Thứ bảy, 04/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Theo ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái Holdings, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Gia đình Việt Nam, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, các doanh nghiệp gia đình Việt Nam nên áp dụng tư duy công ty cổ phần, minh bạch và có cấu trúc quản trị gia đình để tạo dựng niềm tin, đảm bảo sự phát triển trong tương lai.
Tăng trưởng kinh doanh là trọng tâm của doanh nghiệp gia đình, đảm bảo doanh nghiệp có thể phát triển lâu bền trong tương lai. Đối với thế hệ kế nghiệp Việt Nam (NextGen), tăng trưởng là mục tiêu quan trọng nhất.
Thế giới đang thay đổi, và để thành công, các doanh nghiệp gia đình cần có phương pháp tiếp cận mới để nâng cao, phát huy giá trị di sản dựa trên việc đón đầu chuyển đổi số, tập trung nhiều hơn vào các mục tiêu phát triển bền vững, và chuyên nghiệp hóa quản trị gia đình.
Các doanh nghiệp gia đình sẽ phải thích nghi với những kỳ vọng đang thay đổi, nếu không đáp ứng được những kỳ vọng này sẽ mang đến rủi ro kinh doanh tiềm ẩn. Điều này không đơn thuần về việc tuyên bố các cam kết, mà đòi hỏi doanh nghiệp đưa ra mục tiêu và báo cáo thực sự…
Trong câu chuyện chuyển giao kế nghiệp tại doanh nghiệp gia đình, theo ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Geleximco, cả sản nghiệp bố mẹ gầy dựng mấy chục năm mà nói chuyển giao là tạo áp lực cho thế hệ F2. Thắp lửa kinh doanh cho thế hệ F2 mới là điều quan trọng, khi ấy doanh nghiệp mới phát triển bền vững.