Chủ nhật, 14/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nghiệp thay đổi mình để vượt qua đại dịch

Thái Huy
- 19:20, 18/03/2022

(DNTO) - Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong nguy có cơ. Suốt 3 năm qua, nhiều doanh nghiệp đã thay đổi, thích ứng để vượt qua những khó khăn chồng chất.

Hoạt động sản xuất tại Công ty GC Food.

Hoạt động sản xuất tại Công ty GC Food.

Chọn giải pháp an toàn: Lo cho sức khỏe nhân viên

Là công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, ông Nguyễn Văn Thứ, CEO Công ty GC Food cho biết, đại dịch, mọi hoạt động của công ty đều có sự biến động rất lớn. Trong đó, điều khiến người lãnh đạo băn khoăn, trăn trở nhất chính là tâm lý người lao động bất an trong việc phải đi làm. Nhất là trong thời kỳ thực hiện 3 tại chỗ. Khi đó thay vì chọn chiến lược tăng trưởng mạnh thì ban lãnh đạo GC Food chỉ chọn giải pháp "an toàn". Đó là an toàn sức khoẻ cho cá nhân, gia đình và cộng đồng vì vậy khi công ty có các ca nhiễm covid chúng tôi đã thực hiện các chính sách chăm sóc người lao động đặc biệt.

Cụ thể như, mặc dù cách ly nhưng người lao động vẫn được lãnh lương như đi làm; công ty còn hỗ trợ thêm tiền ăn 100.000 đồng/ngày; đảm bảo suất ăn có đầy đủ dưỡng chất (cả trái cây tươi) và đặc biệt có thêm các loại nước uống tốt cho sức khoẻ như chanh sả mật ong...

Đồng thời, công ty đã kết nối với bác sĩ để khám và tư vấn bệnh từ xa cho công nhân khi đi cách ly, mua toàn bộ các loại thuốc theo yêu cầu của bác sĩ cho nhân viên. Ngoài ra công ty còn mua thêm các loại thuốc nam, tốt cho sức khỏe để người lao động sử dụng... Công ty cũng cung cấp gói quà an sinh cho gia đình nhân viên đi cách ly (đảm bảo 1 gia đình 4-5 người) không phải lo lắng về thực phẩm trong 1 tháng. 

Tất cả những việc công ty làm, theo ông Thứ, nhằm đảm bảo sự an tâm tin tưởng cho không chỉ người mắc covid phải đi cách ly mà người ở lại công ty làm việc. Chính sự quan tâm, hỗ trợ về vật chất, tinh thần ấy giúp cho công nhân viên vững tâm, không có công nhân viên nào bị bệnh trở nặng và giữ an toàn cho cộng đồng. 

“Nhờ chúng tôi chọn "an toàn" mà công nhân viên công ty lại đoàn kết gắn bó hơn, đã cùng nhau vượt qua đại dịch, đáp ứng được hầu hết các đơn hàng và có sự tăng trưởng doanh thu trong năm 2021 trên 60% so với năm 2020”, ông Thứ phấn khởi.

Đối mặt để tìm hướng đi phù hợp

Là một công ty bất động sản, đại dịch đã gây ảnh hưởng rất nặng nề, tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Cường, Phó chủ tịch kiêm Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, tập đoàn đã vượt qua thách thức.

Theo ông Cường, trước những khó khăn, tập thể tập đoàn đã chọn cách đối mặt để tìm hướng đi phù hợp; đưa ra những chính sách linh hoạt để giúp doanh nghiệp thích ứng với tình hình mới, thay vì “ngủ đông” chờ đại dịch đi qua.

Đầu tiên, tập đoàn nghiên cứu cải tiến sản phẩm để phù hợp hơn với “khẩu vị” hiện tại của khách hàng: Khu căn hộ được thiết kế thông thoáng, hài hòa với thiên nhiên; nâng cấp một số chức năng như căn hộ thông minh, tích hợp công nghệ hiện đại, tiện ích đi kèm hướng đến chăm sóc sức khỏe cư dân.

Thay vì tập trung phát triển căn hộ trong nội thành đắt đỏ do quỹ đất khan hiếm, chúng tôi chọn phát triển dự án tại các khu vực vệ tinh, những nơi sở hữu nhiều tiềm năng, thuộc phân khúc vừa túi tiền, do vậy lực bán rất tốt. 

Bên cạnh đó, phương thức thanh toán cũng linh hoạt, công ty giãn tiến độ, chia nhỏ gói để nhiều người có thể tiếp cận; giảm từ 20 - 80% giá thuê mặt bằng các trung tâm thương mại tại các dự án do tập đoàn và đơn vị thành viên làm chủ đầu tư; miễn phí tiền thuê đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục… 

Ông Nguyễn Văn Cường cũng cho rằng, việc quan tâm, chăm sóc sức khỏe cán bộ công nhân viên, người thân của họ cũng là việc làm không thể xem nhẹ trong những ngày dịch bệnh căng thẳng. Đó là sự ấm áp, động viên tinh thần lớn lao, giúp cán bộ công nhân viên yên tâm làm việc.

“Nhằm đảm bảo năng suất lao động và hiệu quả công việc của cán bộ nhân viên trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Tập đoàn Hưng Thịnh đã cung cấp đầy đủ các thiết bị, phần mềm, thông tin hướng dẫn cần thiết phục vụ cho việc làm việc từ xa. Đặc biệt quan tâm, chăm sóc sức khỏe cán bộ nhân viên và gia đình”, ông nói. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm cụ thể hóa mục tiêu liên kết vùng và tạo ra hệ sinh thái kinh doanh bền vững tại các địa phương trọng điểm, ngày 12/ 12, Hội Doanh nhân Sài Gòn (DNSG) đã chính thức công bố quyết định thành lập và ra mắt Chi hội Doanh nhân Tân Bình.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh "TOP 100 doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) tại Việt Nam năm 2025" thuộc Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 (CSI 2025), một phần thưởng xứng đáng ghi nhận nỗ lực của 100 doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh liên tiếp với ba giải thưởng quan trọng, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ và thành tựu nổi bật của ngân hàng trên hành trình thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, tối ưu hóa danh mục thẻ và đồng hành cùng chiến lược phát triển giao thông công cộng của TP.HCM.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Động cơ mạnh, chi phí thấp, trạm sạc dễ tìm là ba yếu tố được chủ xe VinFast VF 8 nhắc đến nhiều nhất khi nói về mẫu SUV điện đang trở thành lựa chọn “mê rồi khó bỏ”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Là sân đầu tiên tại châu Á mà mỗi hố đều được lấy cảm hứng từ một mẫu thiết kế kinh điển của thời kỳ “hoàng kim golf”, Sunrise Course tại Vinhomes Green Paradise sẽ góp phần củng cố hình ảnh Việt Nam trên bản đồ golf thế giới, đồng thời cho thấy quốc gia đã sẵn sàng cạnh tranh với những điểm đến golf-nghỉ dưỡng hàng đầu. Cần Giờ, vì thế, sẽ trở thành một “điểm phải đến” trong hành trình khám phá mới của du khách quốc tế”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tác phẩm mang tên “Vòng tuần hoàn hướng đến tương lai xanh” từ 100.000 chai Coca-Cola làm hoàn toàn bằng nhựa tái chế (rPET) (ngoại trừ nhãn và nắp chai) vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chứng nhận kỷ lục Việt Nam, đánh dấu một mốc son mới trên hành trình phát triển bền vững của thương hiệu đồ uống Coca-Cola.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Sáng nay (10/12), Trung tâm ươm tạo Dự án Khởi nghiệp (YESI) thuộc hệ sinh thái Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, Viện Nghiên cứu và Quản trị Real Coach (Realcoach) và Quỹ khởi nghiệp sáng tạo Wikex Fund đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, với kỳ vọng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Graphene, “siêu vật liệu” từng đoạt giải Nobel 2010, đang âm thầm thực hiện một cuộc cách mạng trong ngành dệt may toàn cầu. Từ phòng thí nghiệm bước ra đời thực, vải Graphene cho thấy những khả năng giúp điều hòa thân nhiệt và hỗ trợ trị liệu đáng kinh ngạc cho con người.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nagakawa, vừa được vinh danh Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 – giải thưởng thuộc hệ thống Sao Đỏ do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn, ghi nhận doanh nhân trẻ có đóng góp nổi bật cho nền kinh tế Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
An Cường đang khẳng định vị thế dẫn đầu ngành vật liệu gỗ công nghiệp Việt Nam không chỉ về quy mô sản xuất mà còn trong việc áp dụng toàn diện mô hình ESG (Environmental - Social - Governance), hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Thương mại Trung Thành hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực logistics, nhập khẩu phân phối các dòng cây cảnh cao cấp có nguồn gốc từ Nhật Bản và cây xanh công trình, cây đường phố chính ngạch.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
1 tuần
Xem thêm