Thứ sáu, 14/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ xe tiết lộ lý do VF 9 ‘mê hoặc’ giới doanh nhân tinh hoa

PV
- 17:49, 19/08/2024

(DNTO) - Mẫu VF 9 được trang bị những công nghệ đẳng cấp nhất và hàng loạt đặc quyền riêng, phục vụ trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng, đặc biệt là giới doanh nhân và những  người thích phong cách “ông chủ”.

 Kể từ khi sở hữu chiếc SUV cao cấp nhất của VinFast hồi tháng 5/2023, anh Kiến Bình, giám đốc một doanh nghiệp dệt may tại Hà Nội di chuyển cùng xe liên tục. Với VF 9, những chuyến đi công tác chớp nhoáng xuống nhà máy hay gặp đối tác khu vực phía Bắc của anh có cảm giác như ngắn lại, bởi trải nghiệm trên chiếc VF 9 là thứ bất kỳ một doanh nhân nào cũng muốn có. 

Trải nghiệm đẳng cấp với hàng ghế “cơ trưởng” trên VF 9.

Trải nghiệm đẳng cấp với hàng ghế “cơ trưởng” trên VF 9.

“Ngồi thả chân ở băng ghế sau thư giãn sau một ngày làm việc, ngắm dòng người, đường phố hay bầu trời Hà Nội về đêm trên VF 9 là một cảm giác thú vị”, anh Bình nói.

VF 9 được VinFast xây dựng để chủ yếu hướng đến nhóm khách hàng doanh nhân như anh Kiến Bình, những người thường có đòi hỏi cao về những tiêu chuẩn xung quanh. Với chiều dài trục cơ sở lớn nhất phân khúc, cấu trúc sàn pin phẳng, ít chi tiết cơ khí, không gian nội thất của VinFast VF 9 đủ điều kiện để tạo nên hàng ghế thứ hai hạng thương gia. Ở vị trí này, khoảng để chân hay khoảng cách đến trần xe đều rộng rãi, da bọc ghế mềm mại, phối màu nền nã, sang trọng.

Anh Kiến Bình đặt gói tùy chọn ghế cơ trưởng nên hàng ghế thứ hai cao cấp hơn. Ngoài không gian rộng rãi, ghế còn có chức năng thông gió, sưởi, massage, bệ tì tay lớn để chủ nhân thêm thoải mái trên các hành trình. 

Khoang cabin nâng tầm trải nghiệm lái của VF 9.

Khoang cabin nâng tầm trải nghiệm lái của VF 9.

Khi trải nghiệm VF 9 trước khi đặt cọc, vợ anh bị thuyết phục hoàn toàn bởi độ rộng rãi của ba hàng ghế và các tiện nghi bên trong. Trước đó, chị thiên về lựa chọn một mẫu xe xăng của một thương hiệu xe Đức nhưng tiện nghi không bằng.

Trong khi đó, ấn tượng đầu tiên của anh Huỳnh Tuấn (chủ một doanh nghiệp nhập khẩu đồ điện tử ở TP.HCM) với VF 9 là về thiết kế ngoại thất. Các mảng khối cơ bắp, căng đầy trên xe đem đến một diện mạo tổng thể bề thế trong dải sản phẩm VinFast lẫn phân khúc SUV cỡ E. VF 9 là “anh cả” trong gia đình VinFast với kích thước lớn nhất, nhiều công nghệ nhất và cũng đắt nhất. “Mẫu SUV của VinFast không quá hào nhoáng nhưng vẻ quyền lực, cơ bắp toát lên như một giá trị vô hình”, anh Tuấn nói.

Định vị là chiếc SUV cao cấp nhất, VF 9 còn được VinFast ưu ái chính sách bán hàng và hậu mãi đặc biệt riêng. Ví dụ như hãng xây dựng hotline riêng để tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của chủ xe VF 9. Tại các xưởng dịch vụ, VinFast VF 9 được ưu tiên sắp lịch bảo dưỡng, sửa chữa ngay. VinFast cũng yêu cầu các kỹ thuật viên có chuyên môn cao nhất làm việc trên VF 9. 

Nhiều ưu đãi “xứng tầm đẳng cấp” dành cho người dùng đặt cọc VF 9.

Nhiều ưu đãi “xứng tầm đẳng cấp” dành cho người dùng đặt cọc VF 9.

Gần đây, với chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” được Tập đoàn Vingroup triển khai, những chủ xe như anh Bình, anh Tuấn có thêm nhiều đặc quyền khác như hãng đồng hành với khách hàng để hỗ trợ lên đời xe mới hoặc thu mua xe đã qua sử dụng.

Bất cứ khi nào cần, chủ xe VF 9 muốn đổi sang xe mới 100%, VinFast thu mua lại với mức lên tới 93% giá trị xe. Nếu muốn bán lại xe đã qua sử dụng mà không mua VF 9 mới, VinFast cam kết mua lại xe với mức giá lên tới 90% giá xe.

Nếu chuyển từ thuê pin sang kèm pin, khách hàng chỉ cần thanh toán thêm giá pin tại thời điểm đổi xe. Nếu đổi từ phiên bản thấp lên cao hơn, hoặc chọn thêm các option, khách thanh toán phần chênh theo giá tại thời điểm đổi.

Ngoài ra, chủ xe VF 9 vẫn được tặng 2 năm bảo hiểm thân vỏ và pin cùng hỗ trợ vay tối đa 5 năm với mức lãi suất chỉ 4,8% trong 2 năm đầu (áp dụng tới hết 31/8/2024).

Đồng thời, trong giai đoạn từ 1/8 tới hết ngày 30/9/2024, khách hàng xuống cọc VF 9 sẽ được miễn phí tiền cọc thuê pin tương đương 60 triệu đồng (nếu xuất hoá đơn trong năm 2024).

Anh Tuấn cho biết, với chính sách mới, anh còn được hưởng một loạt đặc quyền như sạc miễn phí 2 năm tại các trạm sạc V-GREEN, gửi xe miễn phí (dưới 5 tiếng) và ưu tiên đỗ tại các địa điểm thuộc tập đoàn Vingroup…

Theo anh Tuấn, các chính sách của hãng dành riêng cho mẫu xe này càng làm VF 9 trở nên đặc biệt. Rõ ràng, VF 9 đã nâng tầm trải nghiệm của người dùng bằng sự chiều chuộng, cao cấp như xe sang mà ít mẫu xe phổ thông nào trên thị trường có được.

“Một mẫu xe đẳng cấp cần một chế độ bán hàng và chăm sóc hậu mãi tương xứng”, vị doanh nhân nói. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
2 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
5 ngày
Xem thêm