Thứ sáu, 18/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Intech Energy trao tặng hệ thống điện mặt trời cho 2 điểm trường Bắc Kạn

T.H
- 11:19, 10/10/2024

(DNTO) - Đây là điểm trường được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Bắc Kạn lựa chọn để kết nối, giới thiệu cho Intech Energy triển khai gói hỗ trợ này.

Sáng 9/10, dự án hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái cho hai điểm trường Mầm non và Tiểu học Nà Hoi (thuộc trường Mầm non Bộc Bố, huyện Pác Nậm, tỉnh Bắc Kạn) từ thỏa thuận hợp tác giữa Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Công ty Năng lượng Xanh Intech Việt Nam (Intech Energy), đã chính thức được bàn giao cho Nhà trường.

6d9bc34ee36b5a35037a

Tổng công suất hệ thống điện mặt trời tại các điểm trường sau khi hoàn thành và bàn giao là 7kWp, với tổng giá trị đầu tư 150 triệu đồng, trích từ nguồn kinh phí Dự án “Mang điện về bản”, của Intech Energy nhằm hỗ trợ thắp sáng các điểm trường đặc biệt khó khăn tại các tỉnh miền núi, vùng cao, vùng xa.

6398ce4cee6957370e78

Hệ thống dự kiến sẽ tạo ra nguồn điện năng lượng mặt trời cung cấp cho Nhà trường và các học sinh của trường, duy trì nguồn điện ổn định 24/7 cho các thiết bị quan trọng, phát điện cả ban ngày và ban đêm, ngay cả khi mất điện. Sử dụng nguồn điện mặt trời cũng giúp nhà trường tiết kiệm hóa đơn tiền điện hàng tháng. Đồng thời góp phần vào việc giảm phát thải khí CO2 gây ô nhiễm môi trường, truyền thông tới học sinh về ý thức sống xanh và bảo vệ môi trường.

ad612d8b0daeb4f0edbf

Đây cũng là dự án thứ hai được thực hiện, sau dự án lắp đặt công trình điện mặt trời áp mái cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học & THCS Tòng Sành (Lào Cai) vào tháng 7 vừa qua.

Tiếp nối thành công của hai dự án, thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Intech Energy sẽ tiếp tục triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái cho các điểm trường vùng cao khác thời gian tới, với mục tiêu góp phần giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo điều kiện cho các em có môi trường học tập và sinh hoạt tốt hơn.

Tin khác

Trung ương hội
Trong tham luận tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đề xuất các cơ quan chức năng điều chỉnh các quy định còn bất cập để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của doanh nhân trẻ...
1 giờ
Trung ương hội
Theo thỏa thuận hợp tác, BIDV sẽ cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho các doanh nhân trẻ, doanh nghiệp hội viên thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA). Hai bên sẽ tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực truyền thông, phát triển thương hiệu và tổ chức hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực doanh nghiệp...
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, khởi đầu hành trình đồng hành cùng nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy phát triển theo hướng bền vững, có trách nhiệm với môi trường và xã hội.  
3 ngày
Trung ương hội
Ngày 14/10, trong khuôn khổ chương trình Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Trung Quốc, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Giao lưu Thanh niên Quốc tế Trung Quốc (CIYEC), tổ chức trực thuộc Liên hiệp Thanh niên toàn Trung Quốc, chuyên thúc đẩy hợp tác quốc tế với hơn 120 quốc gia.
4 ngày
Hội địa phương
Doanh nhân Đỗ Hữu Huỳnh được khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ hội viên Hội Doanh nhân trẻ TP. Hải Phòng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và công tác xã hội TP. Hải Phòng.
1 tuần
Trung ương hội
Đây là điểm trường được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Bắc Kạn lựa chọn để kết nối, giới thiệu cho Intech Energy triển khai gói hỗ trợ này.
1 tuần
Trung ương hội
Chiều 1/10, CLB Sao Vàng đất Việt tổ chức thành công chương trình Giao lưu Golf - Gặp mặt doanh nhân Sao Vàng đất Việt và những người bạn nhân dịp chào mừng 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
2 tuần
Trung ương hội
Chiều 25/9 tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm việc với Thường trực CLB Sao Vàng đất Việt về công tác triển khai bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 và một số nội dung khác liên quan đến Giải thưởng.
3 tuần
Trung ương hội
Giải Pickleball “Chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại do bão số 3”, quyên góp được 2,8 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
3 tuần
Trung ương hội
Ngày 20/9, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam), đã tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tiếp cận các kiến thức chuyên môn từ mạng lưới chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp.
3 tuần
Trung ương hội
Ngày 15/9, Đoàn công tác Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tới thăm hỏi, động viên, trao quà và các nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ. Đây là các tỉnh chịu ảnh hưởng đặc biệt lớn do mưa lũ sau bão số 3 gây ra.
1 tháng
Hội địa phương
Đến tối chiều nay (13/9), tổng nguồn lực mà Trung ương Hội, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, các Câu lạc bộ trực thuộc Hội cùng các Ủy viên UBTƯ Hội đã vận động và quyên góp lên tới gần 10 tỷ đồng.
1 tháng
Hội địa phương
Trước những thiệt hại vô cùng to lớn do cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra cho các tỉnh phía Bắc, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành trên cả nước đã chung tay, tiếp sức cả về vật chất, tinh thần để góp phần giúp bà con vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
1 tháng
Trung ương hội
Ngày 10/9, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 2,9 tỷ đồng cho 10 tỉnh, thành phố tại khu vực phía Bắc đang chịu hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão. Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn quỹ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
1 tháng
Trung ương hội
Trong thông cáo ngày 5/9, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khẳng định: Tên gọi “SAO VÀNG ĐẤT VIỆT” của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học & Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ năm 2010 đến nay. Các chương trình khác không phải do Hội DNT Việt Nam tổ chức.
1 tháng
Xem thêm