậy, để du lịch phát triển bền vững, tất yếu phải đi theo hướng du lịch xanh.
2 tuần
Du lịch
The HUB by Hotel Academy Việt Nam, thương hiệu khách sạn mới của CityLand Group tại TP. HCM sẽ chính thức mở cửa đón khách trong tháng 4/2024 - thời điểm chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lich. Cùng với The Hub tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 2 trong hệ thống The Hub của Hotel Academy Việt Nam.
1 tháng
Du lịch
Hiện nay, ngành quản quản trị khách sạn nhà hàng, hay còn gọi là ngành hospitality được xem là ngành công nghiệp không khói, nơi có cơ hội phát triển đầy tiềm năng với đa dạng việc làm và mức lương hấp dẫn. 
1 tháng
Du lịch
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam vừa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ cụm Bắc Trung Bộ, tổ chức chương trình giao lưu “Sắc xuân Hà Nam” nhằm đẩy mạnh kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác kinh doanh và quảng bá du lịch địa phương giữa các hội viên trong cụm.
1 tháng
Du lịch
Không hào nhoáng, khiên cưỡng vì sự áp đặt của bàn ta con người, Đất Rồng - Đinh Gia Trang Resort được khai sinh bởi những người yêu quý và tôn trọng thiên nhiên. Đó là lý do khiến du khách phải lòng ngay từ giây phút đầu tiên bước tới nơi này.
1 tháng
Du lịch
Là điểm sáng tại Đông Nam Á với các show âm nhạc hoành tráng trong năm 2023, từ Westlife, BlackPink, Maroon 5, Boyzone, 911, Super Junior, EXO, Charlie Puth, Katy Perry và Kenny G,… Việt Nam đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế, mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng từ việc bán vé, kinh doanh du lịch cùng các dịch vụ liên quan.
2 tháng
Du lịch
Năm 2023 chứng kiến sự khởi sắc của ngành du lịch Việt Nam, tổng lượng khách du lịch quốc tế đạt khoảng 13 triệu lượt cùng với 102 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đây là kết quả của sự đồng hành giữa cộng đồng doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý ngành du lịch Việt Nam.
2 tháng
Du lịch
Để phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tan băng và "lăn bánh" trong năm 2024, giới chuyên gia cho rằng, việc thực hiện hiệu quả Nghị định 10 và tận dụng đà tăng trưởng nhu cầu du lịch là mấu chốt quan trọng giúp lấy lại niềm tin của khách hàng, nhà đầu tư. 
2 tháng
Du lịch
Chiều 16/1, tại Nghệ An, Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
3 tháng
Xem thêm