Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nghiệp thay đổi mình để vượt qua đại dịch

Thái Huy
- 19:20, 18/03/2022

(DNTO) - Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong nguy có cơ. Suốt 3 năm qua, nhiều doanh nghiệp đã thay đổi, thích ứng để vượt qua những khó khăn chồng chất.

Hoạt động sản xuất tại Công ty GC Food.

Hoạt động sản xuất tại Công ty GC Food.

Chọn giải pháp an toàn: Lo cho sức khỏe nhân viên

Là công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, ông Nguyễn Văn Thứ, CEO Công ty GC Food cho biết, đại dịch, mọi hoạt động của công ty đều có sự biến động rất lớn. Trong đó, điều khiến người lãnh đạo băn khoăn, trăn trở nhất chính là tâm lý người lao động bất an trong việc phải đi làm. Nhất là trong thời kỳ thực hiện 3 tại chỗ. Khi đó thay vì chọn chiến lược tăng trưởng mạnh thì ban lãnh đạo GC Food chỉ chọn giải pháp "an toàn". Đó là an toàn sức khoẻ cho cá nhân, gia đình và cộng đồng vì vậy khi công ty có các ca nhiễm covid chúng tôi đã thực hiện các chính sách chăm sóc người lao động đặc biệt.

Cụ thể như, mặc dù cách ly nhưng người lao động vẫn được lãnh lương như đi làm; công ty còn hỗ trợ thêm tiền ăn 100.000 đồng/ngày; đảm bảo suất ăn có đầy đủ dưỡng chất (cả trái cây tươi) và đặc biệt có thêm các loại nước uống tốt cho sức khoẻ như chanh sả mật ong...

Đồng thời, công ty đã kết nối với bác sĩ để khám và tư vấn bệnh từ xa cho công nhân khi đi cách ly, mua toàn bộ các loại thuốc theo yêu cầu của bác sĩ cho nhân viên. Ngoài ra công ty còn mua thêm các loại thuốc nam, tốt cho sức khỏe để người lao động sử dụng... Công ty cũng cung cấp gói quà an sinh cho gia đình nhân viên đi cách ly (đảm bảo 1 gia đình 4-5 người) không phải lo lắng về thực phẩm trong 1 tháng. 

Tất cả những việc công ty làm, theo ông Thứ, nhằm đảm bảo sự an tâm tin tưởng cho không chỉ người mắc covid phải đi cách ly mà người ở lại công ty làm việc. Chính sự quan tâm, hỗ trợ về vật chất, tinh thần ấy giúp cho công nhân viên vững tâm, không có công nhân viên nào bị bệnh trở nặng và giữ an toàn cho cộng đồng. 

“Nhờ chúng tôi chọn "an toàn" mà công nhân viên công ty lại đoàn kết gắn bó hơn, đã cùng nhau vượt qua đại dịch, đáp ứng được hầu hết các đơn hàng và có sự tăng trưởng doanh thu trong năm 2021 trên 60% so với năm 2020”, ông Thứ phấn khởi.

Đối mặt để tìm hướng đi phù hợp

Là một công ty bất động sản, đại dịch đã gây ảnh hưởng rất nặng nề, tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Cường, Phó chủ tịch kiêm Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, tập đoàn đã vượt qua thách thức.

Theo ông Cường, trước những khó khăn, tập thể tập đoàn đã chọn cách đối mặt để tìm hướng đi phù hợp; đưa ra những chính sách linh hoạt để giúp doanh nghiệp thích ứng với tình hình mới, thay vì “ngủ đông” chờ đại dịch đi qua.

Đầu tiên, tập đoàn nghiên cứu cải tiến sản phẩm để phù hợp hơn với “khẩu vị” hiện tại của khách hàng: Khu căn hộ được thiết kế thông thoáng, hài hòa với thiên nhiên; nâng cấp một số chức năng như căn hộ thông minh, tích hợp công nghệ hiện đại, tiện ích đi kèm hướng đến chăm sóc sức khỏe cư dân.

Thay vì tập trung phát triển căn hộ trong nội thành đắt đỏ do quỹ đất khan hiếm, chúng tôi chọn phát triển dự án tại các khu vực vệ tinh, những nơi sở hữu nhiều tiềm năng, thuộc phân khúc vừa túi tiền, do vậy lực bán rất tốt. 

Bên cạnh đó, phương thức thanh toán cũng linh hoạt, công ty giãn tiến độ, chia nhỏ gói để nhiều người có thể tiếp cận; giảm từ 20 - 80% giá thuê mặt bằng các trung tâm thương mại tại các dự án do tập đoàn và đơn vị thành viên làm chủ đầu tư; miễn phí tiền thuê đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục… 

Ông Nguyễn Văn Cường cũng cho rằng, việc quan tâm, chăm sóc sức khỏe cán bộ công nhân viên, người thân của họ cũng là việc làm không thể xem nhẹ trong những ngày dịch bệnh căng thẳng. Đó là sự ấm áp, động viên tinh thần lớn lao, giúp cán bộ công nhân viên yên tâm làm việc.

“Nhằm đảm bảo năng suất lao động và hiệu quả công việc của cán bộ nhân viên trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Tập đoàn Hưng Thịnh đã cung cấp đầy đủ các thiết bị, phần mềm, thông tin hướng dẫn cần thiết phục vụ cho việc làm việc từ xa. Đặc biệt quan tâm, chăm sóc sức khỏe cán bộ nhân viên và gia đình”, ông nói. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
1 tuần
Xem thêm