Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng 1.000 bình oxy cho Sở Y tế TP.HCM

DNT
- 13:10, 21/08/2021

(DNTO) - Ngày 21/8, ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao 1000 bình oxy loại dung tích 40 lít/bình cho đại diện Sở Y tế TP.HCM nhằm hỗ trợ kịp thời các bệnh viện thành phố trong công tác điều trị và cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân Covid-19.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng 1.000 bình oxy cho Sở Y tế TP.HCM, hỗ trợ công tác điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn. Ảnh: DNT.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng 1.000 bình oxy cho Sở Y tế TP.HCM, hỗ trợ công tác điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn. Ảnh: DNT.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, sau khi TP.HCM kiểm soát được dịch, các bình oxy này sẽ tiếp tục được hội chuyển đi hỗ trợ các tỉnh thành khác cho đến khi cả nước hết dịch. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi chương trình ATM-Oxy do Hội Doanh nhân trẻ chủ trì triển khai từ tháng 8/2021.

Tiếp nhận sự hỗ trợ từ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện nay nguồn oxy đối với ngành y tế thành phố rất cần thiết để đội ngũ y bác sĩ có điều kiện điều trị cho các bệnh nhân nặng.

“Sự hỗ trợ của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là rất kịp thời và đáng trân trọng, mong rằng trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành y tế thành phố trong công tác chống dịch”, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết.

Qua gần 1 tháng triển khai, chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, các doanh nhân trong Câu lạc bộ Sao Đỏ, các doanh nhân trẻ qua các thời kỳ,

Chương trình cũng ghi nhận sự đồng hành của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như: Tập đoàn BIM Group, tập đoàn TTC, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương, Anh văn Hội Việt Mỹ, Công ty Cổ phần Eurowindow, Ngân hàng TMCP Sacombank, Đất Xanh Group, Tập đoàn Phú Thái, Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang… cùng các doanh nghiệp hội viên và rất nhiều nhà hảo tâm giấu tên.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (bên phải) làm việc với đại diện Sở Y tế TP.HCM. Ảnh: DNT.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (bên phải) làm việc với đại diện Sở Y tế TP.HCM. Ảnh: DNT.

Hiện ATM-Oxy đã thành lập, vận hành được 23 trạm lưu trữ và cung cấp oxy cho người dân có nhu cầu đổi bình hoặc cấp cứu các trường hợp F0. Các ATM này hoạt động từ 8g – 17g hàng ngày để cung cấp máy tạo oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khoẻ của hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế thuận lợi hơn, giúp bệnh nhân đang điều trị Covid-19 sớm hồi phục.

Ban tổ chức đã cung cấp hơn 1500 bình oxy loại 8 lít-10 lít về 23 trạm và tổ chức đội xe tiến hành cấp đổi oxy. Đặc biệt, Thành đoàn TP.HCM đã thành lập đội hình thực hiện các nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, kiểm tra và phân loại các trường hợp khẩn cấp một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Ngoài ra, các đơn vị cũng thành lập được đội phản ứng nhanh để kết hợp, luân phiên với y tế địa phương tư vấn, đồng hành điều trị cho các bệnh nhân, hỗ trợ cấp cứu các trường hợp cấp bách và chuyển người dân lên các tuyến trên.

Ban tổ chức đã phối hợp với đội ngũ tình nguyện viên được tập huấn bởi các đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn về hồi sức cấp cứu, đội ngũ phòng cháy chữa cháy, để trong quá trình vận hành có thể lưu trữ, bảo quản, di chuyển, lắp đặt, hỗ trợ cho người dân một cách hiệu quả nhất, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Đồng thời, phối hợp với các cơ sở y tế địa phương để xác nhận các đối tượng đặc cách theo dõi, đối tượng có bệnh nền, xác nhận những đầu mối cấp cứu kịp thời. Trang bị thêm máy đo nồng độ oxy, để kiểm tra những bệnh nhân thực sự cần oxy, hỗ trợ đúng người, tránh những trường hợp không cần thiết.

Các bình oxy sẽ được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục luân chuyển đến các địa phương có dịch hoặc trao tặng lại cho cơ sở y tế, sau khi TP.HCM kiểm soát được dịch bệnh. Ảnh: DNT.

Các bình oxy sẽ được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục luân chuyển đến các địa phương có dịch hoặc trao tặng lại cho cơ sở y tế, sau khi TP.HCM kiểm soát được dịch bệnh. Ảnh: DNT.

Hiện do các bệnh viện tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam đều quá tải, nguồn oxy cạn kiệt nên hội đang nỗ lực vận động các doanh nghiệp tại tất cả các tỉnh, thành phố cùng chung tay tìm kiếm nguồn hàng để mua các bình oxy các loại chuyển vào miền Nam cứu trợ người dân nhiễm Covid-19 qua cơn nguy kịch.

Thời gian tới, Ban tổ chức sẽ nghiên cứu thành lập thêm một trạm nạp oxy tại TP.HCM, tăng cường công suất nạp bình, trạm bơm này cũng sẽ được vận hành đảm bảo an toàn và mang oxy đến với người dân một cách nhanh chóng.

Dự kiến, sau quá trình vận hành, những nguồn oxy này sẽ được tập hợp và tiếp tục giúp những người dân phải đối mặt với hoàn cảnh khó khăn, hoặc sẽ trao tặng lại cho những bệnh viện, những tuyến đầu hoặc những địa phương khác đang phải đối mặt với những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch.

Để tiếp tục lan tỏa hơn nữa chương trình vì cộng đồng này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục tham gia ủng hộ cho Chương trình ATM-Oxy.

Quyên góp bình và thiết bị, xin liên hệ: 0938.686.420

Hoặc chuyển khoản về: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Số tài khoản: 0021000466369. Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Nội dung: ATM Oxy.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại diện các doanh nghiệp lâm, thuỷ sản cho rằng, tồn kho hiện nay không chỉ 3 tháng mà có thể lên tới 6 tháng, tạo áp lực rất lớn về đảm bảo thời gian đảo các khoản vay. Kiến nghị ngân hàng tăng thời hạn tín dụng cho các khoản vay lên 6 hoặc 9 tháng, đồng thời, xem xét tăng tỉ lệ thế chấp của doanh nghiệp. 
4 ngày
Xem thêm