Thứ bảy, 21/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hé lộ những cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trong tháng 10/2020

THẠCH HƯƠNG
- 12:23, 03/11/2020

(DNTO) - Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 10/2020, nhà đầu tư nước ngoài giao dịch tổng cộng 24,25 triệu cổ phiếu, tương ứng 968,67 tỷ đồng. Tính chung cả tháng, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng xấp xỉ 234,7 tỷ đồng trên thị trường UPCoM.

Biểu đồ điểm chỉ số tổng kết UPCoM tháng 10/2020. Ảnh: HNX

Biểu đồ điểm chỉ số tổng kết UPCoM tháng 10/2020. Ảnh: HNX

Tháng 10/2020, trên thị trường UPCoM có thêm 4 doanh nghiệp đăng ký giao dịch và 6 doanh nghiệp hủy đăng ký giao dịch, trong đó có 2 doanh nghiệp chuyển sàn giao dịch là Tổng công ty Công nghiệp Mỏ Việt Bắc TKV chuyển sang sàn niêm yết HNX, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chuyển sang sàn niêm yết HoSE.

Trong tháng, có 9 doanh nghiệp đăng ký giao dịch bổ sung cổ phiếu đã phát hành trước đó với giá trị đăng ký giao dịch bổ sung đạt hơn 444 tỷ đồng.

Tính đến hết ngày 30/10 (ngày giao dịch cuối cùng của tháng), tổng số doanh nghiệp đăng ký giao dịch trên thị trường này là 901 doanh nghiệp với tổng khối lượng đăng ký giao dịch đạt hơn 37 tỷ cổ phiếu, tương ứng giá trị đăng ký giao dịch đạt 374 nghìn tỷ đồng.

Tin nên đọc

Tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch cuối tháng 10, chỉ số UPCoM-Index đạt 62,85 điểm, tăng 1,81% so với thời điểm cuối tháng trước. Thị trường diễn biến theo chiều hướng tăng giảm đan xen, trong đó có 1 số phiên tăng, giảm điểm với biên độ lớn.

Chỉ số UPCoM-Index cao nhất trong tháng đạt mức 64,1 điểm tại phiên giao dịch ngày 9/10 và thấp nhất 32,35 điểm tại phiên giao dịch ngày 2/10. Giá trị vốn hóa thị trường UPCoM tại phiên giao dịch cuối tháng 9 đạt xấp xỉ 814,5 nghìn tỷ đồng, giảm 4,84% so với tháng trước.

Toàn thị trường có hơn 813,8 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tương ứng giá trị giao dịch 11,4 nghìn tỷ đồng. Tính bình quân, khối lượng giao dịch đạt 37 triệu cổ phiếu/phiên (tăng 5,94% so với tháng trước), giá trị giao dịch đạt hơn 518,5 tỷ đồng/phiên (tăng 19,59% so với tháng trước).

5 cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trong tháng 10/2020, gồm: LPB, BSR, VIB, BVB, KLB.Tháng này, nhà đầu tư nước ngoài giao dịch tổng cộng 24,25 triệu cổ phiếu, tương ứng 968,67 tỷ đồng, trong đó giá trị mua vào đạt 366,96 tỷ đồng, giá trị bán ra đạt 601,7 tỷ đồng. Tính chung cả tháng, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng xấp xỉ 234,7 tỷ đồng trên thị trường UPCoM.

5 cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài mua nhiều nhất gồm: ACV, VTP, BVB, VEA và VIB.

5 cổ phiếu nhà đầu tư nước ngoài bán nhiều nhất gồm: VIB, MSR, VGG, LPB và ACV.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhanh chóng tái thiết sau bão Yagi, VCCI kiến nghị Thủ tướng tiếp tục gia hạn thời điểm nộp thuế GTGT, TNDN, tiền thuê đất; giãn thời điểm nộp các khoản nộp cho bảo hiểm xã hội từ 4 đến 6 tháng cho các doanh nghiệp tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão lũ...
17 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thị trưởng Khu Tài chính London Michael Mainelli, khẳng định Anh ủng hộ mong muốn của Việt Nam trong việc phát triển một trung tâm tài chính quốc tế mới.
22 giờ
Tài chính - Thị Trường
Sau một thời gian dài chống chọi lạm phát, cuối cùng thì Chủ tịch Fed, Jerome Powell, cũng đã công bố mức giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ 2020.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Theo chuyên gia, việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất sẽ giúp áp lực đè nén 2-3 năm qua được giải toả.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương vận chuyển lương thực, thực phẩm, lương khô, mì gói, các nhu yếu phẩm, nước uống, nước sạch…, để cung cấp cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Nguyễn Văn Hồi, cho biết vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở Quận 12, TP.HCM bước đầu được xác định là vụ bạo lực, bạo hành trẻ em, đồng thời liên quan đến yếu tố lợi dụng việc từ thiện nhân đạo.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Tài chính phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách Nhà nước; khai thác dư địa chính sách tài khoá, nghiên cứu huy động thêm khoảng 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho đầu tư phát triển hạ tầng chiến lược.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trải qua gần 80 năm, với 15 nhiệm kỳ hoạt động, Quốc hội đã không ngừng đổi mới một cách sâu sắc về tổ chức và hoạt động, thực hiện ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn chức năng, nhiệm vụ của mình, đóng góp to lớn và quan trọng vào những thành tựu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết Việt Nam là cửa ngõ ASEAN nên hưởng lợi khi thị trường xuất khẩu toàn cầu được sắp xếp lại. Các nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào chính sách tiền tệ ổn định của Việt Nam trong bối cảnh VND phục hồi do tăng trưởng kinh tế của Việt Nam ở mức cao.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Ngày 6/9 tại TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam Lưu Thị Thanh Mẫu cùng các ủy viên Đoàn Chủ tịch, ủy viên UBTƯ Hội và các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân Việt Nam đã tiếp và làm việc với Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ quốc tế Osaka, Nhật Bản (JCI Osaka).
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trong kho tàng những giá trị văn hóa do ông cha ta để lại, bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những báu vật đặc biệt của quốc gia, là mẫu mực của những điều gửi gắm với một tình thương yêu vô bờ bến.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Thành phố miền Trung Việt Nam chỉ mất 11 tháng để xây dựng và hoàn thiện cơ chế đặc thù liên quan đến ngành vi mạch bán dẫn. Đây là khoảng thời gian ấn tượng đối với các nhà làm chính sách.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Chương trình năm nay sẽ giúp người tham gia được học hỏi và ứng dụng kiến thức cũng như kỹ năng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Các đại biểu quốc hội cho rằng quy chuẩn phòng cháy chữa cháy đang quy định quá cao khiến doanh nghiệp rất sợ.
3 tuần
Xem thêm