Thứ hai, 17/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nghiệp thay đổi mình để vượt qua đại dịch

Thái Huy
- 19:20, 18/03/2022

(DNTO) - Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong nguy có cơ. Suốt 3 năm qua, nhiều doanh nghiệp đã thay đổi, thích ứng để vượt qua những khó khăn chồng chất.

Hoạt động sản xuất tại Công ty GC Food.

Hoạt động sản xuất tại Công ty GC Food.

Chọn giải pháp an toàn: Lo cho sức khỏe nhân viên

Là công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, ông Nguyễn Văn Thứ, CEO Công ty GC Food cho biết, đại dịch, mọi hoạt động của công ty đều có sự biến động rất lớn. Trong đó, điều khiến người lãnh đạo băn khoăn, trăn trở nhất chính là tâm lý người lao động bất an trong việc phải đi làm. Nhất là trong thời kỳ thực hiện 3 tại chỗ. Khi đó thay vì chọn chiến lược tăng trưởng mạnh thì ban lãnh đạo GC Food chỉ chọn giải pháp "an toàn". Đó là an toàn sức khoẻ cho cá nhân, gia đình và cộng đồng vì vậy khi công ty có các ca nhiễm covid chúng tôi đã thực hiện các chính sách chăm sóc người lao động đặc biệt.

Cụ thể như, mặc dù cách ly nhưng người lao động vẫn được lãnh lương như đi làm; công ty còn hỗ trợ thêm tiền ăn 100.000 đồng/ngày; đảm bảo suất ăn có đầy đủ dưỡng chất (cả trái cây tươi) và đặc biệt có thêm các loại nước uống tốt cho sức khoẻ như chanh sả mật ong...

Đồng thời, công ty đã kết nối với bác sĩ để khám và tư vấn bệnh từ xa cho công nhân khi đi cách ly, mua toàn bộ các loại thuốc theo yêu cầu của bác sĩ cho nhân viên. Ngoài ra công ty còn mua thêm các loại thuốc nam, tốt cho sức khỏe để người lao động sử dụng... Công ty cũng cung cấp gói quà an sinh cho gia đình nhân viên đi cách ly (đảm bảo 1 gia đình 4-5 người) không phải lo lắng về thực phẩm trong 1 tháng. 

Tất cả những việc công ty làm, theo ông Thứ, nhằm đảm bảo sự an tâm tin tưởng cho không chỉ người mắc covid phải đi cách ly mà người ở lại công ty làm việc. Chính sự quan tâm, hỗ trợ về vật chất, tinh thần ấy giúp cho công nhân viên vững tâm, không có công nhân viên nào bị bệnh trở nặng và giữ an toàn cho cộng đồng. 

“Nhờ chúng tôi chọn "an toàn" mà công nhân viên công ty lại đoàn kết gắn bó hơn, đã cùng nhau vượt qua đại dịch, đáp ứng được hầu hết các đơn hàng và có sự tăng trưởng doanh thu trong năm 2021 trên 60% so với năm 2020”, ông Thứ phấn khởi.

Đối mặt để tìm hướng đi phù hợp

Là một công ty bất động sản, đại dịch đã gây ảnh hưởng rất nặng nề, tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Cường, Phó chủ tịch kiêm Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, tập đoàn đã vượt qua thách thức.

Theo ông Cường, trước những khó khăn, tập thể tập đoàn đã chọn cách đối mặt để tìm hướng đi phù hợp; đưa ra những chính sách linh hoạt để giúp doanh nghiệp thích ứng với tình hình mới, thay vì “ngủ đông” chờ đại dịch đi qua.

Đầu tiên, tập đoàn nghiên cứu cải tiến sản phẩm để phù hợp hơn với “khẩu vị” hiện tại của khách hàng: Khu căn hộ được thiết kế thông thoáng, hài hòa với thiên nhiên; nâng cấp một số chức năng như căn hộ thông minh, tích hợp công nghệ hiện đại, tiện ích đi kèm hướng đến chăm sóc sức khỏe cư dân.

Thay vì tập trung phát triển căn hộ trong nội thành đắt đỏ do quỹ đất khan hiếm, chúng tôi chọn phát triển dự án tại các khu vực vệ tinh, những nơi sở hữu nhiều tiềm năng, thuộc phân khúc vừa túi tiền, do vậy lực bán rất tốt. 

Bên cạnh đó, phương thức thanh toán cũng linh hoạt, công ty giãn tiến độ, chia nhỏ gói để nhiều người có thể tiếp cận; giảm từ 20 - 80% giá thuê mặt bằng các trung tâm thương mại tại các dự án do tập đoàn và đơn vị thành viên làm chủ đầu tư; miễn phí tiền thuê đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục… 

Ông Nguyễn Văn Cường cũng cho rằng, việc quan tâm, chăm sóc sức khỏe cán bộ công nhân viên, người thân của họ cũng là việc làm không thể xem nhẹ trong những ngày dịch bệnh căng thẳng. Đó là sự ấm áp, động viên tinh thần lớn lao, giúp cán bộ công nhân viên yên tâm làm việc.

“Nhằm đảm bảo năng suất lao động và hiệu quả công việc của cán bộ nhân viên trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Tập đoàn Hưng Thịnh đã cung cấp đầy đủ các thiết bị, phần mềm, thông tin hướng dẫn cần thiết phục vụ cho việc làm việc từ xa. Đặc biệt quan tâm, chăm sóc sức khỏe cán bộ nhân viên và gia đình”, ông nói. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
1 tuần
Xem thêm