Thứ hai, 19/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

‘Hậu mãi cực tốt’ qua lăng kính chủ xe VinFast VF 8: Tôn trọng, quan tâm, dễ chịu và hài lòng

Hoa Đinh
- 17:30, 29/08/2024

(DNTO) - Theo nhiều chủ xe VF 8, những chính sách hậu mãi đặc biệt của VinFast khiến người dùng an tâm và thấy được tôn trọng trong quá trình sử dụng.

Anh 2

Yên tâm vì thời gian bảo hành dài chưa từng có

Là một trong những người đầu tiên sở hữu mẫu ô tô điện VF 8 tại Việt Nam, anh Nguyễn Minh Tuấn – một kỹ sư điện tại Hà Nội cho biết, anh chưa từng thấy hãng xe nào khác ở Việt Nam có chính sách hậu mãi tốt như VinFast, đặc biệt là chế độ bảo hành dài nhất thị trường. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định giúp anh mạnh tay xuống tiền rinh về mẫu SUV điện VF 8 để thay thế chiếc xe xăng đang dùng.

“Bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km, ngay từ lần đầu tiên được tư vấn về chế độ bảo hành của chiếc VF 8 là tôi đã ấn tượng về sự tự tin của VinFast. Lần đầu tiên trải nghiệm xe điện, tôi đặt trọn niềm tin vào VinFast và cho đến nay chưa từng thất vọng”, anh Tuấn chia sẻ.

Là người có hiểu biết về xe và kỹ thuật, theo anh Tuấn, đây là chế độ bảo hành chưa có đối với xe ô tô tại thị trường Việt Nam, thậm chí là hiếm hoi trên phạm vi toàn cầu. Thường các hãng xe chỉ bảo hành khoảng 3 – 5 năm, sau thời gian này nếu xe có trục trặc gì về linh kiện, đặc biệt là những chi tiết đắt đỏ như hệ thống phanh, hộp đen… thì người dùng sẽ phải gánh chịu hoàn toàn. Chính sách bảo hành mới này của VinFast không chỉ cho anh cảm nhận được những đặc quyền của “thượng đế” mà còn giúp anh yên tâm hơn hẳn về chất lượng xe. Bởi điều này cho thấy VinFast có niềm tin tuyệt đối rằng, sản phẩm của hãng thực sự an toàn và tỉ lệ lỗi trên đầu xe thấp hơn mức cho phép rất nhiều lần.

Đặc biệt, sự an tâm của anh Tuấn tiếp tục được nhân đôi khi pin của chiếc VF 8 cũng được hãng bảo hành với thời hạn tương đương xe, lên tới 10 năm và không giới hạn số km.

"Bảo hành xe và pin đến 10 năm thì còn phải lo ngại điều gì nữa. Rất yên tâm, không phải suy nghĩa gì về xe cộ nữa cả", chủ kênh Youtube Phúc Ka (Cuộc Sống Đà Nẵng), đồng thời là chủ nhân chiếc VF 8 khẳng định.

Anh 3

Dịch vụ hậu mãi “không có lời nào để chê”

Bên cạnh đặc quyền bảo hành, chế độ hậu mãi với hàng loạt chính sách “có một không hai” của VinFast cũng được khách hàng đánh giá là "không có đối thủ" tại Việt Nam.

Tại xưởng dịch vụ VinFast Mỹ Đình (Quốc Oai, Hà Nội), chị Hoàng Thu Thảo – chủ nhân của chiếc VF 8 là một trong những khách hàng trực tiếp trải nghiệm dịch vụ của VinFast. Nhìn lại hành trình gần 1 năm sở hữu mẫu SUV điện hạng D, chị Thảo khẳng định luôn an tâm về chất lượng xe cũng như hậu mãi.

“Không chỉ ở xưởng dịch vụ mà nhân viên của VinFast tại các kênh khác như tổng đài, trực mail đều vô cùng thân thiện, nhiệt tình, giải quyết vấn đề nhanh gọn. Mình đã có 2 lần sử dụng đến dịch vụ cứu hộ miễn phí của VinFast và đều rất hài lòng, từ tốc độ đến thái độ” – chị Thảo đánh giá.

Cùng chung cảm nhận, trên diễn đàn Cộng đồng VinFast toàn cầu, thành viên Nhân Trần đã phải thốt lên: “Chính sách hỗ trợ khách hàng của VinFast phải nói là quá tuyệt vời”.

Vị chủ xe VF 8 cho biết, với nhiều hãng xe khác, để được khắc phục lỗi cho xe, khách hàng sẽ phải trải qua nhiều thủ tục, khó khăn và thiệt thòi. Tuy nhiên dịch vụ hậu mãi VinFast lại đem đến cho anh cảm xúc rất vui vẻ và thoải mái.

Anh đã được hãng hỗ trợ 1 triệu đồng/lỗi gây khó chịu và 1 triệu đồng/ngày xe nằm xưởng (kể từ ngày thứ 4) theo đúng chính sách đã công bố. Trong thời gian chiếc VF 8 cần xử lý kỹ thuật, anh dùng chính số tiền mà hãng hỗ trợ để thuê chiếc VF 5 Plus phục vụ nhu cầu đi lại cũng như gia tăng trải nghiệm.

Anh Nhân hài lòng bày tỏ: “Chính cách làm của VinFast đã giúp mình hay những khách hàng khác cảm thấy được tôn trọng, được quan tâm, được dễ chịu và hài lòng”.

Bên cạnh chính sách “bồi thường” tiền hoặc voucher dịch vụ cho người dùng khi xe gặp sự cố, VinFast còn chinh phục những khách hàng khó tính nhất nhờ những đặc quyền riêng có như: Dịch vụ Cứu hộ 24/7, Sửa chữa lưu động, Sạc pin lưu động…

Chia sẻ trên nhiều cộng đồng, nhiều thành viên thừa nhận, cách chăm sóc tới từng chi tiết là một trong những lý do ngày càng nhiều người dùng lựa chọn VF 8.

Đặc biệt, cộng hưởng cùng với dịch vụ hậu mãi đạt điểm tuyệt đối của VinFast, người mua xe còn được hưởng thêm những chính sách đặc biệt. Đơn cử như hiện tại, bên cạnh việc được Chính phủ hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ khi mua xe điện, chủ xe VF 7 còn được ưu đãi thêm tương đương 50% lệ phí trước bạ từ VinFast; tặng bộ thảm sàn và bộ sạc di động 2,2kW (tới hết 31/12/2024); cùng gói khám sức khỏe trị giá 50 triệu đồng tại Vinmec để chủ xe và cả gia đình sử dụng (áp dụng tới hết ngày 30/11/2024).

Anh 4

Chủ xe VF 8 có thể dễ dàng đổi sang phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” VF 8 Lux và VF 8 Lux Plus với mức giá thu mua xe cũ lên tới 93% giá trị xe. Đây là phiên bản nâng cấp của dòng VF 8 mới được VinFast cho ra mắt giữa tháng 7 vừa qua, với nhiều tinh chỉnh đáng kể đồng thời ứng dụng AI tạo sinh cho trợ lý ảo mang tới trải nghiệm vượt trội. Nếu muốn bán lại xe, chủ xe VF 8 Lux có thể yên tâm với mức thu mua lên tới 90% giá trị xe của VinFast.

Ngoài ra, chủ xe còn nhận thêm loạt đặc quyền như miễn phí sạc 2 năm (với khách hàng đặt cọc VF 8 Lux và VF 8 Lux Plus trước 31/12/2024), miễn phí gửi xe (dưới 5 tiếng), ưu tiên điểm đỗ tại các địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup…

Với loạt chính sách ưu ái khách hàng, nhiều người dùng đánh giá, VF 8 không chỉ là mẫu xe vượt trội phân khúc về trang bị, tiện nghi hay vận hành mà còn bỏ xa các đối thủ về những đặc quyền dành riêng cho chủ xe. Đó là lý do mẫu D-SUV của VinFast luôn là lựa chọn sáng giá ngay cả với những vị khách khó tính nhất.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 18/5, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai Nghị quyết 66 và Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân và đổi mới công tác xây dựng & thi hành pháp luật trong kỷ nguyên mới.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu quốc gia gắn liền với thiếu nhi Việt Nam là Vinamilk, cùng 2 nhãn hàng Susu và Sữa tươi Vinamilk 100%.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tinh thần sống xanh cùng khả năng sáng tạo và truyền cảm hứng của thế hệ trẻ đang thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết trong cuộc thi “Green It Loud – Khuếch Đại Chất Xanh” do Gen Green - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh – phát động.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 14/5, Tập đoàn TTC và Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm phát huy sức mạnh và tiềm lực của mỗi bên, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Để thể chế hóa đầy đủ Nghị quyết 68-NQ/TW, cần tập trung sửa đổi cơ bản hệ thống pháp luật, gồm sửa luật thuộc thẩm quyền Quốc hội và sửa các văn bản dưới luật thuộc thẩm quyền Chính phủ, bộ, ngành.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Cuộc gặp gỡ lần này đặt nền tảng cho việc xây dựng những chương trình hợp tác sâu rộng, mang tính ứng dụng cao, nhằm đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thường trực Chính phủ yêu cầu tháo gỡ, tạo động lực mới, giải phóng nguồn lực, sức sản xuất của khu vực kinh tế tư nhân; thực hiện được mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp và có ít nhất 20 tập đoàn lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đa quốc gia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tham gia chương trình Tick xanh trách nhiệm, nhà sản xuất phải giám sát chặt chẽ nguồn nguyên liệu; nhà phân phối tham gia kiểm soát hàng hóa theo quy trình; còn người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm và có lựa chọn mua sắm đúng đắn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vận hành mạnh mẽ, trang bị, tiện nghi không xe cỡ C nào so được trong khi chi phí nhàn tênh là động lực lớn để cộng đồng chủ xe VinFast VF 7 đang háo hức lên kế hoạch tổ chức các chuyến xuyên Việt trong mùa hè này.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động trong tháng 4/2025 trong bối cảnh chất lượng mạng di động băng rộng cả nước ghi nhận mức cải thiện mạnh mẽ nhất kể từ tháng 2/2024.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Sơn La”, được tỉnh chú trọng, sản phẩm quả thanh long ngày càng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận, tạo sự liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Kỹ thuật bao quả xoài bằng túi chuyên dụng đã trở thành biện pháp canh tác phổ biến tại huyện Yên Châu, Sơn La, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường xuất khẩu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Xử lý vi phạm kinh tế theo hướng phân định rõ trách nhiệm, tránh hình sự hóa không cần thiết, không hồi tố gây bất lợi... là những điểm mới tại Nghị quyết 68-NQ/TW. Từ đây, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Gần một tháng nữa, xoài tròn Yên Châu vào vụ thu hoạch. Những ngày này, vùng xoài tròn được cấp chỉ dẫn địa lý tại các xã Chiềng Pằn, Sặp Vạt, bà con nông dân đang tích cực thăm vườn, chăm bón, phòng trừ sâu bệnh, áp dụng các biện pháp sản xuất an toàn, đảm bảo năng suất, chất lượng, đạt hiệu quả kinh tế cao.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La, Sơn La, người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
1 tuần
Xem thêm