Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đồng Ether đạt mức cao nhất mọi thời đại, lên tới 4.600 USD

Duy Vũ
- 06:31, 04/11/2021

(DNTO) - Đồng Ether (đồng tiền điện tử lớn thứ 2 thế giới) đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 3/11, và hiện đang bắt kịp đà tăng trưởng của đồng Bitcoin.

Đồng Ether đạt mức cao nhất mọi thời đại, lên tới 4.600 USD. Ảnh: Reuters.

Đồng Ether đạt mức cao nhất mọi thời đại, lên tới 4.600 USD. Ảnh: Reuters.

Token Ether (nền tảng cho mạng lưới blockchain ethereum), đã tăng lên 4.643 USD theo giờ châu Á, vượt qua mức 4.600 USD của ngày hôm trước, và đưa mức tăng trong tuần lên hơn 10%.

Trong những ngày kể từ khi đồng điện tử lớn nhất thế giới là Bitcoin đạt mức cao kỷ lục 67.016.5 USD vào ngày 20/10, các Token khác trên cơ sở của mạng lưới blockchain (được gọi là mạng lưới lớp 1), đã ngày càng được sử dụng nhiều hơn.

Danny Chong, CEO của nền tảng theo dõi tài sản phi tập trung Tranchess cho biết: "Mối tương quan giữa đồng điện tử và chứng khoán cùng với cảm giác thích rủi ro đang rất cao".

Ông Chong cho biết thêm: "Mọi người đều mong đợi một đợt tăng giá khi không có thêm thông tin tiêu cực được công bố".

Bitcoin đã được giao dịch ở quanh mức 63.078 USD và tăng khoảng 117% trong năm nay, trong khi đồng Ether tăng gấp 6 lần.

Ryan Rabaglia, CEO và trưởng bộ phận giao dịch toàn cầu của nền tảng tài sản kỹ thuật số OSL cho biết: “Kể từ khi thị trường đảo chiều vào cuối tháng 9, sức mạnh của đồng Ether đã chuyển biến theo bước tiến của Bitcoin và các yếu tố khác".

"Đồng Ether sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ sinh thái NFT (tài sản kỹ thuật số với những đặc tính khác biệt) và Metverse", Ryan chia sẻ thêm.

Ngân hàng lớn nhất nước Úc, Commonwealth Bank of Australia cho biết vào ngày 3/11 rằng, họ sẽ trở thành ngân hàng đầu tiên của nước này cung cấp dịch vụ tiền điện tử cho khách hàng bán lẻ.

Theo nhà nghiên cứu tài sản kỹ thuật số CryptoCompare, tài sản được quản lý (AUM) trong các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số tăng 45,5% trong tháng 10 lên mức cao kỷ lục là 74,7 tỷ USD. Tổng AUM cho các sản phẩm dựa trên đồng Bitcoin tăng 52,2% lên 55,2 tỷ USD, trong khi tổng AUM cho các quỹ dựa trên đồng Ether tăng 30% lên 15,9 tỷ USD, mức cao kỷ lục của cả hai đồng điện tử.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
2 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, hiện nay nhiều người đã rút tiền tiết kiệm tại các ngân hàng đầu tư vào bất động sản, đợi lên giá và bán. Điều này cũng phù hợp với thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư và cả doanh nghiệp cuối tháng 1/2024 đã giảm gần 200 nghìn tỷ đồng so với cuối năm 2023.
19 giờ
Tài chính - Thị Trường
Ngay khi tổ chức thành công đại hội cổ đông và thông tin về báo báo cáo tài chính quý 1, cổ phiếu DIG của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng bất ngờ bị bán mạnh.
19 giờ
Tài chính - Thị Trường
Xăng Ron 92 giảm 8 đồng/lít, xăng Ron 95 tăng 40 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay 2/5.
20 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo nhiều công ty chứng khoán, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin, nhà đầu tư cần linh hoạt ứng phó trước những biến động khó lường trong ngắn hạn.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
1 tuần
Xem thêm