Herbalife khảo sát nâng cao năng lực kinh tế tại Châu Á - Thái Bình Dương

(DNTO) - Cuộc khảo sát của Herbalife về nâng cao năng lực kinh tế tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã tiết lộ những thách thức và cơ hội đối với người dân, đồng thời đề xuất các hành động cụ thể để cải thiện tình hình.

Herbalife vừa công bố kết quả của cuộc Khảo sát Nâng cao năng lực kinh tế tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Cuộc khảo sát này được ủy thác bởi Herbalife và thực hiện bởi OnePoll.
Định nghĩa về “nâng cao năng lực kinh tế” trong khảo sát là cung cấp cho mọi người các chương trình giáo dục, đào tạo và các kỹ năng cần thiết để tìm việc làm, kiếm thu nhập và tự nuôi sống bản thân. Tổng cộng có 4.500 người đến từ các thị trường khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có 1.000 người Việt Nam, đã tham gia khảo sát.
Thách thức và cơ hội:
Tài chính hạn chế: 41% người tham gia khảo sát không có nguồn lực để đầu tư vào ý tưởng của họ.
Kỹ năng phát triển: 40% gặp khó khăn vì thiếu kỹ năng phù hợp để phát triển trong công việc.
Thiếu cơ hội học tập/đào tạo thêm: 26% không có cơ hội.
Tình hình kinh tế hiện tại: 22% gặp khó khăn do tình hình kinh tế của đất nước.
Hạn chế tiếp cận tài chính: 21% gặp khó khăn trong việc tiếp cận tín dụng, tiền bạc hoặc các dịch vụ tài chính khác.
Hành động ưu tiên tại Việt Nam để nâng cao năng lực kinh tế:
Tự học về tài chính cá nhân: 60% quan tâm đến vấn đề này, lập ngân sách và đầu tư.
Đặt mục tiêu tài chính rõ ràng: 60% thường xuyên tiết kiệm tiền và/hoặc trả hết nợ.
Đầu tư vào giáo dục và phát triển kỹ năng phù hợp: 54%.
Bắt đầu công việc kinh doanh cá nhân: 43% muốn bắt đầu một “nghề tay trái” để đa dạng hóa nguồn thu nhập cá nhân.
Xây dựng mạng lưới quan hệ cá nhân và/hoặc công việc mạnh mẽ: 39%.
Dựa trên kết quả khảo sát, việc nâng cao năng lực kinh tế khác nhau tùy theo từng thị trường. Cứ hai người Việt Nam tham gia khảo sát thì có một người (50%) cho rằng việc nâng cao năng lực kinh tế ở nơi họ sinh sống dễ dàng hơn so với các thị trường khác.