Du khách Việt háo hức đi du lịch trở lại
(DNTO) - Một khảo sát mới của Agoda đã chỉ ra du khách Việt đang rất sẳn sàng khi chọn khách sạn, khu nghỉ dưỡng và căn hộ homestay cho chuyến đi của mình trong thời điểm “bình thường mới”.
Theo đó, 24% du khách Việt tham gia trả lời khảo sát cho biết yếu tố “Khử trùng phòng hàng ngày” là ưu tiên hàng đầu mà họ cân nhắc khi lựa chọn nơi lưu trú.
Ngoài ra, Việt Nam dẫn đầu trong khu vực về “Tính bền vững” (thân thiện với môi trường) khi 17% người được hỏi chọn đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn khách sạn. Điều này cho thấy ngay cả khi phải đối mặt với dịch bệnh đang diễn ra, du khách Việt vẫn hi vọng các khách sạn lưu tâm đến vấn đề môi trường thông qua việc giảm thiểu rác thải và hạn chế sử dụng tài nguyên.
Cho đến lúc này, Việt Nam đã kiểm soát dịch bệnh rất tốt và đồng thời khuyến khích thói quen đeo khẩu trang trong cuộc sống hàng ngày. Các nhà cung cấp nơi lưu trú cần trang bị các dụng cụ bảo hộ cá nhân tại khu vực công cộng trong khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ, bởi 14% du khách Việt tham gia khảo sát mong muốn nhận được khẩu trang, nước kháng khuẩn, găng tay… tại nơi lưu trú.
Mới đây, Agoda vừa ra mắt tính năng chứng nhận HygienePlus trên nền tảng của mình, cho phép du khách biết được về các biện pháp bảo vệ sức khỏe và vệ sinh được nhà cung cấp nơi lưu trú thực hiện. Khi thị trường du lịch phục hồi, tính năng HygienePlus giúp du khách đảm bảo tìm được các khách sạn và căn hộ đáp ứng các phương pháp phòng dịch đạt tiêu chuẩn.
Ông Omri Morgenstern, Giám đốc Điều hành Agoda cho biết: “Mọi người đang háo hức muốn đi du lịch trở lại nhưng đồng thời cũng muốn được đảm bảo rằng các biện pháp phòng dịch tại nơi nghỉ dưỡng được tiến hành nghiêm ngặt. Tính năng HygienePlus trên Agoda có thể nhanh chóng và dễ dàng xác định được khách sạn nào đảm bảo môi trường an toàn và sạch sẽ. Tất nhiên, trên Agoda, du khách cũng có thể tham khảo đánh giá của các khách từng lưu trú về mức độ vệ sinh của khách sạn để củng cố quyết định của mình”.
Tính năng HygienePlus của Agoda bao gồm một bảng liệt kê mở rộng dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế về y tế mà các khách sạn hướng tới. Bảng liệt kê gồm có huấn luyện nhân viên về các biện pháp an toàn; nhận/trả phòng không tiếp xúc; kiểm tra thân nhiệt cho nhân viên và khách lưu trú; nhân viên đeo tấm che mặt; trang bị tấm kính bảo vệ tại các khu vực chung; khử trùng hàng ngày tại khu vực lưu trú và phòng ở; cung cấp khẩu trang, thiết bị tiệt trùng và nước rửa tay cho khách; sắp xếp khu vực ăn uống an toàn và các biển báo đảm bảo giãn cách.