Thứ ba, 19/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng 1.000 bình oxy cho Sở Y tế TP.HCM

DNT
- 13:10, 21/08/2021

(DNTO) - Ngày 21/8, ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao 1000 bình oxy loại dung tích 40 lít/bình cho đại diện Sở Y tế TP.HCM nhằm hỗ trợ kịp thời các bệnh viện thành phố trong công tác điều trị và cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân Covid-19.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng 1.000 bình oxy cho Sở Y tế TP.HCM, hỗ trợ công tác điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn. Ảnh: DNT.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng 1.000 bình oxy cho Sở Y tế TP.HCM, hỗ trợ công tác điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn. Ảnh: DNT.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, sau khi TP.HCM kiểm soát được dịch, các bình oxy này sẽ tiếp tục được hội chuyển đi hỗ trợ các tỉnh thành khác cho đến khi cả nước hết dịch. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi chương trình ATM-Oxy do Hội Doanh nhân trẻ chủ trì triển khai từ tháng 8/2021.

Tiếp nhận sự hỗ trợ từ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện nay nguồn oxy đối với ngành y tế thành phố rất cần thiết để đội ngũ y bác sĩ có điều kiện điều trị cho các bệnh nhân nặng.

“Sự hỗ trợ của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là rất kịp thời và đáng trân trọng, mong rằng trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành y tế thành phố trong công tác chống dịch”, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết.

Qua gần 1 tháng triển khai, chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, các doanh nhân trong Câu lạc bộ Sao Đỏ, các doanh nhân trẻ qua các thời kỳ,

Chương trình cũng ghi nhận sự đồng hành của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như: Tập đoàn BIM Group, tập đoàn TTC, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương, Anh văn Hội Việt Mỹ, Công ty Cổ phần Eurowindow, Ngân hàng TMCP Sacombank, Đất Xanh Group, Tập đoàn Phú Thái, Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang… cùng các doanh nghiệp hội viên và rất nhiều nhà hảo tâm giấu tên.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (bên phải) làm việc với đại diện Sở Y tế TP.HCM. Ảnh: DNT.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (bên phải) làm việc với đại diện Sở Y tế TP.HCM. Ảnh: DNT.

Hiện ATM-Oxy đã thành lập, vận hành được 23 trạm lưu trữ và cung cấp oxy cho người dân có nhu cầu đổi bình hoặc cấp cứu các trường hợp F0. Các ATM này hoạt động từ 8g – 17g hàng ngày để cung cấp máy tạo oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khoẻ của hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế thuận lợi hơn, giúp bệnh nhân đang điều trị Covid-19 sớm hồi phục.

Ban tổ chức đã cung cấp hơn 1500 bình oxy loại 8 lít-10 lít về 23 trạm và tổ chức đội xe tiến hành cấp đổi oxy. Đặc biệt, Thành đoàn TP.HCM đã thành lập đội hình thực hiện các nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, kiểm tra và phân loại các trường hợp khẩn cấp một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Ngoài ra, các đơn vị cũng thành lập được đội phản ứng nhanh để kết hợp, luân phiên với y tế địa phương tư vấn, đồng hành điều trị cho các bệnh nhân, hỗ trợ cấp cứu các trường hợp cấp bách và chuyển người dân lên các tuyến trên.

Ban tổ chức đã phối hợp với đội ngũ tình nguyện viên được tập huấn bởi các đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn về hồi sức cấp cứu, đội ngũ phòng cháy chữa cháy, để trong quá trình vận hành có thể lưu trữ, bảo quản, di chuyển, lắp đặt, hỗ trợ cho người dân một cách hiệu quả nhất, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Đồng thời, phối hợp với các cơ sở y tế địa phương để xác nhận các đối tượng đặc cách theo dõi, đối tượng có bệnh nền, xác nhận những đầu mối cấp cứu kịp thời. Trang bị thêm máy đo nồng độ oxy, để kiểm tra những bệnh nhân thực sự cần oxy, hỗ trợ đúng người, tránh những trường hợp không cần thiết.

Các bình oxy sẽ được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục luân chuyển đến các địa phương có dịch hoặc trao tặng lại cho cơ sở y tế, sau khi TP.HCM kiểm soát được dịch bệnh. Ảnh: DNT.

Các bình oxy sẽ được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục luân chuyển đến các địa phương có dịch hoặc trao tặng lại cho cơ sở y tế, sau khi TP.HCM kiểm soát được dịch bệnh. Ảnh: DNT.

Hiện do các bệnh viện tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam đều quá tải, nguồn oxy cạn kiệt nên hội đang nỗ lực vận động các doanh nghiệp tại tất cả các tỉnh, thành phố cùng chung tay tìm kiếm nguồn hàng để mua các bình oxy các loại chuyển vào miền Nam cứu trợ người dân nhiễm Covid-19 qua cơn nguy kịch.

Thời gian tới, Ban tổ chức sẽ nghiên cứu thành lập thêm một trạm nạp oxy tại TP.HCM, tăng cường công suất nạp bình, trạm bơm này cũng sẽ được vận hành đảm bảo an toàn và mang oxy đến với người dân một cách nhanh chóng.

Dự kiến, sau quá trình vận hành, những nguồn oxy này sẽ được tập hợp và tiếp tục giúp những người dân phải đối mặt với hoàn cảnh khó khăn, hoặc sẽ trao tặng lại cho những bệnh viện, những tuyến đầu hoặc những địa phương khác đang phải đối mặt với những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch.

Để tiếp tục lan tỏa hơn nữa chương trình vì cộng đồng này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục tham gia ủng hộ cho Chương trình ATM-Oxy.

Quyên góp bình và thiết bị, xin liên hệ: 0938.686.420

Hoặc chuyển khoản về: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Số tài khoản: 0021000466369. Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Nội dung: ATM Oxy.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Biên lợi nhuận cao, hợp đồng khổng lồ. Palantir đang trên đường biến chuyển từ một công ty công nghệ thành cơ sở hạ tầng cốt lõi cho chính quyền Mỹ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tâm lý người tiêu dùng, lòng tham của nhà sản xuất hay các kẽ hở từ các khâu phân phối, truyền thông đã giúp hàng giả vẫn ngang nhiên tồn tại thời gian dài vừa qua, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) chia sẻ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội…, tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.
1 tuần
Xem thêm